[Thảo Luận] - Nhạc của 2 trung tâm asia và thúy nga.

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

toilathequang

New Member
Ðề: [Thảo Luận] - Nhạc của 2 trung tâm asia và thúy nga.

Hmm, 2 trung tâm đó toàn là hát nhép cả.Các bác để ý coi MC nói chuyện thì có cái mic to đùng, còn khi ca sĩ hát mặc áo hở đến rún mà ko thấy cái mic cũng như bộ thu phát tín hiệu( thường đeo ở thắt lưng) nào hết ko lẽ nó đi trước thời đại có loại mic nhỏ như hạt cát mà chất lượng tốt vậy.Khi ca sĩ hát xong MC kêu lại phỏng vấn thì lấy mic của MC nói, nếu nó có mang mic thì cần chi xài mic của MC.Nói túm lại là nó hát nhép để thu được chất lượng âm thanh tốt bán cho chạy mà thôi ca sĩ chỉ đứng lên làm kiểu cho khán giả nhìn.Còn mục tấu hài thì có mic ko dây đeo nhìn thấy rõ ràng.Ko tin các bác cứ để ý mà xem hay có lời giải thích nào khác không?
 

jackle

New Member
Ðề: [Thảo Luận] - Nhạc của 2 trung tâm asia và thúy nga.

Hmm, 2 trung tâm đó toàn là hát nhép cả.Các bác để ý coi MC nói chuyện thì có cái mic to đùng, còn khi ca sĩ hát mặc áo hở đến rún mà ko thấy cái mic cũng như bộ thu phát tín hiệu( thường đeo ở thắt lưng) nào hết ko lẽ nó đi trước thời đại có loại mic nhỏ như hạt cát mà chất lượng tốt vậy.Khi ca sĩ hát xong MC kêu lại phỏng vấn thì lấy mic của MC nói, nếu nó có mang mic thì cần chi xài mic của MC.Nói túm lại là nó hát nhép để thu được chất lượng âm thanh tốt bán cho chạy mà thôi ca sĩ chỉ đứng lên làm kiểu cho khán giả nhìn.Còn mục tấu hài thì có mic ko dây đeo nhìn thấy rõ ràng.Ko tin các bác cứ để ý mà xem hay có lời giải thích nào khác không?

Search HDVN sẽ thấy có topic bàn về vấn đề này rất xôm tụ đấy ạ
 

quanghaiphong

Well-Known Member
Ðề: [Thảo Luận] - Nhạc của 2 trung tâm asia và thúy nga.

Hmm, 2 trung tâm đó toàn là hát nhép cả.Các bác để ý coi MC nói chuyện thì có cái mic to đùng, còn khi ca sĩ hát mặc áo hở đến rún mà ko thấy cái mic cũng như bộ thu phát tín hiệu( thường đeo ở thắt lưng) nào hết ko lẽ nó đi trước thời đại có loại mic nhỏ như hạt cát mà chất lượng tốt vậy.Khi ca sĩ hát xong MC kêu lại phỏng vấn thì lấy mic của MC nói, nếu nó có mang mic thì cần chi xài mic của MC.Nói túm lại là nó hát nhép để thu được chất lượng âm thanh tốt bán cho chạy mà thôi ca sĩ chỉ đứng lên làm kiểu cho khán giả nhìn.Còn mục tấu hài thì có mic ko dây đeo nhìn thấy rõ ràng.Ko tin các bác cứ để ý mà xem hay có lời giải thích nào khác không?
Về việc hát nhép này thực ra các center hầu hết đều công khai thựa nhận.Họ còn gọi là hát lip-syn.Tuy nhiên cũng còn tuỳ vào chương trình và bài hát thể hiện nữa.Những bài thuộc dòng nhạc vàng,tiền chiến..thì ko nhất thiết phải hát nhép-đa số là nhạc trẻ cần phải hát nhép vì nhạc trẻ còn phải cần kết hợp với vũ đạo nữa.Đố cô chú nào vừa hát vừa nhảy tưng tưng mà giữ được hơi để hát được tròn trịa đấy??
-Về mặt âm thanh thì rõ ràng là chuẩn hơn,tối ưu hơn vì live ko thể = thu âm được
- thường các ca sĩ cho ra đĩa DVD hoặc CD giọng hát của mình thì nhân tiện thu âm trước luôn , hôm nào ghi hình thì cho playback , tất nhiên phải phát bằng 1 định dạng nào khác với CD ( bản master chẳng hạn) để tránh trường hợp lỗi kỹ thuật, dĩa vấp thì mồm nào mà hát cho kịp
Tóm lại là để mang lại chất lượng âm thanh tốt nhất cho đĩa thành phẩm thì việc thu sãn âm thanh là 1 lợi thế.
Túm lại về phương diện kỹ thuật thì đây là những phương án tối ưu nhất.
*Vậy nhược điểm là gì
-Đôi khi nhạc một bên và em một bên,nhất là những đoạn điệp khúc quay lại..câu đầu hay bị chậm nhịp,rắt tinh ý mới nhận ra được họ chậm khoảng 1/4 nốt.Kể cả gạo cội như Nguyễn Hưng,Linda Trang đài..vv..vv
-Khi họ thể hiện bài hát có cảm giác hơi giả tạo-ko truyền được cái hồn bài hát đến tai ng nghe
-Nhất là mấy ông VN dùng các bộ loa sk cỏ thì càng dễ lộ giãư nhạc nền và lời ca sĩ
**Vấn đề mấu chốt lại là các center hải ngoại họ sẵn sàng công khai công nghệ của mình Vì vậy dù biết nhưng khán giả vẫn đến xem rất đông ,còn ở VN thì lập lờ đấnh lận con đen(nhất là tổ chức live show của chính họ).
@Whats anything else?
 

lggood

Banned
Ðề: [Thảo Luận] - Nhạc của 2 trung tâm asia và thúy nga.

Hmm, 2 trung tâm đó toàn là hát nhép cả.Các bác để ý coi MC nói chuyện thì có cái mic to đùng, còn khi ca sĩ hát mặc áo hở đến rún mà ko thấy cái mic cũng như bộ thu phát tín hiệu( thường đeo ở thắt lưng) nào hết ko lẽ nó đi trước thời đại có loại mic nhỏ như hạt cát mà chất lượng tốt vậy.Khi ca sĩ hát xong MC kêu lại phỏng vấn thì lấy mic của MC nói, nếu nó có mang mic thì cần chi xài mic của MC.Nói túm lại là nó hát nhép để thu được chất lượng âm thanh tốt bán cho chạy mà thôi ca sĩ chỉ đứng lên làm kiểu cho khán giả nhìn.Còn mục tấu hài thì có mic ko dây đeo nhìn thấy rõ ràng.Ko tin các bác cứ để ý mà xem hay có lời giải thích nào khác không?

Thui đi bác diều này mà còn gì xa lạ với những trung tâm này? Người ta hát như thế khong hay hơn sao? thu âm trong phong kín rùi hát nhép. Âm thanh thật tuyệt. nhưng thì cũng đúng giộng của ca sĩ mà. có ai vào đó. em nghĩ như thế hay đấy, khong có tạp âm.
tùy theo chương trình nhưng đặc biệt là lip-syn (hát nhép), chỉ đếm trên đầu ngón tay những chương trình hát live thui. vd: PBN 88 Lam phương thì hát live.
ac bác này có xem 2 trung tâm này không ta
?:confused:
 

lggood

Banned
Ðề: [Thảo Luận] - Nhạc của 2 trung tâm asia và thúy nga.

Về việc hát nhép này thực ra các center hầu hết đều công khai thựa nhận.Họ còn gọi là hát lip-syn.Tuy nhiên cũng còn tuỳ vào chương trình và bài hát thể hiện nữa.Những bài thuộc dòng nhạc vàng,tiền chiến..thì ko nhất thiết phải hát nhép-đa số là nhạc trẻ cần phải hát nhép vì nhạc trẻ còn phải cần kết hợp với vũ đạo nữa.Đố cô chú nào vừa hát vừa nhảy tưng tưng mà giữ được hơi để hát được tròn trịa đấy??
-Về mặt âm thanh thì rõ ràng là chuẩn hơn,tối ưu hơn vì live ko thể = thu âm được
- thường các ca sĩ cho ra đĩa DVD hoặc CD giọng hát của mình thì nhân tiện thu âm trước luôn , hôm nào ghi hình thì cho playback , tất nhiên phải phát bằng 1 định dạng nào khác với CD ( bản master chẳng hạn) để tránh trường hợp lỗi kỹ thuật, dĩa vấp thì mồm nào mà hát cho kịp
Tóm lại là để mang lại chất lượng âm thanh tốt nhất cho đĩa thành phẩm thì việc thu sãn âm thanh là 1 lợi thế.
Túm lại về phương diện kỹ thuật thì đây là những phương án tối ưu nhất.
*Vậy nhược điểm là gì
-Đôi khi nhạc một bên và em một bên,nhất là những đoạn điệp khúc quay lại..câu đầu hay bị chậm nhịp,rắt tinh ý mới nhận ra được họ chậm khoảng 1/4 nốt.Kể cả gạo cội như Nguyễn Hưng,Linda Trang đài..vv..vv
-Khi họ thể hiện bài hát có cảm giác hơi giả tạo-ko truyền được cái hồn bài hát đến tai ng nghe
-Nhất là mấy ông VN dùng các bộ loa sk cỏ thì càng dễ lộ giãư nhạc nền và lời ca sĩ
**Vấn đề mấu chốt lại là các center hải ngoại họ sẵn sàng công khai công nghệ của mình Vì vậy dù biết nhưng khán giả vẫn đến xem rất đông ,còn ở VN thì lập lờ đấnh lận con đen(nhất là tổ chức live show của chính họ).
@Whats anything else?

đấy theo bác này là bit ngay mà hát lip-syn rất khó chứ không dzễ. nhung những casi này ho da hát thành cong, như ạậy thì đã bit trình độ rùi chứ? :cool:
 

toilathequang

New Member
Ðề: [Thảo Luận] - Nhạc của 2 trung tâm asia và thúy nga.

Theo tui thì khi hát trực tiếp trên sân khấu thì nên hát thật cho khán giả tại đó họ nghe còn khi ra đĩa thì có thể chỉ lấy hình rồi lồng nhạc thu ở phòng là cho chất lượng tốt rồi mà nhìn nó thật hơn.Chứ cái kiểu hát nhép vậy thì có mấy cô chú già khú rồi nhiều khi giọng thật của họ hiện tại già khàn hoặc bị gì đó (sorry vd như nói không nổi nữa) vẫn lên nhép và mở đĩa thu lúc còn trẻ thì làm sao khán giả biết được giọng ca thực sự hiện tại thành ra giọng ca họ ko bao giờ già theo năm tháng.Coi như vậy có cảm giác như bị coi thường vậy mà vẫn tung hô là hát bằng tất cả tấm lòng.Tôi kịch liệt phản đối hát nhép với mọi hình thức, mọi lý do, mọi nơi!Hát hay không bằng hay hát! Tất cả ca sĩ hãy hát với tất cả khả năng của mình đừng dựa vào công nghệ!
 

jackle

New Member
Ðề: [Thảo Luận] - Nhạc của 2 trung tâm asia và thúy nga.

Theo tui thì khi hát trực tiếp trên sân khấu thì nên hát thật cho khán giả tại đó họ nghe còn khi ra đĩa thì có thể chỉ lấy hình rồi lồng nhạc thu ở phòng là cho chất lượng tốt rồi mà nhìn nó thật hơn.Chứ cái kiểu hát nhép vậy thì có mấy cô chú già khú rồi nhiều khi giọng thật của họ hiện tại già khàn hoặc bị gì đó (sorry vd như nói không nổi nữa) vẫn lên nhép và mở đĩa thu lúc còn trẻ thì làm sao khán giả biết được giọng ca thực sự hiện tại thành ra giọng ca họ ko bao giờ già theo năm tháng.Coi như vậy có cảm giác như bị coi thường vậy mà vẫn tung hô là hát bằng tất cả tấm lòng.Tôi kịch liệt phản đối hát nhép với mọi hình thức, mọi lý do, mọi nơi!Hát hay không bằng hay hát! Tất cả ca sĩ hãy hát với tất cả khả năng của mình đừng dựa vào công nghệ!

Qua Diễn đàn của Thúy Nga để post bài này đi bạn;)
 

chu18

New Member
Ðề: [Thảo Luận] - Nhạc của 2 trung tâm asia và thúy nga.

nói về chuyên môn nghệ thuật thì em và hẳn các bác cũng thấy rằng THUÝ NGA và ASIAN không có gì phải nói nhưng mỗi khi xem pari by night của thuý nga và các show của asian thì em thấy " sặc mùi phản động ".
 

jackle

New Member
Ðề: [Thảo Luận] - Nhạc của 2 trung tâm asia và thúy nga.

nói về chuyên môn nghệ thuật thì em và hẳn các bác cũng thấy rằng THUÝ NGA và ASIAN không có gì phải nói nhưng mỗi khi xem pari by night của thuý nga và các show của asian thì em thấy " sặc mùi phản động ".

Vậy tốt nhất đừng coi để khỏi lăn tăn. Giải trí mà.
 

lggood

Banned
Ðề: [Thảo Luận] - Nhạc của 2 trung tâm asia và thúy nga.

Theo tui thì khi hát trực tiếp trên sân khấu thì nên hát thật cho khán giả tại đó họ nghe còn khi ra đĩa thì có thể chỉ lấy hình rồi lồng nhạc thu ở phòng là cho chất lượng tốt rồi mà nhìn nó thật hơn.Chứ cái kiểu hát nhép vậy thì có mấy cô chú già khú rồi nhiều khi giọng thật của họ hiện tại già khàn hoặc bị gì đó (sorry vd như nói không nổi nữa) vẫn lên nhép và mở đĩa thu lúc còn trẻ thì làm sao khán giả biết được giọng ca thực sự hiện tại thành ra giọng ca họ ko bao giờ già theo năm tháng.Coi như vậy có cảm giác như bị coi thường vậy mà vẫn tung hô là hát bằng tất cả tấm lòng.Tôi kịch liệt phản đối hát nhép với mọi hình thức, mọi lý do, mọi nơi!Hát hay không bằng hay hát! Tất cả ca sĩ hãy hát với tất cả khả năng của mình đừng dựa vào công nghệ!

ui cha đừng dựa vào công nghệ thì :mad:. bác nghỉ thu âm không hết tấm lòng hả? vậy thì bác không bit thưởng thức rùi.*-:)
 

quanghaiphong

Well-Known Member
Ðề: [Thảo Luận] - Nhạc của 2 trung tâm asia và thúy nga.

Bac log thông cảm vì tai chú này chắc ghe ghớm lắm đây
 

rongcanlc

Well-Known Member
Ðề: [Thảo Luận] - Nhạc của 2 trung tâm asia và thúy nga.

Em cũng định không tham gia nữa nhưng vẫn phải nói ,hát nhép là 1 việc ảnh hưởng đến danh tiếng của 1 ca sĩ ,vậy nên chúng ta phải phát hiện các ca sĩ hải ngoại có hát nhép hay không ,ca sĩ nào không hát nhép hoặc hát nhép vì lý do rất cần thiết mới có thể chấp nhận chứ chúng ta không thể có chuyện bà con hải ngoại bỏ tiền vào xem ca nhạc mong muốn được nghe ca sĩ hát lại gặp phải 1 cái đĩa CD thì thật đáng buồn ,tất nhiên ca sĩ trong nước cũng có hát nhép nhưng ở đây chỉ bàn đến nhạc hải ngoại nên ko đưa vào bàn luận
 

quanghaiphong

Well-Known Member
Ðề: [Thảo Luận] - Nhạc của 2 trung tâm asia và thúy nga.

Chán..cứ ôm khư khư cái luận điẻm cũ rích,cố bám víu vào nó để spam
@Mod làm ơn close cái nhé.Thanks
 

TDFanclub

New Member
Ðề: Bàn tán - nhạc của 2 trung tâm asia và thúy nga.

Tôi xin nói thằng ,về vụ bản quyền ,trung tâm Thuý Nga đã có lần vi phạm trắng trợn bản quyền các sản phẩm âm nhạc của ca sỹ Đan Trường ,tôi là Fan của Đan Trường nên không thể không nói ,vụ việc đó đã ầm ĩ suốt 1 thời gian dài rồi ,mãi sau mới lắng xuống ,chẳng lẽ các bạn không đọc báo hay sao ,vụ này có ai mà không biết ,thứ 2 là đồng ý là không thể thuần Việt 100 % được ,nhưng tại sao lại đề cập đến các vấn đề trước năm 1975 ,đó là vấn đề nhạy cảm ,còn việc họ chuyên nghiệp đã rõ ràng rồi ,cách dàn dựng ,bố trí của họ rất bài bản ,nhưng thử hỏi về ca sỹ của họ ,có ca sỹ nào đạt tầm châu Á chưa ,ví dụ được như Lưu Đức Hoa ,Bi Rain chẳng hạn ,chỉ có thể học hỏi học về tổ chức biểu diễn chứ về đẳng cấp thì các ca sĩ trong nước họ chỉ muốn hướng đến các ca sỹ hàng đầu châu Á và TG thôi.Đây là lời của 2 thành viên trên trang dantruong.vn

1 - Theo như mình biết thì Album Tình khúc Hoài An "Ở nơi đó em cười" của nhạc sĩ Hoài An được phát hành bởi Bến Thành audio.Nhưng không biết ca khúc Ở nơi đó em cười có độc quyền không nhưng lại có ca sĩ đã thực hiện lại bài hát này, đó là ca sĩ hải ngoại Minh Tuyết. Vậy cho em hỏi ca khúc này có được độc quyền không.???

2 - HT Production sẽ khởi kiện Trung tâm Thúy Nga?
Nếu không giải quyết xong yêu cầu của HT production, ca sĩ Minh Tuyết và trung tâm Thúy Nga có thể sẽ đối mặt với một vụ kiện bản quyền.

images1375798_DanTruong.jpg



Album Ở nơi đó em cười của ca sĩ Đan Trường.

Ngày 26/07/2007 vừa qua, trung tâm Thúy Nga (Mỹ) đã phát hành Album Vol.4 của ca sĩ Minh Tuyết có chủ đề Yêu một người - Sống bên một người tại thị trường hải ngoại. Ngày 30/7/2007, HT Production đã tức tốc gửi đơn đến các cơ quan chức năng trong và ngoài nước về sự vi phạm bản quyền của album này.

Theo ông Lê Hoàng Tuấn, Trung tâm Thúy Nga và ca sĩ Minh Tuyết "đã ngang nhiên sử dụng 2 ca khúc độc quyền của đơn vị chúng tôi và phần lời của 1 ca khúc nhạc Hoa".

Cụ thể, ca khúc Ở nơi đó em cười được HT production mua độc quyền của nhạc sĩ Hoài An từ 01/ 07/2006 và có giá trị đến 31/12/2008. Ca khúc này nằm trong CD Ở nơi đó em cười của Đan Trường do Bến Thành A&V phát hành vào năm 2006.

Phần lời ca khúc Vầng trăng đêm trôi do nhạc sĩ Lê Quang viết lời Việt, thuộc quyền sở hữu vĩnh viễn của HT production, đã được ca sĩ Mỹ Lệ trình bày. Phần lời này có giá trị từ ngày 29/12/1998. Tuy nhiên nhạc sĩ Lê Quang vừa cho HT production biết đã... lỡ nhận tiền của trung tâm Thuý Nga nên trường hợp này sẽ được nhân nhượng với tư cách cá nhân.

Đặc biệt, ca khúc Những ân tình xưa, cũng của nhạc sĩ Hoài An, do Minh Tuyết và Bằng Kiều trình bày, đã được HT production mua độc quyền đến 31/07/2009. Đan Trường và ca sĩ Ninh Cát Loan Châu sẽ hát ca khúc này trong album song ca của ca sĩ Đan Trường, dự định phát hành trong tháng 11/2007.

Hiện nay, nhạc sĩ Hoài An đã chính thức xác nhận bằng văn bản với nội dung: "Hai ca khúc Ở nơi đó em cười và Những ân tình xưa thuộc độc quyền của HT prodution. Trung Tâm Thuý Nga - USA chưa liên lạc gì với tôi về việc phát hành 2 ca khúc trên". Hơn thế nữa, nhạc sĩ Hoài An cho biết thêm, cá nhân ca sĩ Minh Tuyết cũng chưa có lời đề nghị sử dụng hai ca khúc này.

Bước đầu, HT production yêu cầu "Trung tâm Thúy Nga tạm ngưng việc phát hành 3 ca khúc trên trong album của ca sĩ Minh Tuyết, đồng thời bồi thường thiệt hại cho đơn vị chúng tôi". Kèm theo yêu cầu này là "tối hậu thư": "Chúng tôi chờ đợi câu trả lời từ phía Trung tâm Thúy Nga. Nếu sau ngày 10/08/2007 không có kết quả thỏa đáng, chúng tôi sẽ làm việc với các cơ quan pháp luật Việt Nam và Mỹ để phân xử và bảo vệ quyền lợi cho chúng tôi".

(VietNamNet)

Em cũng là Fan của anh Đan Trường đây. Mọi người chỉ biết chê anh ấy thôi. Mấy ca sĩ nước ngoài hát toàn dàn nhạc nọ nhạc sĩ kia tốn kém biết bao. Anh Trường của em chỉ cần mỗi một cây Ocgan là chơi tất cả các thể loại nhạc, đồng quê, Rock, rap, ca trù, vọng cổ. Nghe nói anh Trường biết thổi kèn nữa. Quả là tài năng. Anh Đàm cũng vậy. Em thật sự nể các anh ấy quá. Ôi yêu quá Đan Trường.
Ối anh Trường ôi. Huu huu.
Toàn ca sĩ hàng đầu mà mỗi lần nghe là em lại phải đầu hàng.
 

nguyenthanhtuan

New Member
Ðề: [Thảo Luận] - Nhạc của 2 trung tâm asia và thúy nga.

Hà Nội: Băng, đĩa nhạc có nội dung phản động bày bán nhiều nơi
(NLĐ)- Sau khi Báo NLĐ số ra ngày 29-10 đăng bài “Nhạc tâm lý chiến, phản động tràn lan”, phóng viên Báo NLĐ tại Hà Nội đã khảo sát một vòng quanh các “chợ đĩa” lớn khu vực chợ trời và phố Hàng Bài.
Hầu hết các cửa hàng bán băng, đĩa lậu khu vực này đều bày bán tràn lan băng, đĩa tâm lý chiến, phản động với giá 10.000 đồng/CD hoặc VCD. Các bài hát có nội dung phản động trước giải phóng như: 24 giờ phép, Ba tháng quân trường, Lính xa nhà, Sau ngày hành quân, Lá thư tiền tuyến, Một mai giã từ vũ khí, Ngõ hồn qua đêm, Thương hận... đều được ngụy trang dưới những cái tên Tuấn Vũ liên khúc 2-3, 24 giờ phép (Chế Linh - Giao Linh), Tiếng hát Duy Khánh, Tiếng hát Trường Vũ... do các ca sĩ hải ngoại trình bày như: Tuấn Vũ, Duy Khánh, Trường Vũ, Phi Nhung, Chế Linh, Giao Linh, Thiên Trang...
H.L.A
http://www.nld.com.vn/54843P0C1020/ha-noi-bang-dia-nhac-co-noi-dung-phan-dong-bay-ban-nhieu-noi.htm

Thu hồi bộ đĩa phản động “Bước chân Việt Nam”
Thanh tra Bộ VHTT vừa có Công văn số 135/TTr-BVHTT gửi Chánh thanh tra Sở VHTT các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ về việc thu hồi bộ đĩa DVD “Bước chân Việt Nam” - một chương trình ca nhạc có nội dung phản động.

Theo Thanh tra Bộ VHTT, hiện trên thị trường băng - đĩa nhạc ở ta đã xuất hiện bộ DVD nói trên - gồm 2 đĩa ghi chương trình ASIA 54 do Trung tâm băng nhạc ASIA, (trụ sở tại Hoa Kỳ), sản xuất và vào Việt Nam theo con đường nhập lậu. Bộ đĩa này gồm 22 bài hát do hai tác giả Trúc Hồ, Trầm Tử Thiên sáng tác trước năm 1975.

Điều đáng lưu ý, theo Thanh tra Bộ VHTT, là trong DVD này có hình ảnh biểu diễn của một số ca sĩ trong nước như Kim Tiểu Long, Phương Thảo, Ngọc Lễ, Bảo Yến, Y Phụng, Ngọc Huyền…

Thanh tra Bộ VHTT kiến nghị lực lượng Thanh tra VHTT tiến hành truy quét, thu hồi bộ DVD nói trên và đề nghị Sở VHTT TPHCM kiểm tra, làm rõ hành vi của các nghệ sĩ có tên trên, xử lý sai phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.
http://dantri.com.vn/c20/s20-179687/thu-hoi-bo-dia-phan-dong-buoc-chan-viet-nam.htm

Kỳ 2: Asia, Nơi "nuôi dưỡng" những phần tử phản động!

Asia là trung tâm âm nhạc hải ngoại, được thành lập từ năm 1981, ra mắt chương trình ca nhạc đầu tiên mười năm sau đó.

Các MC được xem là trụ cột của Asia là Việt Dũng, Nam Lộc và Leyna Nguyễn, người dẫn chương trình thời sự và phóng viên truyền hình. Asia đến nay đã ra được 58 chương trình ca nhạc.

Chỉ có Asia mới có thứ âm nhạc như thế

Dù mỗi năm, Asia thực hiện rất nhiều CD, DVD cũng như đĩa karaoke đủ mọi thể loại, chủ đề như hài kịch, dân ca, nhạc trẻ..., nhưng cứ vào dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn như 30-4, 2-9 hay Tết cổ truyền của dân tộc, họ lại thực hiện những album ca nhạc chống phá đất nước. Đây là tư tưởng xuyên suốt không thay đổi của Asia. Dù làm bất cứ chương trình nào, Asia cũng không quên cài vào trong đó những nội dung đả phá đất nước. Hàng loạt các album gần đây nhất kiểu như Lá thư từ chiến trường đều đậm đặc chất phản động.

Chương trình Huyền thoại Lê Minh Bằng gồm hai đĩa DVD, trong đó giới thiệu nhiều bài hát do ba nhạc sĩ Lê Định, Minh Kỳ và Anh Bằng sáng tác, để cố đánh bóng cho tàn quân lưu vong. Hình ảnh các ca sĩ Philip Huy, Trần Thiện Thanh Toàn, Mạnh Quỳnh, Tường Nguyên, Tường Khuê, Duy Trường trong trang phục lính cộng hòa xuyên suốt chương trình từ đầu đến cuối. Để tăng thêm phần “hiện thực”, album này còn phát đi hình ảnh cuộc sống được cho là khổ cực của gia đình nhà thơ Hữu Loan tại Thanh Hóa.

Thậm chí có những đoạn clip còn quay phỏng vấn nhiều em bé bán vé số tại Hà Nội tạo cho người xem cảm giác về một Việt Nam nghèo nàn, trì trệ. Dẫn chương trình là Nam Lộc, Việt Dũng, Trịnh Hội, Leyna Nguyễn đã hết lời ca ngợi tự do dân chủ cùng lối sống phương Tây ở mọi lúc mọi nơi. Ở bất cứ phần trò chuyện nào cũng thấy cụm từ “bến bờ tự do” xuất hiện trên môi những người này

Chương trình Asia - Hành trình 30 năm còn có những luận điệu xuyên tạc, chống phá phản động hơn nữa. Mở đầu đoạn giới thiệu là hình ảnh một đoạn phim tư liệu mô tả quân giải phóng tiến vào Sài Gòn, được phát cùng lúc với hoạt cảnh đang diễn ra trên sân khấu là các chiến sĩ hùng hổ đàn áp, đánh đá các nữ sinh. Để minh họa cho phần biểu diễn của Ngọc Huyền với trang phục áo dài màu đen nom rất hãi hùng, qua bài hát Quê hương bỏ lại, ca khúc mà MC lạc lõng vu cáo là “một trong những tác phẩm âm nhạc của “giai đoạn đen tối”.

Với album 75 năm âm nhạc Việt Nam, thoạt đầu ai cũng ngỡ đó chỉ là chương trình ca nhạc thuần túy thể hiện quá trình phát triển cũng như những dấu mốc trong lịch sử âm nhạc Việt Nam, nhưng với trung tâm Asia thì không phải vậy. Họ lợi dụng cụm từ “75 năm âm nhạc” để dàn dựng chương trình, gài vào những phát biểu, luận điệu xuyên tạc hình ảnh đất nước. MC Trịnh Hội phát biểu chẳng hề hợp gì với chủ đề: “Ở Việt Nam chẳng những đầu tóc ca sĩ bị kiểm duyệt mà quần áo ca sĩ cũng bị kiểm duyệt. Nhạc muốn hát phải xin phép trước, không phải bài nào muốn hát thì hát”. MC Trịnh Hội, người lớn lên ở nước ngoài và biết rất ít về lịch sử Việt Nam, còn mạnh miệng vu cáo: “Những năm tháng sau 1975 là giai đoạn tang thương nhất của âm nhạc Việt Nam. Bên này bờ đại dương những nhạc sĩ tên tuổi dù đã ra khỏi Việt Nam nhưng vẫn nặng lòng vì quê hương đất nước, những sáng tác không thoát khỏi nội dung than trách và oán hận, nổi bật nhất là Việt Dũng và Nguyệt Ánh”(?!).

Sự thực Nguyệt Ánh, Việt Dũng là những người phản dân hại nước như thế nào, chúng tôi sẽ đề cập kỹ hơn trong các số báo tới. Trong album 75 năm âm nhạc Việt Nam có sự xuất hiện của Ngọc Huyền hát cùng Thanh Tuyền ca khúc Chiều mưa biên giới với hình ảnh minh họa là hai người lính Việt Nam cộng hòa bồng súng đứng gác! Có thể khẳng định, chỉ Asia mới có thứ âm nhạc giết chóc, đâm chém đầy rẫy trên sân khấu như thế.

Dù được ngụy trang dưới bất cứ vỏ bọc nào, vẫn có thể dễ dàng nhận thấy ý đồ hằn học chống quê hương được dẫn dắt xuyên suốt trong tất cả các chương trình ca nhạc mà Asia đã thực hiện. Càng về sau này, luận điệu của những kẻ đang quay lưng lại với dân tộc càng nhuốm màu kích động. Không từ bỏ cơ hội nào trong các lời dẫn dắt câu chuyện hay trong các phóng sự ngắn minh họa cho ca khúc mà Asia lại không lồng ghép vào đó tư tưởng cực đoan về cuộc chiến đấu giải phóng dân tộc cũng như sự phát triển hiện nay của nước nhà. Cứ có dịp là các MC Việt Dũng, Nam Lộc lại lải nhải, bơm vào tai thính giả những thù hằn quá khứ.

Vì sao Asia trong bao nhiêu năm chỉ tập trung vào một chủ đề duy nhất trong tất cả các chương trình? Ngoài lý do các chương trình ca nhạc này khi phát tán lậu về Việt Nam sẽ tuyên truyền cho mục đích chống phá của những kẻ cực đoan, sân khấu Asia còn trở thành địa chỉ “hữu dụng” cho việc lôi kéo một số văn nghệ sĩ chống đối Việt Nam nhằm thu hút tiền tài trợ của những nhóm quá khích. Bên cạnh việc minh họa ca khúc theo chủ ý của chương trình, các MC còn gài vào đó những câu hỏi, phát biểu để ca sĩ bộc lộ quan điểm hướng về “bến bờ tự do” theo ý chúng. Ca sĩ nào còn lập lờ “nước đôi” sẽ bị ép buộc phải bày tỏ... lập trường rõ ràng!

Trong tất cả những chương trình ca nhạc do Asia dàn dựng từ trước đến nay, đóng vai trò trụ cột là các nhân vật: Trúc Hồ, Việt Dũng, Nam Lộc, Leyna Nguyễn và sau này có thêm Dương Nguyệt Ánh, Phan Nhật Nam. Đây là những kẻ mở miệng ra là ngợi ca chế độ cũ, tiếc thương lính cộng hòa. Những MC này liên tục xuyên tạc đất mẹ với những lời lẽ chua cay, giọng điệu hằn học chỉ với một tiêu chí duy nhất là chống Cộng triệt để. Chúng tôi sẽ nói kỹ về Dương Nguyệt Ánh và Phan Nhật Nam trong số báo tiếp theo.

(Còn tiếp)

Theo Công An TP.HCM
http://tintuc.timnhanh.com/phap_luat/20081001/35A84B68/

Trung tâm băng nhạc Asia lại giở trò xấu
10:54:00 07/05/2008
Mới đây, Trung tâm băng nhạc Asia, ở Mỹ lại giở trò tâm lý chiến, dàn dựng cái gọi là "chương trình biểu diễn nghệ thuật", cái gọi là "Lá thư từ chiến trường" nhằm xuyên tạc chống phá quê hương, đất nước. Đây là chương trình "biểu diễn nghệ thuật" rất phản động mà những kẻ cầm đầu tổ chức không hề giấu giếm ý đồ thâm độc.

Hiện nay, Trung tâm Asia đã sao chép toàn bộ nội dung "chương trình biểu diễn nghệ thuật" nói trên phát hành in ra DVD để tuồn lậu vào nước ta, phá hoại an ninh văn hoá, tư tưởng.

Chương trình "Lá thư từ chiến trường" do Trung tâm Asia tổ chức dàn dựng, "biểu diễn" vào ngày 22/3/2008, tại bang California (Mỹ). Nội dung xuyên suốt buổi "biểu diễn ca nhạc" nêu trên tập trung xuyên tạc 2 cuộc kháng chiến thần thánh giải phóng dân tộc với những ca từ hết sức phản động.

Theo kế hoạch, Trung tâm Asia đã đưa toàn bộ nội dung "chương trình" nêu trên phát hành in ra DVD, có tựa đề "Lá thư từ chiến trường - Asia 58" (có tên gọi khác là "Những tình khúc thời chinh chiến II") để phát hành trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại, sau đó tuồn lậu vào thị trường băng, đĩa nhạc ở trong nước vào dịp lễ kỷ niệm chiến thắng 30/4 năm nay.

Thiết nghĩ cũng cần điểm ra đây một vài hình ảnh, âm thanh về buổi biểu diễn "ca nhạc" nêu trên để thấy rõ hơn bản chất phản động của Trung tâm Asia. Toàn bộ cảnh quay trên sân khấu trong nhà hát được dàn dựng với cảnh diễn viên trong trang phục Quân đội Việt Nam Cộng hòa trước năm 1975 trang bị súng ống, với vẻ mặt sát khí đằng đằng. Thêm vào đó, trên nền sân khấu trang trí toàn là xe tăng, lô cốt, xung quanh phủ kín cờ vàng ba sọc. Để tăng thêm phần "hấp dẫn", Trung tâm Asia đã treo thưởng tặng mỗi người xem chương trình 1 bộ DVD trị giá 30 USD nếu có hành động vỗ tay, gào thét để ủng hộ mỗi cảnh diễn viên thể hiện "ca khúc". Và hình ảnh đó được đạo diễn chương trình cho quay nhiều lần với dụng ý thâm độc cho rằng chương trình này được đông đảo quần chúng ủng hộ.

Đến nay, Trung tâm băng nhạc Asia đã sản xuất và tung ra thị trường băng đĩa nhạc ở hải ngoại 57 bộ DVD luôn cài cắm những nội dụng đậm mùi thâm độc lợi dụng biểu diễn nghệ thuật để thực hiện các chiến dịch tâm lý chiến chống phá quê hương, đất nước. Chủ đề xuyên suốt trong hoạt động sản xuất, biểu diễn, kinh doanh nghệ thuật của Trung tâm Asia là luôn tìm cách khai thác, ca ngợi người lính Việt Nam Cộng hoà; bóp méo, xuyên tạc tình hình trong nước; xuyên tạc công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, chính sách cải tạo những người từng tham gia bộ máy chính quyền Việt Nam Cộng hòa trước năm 1975; kích động lòng hận thù dân tộc với những ca từ hết sức phản động.

Qua chương trình "Lá thư từ chiến trường" cũng cần đề cập vấn đề ca sỹ trong nước mới gia nhập đội quân hát thuê như N.H.N, N.H, vợ chồng PT và NL, diễn viên Y.P,... Tất cả họ đều là những ca sỹ, nghệ sỹ thành danh là do nhà trường, gia đình, xã hội ở Việt Nam vun trồng, đào tạo nuôi dưỡng mà có được sự nghiệp nghệ thuật như hiện nay. Thế mà vừa đặt chân tới đất Mỹ thời gian ngắn, họ đã vội quên đi tất cả để gia nhập đội quân hát thuê, tham gia một chương trình "văn nghệ" hết sức phản động chống phá quê hương, đất nước như vậy. Thử hỏi lương tâm, trách nhiệm với quê hương, đất nước, với người thân của họ ở đâu? N.H.N thì mới đây thôi đã gào thét những ca từ giằng xé ngụ ý xấu xa xuyên tạc hình ảnh người phụ nữ Việt Nam lấy chồng xa xứ. PT, NL, N.H.N, N.H,… không biết họ được Trung tâm Asia trả bao nhiêu đồng đô la để tham gia đội quân hát thuê với những ca từ, giọng điệu xuyên tạc chống phá quê hương, đất nước như thế? Hỏi khi có cơ hội trở về Tổ quốc, liệu họ còn mặt mũi nào để gặp người thân, đồng nghiệp - những người góp phần không nhỏ cho họ thành danh như ngày hôm nay?

Qua chương trình "biểu diễn nghệ thuật" trên cho thấy, đã đến lúc các cơ quan bảo vệ văn hoá trong nước cần đưa ra những biện pháp chế tài nghiêm khắc với những ca sỹ, nghệ sỹ từng được đào tạo, nuôi dưỡng trong nước khi tham gia những chương trình kiểu tâm lý chiến như "Lá thư từ chiến trường" do Trung tâm Asia vừa dàn dựng.

Đặc biệt, trong khi Nhà nước Việt Nam đã và đang thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc, huy động nguồn trí tuệ, vật chất của cộng đồng người Việt - những người con ở xa Tổ quốc chung tay vì sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước thì Trung tâm Asia thường tung ra những bộ DVD có nội dung phản động, độc hại như trên là không thể chấp nhận được.

Những người đang nắm quyền điều hành Trung tâm Asia hãy tỉnh ngộ và chấm dứt hành động dàn dựng "chương trình biểu diễn nghệ thuật" chống phá quê hương, đất nước khi còn chưa muộn
http://www.cand.com.vn/vi-VN/binhluan/2008/5/90607.cand NGUỒN LÀ TRANG NGÔN LUẬN CỦA BỘ CÔNG AN NHÉ

Như đã nói bạn yêu hay ghét hay thù quan điểm âm nhạc , phong cách biểu diễn , thể loại âm nhạc , .... nào là thuộc về quan điểm cá nhân của riêng bạn , tôi không muốn nhắc đến vấn đề đó , bản thân tôi rất thích những chương trình hài hải ngoại , những ca khúc về quê hương , đặc biệt về miền trung và về Huế mà tôi đã từng nghe qua của hải ngoại , nhưng tôi không muốn tiếp tay cho phản động hay vô tình bị truyền bá tư tưởng phản động chống phá quê hương tôi . Ở đây các bác chắc cũng có tuổi,có học cả rồi nên việc nghe nhìn tự mình chắc cũng chọn lọc được . Nhưng mà việc họ phản động là không thể chấp nhận được . Vậy làm ơn các bác đừng có ca ngợi tụi này quá ,được ko? Cám ơn!
 
Chỉnh sửa lần cuối:

rongcanlc

Well-Known Member
Ðề: [Thảo Luận] - Nhạc của 2 trung tâm asia và thúy nga.

Nói 1 câu nôm na là những bài hát hải ngoại như của nhạc sĩ Phạm Duy chẳng hạn đó là những bài hát hay ,còn những bài hát tuyên truyền phản động thì chắc các bác ở đây cũng không ai tiếp tay truyền bá đâu ,vì đều là người Việt Nam cả mà ,không ai muốn đi nói xấu quê hương của mình cả .Câu của bác nguyenthanhtuan có thể làm câu kết cho topic này được rồi đấy ,thôi Mod vào close topic đi ,mọi chuyện đã được giải quyết êm đẹp cả rồi ,chắc từ bây giờ sẽ không còn sóng gió nữa
 

quanghaiphong

Well-Known Member
Ðề: [Thảo Luận] - Nhạc của 2 trung tâm asia và thúy nga.

Xem một vài bài học một sàng khôn
 

rongcanlc

Well-Known Member
Ðề: [Thảo Luận] - Nhạc của 2 trung tâm asia và thúy nga.

Thì từ đầu em đã không có ý nói xấu nhạc hải ngoại rồi mà ,chỉ đề cập đến chuyện những bài hát xa rời cuộc sống ,tại các bác hiểu lầm ý em nên mới kéo cái topic này đi dài quá .Thôi nhỉ ,kết được rồi .Bộ phim kết thúc có hậu 8-> .Alô anh em yêu thích 2 trung tâm trên nên mở thêm 1 topic mới để bài luận thêm vì topic này dài quá rồi .Đôi điều góp ý ,anh em nghe thì nghe ,không nghe thì không nghe ;;)
 

usami

Member
Ðề: [Thảo Luận] - Nhạc của 2 trung tâm asia và thúy nga.

Ai cũng có quyền được Tự Do nghe dòng nhạc họ yêu thích . Không ai có thể ngăn cấm , đơn giản thế thôi nhỉ.
 

jackle

New Member
Ðề: [Thảo Luận] - Nhạc của 2 trung tâm asia và thúy nga.

http://www.cand.com.vn/vi-VN/binhluan/2008/5/90607.cand NGUỒN LÀ TRANG NGÔN LUẬN CỦA BỘ CÔNG AN NHÉ

Như đã nói bạn yêu hay ghét hay thù quan điểm âm nhạc , phong cách biểu diễn , thể loại âm nhạc , .... nào là thuộc về quan điểm cá nhân của riêng bạn , tôi không muốn nhắc đến vấn đề đó , bản thân tôi rất thích những chương trình hài hải ngoại , những ca khúc về quê hương , đặc biệt về miền trung và về Huế mà tôi đã từng nghe qua của hải ngoại , nhưng tôi không muốn tiếp tay cho phản động hay vô tình bị truyền bá tư tưởng phản động chống phá quê hương tôi . Ở đây các bác chắc cũng có tuổi,có học cả rồi nên việc nghe nhìn tự mình chắc cũng chọn lọc được . Nhưng mà việc họ phản động là không thể chấp nhận được . Vậy làm ơn các bác đừng có ca ngợi tụi này quá ,được ko? Cám ơn!

Thế nào là phản động ạ ?
Vì thực lòng em nghe nhạc hải ngoại, nghe những ca từ của họ rất hay, rất con người. Tất nhiên em thích nghe CD hơn nên không có thấy áo quần gì của họ mặc cả và không phải ca khúc nào em cũng nghe.

Những ông nhà nước lương tháng 4 triệu, trong lý lịch khai đều xuất phát từ cố nông, bần nông mà toàn villa, biệt thự, 5 tầng, con du học, đi ô tô xịn thì được xếp vào loại gì ạ ?
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên