1234567890abc
Member
Ðề: Hỏi về 3D tivi sony 65x9000c
Bạn đang giải quyết các vấn đề với bác chủ thớt theo chiều hướng tích cực nên tôi cũng chẳng muốn bới chuyện ra để làm gì. Tuy nhiên đọc post của bạn tôi thấy hơi bực mình.
Thứ nhất:
- Digicity không hề nói "anh có muốn tham khảo không" nhé. Sau khi tôi hỏi dưới 70" chỉ có 65" thôi nhỉ? Bên bạn trả lời "vâng" thì tôi hỏi: Bên bạn có những model gì từ 65-70"? Tôi đang đứng tư cách người mua chứ không phải người tham khảo giá nên chắc chắn là không có chuyện bạn hỏi "anh có muốn tham khảo không" như bạn nói. Tôi cũng không hề hỏi câu nào là em ơi cho anh tham khảo giá model A, B, C bao nhiêu nhé.
- Sau khi tôi hỏi có những model gì từ 65-70" thì bên bạn đưa ra 1 list tivi và giá như tôi đã post ở các post trên. Không hề có câu nào là "anh lấy thì em sẽ hẹn anh 1,2 phút để kiểm tra hàng rồi sẽ báo lại". Tôi đang là người mua tivi 65-70", bạn không có hàng thì bạn chào tên model và giá cho tôi làm quái gì vì tôi có hỏi em có model A, B, C không và giá nó là bao nhiêu đâu, tôi hỏi em có những model gì. Hơn nữa, như bạn nói bạn đang giải quyết cho bác chủ thớt, bạn khẳng định với bác chủ thớt là 65x9000 bên hãng chưa có nên chưa đổi hàng được thì bạn chào hàng model 65x9000 cho tôi làm quái gì khi biết chắc chắn là không có hàng? Bạn khuyến khích tôi mua 65uf950 và 65x9000 làm quái gì khi bạn biết chắc chắn là 65x9000 không có hàng?
- Nếu bên bạn nói rằng quy trình bên em là thế, khách muốn mua thì cứ chào hàng (tôi nhấn mạnh là muốn mua nhé chứ không phải là khách hỏi em ơi báo giá cho anh model này là bao nhiêu), kể cả những hàng em biết chắc chắn là không có thì tôi chào thua bên bạn.
Thứ hai: bạn có biết làm toán lớp 2 hay không? Tôi đồng ý là 65uf950 tăng giá, nhưng 65x9000 cũng tăng giá. Mức tăng bằng nhau, giá ban đầu cũng bằng nhau. Làm gì có chênh lệch hả bạn.
- Bác chủ muốn đổi sang 65uf950 với giá 71,5 tr (giá hiện tại). Bác chủ sẽ trả bạn 71,5 tr.
- Bên bạn sau khi nhận được tivi 65x9000, bác chủ nhờ bạn bán tivi 65x9000 với giá 72tr (giá hiện tại). Bác chủ thu của bạn 72 tr.
- Như vậy bù trừ thu-chi, bạn phải trả cho bác chủ 500k, sao bên bạn yêu cầu bác chủ trả thêm 4,8tr??? Tôi tính sai chỗ nào??? Hay tôi là gian thương???
Tốt nhất bạn nên giành thời gian xử lý dứt điểm cho bác chủ đi. Như bạn nói, càng giải thích thì mọi người càng nghĩ bạn bao biện thôi. Nói thật nhé, 65x9000 cũng không phải là đang cháy hàng. Tôi mà có khách VIP như bác chủ thớt, tôi có quy mô hoạt động như digicity thì tôi lấy trước 1 con 65x9000 của hãng (thay vì bán ra ngoài cho khách khác thu lợi nhuận ngay) tôi đổi trước cho bác chủ thớt, sau đó đợi hãng đổi hàng sau. Còn cái lý luận: "em chỉ là người bán hàng, em phải đợi hãng đổi thì em mới đổi" chỉ áp dụng với những người buôn bán nhỏ lẻ thôi.
Dạ vâng. Em chính là người nói chuyện với bác ạ. Em xin nói rõ một chút tránh bác hiểu nhầm. Bác đã gọi bên em để theo dõi con 70 inch của Sharp từ cũng khá lâu rồi. Và hôm qua bác gọi lại hỏi có hàng chưa thì em cũng nói là không có hàng. Và bác nói với em" dưới 70 inch chỉ có 65 inch thôi nhỉ?" thì em cũng nói vâng nhưng còn có của nhiều hãng khác như Sony, LG hay SamSung thì bác có muốn tham khảo không? Và bác nói em là đọc vài model cho bác xem chứ em không tự dưng đi đọc hết cho bác ạ. Bên em là thương gia mới, hàng bày cũng bị hạn chế nên không có hàng sẵn mấy con tivi có số inch lớn như Sony hay Lg vì có bày thì khi bán cũng sẽ rất khó. Vậy khi bác hỏi em mới giới thiệu cho bác mấy con model đó . Và nếu như bác lấy thì em sẽ hẹn bác 1,2 phút để kiểm tra hàng rồi sẽ báo lại chứ em không hề nói bên em có sẵn hàng tại siêu thị ạ. Và khi em giới thiệu mấy model đó thì bác hỏi giá thế nào thì e mới báo đúng không ạ? Bản thân DigiCity bán hàng luôn đặt vào địa vị của khách hàng để biết được tâm lý khách hàng, và em luôn luôn muốn để giá tốt nhất cho khách hàng để có thể thuận mua vừa bán. Khi có bên báo thấp hơn thì em luôn luôn xin ý kiến toàn thể ban giám đốc để có được giá tốt hơn bán cho khách. Và em xin chấp dứt vấn đề 1.
Vấn đề 2 bác nói có một chút sai rồi ạ. DigiCity đang đàm phán với Sony để đổi trả sản phẩm lỗi. Nhưng Sony giá niêm yết bán lẻ của họ rất cao ( em nghĩ là bác biết ạ) và DigiCity sẽ phải đổi các thêm tiền với số tiền dôi ra để đổi cho khách. và phí đó DigiCity phải chịu để đổi cho khách. Và bên em cũng rõ quy định là chắc chắn sẽ đổi cho khách hàng với trường hợp là đổi sản phẩm cùng dòng chứ không đổi sang sản phẩm khác dòng có số tiền đắt hơn. Và bác thớt lại muốn đổi sang LG chứ không phải dùng con Sony nữa nên mới bị chênh lệch về tiền. Bản thân bác nếu bác làm kinh doanh khi khách hàng bị lỗi 1 sản phẩm thì sẽ được đổi sang sản phẩm đó cùng dòng chứ không được đổi sang khác dòng đúng không ạ? Vì vậy mới xảy ra câu chuyện phải các thêm tiền khi đổi sang sản phẩm khác chứ bên em không hề ăn chặn 2 đầu của khách hàng như bác nói ạ. Và cũng sẽ như bác mong muốn DigiCity sẽ thể hiện bằng hành động thực tế. Xin chân thành cảm ơn.
Bạn đang giải quyết các vấn đề với bác chủ thớt theo chiều hướng tích cực nên tôi cũng chẳng muốn bới chuyện ra để làm gì. Tuy nhiên đọc post của bạn tôi thấy hơi bực mình.
Thứ nhất:
- Digicity không hề nói "anh có muốn tham khảo không" nhé. Sau khi tôi hỏi dưới 70" chỉ có 65" thôi nhỉ? Bên bạn trả lời "vâng" thì tôi hỏi: Bên bạn có những model gì từ 65-70"? Tôi đang đứng tư cách người mua chứ không phải người tham khảo giá nên chắc chắn là không có chuyện bạn hỏi "anh có muốn tham khảo không" như bạn nói. Tôi cũng không hề hỏi câu nào là em ơi cho anh tham khảo giá model A, B, C bao nhiêu nhé.
- Sau khi tôi hỏi có những model gì từ 65-70" thì bên bạn đưa ra 1 list tivi và giá như tôi đã post ở các post trên. Không hề có câu nào là "anh lấy thì em sẽ hẹn anh 1,2 phút để kiểm tra hàng rồi sẽ báo lại". Tôi đang là người mua tivi 65-70", bạn không có hàng thì bạn chào tên model và giá cho tôi làm quái gì vì tôi có hỏi em có model A, B, C không và giá nó là bao nhiêu đâu, tôi hỏi em có những model gì. Hơn nữa, như bạn nói bạn đang giải quyết cho bác chủ thớt, bạn khẳng định với bác chủ thớt là 65x9000 bên hãng chưa có nên chưa đổi hàng được thì bạn chào hàng model 65x9000 cho tôi làm quái gì khi biết chắc chắn là không có hàng? Bạn khuyến khích tôi mua 65uf950 và 65x9000 làm quái gì khi bạn biết chắc chắn là 65x9000 không có hàng?
- Nếu bên bạn nói rằng quy trình bên em là thế, khách muốn mua thì cứ chào hàng (tôi nhấn mạnh là muốn mua nhé chứ không phải là khách hỏi em ơi báo giá cho anh model này là bao nhiêu), kể cả những hàng em biết chắc chắn là không có thì tôi chào thua bên bạn.
Thứ hai: bạn có biết làm toán lớp 2 hay không? Tôi đồng ý là 65uf950 tăng giá, nhưng 65x9000 cũng tăng giá. Mức tăng bằng nhau, giá ban đầu cũng bằng nhau. Làm gì có chênh lệch hả bạn.
- Bác chủ muốn đổi sang 65uf950 với giá 71,5 tr (giá hiện tại). Bác chủ sẽ trả bạn 71,5 tr.
- Bên bạn sau khi nhận được tivi 65x9000, bác chủ nhờ bạn bán tivi 65x9000 với giá 72tr (giá hiện tại). Bác chủ thu của bạn 72 tr.
- Như vậy bù trừ thu-chi, bạn phải trả cho bác chủ 500k, sao bên bạn yêu cầu bác chủ trả thêm 4,8tr??? Tôi tính sai chỗ nào??? Hay tôi là gian thương???
Tốt nhất bạn nên giành thời gian xử lý dứt điểm cho bác chủ đi. Như bạn nói, càng giải thích thì mọi người càng nghĩ bạn bao biện thôi. Nói thật nhé, 65x9000 cũng không phải là đang cháy hàng. Tôi mà có khách VIP như bác chủ thớt, tôi có quy mô hoạt động như digicity thì tôi lấy trước 1 con 65x9000 của hãng (thay vì bán ra ngoài cho khách khác thu lợi nhuận ngay) tôi đổi trước cho bác chủ thớt, sau đó đợi hãng đổi hàng sau. Còn cái lý luận: "em chỉ là người bán hàng, em phải đợi hãng đổi thì em mới đổi" chỉ áp dụng với những người buôn bán nhỏ lẻ thôi.