Các bác nhìn phiến diện nên nhận xét sai lầm.
SH bên Italia để bán cho những người làm công việc giao hàng như giao báo, giao sữa, giao bánh pizza (như người nhện
), ..... chứ chả có thằng nào lắm tiền hoặc thuộc tầng lớp mặc complete đi làm đi SH cả => xe không thể đắt bằng cái xe hơi được (7000$ mua được xe ngon đi làm rồi).
Trong khi đó ở VN ta, SH là để bán cho dân sành điệu, cave, gái gọi, giới nhà giàu => phải bán thật đắt. Bằng chứng cho thấy là càng đắt thì xe bán càng chạy, nếu xe rẻ đồng nghĩa với xe dành cho tầng lớp lao động, xe ôm, bán kem dạo, bán kẹo kéo, .....
Như 1 bác đã nói ở trên là Honda đưa ra giá bán lẻ là 100tr nhưng tới đại lý là 110tr. Lí do tạo sao lại có sự chênh lệch này? Là vì đây là xe đắt tiền dành cho dân chơi, là vì không có xe để bán nên cửa hàng mới tha hồ tăng giá => dân ta người giàu nhiều lắm.
Chứ còn như xe Wave RS, giá bán lẻ là 14tr9 nhưng mua tại cửa hàng chỉ có 14tr5 mà xe thì đầy hự trên thị trường, lí do là vì cái xe này dành cho tầng lớp không sành điệu đã kể ở trên.
Dân VN là thế, luôn quan niệm của rẻ là của ôi. Khi vàng còn ở thời kỳ <1tr chả ai quan tâm đến vàng. Vàng lên đến 29tr7/lượng lại ùn ùn kéo nhau đi mua, quang cảnh chả khác gì thời bao cấp xếp hàng đi đong gạo.
Cho nên em cho rằng, honda VN muốn bán chạy xe SH125 thì phải bán 150tr, còn SH150 (nếu có) thì phải bán hẳn 200tr cho nó máu. Đảm bảo 100% xe vẫn đắt như tôm tươi và thị trường cung không đủ cầu cho mà xem.