Ðề: MINI NEO G4 - Vài cảm nhận ban đầu
ae đừng viết bài thêm nữa làm các post liên quan nó bị phân mảnh khi cần nhảy tới nhảy lui các trang tìm mệt lắm.
Hãy viết xuống:
- số order
- hàng đã order
- ngày order
- tổng số tiền là được
Phải viết đầy đủ như thế là vì Paypal nó dựa trên cơ sở ngày đặt hàng để xử theo từng vụ một. Mình sẽ giúp dựa trên ngày của từng order mà sẽ hướng dẫn các bạn từng việc. Rồi comment trên FB...chặt chẽ như thế mới lấy lại tiền từ cái thằng lừa đảo đó. ae xem trên FB sẽ thấy khi mình vừa mở cái dispute đòi trả tiền trên Paypal và mình nói trên FB thì nó nói mình phải đóng cái dispute đó đi nó mới trả tiền được....nó tưởng là kid à...vậy thì nó đã lừa bao nhiêu người nhẹ dạ đóng cái dispute đó rồi vì Paypal chỉ đứng ra claim tiền của nó khi mà cái dispute còn mở.
Quy trình trên Paypal như sau:
1. Khi bạn đã thanh toán số tiền cho lô hàng bạn muốn mua bằng tài khoản Paypal thì bạn có 45 ngày để tạo cái dispute
2. Khi nó không giao hàng, giao hàng sai hay chất lượng kém thì bạn dùng chức năng tạo dispute để claim. Một khi dispute được tạo thì bạn đừng đóng nó cho đến khi sự việc được giải quyết.
3. Trong vòng 3 ngày làm việc tính từ ngày tạo cái dispute nếu thằng bán và bạn không đi đến được thoản thuận thì nó sẽ xuất hiện 1 nút Claim for Payment cho người mua đưa sự việc này lên Paypal giải quyết và khi đó Paypal chính thức là trọng tài phân xử về mặt pháp lý sẽ giúp bạn. Trong trường hợp của ae mình thì các đơn hàng nó đã xác nhận không giao hàng về VN trên trang FB rồi nên đó là cơ sở để Paypal nó claim tiền thằng kia. Dù sao ae cứ chụp cái màn hình chi tiết của đơn hàng trên web của nó lưu trên máy của từng người để khi cần gửi cho Paypal làm cơ sở dí thằng kia. Các nội dung chat, email cũng lưu giữ lại để sau cần tới sẽ đưa ra.