Ðề: Ngươi xứng đáng thất bại, iPhone 5C!
Nếu công ty nào cũng luôn đúng thì chắc đã không có sự thua cuộc của Nokia, Blackberry, Motorola, Palm ...
=> Vậy iPhone 5C đã chạm cả vào thị phần của iPhone 5S trên tổng doanh số. Và bạn có dám khẳng định đó là thành công. Tất cả những cái bạn nói ra, chỉ để biện minh cho việc Apple đang hụt hơi trong cuộc chiến này, iPhone 5S không tạo được sự khác biệt với 5, và họ buộc lòng phải chơi trò mèo với iPhone 5C. Và đó không phải là 1 thành công lâu dài để bất cứ ai lấy đấy ra làm tự hào và vui được đâu.
Bẩm cụ, thưa thật với cụ là em không dám khẳng định (đã nói rõ ở post trên), bởi em cũng là người ngoài cuộc, không hiểu gì về kinh doanh bằng các cụ, cũng đi hóng hớt tin chỗ này chỗ kia.
Câu em nói ở trên có thể đụng chạm bất kỳ ai, nhưng đó là em nhằm nhấn mạnh rằng, mọi phân tích đều có thể đúng và sai. Do đó, người đọc với kinh nghiệm và kiến thức (dù nhiều hay ít, dù hay hay dở) mà hãy tự suy ra và tự chọn câu trả lời
PHÙ HỢP cho mình trong
THỜI ĐIỂM HIỆN TẠI. Mà em cũng chẳng nói hay thể hiện lời ủng hộ Apple về kiểu bán buôn này nhé.
Nhân vấn đề thua cuộc của các hãng lớn mà cụ đề cập, suy nghĩ của em cũng vẫn theo đường lối của hãng, tức là vẫn tin họ
CÓ NHỮNG sách lược đúng
NÀO ĐÓ. Nhưng họ vẫn thất bại thì cần xét thêm yếu tố khách quan nữa, chẳng hạn như vào thời điểm đó họ đã "đuối" gần như về mọi mặt, rồi thua về sự bành trướng của đối thủ, mà đau nhất là thua bởi người dùng quay lưng do họ đã đặt niềm tin quá lớn vào "sự trung thành" của khách hàng, của người dùng...
Thế nên, dù có "cố đấm ăn xôi" cũng đành chịu thất bại. Thua thế này là chuyện bình thường (bởi lịch sử đã cho thấy thế rồi), mà nói theo kiểu ta là "thiên thời, địa lợi, nhân hòa". Yahoo trước kia cũng như vậy, đùng cái tòi ra anh Google, rồi tòi ra anh Facebook. Ai biết sau này tòi ra anh nào đó khiến Apple cũng đuối theo, rồi lặp lại lịch sử...