Ðề: Re: Cạch Hay Không Cạch - TV LG...?
Mình đã điện thoại lên trung tâm bảo hành 18001503, 1 em trực máy trả lời:
- thời gian bảo hành của TV LG từ 1/10/2014 trở về trước là 12 tháng, từ 1/10/2014 trở về sau là bảo hành 24 tháng.( không biết xác thực thế nào?)
- Nếu mất phiếu mua hàng (ko xác định được thời điểm mua hàng) thì sẽ căn cứ vào ngày SX của TV tối đa là 18 tháng.
TV mình SX tháng 6/2014 và mình đt báo ti vi bị lỗi tháng 12/2015 --> như vậy TV mình vẫn trong thời gian bảo hành. Tuy nhiên sau đó nhân viên TTBH khác nói rằng: em nhân viên trả lời mình như trên là không đúng và em ý là nhân viên mới nên ko biết, xin lỗi là nhầm và TV chỉ được bảo hành tính là 12 tháng. Mình đã phản bác lại: ko chấp nhận việc 1 nhân của TT chăm sóc khách hàng trả lời thắc mắc của khách hàng xong khi thấy bất lợi thì nói là nhầm và là nhân viên mới nên ko biết, xin lỗi. Mình không có lỗi để mà cho xin như thế.
LG phải chịu trách nhiệm về câu trả lời của mình với khách hàng, chịu trách nhiệm về thông tin đã cung cấp cho khách hàng, việc mập mờ thông tin và không cung cấp đầy đủ thông tin là không tôn trọng khách hàng, không có uy tín và niềm tin cho khách hàng.
- Tiếp đến em ý nói: nếu ko có phiếu bảo hành thì LG cũng không bảo hành trong bất cứ trường hợp nào (do mình đã nói là mất hết hóa đơn giấy tờ kèm theo khi mua TV). Mình đã nói rằng: mình đã gọi điện đến TTBH vài lần để hỏi về BH nhưng ko lần nào nhân viên của LG hỏi mình là còn phiếu bảo hành ko, và nói về vấn đề phiếu bảo hành như vậy. Nếu nói rõ thông tin như thế ngày từ đầu thì mình đã ko cần đt báo bảo hành nữa và ko mất thời gian vô bổ như vậy. Em NV ko nói được gì nữa và bảo sẽ kiểm tra lại ghi âm điện thoại, mình bảo ok, cứ kiểm tra cho kỹ đi. Đến nay là 2 ngày nhưng ko thấy LG liên lạc gì.
XIn các bác tiếp tục cho ý kiến. TKS.
Trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào, đặc biệt là các sản phẩm điện tử nói chung thì chúng ta cần tìm hiểu kỹ về chính sách bảo hành của nhà sản xuất/nhà cung cấp (đôi khi nhà cung cấp hỗ trợ thêm về chính sách bảo hành so với nhà sản xuất). Các chính sách này thông thường đều được public trên website (nếu có) của nhà sản xuất/nhà cung cấp.
Về chính sách bảo hành hiện tại của LG, bạn tham khảo:
http://www.lg.com/vn/tro-giup/chinh-sach-bao-hanh. LG rất công khai chính sách của họ, tôi không thấy "việc mập mờ thông tin và không cung cấp đầy đủ thông tin" ở đây (theo tôi biết các hãng điện tử khác như Samsung, Sony cũng công khai chính sách bảo hành).
Với trường hợp cụ thể của bạn, nếu thời gian bảo hành theo chính sách cũ là 12 tháng kể từ ngày mua và tối đa 18 tháng kể từ ngày sản xuất thì trong mọi trường hợp bạn chỉ được hưởng thời gian bảo hành tối đa là 12 tháng kể từ ngày mua, có thể ít hơn nếu tivi bạn mua sau 6 tháng kể từ ngày sản xuất. Việc nhân viên TTBH trả lời: "Nếu mất phiếu mua hàng (ko xác định được thời điểm mua hàng) thì sẽ căn cứ vào ngày SX của TV tối đa là 18 tháng" là hoàn toàn sai. Nó thể hiện việc nhân viên này không được đào tạo đúng hoặc không hiểu đúng về thông tin. Hành vi này này gây khó chịu cho khách hàng nhưng không thể từ hành vi này mà cho rằng "LG phải chịu trách nhiệm về câu trả lời của mình với khách hàng, chịu trách nhiệm về thông tin đã cung cấp cho khách hàng". Việc đúng sai phải theo các quy định về chính sách bảo hành nhà sản xuất đã thực hiện công bố (tôi chắc chắn là chính sách này có trên phiếu bảo hành sản phẩm của bạn).
Với trường hợp của bạn, do đã mất giấy tờ mua hàng nên rất khó để được bảo hành. Bạn có thể lách bằng cách liên hệ với nhà cung cấp (bên bán hàng) xem có hỗ trợ được việc cấp phiếu giao hàng (hoặc 1 loại hình văn bản tương đương) backdate lại ngày mua hàng. Tuy nhiên, việc cấp lại phiếu giao hàng thì có thể dễ nhưng việc backdate thì rất khó. Mà nếu không backdate ngày mua hàng thì cũng chẳng để làm gì.
Theo tôi, chúng ta chỉ nên bực mình khi sản phẩm của chúng ta thực sự đang được hưởng chế độ bảo hành mà không được giải quyết. Còn việc nhân viên không được đào tạo đúng hoặc không hiểu đúng về chính sách, về sản phẩm dẫn đến giải thích sai cho khách hàng thì nhiều nhà sản xuất ở Việt Nam mắc phải chứ không cứ gì LG. Một trong những nguyên nhân chính là do năng lực người lao động của người Việt Nam chúng ta rất kém.