Ðề: Kung Fu Panda và sự khác biệt tư tưởng Trung-Mỹ
Thực ra Nhi không muốn bàn thêm về chủ đề này nữa, những gì cần nói cần làm Nhi đã nói hết.
Nhi đã nói rất rõ là ý kiến này đến từ sự phân tích chứ không phải do cảm tính nhất thời, Nhi đã nghĩ về nó 2-3 năm trước chứ không viết ra vì sự nóng giận nhất thời trong tháng 6 - 2011 này.
Nhi phân biệt rõ nghệ thuật và chính trị, những phim tàu có giá trị nghệ thuật Nhi hết sức khen ngợi, trân trọng, như Thập Nguyệt Vi thành, Sắc giới, Vô Gian đạo, Nhượng tử đạn Phi... là những tác phẩm nghệ thuật chân chính.
Còn 9/10 phim tàu hết sức độc hại. Người tây phương họ chỉ xem để giải trí, nên ít nguy hiểm cho họ, còn dân tộc VN không thể bị trúng độc vì những viên kẹo ngọt này mãi được.
Muốn biết tâm địa ghê tởm đằng sau phim ảnh của người tàu, chỉ cần nhìn cách họ quản lý làm phim và phát hành phim. Phim Vô Gian đạo phần 1 bị chính quyền Bắc Kinh ép buộc thay đổi kết cục tại Đại Lục, cho công an chiến thắng (và vì thế câu chuyện kết thúc ở đó, không cần phần 2, 3 nữa). Thang Duy bị trấn sau phim Sắc giới, Avatar bị cấm chiếu để ép dân đi xem phim Khổng tử... Như vậy đã đủ rõ ràng chưa ?
Còn phim Anh Hùng có vấn đề thì nhiều người nhìn ra từ lâu.
Nhi không đi vào phân tích 1 phim cụ thể, đó là cái nhìn tổng quan về tất cả những phim người tàu làm 20 năm nay. Thực ra đi sâu vào phân tch từng cử chỉ lời nói của nhân vật trong phim cũng không thể chối bỏ được tư tưởng to như trái núi phía sau bộ phim.
Ví dụ trong phim Rambo, anh chàng rambo suốt ngày cứ than vãn: Tôi chán ghét chiến tranh lắm, (hu hu hu), nhưng kết quả thế nào chúng ta đều rõ. Nên phân tích nhân vật Diệp vấn, HNG... hoàn toàn vô ích.
Nhi dừng ở đây, không có ý kiến gì thêm. Các bạn nếu không cùng ý kiến với Nhi cũng đừng nên xúc phạm Nhi nữa.