Chắc là bác phamhongson đùa, chứ thực ra không nên lợi dụng chính sách bảo hành của hãng như thế. Làm như thế thì chính bản thân các bác đã ép buộc các nhà sản xuất chân chính vốn có chính sách ban đầu rất tốt phải quay sang kiểu đối phó với khách hàng và đồng thời theo ý mình, làm như thế nó cũng hèn người đi, tội gì phải thế.
Chuyện tương tự đã diễn ra với hãng Seagate với sản phẩm ổ cứng máy tính (HDD). Lúc trước hãng Seagate vào Việt nam với chính sách gốc rất tốt, bảo hành 3 năm - 5 năm, một đổi một, cứ hư hỏng gì (kể cả nguyên nhân từ phía người dùng) là được đổi con đời mới hoặc đời cao hơn ngon lành, không một câu hạch sách, nhũng nhiễu gì. Vào thời điểm cách đây khoảng 10 năm có thể nói Seagate là hãng có chế độ bảo hành tốt nhất nhì Việt nam (tương đương với chế độ bảo hành tại Âu Mỹ).
Thế rồi tình hình như thế nào, đặc tính xấu của nhiều người Việt bắt đầu thể hiện, các thể loại "bọc chăn lại rồi đập", chích điện, sốc điện v.v... nở rộ như nấm, số lượng ổ cứng cần bảo hành tăng vọt đến cả hãng Seagate mẹ ở Mỹ cũng biết đến. Hậu quả nhãn tiền mọi người thấy ngay, hãng giảm chính sách bảo hành xuống còn 1 năm - 3 năm, xăm xoi từng chút một từng sản phẩm, chỉ cần hơi trầy xước là từ chối bảo hành. Đi kèm là tệ nạn nhũng nhiễu, hạch sách lan tràn tại các trung tâm bảo hành ủy quyền (hãng gốc xiết chính sách lại, xuống đến các trung tâm cũng dựa hơi theo đó bóp cổ người tiêu dùng chân chính). Ôi người Việt mến thương, vì đâu nên nông nỗi này, hay là chung quy chỉ tại vua Hùng ?