Lang Thang...

hellomoto

Active Member
Đẹp quá!
Nhìn cảnh mát mẻ mà chán cho cái thời tiết nắng lòi phèo trang SG, tháng 12 gì mà ra đường buổi tối chút xíu là nhễ nhại mồ hồi, nói gì đến ban ngày :((

vậy chui vào siêu thị hay chỗ thường vào ấy cho mát mẻ đi =))
 

TQN

New Member
@Helo, Dhy, Bomb:
Năm sau phi ra Bắc đê, rồi lượn đâu chả được, núi cũng được mà biển cũng xong. Cứ có nhiều đồng bọn là vui :))

@Tieubaocaca:
Hộ khẩu của ông trên bờ cơ mà, đã bao giờ dưới nước đâu :))
Bây giờ cuộc sống khác nhiều, có nhiều cái văn minh nhưng đôi khi vẫn đếch sướng bằng thời trước. Ngay cả ngoài đảo Thẻ Vàng giờ cũng khác trước rất nhiều...
Nhớ lại 4 năm sông nước, đúng là nhiều lúc sướng như tiên :))


Những cảnh như này rồi sẽ dần mai một.

8249042919_90e431973d_b.jpg
 

leesang

Well-Known Member
Ðề: Lang Thang...

Đưa mấy tấm của lão TQN cho cty du lịch quảng cáo được đấy. Kg còn lời nào để nói
 

TQN

New Member
Đang xài phít tơ sương mù mùa đông, bố nào quan tâm thì cho biết thêm là vào tầm tháng giêng, sương mù và ánh sáng còn đẹp hơn thế này nữa, tầm đó có thêm những tàu đánh cá lên đèn vào lúc chiều muộn, lên hình lúc đó còn đẹp hơn thời điểm này nhiều.
 

TQN

New Member
Chút kinh nghiệm chụp ảnh sương mù mình học hỏi của các tiền bối, chia sẻ với những anh em chưa gặp tình huống này.
- Luôn set iso thấp nhất có thể, cái ánh sáng xuyên qua làn sương rất khó lên được màu nếu để iso cao.
- Sử dụng những ống kính có chất lượng quang học càng cao càng tốt, những ống kính quang học kém rất khó lên được màu trong tình huống này.
- Đóng khẩu sâu khi chụp chếch sáng hay ngược sáng để tạo hiệu ứng lens flare, ưu tiên những ống kính có hiệu ứng đẹp trong tình huống này.
- Sương mù vừa là chủ thể, vừa là BG, và đôi khi cũng là đường dẫn, nên cố gắng sáng tác dưới nhiều góc máy khác nhau, kết quả thu được sẽ phong phú hơn bình thường.

Bộ ảnh trên mình sử dụng body Lumix GF1 và 3 ống kính:
- Lumix 20/1.7 ASPH, đây là ống kính quang học kém nhất hôm đó, nhưng là một trong những ống kính tốt nhất của hệ thống MFT.
- Schneider Xenon 40/1.9, quang học của lens Schneider người ta chưa bao giờ đánh giá thấp hơn Leica, ống này tháo từ máy ảnh quân sự nên chất lượng còn tốt hơn ống thường một chút.
- Angenieux Paris 75/2.5 Type P3 tuổi đời khá cao, nhưng quang học của Angenieux luôn là lựa chọn hàng đầu của dân quay phim Hollywood hay Broadcast.

Tất cả ảnh trên đều không tăng saturation hay can thiệp vào màu sắc ở khâu hậu kỳ, chỉ cân bằng histogram theo cách lão D33 bày (nhưng quên mất hơn nửa rồi, hôm nào bắt bày lại), một số ảnh tăng thêm chút tương phản. Tất cả đều cân bằng trắng tự động trên GF1, riêng 2 tấm cuối thì giảm nhiệt độ màu một chút so với auto của máy.

Em chỉ gom góp được chút kinh nghệm như vậy, bác nào cần thêm chi tiết kỹ thuật thì nhà mình có bác Tuyến, lão D33 hay lão Hế lô, các bác ấy luôn nhiệt tình giúp đỡ.
Thêm tí kinh nghiệm cá nhân là khi quay tay, quá trình chụp chậm lại nên người ta nghĩ được nhiều hơn, và có vẻ kết quả sẽ ngon hơn AF. Đây là em gia cát dự như vậy nhé, nhưng thấy lão Dhy từ hồi quay tay, ảnh đẹp của lão tăng lên cực nhiều, có lẽ cũng chuẩn đấy :))

P/s: Có một con lens có hiệu ứng flare và màu sắc rất đẹp, cụ nào có thì thử xem sao.
Pentax DA 15mm F4 limited Edition. Con này chắc bác Tuyến biết rõ.
 

dh201hy

Well-Known Member
Em vừa lùng đc con Meyer 58/1.9. Nếu ko có gì thay đổi thì gần Tết sẽ đc sờ em nó. :D

Lão này toàn thuốc độc thế này =))
 
Bên trên