Ðề: Sex and Zen (2011)-Extreme Ecstasy 3Dhim 3D cấm trẻ em dưới 18t
Ít khi nào đi xem một bộ phim mà lại không biết nội dung của nó là gì, thậm chí đến tựa phim có đọc cũng không nhớ. Động lực chính là vì có hơn 1/5 dân số của hành tinh bị cấm không được xem, mình thì có cơ hội thế thì cứ thử! Thực ra khi book vé, tuy là cuối tuần mà cũng chẳng có mấy người chọn xem. Ở những nơi được công chiếu tự do như thế này, xem ra bộ phim cũng rất bình thường chứ không có vẻ gì đặc biệt thu hút khán giả, dù chỉ vừa ra rạp.
Xác định ban đầu đây chỉ như một dạng Bóng ma học đường của điện ảnh Hồng Kông. Tất nhiên là với một kỳ vọng ở trình độ dàn dựng tốt hơn. Quả vậy, yếu tố là bộ phim “Category III” (theo hệ thống phân loại phim của Hồng Kông) đầu tiên được sản xuất ở định dạng 3D là con át chủ bài đánh dấu sự khác biệt; thể hiện dấu ấn đậm nét lấn át cả tựa phim cũng như trong tất cả các trailer và các chiến dịch tiếp thị đến khán giả.
Bộ phim mở đầu rất ấn tượng với đoạn hoạt hình 3D mô tả bối cảnh không gian chuyện phim, được “vẽ” bằng mực Tàu bảng lảng sương khói theo phong cách tranh thủy mặc truyền thống Trung Hoa. Lấy góc nhìn từ trên cao trượt dài xuống thấp trong một cú máy dài, đưa người xem băng qua một vùng “cao sơn lưu thủy” tuyệt đẹp. Màu sắc cũng dần hiện lên tươi tắn rực rỡ khi khung hình dừng lại phía trước một điền trang bá hộ, nơi nhân vật chính xuất hiện và câu chuyện bắt đầu.
Dàn dựng bối cảnh là một thế mạnh của phim. Tuy ngoại cảnh không nhiều, và có vẻ lạm dụng CGI, nhưng thành quả là những không gian phi thực đẹp như mơ. Nhiều khu vực nội thất cũng được chăm chút từng chi tiết, sáng rực lung linh lộng lẫy. Các chi tiết vật dụng được chọn lọc tỉ mỉ, quần áo trang phục đa số cũng đều hiện ra ngay trước mắt khán giả gần gũi và trau chuốt.
Kỹ xảo và hóa trang của phim tương đối tốt, nhất là khi xử lý với khói, khí độc, điều kiện thời tiết, cũng như nhân dạng biến đổi. Rất nhiều chi tiết khai thác hiệu ứng 3D vào những trường đoạn giao chiến với gươm giáo, súng đạn, phi tiêu. Đặc biệt nếu như Wanted giới thiệu kỹ năng bắn súng với quỹ đạo đường đạn có thể điều khiển, thì trong phim này trình độ chém gió đã lên đến thượng thừa khi mà phi tiêu của sát thủ có thể bay theo kiểu boumerang, lại có thể kết hợp với khả năng lượn cong trong bí đạo như kiểu hỏa tiễn dò đường hiện đại.
Âm thanh và âm nhạc của phim là một bi kịch. Nhạc rất dở và dường như không đóng góp gì vào nội dung phim. Ngoại trừ bài hát cuối phim nghe tạm tạm còn thì chỉ có hai luồng âm thanh chủ đạo trong phim. Một là những câu đối thoại kiểu chọt lét khán giả nổ liên thanh liên hồi, với cường độ âm thanh của rạp, thì cứ như là tra tấn vào màng nhĩ người xem. Hai là đủ kiểu rên xiết của các nữ nhân trong các màn mây mưa, nghe rất giả tạo và hài, bao trùm âm thanh của khán phòng. Chà, trải nghiệm kiểu này thật là khó đỡ!
Bi kịch hơn cả âm thanh và âm nhạc, đó là ..nội dung của phim. Tuy nhiên trước là sẽ bị spoils nếu đề cập đến mảng này. Sau là những phim kiểu này chắc ít khi người xem cần quan tâm đến nội dung. Mọi người có lẽ quan tâm đến ..các nữ diễn viên nhiều hơn. Về mảng này, xem ra còn ..bi kịch hơn cả nội dung.
Ngoại trừ nữ diễn viên chính rất đẹp, thì dàn nữ thứ chính đẹp bình thường, sau cùng là các diễn viên phụ kiểu quần chúng, ôi trời, mấy cô này mới là nguyên nhân đánh tụt hạng bộ phim. Nó cho thấy nhà sản xuất phim đã thiếu chăm chút, và chọn diễn viên phụ theo kiểu “vơ bèo vạt tép” (đoạn này đang bí chữ, xin mượn tạm của bác nguyên Chánh án Nguyễn Văn Hiện).
Đành rằng phụ nữ xấu thì không có tội, nhưng rõ ràng nhà sản xuất và đạo diễn rất có lỗi! Mà trong đó lỗi lớn nhất là đã chọn Saori Hara. Nghĩ xem trong bóng đá đến Van de Sar 41 tuổi vẫn còn phong độ. Nhưng nghề diễn viên thì rất ..khắc nghiệt, nhất là diễn viên cho Cat.III càng không phải tầm thường. Chao ôi nước chảy bèo trôi, trời ganh nhan sắc, chán không viết nữa!