Trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào, đặc biệt là các sản phẩm điện tử nói chung thì chúng ta cần tìm hiểu kỹ về chính sách bảo hành của nhà sản xuất/nhà cung cấp (đôi khi nhà cung cấp hỗ trợ thêm về chính sách bảo hành so với nhà sản xuất). Các chính sách này thông thường đều được public trên website (nếu có) của nhà sản xuất/nhà cung cấp.
Về chính sách bảo hành hiện tại của LG, bạn tham khảo:
http://www.lg.com/vn/tro-giup/chinh-sach-bao-hanh. LG rất công khai chính sách của họ, tôi không thấy "việc mập mờ thông tin và không cung cấp đầy đủ thông tin" ở đây (theo tôi biết các hãng điện tử khác như Samsung, Sony cũng công khai chính sách bảo hành).
Với trường hợp cụ thể của bạn, nếu thời gian bảo hành theo chính sách cũ là 12 tháng kể từ ngày mua và tối đa 18 tháng kể từ ngày sản xuất thì trong mọi trường hợp bạn chỉ được hưởng thời gian bảo hành tối đa là 12 tháng kể từ ngày mua, có thể ít hơn nếu tivi bạn mua sau 6 tháng kể từ ngày sản xuất. Việc nhân viên TTBH trả lời: "Nếu mất phiếu mua hàng (ko xác định được thời điểm mua hàng) thì sẽ căn cứ vào ngày SX của TV tối đa là 18 tháng" là hoàn toàn sai. Nó thể hiện việc nhân viên này không được đào tạo đúng hoặc không hiểu đúng về thông tin. Hành vi này này gây khó chịu cho khách hàng nhưng không thể từ hành vi này mà cho rằng "LG phải chịu trách nhiệm về câu trả lời của mình với khách hàng, chịu trách nhiệm về thông tin đã cung cấp cho khách hàng". Việc đúng sai phải theo các quy định về chính sách bảo hành nhà sản xuất đã thực hiện công bố (tôi chắc chắn là chính sách này có trên phiếu bảo hành sản phẩm của bạn).
Với trường hợp của bạn, do đã mất giấy tờ mua hàng nên rất khó để được bảo hành. Bạn có thể lách bằng cách liên hệ với nhà cung cấp (bên bán hàng) xem có hỗ trợ được việc cấp phiếu giao hàng (hoặc 1 loại hình văn bản tương đương) backdate lại ngày mua hàng. Tuy nhiên, việc cấp lại phiếu giao hàng thì có thể dễ nhưng việc backdate thì rất khó. Mà nếu không backdate ngày mua hàng thì cũng chẳng để làm gì.
Theo tôi, chúng ta chỉ nên bực mình khi sản phẩm của chúng ta thực sự đang được hưởng chế độ bảo hành mà không được giải quyết. Còn việc nhân viên không được đào tạo đúng hoặc không hiểu đúng về chính sách, về sản phẩm dẫn đến giải thích sai cho khách hàng thì nhiều nhà sản xuất ở Việt Nam mắc phải chứ không cứ gì LG. Một trong những nguyên nhân chính là do năng lực người lao động của người Việt Nam chúng ta rất kém.