Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

firestork

Member
Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

Vâng, e hiểu và đồng ý điều bác nói. Ông nào ngủ quên trên chiến thắng cũng đều chết cả ạ. Những năm trước người tiêu dùng muốn mua ĐT thì đều nghĩ ngay tới Nokia, BB, HTC tùy theo sở thích. Giờ thì sp giá rẻ của mấy hãng đó bán đầy thị trường để cạnh tranh với những hãng nhỏ. Giờ trong phân khúc giá rẻ, nếu cùng tầm tiền thì có mấy ai mua đồ của mấy hãng đó nên sp bị ế và "chết" là điều ko tránh khỏi. Samsung họ lớn mạnh lên cũng nhờ đa dạng hóa sp mà không ngừng pt các sp cao cấp đó thôi. Riêng về HDP ở VN thì e thấy rõ ràng là đang ngày càng kém về chất lượng.
Thôi, thấy topic AE bàn luận cũng thú vị nên e góp vài ý theo quan điểm cá nhân thôi. Lĩnh vực KD thì e không rành và kiến thức có hạn nên ko dám bàn nhiều, đang chịu khó học hỏi các bác thôi ạ. :)
cái bác nói thì hẳn nhiên rồi, ý e là không phải ai cũng có thuơng hiệu đủ mạnh như Apple mê hoặc người dùng hay năng lực sản xuất ghê gớm như SS để áp đảo thị trường bằng các sp cao cấp. Tượng đài khai sinh ra điện thoại di động như Motorola cũng bắt đầu làm hàng giá rẻ (Moto G) để xâm nhập các thị trường mới nổi; Nokia uy tín phần cứng lâu năm được đại gia phần mềm như MS hợp tác chiến lược mà vẫn chưa ăn thua so với 2 thằng dẫn đầu,tuy có khởi sắc; Sony thì khỏi nói chạy luôn khỏi thị trường Mẽo rồi =)). Trong khi bọn ZTE hay Heiwei có thể chất lượng và tương hiệu ko sánh bằng mấy thằng kia nhưng tập trung vào thị trường giá bình dân chất lượng tạm ổn thì nó ăn cũng tạm. Từ đó cho thấy xu huớng của các sản phẩm công nghệ nói chung (vì HDP e cũng chả biết nhiều nên chém bừa thế) là tập trung vào các mặt hàng phân khúc bình dân, nhằm lấy số lượng bù vào lợi nhuận ít ỏi thu được. Còn các sản phẩm cao cấp tất nhiên vẫn rất cần, nhưng để sống nổi hoàn toàn bằng chúng thì e rằng phải thật sự nổi bật, ngồi riêng một chỗ như thằng Táo mơi có cơ ăn, ko thì có lẽ sẽ ít thu lợi khủng mà chậm chân hơn để thằng khác chiếm lấy thị trường rộng lớn bên dưới =D
 

pkliem888

New Member
Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

mình ủng hộ.
Nếu như ai ai làm kinh tế cũng nghĩ ngay tới cách cạnh tranh giá rẻ thì nền kinh tế chỉ có lụi bại, thất nghiệp tràn làn.
Vì sao các nước tư bản phát triển. Mỹ có Apple, Hàn Quốc có Samsung, Nhật có Sony, Pháp có LV, Đức có Mec, BMW...
Tất cả các thành công đó đều nhờ vào thương hiệu mạnh, làm sao để có thương hiệu mạnh? -> họ chỉ bằng cách là kiếm đủ lợi nhuận để trang chải chi phí xây dựng thương hiệu, quảng cáo, nâng cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng, hậu mãi...
Những điều đó mới đem lại được giá trị cho sản phẩm và duy trì được sự tồn tại lâu dài cho doanh nghiệp.
Như vậy, với việc phá giá, lợi nhuận thấp, doanh nghiệp ngày càng thu hẹp và tìm kiếm hướng đi khác --? doanh nghiệp khó khăn, giải thể, nhân công mất việc.
Điều đặc biệt hơn nữa, CÁC THƯƠNG GIA VIỆT NHẬP HÀNG TRUNG QUỐC, CẠNH TRANH NHAU VỀ GIÁ, ĐẤU ĐÁ NHAU TRONG KHI BỌN TRUNG QUỐC NÓ CÓ GIẢM GIÁ NHẬP CHO ĐÂU, GIÁ CÀNG TỐT, SẢN LƯỢNG BÁN CÀNG LỚN, LỢI NHUẬN ĐEM LẠI CHO BỌN TRUNG QUỐC CÀNG NHIỀU CÁC BÁC AH.
 

kienduday14

New Member
Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

Như vậy, với việc phá giá, lợi nhuận thấp, doanh nghiệp ngày càng thu hẹp và tìm kiếm hướng đi khác --? doanh nghiệp khó khăn, giải thể, nhân công mất việc.
làm KD ai lại không phải tìm cách mở rộng phát triển hả bác ,có thể các doanh nghiệp lớn chỉ cần kiếm đủ lợi nhuận để duy trì thương hiệu của họ vì họ đã có sẵn nguồn khách hàng rất lớn rồi , còn các doanh nghiệp nhỏ mới bắt đầu , phải tìm cách thu hút khách hàng , rồi từ đó mới quan tâm tới phát triển thương hiệu được chứ.
P/S : vài ý kiến cá nhân , cũng không biết phá giá là đúng hay sai , cũng còn tuỳ vào hoàn cảnh.
 
Bên trên