thật là khủng hoảng hành trình của bác.Em nhớ hồi đó trên hdvietnam có mấy bài vụ bảo hành này rùi mà.Em cũng lên đây xem trước rồi mới xách đi cho đỡ mất công.
Mà bác phải lên trang seagate.com check warranty của ổ.Nếu còn bảo hành mình làm cái RMA rồi in 2 bản.Xong xuôi xách 2 tờ lên seacare.Nó nhận ổ cứng zí ký tên zô 1 tờ(mình xách tờ nó ký tên về,để lại 1 tờ cho nó).Xong về rung đùi ngồi đợi,khoảng 1 tuần sau nó gửi mình 1 thùng, trong đó toàn là xốp,chỉ có 1 cái ổ cứng )
Em bực nhất là kiểu làm ăn của Viscom. Đem cái HDD của em bỏ chợ. Tự khách xoay sở khi có vấn đề. Thứ 2 là cái thằng sắp số nhà. Đúng là sắp số ngu như con ...u....
Về BH HDD tại VN thì hiện nay WD và Samsung là số 1. Làm rất sướng, đưa ổ lên trung tâm, ngồi đợi sau 10 là dc gọi tên ra lấy cái ổ mới cứng luôn. Họ còn chả buồn kiểm tra xem cái ổ bị lỗi gì, chỉ hỏi mình qua loa vài câu là kí giấy cho mình lấy cái mới!
Làm ăn thế mới chơi chứ. Đâu như Sea, mang tiêng BH toàn cầu mà xăm soi các kiểu, phiền hà, mất công. Kiểu này thì sea ngày càng mất khách thôi!
Trích lời của 1 bác trên này :
Thứ 1 :Đúng là FPT đang làm rất sướng, nhưng thử hỏi để làm được việc đó có mặt lợi và cũng có mặt hại.
+ Lợi : Ở chỗ các ổ đi Bảo hành sẽ được BH ngay và có ổ BH cho khách.
+ Hại : Nằm trong cái lợi. Cái này thì hẳn các bác làm ổ Samsung thì hẳn biết, tại sao FPT lại phải làm thêm cả WD sau Samsung ( Vì FPT --> Vì FPT đã chịu lỗ quá nhiều để đưa được name Samsung lên như bây giờ ). Ổ của Samsung thì quá lởm đã chết là chết bất tắc kì tử, khuyên chân thành đối với những bác nào có ý định quý giữ liệu của mình Hơn Gold thì nên mua ổ Seagate hoặc WD. Còn ổ Samsung chỉ mang tính cạnh tranh thương mại ở Thị trường Việt Nam và Châu Á Thái Bình Dương thôi các bác nhé !
Thứ 2 : Đúng là việc bảo hành nhanh rất vui cho khách hàng, nhưng nó sẽ tạo ra một hệ thống chồng chéo nhau, bác nào đi bảo hành ổ Samsung thì hẳn biết ổ đổi BH ko phải là ổ mới 100% mà đa phần là ổ thay chip thay mạch để sửa cho khách chứ không phải hàng đổi new 100% như trên hệ thống của Seagate đang làm rất tuần tự và có hệ thống.
Do đó việc bảo hành có hệ thống là nên làm. Các nhà sản xuất lớn như Seagate hay WD đã là những nhà sản xuất đi đầu trong việc bảo hành theo hệ thống này để quản lý tốt hơn các hệ thống và các kênh buôn bán trên toàn thế giới của họ.
Trích lời của 1 bác trên này :
Thứ 1 :Đúng là FPT đang làm rất sướng, nhưng thử hỏi để làm được việc đó có mặt lợi và cũng có mặt hại.
+ Lợi : Ở chỗ các ổ đi Bảo hành sẽ được BH ngay và có ổ BH cho khách.
+ Hại : Nằm trong cái lợi. Cái này thì hẳn các bác làm ổ Samsung thì hẳn biết, tại sao FPT lại phải làm thêm cả WD sau Samsung ( Vì FPT --> Vì FPT đã chịu lỗ quá nhiều để đưa được name Samsung lên như bây giờ ). Ổ của Samsung thì quá lởm đã chết là chết bất tắc kì tử, khuyên chân thành đối với những bác nào có ý định quý giữ liệu của mình Hơn Gold thì nên mua ổ Seagate hoặc WD. Còn ổ Samsung chỉ mang tính cạnh tranh thương mại ở Thị trường Việt Nam và Châu Á Thái Bình Dương thôi các bác nhé !
Bị Hành là do không nắm vững thông tin thôi các bác ạ. Bác kakiden nói ổ Samsung như thế là không đúng đâu nhé! Bác nào đen thì bị lỗi thôi, ổ hãng nào chả thế?! Bác nói thế là bị ae tẩy chay đấy, bán sao dc hàng?
Em cũng đã phải đi BH ổ SS 1 lần rồi, rất nhanh và ổ mới đập hôp trước mặt luôn nhé. Lạ 1 cái là ổ mới đem từ TTBH về thì chạy như trâu như chó, chạy 14/24/5 ngày luôn mà tới giờ chả thấy bị sao hết.
Mấy ông seagate này hành hạ khách hàng ghê nhẩy!
Em chỉ muốn mua/ hư thì đổi lại cho chỗ bán rồi họ làm gì thì làm, miễn sao 10 ngày sau trả hàng BH lại cho em là được.
Bắt phải điền điền, check mail, theo dõi thông tin trên web nhà sx... vậy nếu gặp trúng thượng đế chỉ biết dùng, trả tiền, ko biết web, mail gì hết thì xử sao đây các bác?
@ Quote: Em không biết ở chỗ khác thế nào chứ ở Seacare Hà Nội các bác ý điền form cho luôn rồi các bác ý tự in, tự ký, mình ngồi chờ một lúc cầm tờ giấy đi về.
Hôm trước em vừa mang một cái ổ External hàng xách tay đến. Do em không tìm hiểu trước, chỉ biết Seacare HN ở 53 Quang Trung là ôm ổ lên đấy luôn. Không biết là phải khai form RMA trước nên các bác ý cũng làm hộ luôn. Thái độ của các bác ý nói chung là thân thiện và giúp đỡ tận tình.
Không hiểu sao một số người chưa từng trực tiếp mang đồ đi Bảo hành cũng vào phán chuyện như người trong cuộc thế. :")
Vấn đề ở đây là hầu hết anh em đều tẩy chay ổ samsung. Bác thử hỏi mấy bác chuyên chơi phim HD và đang sở hữu tầm 4 HDD đổ lên mà dùng samsung ko? Nếu có tui đi đầu xuống đất. hehe, j/k. Nhưng thật sự chẳng ai dùng samsung nữa rùi.
bác có vài cái HDD Seag mà nói như đúng rồi
xung quanh em mọi người toàn dùng SS thôi bác ạ
mỗi người chọn 1 loại tùy ý mình thôi
ai thích đơn giản , nhanh gọn, BH uy tín mặc dù giá cao thì chọn Samsung
ai dùng nhiều , thông thạo BH thì chọn Seag vì giá mềm hơn
thậm chí giá giật mình với hàng xách tay( cái này thì SS chưa có)
KÍNH !