Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng
cái bác nói thì hẳn nhiên rồi, ý e là không phải ai cũng có thuơng hiệu đủ mạnh như Apple mê hoặc người dùng hay năng lực sản xuất ghê gớm như SS để áp đảo thị trường bằng các sp cao cấp. Tượng đài khai sinh ra điện thoại di động như Motorola cũng bắt đầu làm hàng giá rẻ (Moto G) để xâm nhập các thị trường mới nổi; Nokia uy tín phần cứng lâu năm được đại gia phần mềm như MS hợp tác chiến lược mà vẫn chưa ăn thua so với 2 thằng dẫn đầu,tuy có khởi sắc; Sony thì khỏi nói chạy luôn khỏi thị trường Mẽo rồi =)). Trong khi bọn ZTE hay Heiwei có thể chất lượng và tương hiệu ko sánh bằng mấy thằng kia nhưng tập trung vào thị trường giá bình dân chất lượng tạm ổn thì nó ăn cũng tạm. Từ đó cho thấy xu huớng của các sản phẩm công nghệ nói chung (vì HDP e cũng chả biết nhiều nên chém bừa thế) là tập trung vào các mặt hàng phân khúc bình dân, nhằm lấy số lượng bù vào lợi nhuận ít ỏi thu được. Còn các sản phẩm cao cấp tất nhiên vẫn rất cần, nhưng để sống nổi hoàn toàn bằng chúng thì e rằng phải thật sự nổi bật, ngồi riêng một chỗ như thằng Táo mơi có cơ ăn, ko thì có lẽ sẽ ít thu lợi khủng mà chậm chân hơn để thằng khác chiếm lấy thị trường rộng lớn bên dưới =DVâng, e hiểu và đồng ý điều bác nói. Ông nào ngủ quên trên chiến thắng cũng đều chết cả ạ. Những năm trước người tiêu dùng muốn mua ĐT thì đều nghĩ ngay tới Nokia, BB, HTC tùy theo sở thích. Giờ thì sp giá rẻ của mấy hãng đó bán đầy thị trường để cạnh tranh với những hãng nhỏ. Giờ trong phân khúc giá rẻ, nếu cùng tầm tiền thì có mấy ai mua đồ của mấy hãng đó nên sp bị ế và "chết" là điều ko tránh khỏi. Samsung họ lớn mạnh lên cũng nhờ đa dạng hóa sp mà không ngừng pt các sp cao cấp đó thôi. Riêng về HDP ở VN thì e thấy rõ ràng là đang ngày càng kém về chất lượng.
Thôi, thấy topic AE bàn luận cũng thú vị nên e góp vài ý theo quan điểm cá nhân thôi. Lĩnh vực KD thì e không rành và kiến thức có hạn nên ko dám bàn nhiều, đang chịu khó học hỏi các bác thôi ạ.