Truyền hình số VTC
New Member
Re: Ðề: VTC chính thức phát chuẩn MPEG4 vào 15-9 !
Chào bạn,
Xin trả lời các thắc mắc của bạn như sau.
Đối với vấn đề 1: các bạn cũng biết rằng VTC là đơn vị tiên phong trong công nghệ truyền hình số, do đó không tránh khỏi những khó khăn và bất cập trong quá trình phát triển hệ thống. Việc tự động cập nhật kênh mới qua vệ tinh là một ví du, tại thời điểm bắt đầu xây dựng hệ thống, dù VTC có tính đến vấn đề này thì cũng không chắc có thể thực hiện được do công nghệ/điều kiện chưa đáp ứng được. Trong tương lai, VTC sẽ tiếp tục nâng cấp hệ thống và thiết bị để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Việc nâng cấp chuẩn nén MPEG-4 là một trong những chiến lược nhằm nâng cao chất lượng hình ảnh và tăng số lượng chương trình để phục vụ khách hàng tốt nhất của VTC. Đồng thời, đáp ứng yêu cầu quy chuẩn kỹ thuật của nhà nước về triển khai Đề án số hóa truyền hình đến năm 2020.
Đối với vấn đề 2 và 3: do lượng khách hàng và đại lý gọi điện tới tổng đài rất nhiều nên thường xuyên báo bận, nhiều khách hàng không thể liên lạc được với tổng đài hỗ trợ. VTC Digital đã cố gắng mở hết mọi hướng để hỗ trợ cho khách hàng. Tin nhắn kích hoạt đúng là có đôi khi hoạt động không như ý cũng do quá nhiều yêu cầu. Hiện chúng tôi cung cấp thêm những hotline sau để hỗ trợ khách hàng: 0944 69 69 00, 0979 712 882, 0988 165 858. Và hỗ trợ trực tuyến: https://www.facebook.com/notes/truy%E1%BB%81n-h%C3%ACnh-s%E1%BB%91-vtc/h%E1%BB%97-tr%E1%BB%A3-kh%C3%A1ch-h%C3%A0ng-vtc/544632802277296. Rất mong các bạn thông cảm!
Có bác nick Truyền hình số VTC đây rồi, chắc là người nhà đài VTC, em copy bài em vừa viết bên diendanvetinh.com.vn sang đây, đề nghị các bác cải thiện cái tổng đài chăm sóc khách hàng.
Em bức xúc nhất vụ VTC nâng cấp đợt này không phải vì em không xem được các kênh HTV và HTVC mà VTC khóa mã, bực tức vì VTC nâng cấp ảnh hưởng tới rất nhiều người đang dùng VTCHD bình thường, các kênh VTC bị đảo lộn hết. Sao VTC không làm được như K+ khi có kênh mới là tự update qua vệ tinh, khách hàng chỉ cần quét lại (hiện luôn bảng yêu cầu quét) là có đủ số kênh. Ở đây em không nói đến vụ VTC thêm TP mới, vì nếu khách hàng không add thêm thì vẫn xem được các kênh trên TP cũ bình thường chứ không bị đảo lộn hết các kênh.
Thứ 2 khi đã add TP mới dò được các kênh HTV và HTVC thì lại phải điện lên tổng đài kích hoạt (mà có điện được đâu, 3 số tổng đài có được thì bận suốt với ..... đổ chuông nhưng không thèm trả lời), rất may còn có cách kích hoạt qua tin nhắn nhưng có khi nhắn vài lần mới được.
Thứ 3: (cái này em bị 2 hôm nay) Đối với khách hàng hết hạn thuê bao gia hạn dùng tiếp thì đợt này cực kì khổ sở, ngày hôm qua ra hạn cho ông chú cùng cơ quan gói VTCHD 12 tháng, điện lên tổng đài kiểu gì cũng không được để gia hạn. Tiếp đó về nhà gia hạn trực tuyến qua trang truyenhinhso.vn báo thành công kiểm tra thời hạn sử dụng đã là 1 năm nhưng các kênh $ trên VTC vẫn không thể xem được (dù làm mọi cách, bật tắt, để đâu thu ngâm lâu kênh $) đến hết ngày hôm qua. Sáng nay vẫn không thể được, lúc này bắt buộc phải gọi điện thoại hỗ trợ nhưng cũng .... bó tay cả buổi sáng không thể nào liên lạc được. Đến chiều bực mình quá, chấp nhận hi sinh nhắn tin kích hoạt lại dịch vụ đến đầu số 8030 2 lần, cuối cùng dịch vụ mới dùng được.
Hic, không ngờ dùng VTC lại khổ sở đến như vậy. Đến như mình (rất quen cách kích hoạt, gọi hỗ trợ) mà còn khổ đến như vậy thì không biết khách hàng bình thường sẽ ra sao.
VTC ngày càng làm mất đi niềm tin của khách hàng.
Chào bạn,
Xin trả lời các thắc mắc của bạn như sau.
Đối với vấn đề 1: các bạn cũng biết rằng VTC là đơn vị tiên phong trong công nghệ truyền hình số, do đó không tránh khỏi những khó khăn và bất cập trong quá trình phát triển hệ thống. Việc tự động cập nhật kênh mới qua vệ tinh là một ví du, tại thời điểm bắt đầu xây dựng hệ thống, dù VTC có tính đến vấn đề này thì cũng không chắc có thể thực hiện được do công nghệ/điều kiện chưa đáp ứng được. Trong tương lai, VTC sẽ tiếp tục nâng cấp hệ thống và thiết bị để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Việc nâng cấp chuẩn nén MPEG-4 là một trong những chiến lược nhằm nâng cao chất lượng hình ảnh và tăng số lượng chương trình để phục vụ khách hàng tốt nhất của VTC. Đồng thời, đáp ứng yêu cầu quy chuẩn kỹ thuật của nhà nước về triển khai Đề án số hóa truyền hình đến năm 2020.
Đối với vấn đề 2 và 3: do lượng khách hàng và đại lý gọi điện tới tổng đài rất nhiều nên thường xuyên báo bận, nhiều khách hàng không thể liên lạc được với tổng đài hỗ trợ. VTC Digital đã cố gắng mở hết mọi hướng để hỗ trợ cho khách hàng. Tin nhắn kích hoạt đúng là có đôi khi hoạt động không như ý cũng do quá nhiều yêu cầu. Hiện chúng tôi cung cấp thêm những hotline sau để hỗ trợ khách hàng: 0944 69 69 00, 0979 712 882, 0988 165 858. Và hỗ trợ trực tuyến: https://www.facebook.com/notes/truy%E1%BB%81n-h%C3%ACnh-s%E1%BB%91-vtc/h%E1%BB%97-tr%E1%BB%A3-kh%C3%A1ch-h%C3%A0ng-vtc/544632802277296. Rất mong các bạn thông cảm!