pegasus3390
Well-Known Member
Theo thống kê thì chỉ có 40% người dùng điện thoại Apple nâng cấp lên iPhone mới trong năm qua, và các nhà phân tích cho rằng tỷ lệ người dùng nâng cấp cũng là một yếu tố dẫn đến việc giảm doanh số iPhone. Tuy nhiên con số 40% vẫn bỏ xa so với 26% người dùng Samsung nâng cấp mới mỗi năm. Thậm chí vấn đề còn tệ hơn ở chỗ là người dùng chọn mua sản phẩm “đời cũ” cứ không phải “đời mới”.
Samsung đang thất bại trong việc thuyết phục người dùng mua sản phẩm mới nhất của hãng và làm giảm luôn doanh thu điện thoại của hãng cho đến giờ. Nếu tình hình của Apple đã không suông sẻ thì phía Samsung còn tệ hơn. Khoảng cách lớn về mức độ nâng cấp của người dùng giữa hai hãng cũng phản ánh được mức độ trung thành của người dùng.
Số liệu của hãng nghiên cứu Kantar cho thấy rằng thời điểm từ tháng 1/2015 đến 1/2015, ở thị trường Mỹ chỉ có 26% nâng cấp và chi tiết bao gồm:
27.5% chọn Galaxy S5 (tung ra năm 2014)
26.2% chọn Galaxy S6 (tung ra năm 2015)
9.4% chọn Galaxy Note 4 (tung ra năm 2014)
7.9% chọn Galaxy Note 5 (tung ra năm 2015)
5% chọn Galaxy S6 Edge (tung ra năm 2015).
Số còn lại phân bổ vào khoảng 33 mẫu điện thoại khác
Vẫn không rõ tại sao người dùng Samsung vẫn không chọn những mẫu mới nhất như S6 hoặc Note 5 (thời điểm khảo sát chưa có S7) với những đánh giá tốt hơn, thiết kế đẹp hơn. Nhưng có lẽ giá là một nguyên nhân khi mà người dùng có thể mua những mẫu máy Galaxy S5 hoặc S6 với giá thấp hơn nhiều so với chiếc Galaxy S7 mới nhất (giá chênh lệch từ $200 đến $300).
Khi mà người dùng vẫn chọn những model giá thấp hơn thì cũng sẽ làm mất đi một phần doanh thu của Samsung. Đó là lý do tại sao mảng điện thoại của Samsung bị sụt giảm trong vài năm gần đây.
Dưới đây là tỷ lệ các mẫu điện thoại Samsung đang được sử dụng ở Mỹ để chúng ta dễ hình dung:
Galaxy S6 (2015): 9%
Galaxy S6 Edge (2015): 2%
Galaxy S5 (2014): 21.5%
Galaxy S4 (2013): 14.2%