Chương Trình "Chào Ngày Mới" Của HD Sài Gòn

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Abuabu

New Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Phim này phải 3D kg các bác?



Em đang kéo, vậy là em có thêm 1 phim 3D lưu trữ trong HDD rồi!:))


Phim này nhiều Gb (hơn 38 Gb), kéo tới tối mới xong, móng nó hỏng gãy đứt!:p:-w
Giờ rãnh em hay vào Fshate hay IDM kéo phim + ca nhạc đêm nằm ngâm cứu!

hỏng hiểu câu này ???
 

longdnl

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Quán Bà Tám ở góc Đào Duy Từ - Hưng Long hả Tân ?

Hôm qua mới nhậu ở đó, chứ không thì chạy ra với anh em rồi

Một tuần mình chỉ nhậu 1 lần thôi

Nhớ nhé mai mà tới nhà chú Toàn mà uống là bỏ ra 2 thùng nhá. \m/ kakakkakakak
 

Abuabu

New Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

hôm nay diển đàn ko cho chọn màu chử nửa rồi
 

Abuabu

New Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

CHÀO CẢ NHÀ, CHÚC CẢ NHÀ MỘT NGÀY VUI VẺ VÀ THÀNH CÔNGL-)
CN này có được bao nhiêu người ghé nhà em chơi vậy mấy anh?

bao nhiêu người thì chưa biết nhưng chắc là Abu có mặt =P~=P~=P~
 

maison67

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Phim này phải 3D kg các bác?



Em đang kéo, vậy là em có thêm 1 phim 3D lưu trữ trong HDD rồi!:))

http://s1277.photobucket.com/user/maison67/media/Untitled_zps2537b040.png.html

Phim này nhiều Gb (hơn 38 Gb), kéo tới tối mới xong, móng nó hỏng gãy đứt!:p:-w
Giờ rãnh, em hay vào trang Fshare hay IDM kéo phim + ca nhạc đêm nằm ngâm cứu!

hỏng hiểu câu này ???

Sai chút chút do gõ phím, em đã chỉnh sửa rồi bác!X_XX_XX_X
 

Abuabu

New Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Ai là người lập ra 36 phố phường Hà Nội?

9487462742134a84a786c3c5270fec2d.jpg
Trong nhiều tác phẩm văn học, âm nhạc, truyền hình hiện nay, chúng ta thường nghe đến cụm từ “Hà Nội 36 phố phường” nhưng xuất xứ và những thông tin liên quan đến nó không phải ai cũng biết.

Về băn khoan này, giáo sư sử học Lê Văn Lan đã từng đưa ra ý kiến như sau:
Chúng ta đang có 2 văn bản đều có tên: Hà Nội 36 phố phường, thực ra là 2 bài thơ - đúng hơn là hai bài vè - đều có tên là Hà Nội 36 phố phường. Một bản kể: Phồn hoa thứ nhất Long thành/36 phố rành rành chẳng sai… Bản kia cũng là Hà Nội 36 phố phường nhưng lại kể: Phồn hoa thứ nhất Long Thành/Phố giăng mắc cửi chạy quanh bàn cờ…


c5e2ac2154534ebf91c845f1e0f88b54.jpg

Nếu cộng các tên phố có trong các bài Hà Nội 36 phố phường thì thấy có tất cả có hơn 50 phố. Văn bản có tên 36 phố phường ấy ra đời vào cuối thế kỷ 19, gây ấn tượng lớn nhưng không nên hiểu đó là sự đánh dấu của việc ra đời Hà Nội 36 phố phường, bởi Hà Nội 36 phố phường là điều không có trong lịch sử. Hà Nội chỉ có 36 phường vào thời Lê và có hơn 50 phố bắt đầu bằng chữ “Hàng” ở cuối thế kỷ 19.


470019dfb9994e148873fe86fc3d594b.jpg

Vì sao mọi người hay nhắc tới câu Hà Nội 36 phố phường? Có lẽ “công tích” thuộc về nhà văn Thạch Lam. Tác phẩm Hà Nội 36 phố phường của Thạch Lam quá nổi tiếng, nên dù không là sự thật lịch sử thì vẫn được mọi người đón nhận.
Và người ta vẫn dùng Hà Nội 36 phố phường như 5 cửa ô của Văn Cao hay Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội của Nguyễn Đình Thi. Tác dụng của Văn học nghệ thuật là cực kỳ lớn. Rất tiếc là khoa học chưa can dự để trả lại tính chính xác của các thông tin này bên cạnh tính hấp dẫn của nó.


cbe4e0093c2240be84e5c436214311d8.jpg



Một trong các số các bài ca về 36 phố phường được ghi trong sách Việt Nam thi văn hợp tuyển của Dương Quảng Hàm có nôi dung như sau:
“Rủ nhau chơi khắp Long thành/Ba mươi sáu phố rành rành chẳng sai:/Hàng Bồ, hàng Bạc, hàng Gai,/Hàng Buồm, hàng Thiếc, hàng Hài, hàng Khay,/Mã Vĩ, hàng Điếu, hàng Giầy/Hàng Lờ, hàng Cót, hàng Mây, hàng Đàn,/Phố Mới, Phúc Kiến, hàng Ngang,/Hàng Mã, hàng Mắm, hàng Than, hàng Đồng,/Hàng Muối, hàng Nón, cầu Đông,/Hàng Hòm, hàng Đậu, hàng Bông, hàng Bè,/Hàng Thùng, hàng Bát, hàng Tre,/Hàng Vôi, hàng Giấy, hàng The, hàng Gà,/Quanh đi đến phố hàng Da,/Trải xem hàng phố, thật là cũng xinh./Phồn hoa thứ nhất Long thành,/Phố giăng mắc cửi, đường quanh bàn cờ/Người về nhớ cảnh ngẩn ngơ/Bút hoa xin chép vần thơ lưu truyền”.

Xét theo ghi chép của sách sử thì 36 phố phường được đặt ra từ thời vua Lê Hiển Tông với mục đích duy nhất là thuận tiện hơn trong việc giữ gìn an ninh, trật tự. Theo sách Đại Việt sử ký tục biên, vào tháng 12 năm Mậu Thìn niên hiệu Cảnh Hưng thứ 9 (1748) triều đình “hạ lệnh chia bên trong kinh thành làm 36 khu, mỗi khu đặt một quan coi giữ việc tuần phòng, khám xét. Lại định phép ty tộc đoàn (liên kết các gia tộc ở gần nhau cùng giữ an ninh). Tiếp đó lại chia làm 9 điện, mỗi điện có 4 khu, mỗi khu đặt một viên chánh khu.


1d7bd50df97f49bf9bfdd839bdf585ba.jpg

Trong tác phẩm Vũ Trung tùy bút của danh sĩ sống vào giai đoạn cuối thời Lê đầu thời Nguyễn là Phạm Đình Hổ cho biết cụ thể hơn về điều này: “Kinh thành Thăng Long chia ra 36 phường, mỗi phường đặt một người phường trưởng. Lại đặt ra phủ Phụng Thiên có quan Phủ doãn, quan Thiếu doãn kiêm coi cả việc tuần phủ và việc liêm sát, đốc suất hai huyện Thọ Xương và Quảng Đức, mỗi huyện có quan Huyện úy cai trị. Toàn thành thì cử một quan trọng thần sung chức Đề lĩnh tứ thành quân vụ, phân ra chánh phó hai dinh, chuyên coi việc cấm phòng, xét hỏi.

Song đất kinh thành đông đúc, nhà ở liễn nhau, thường có hỏa hoạn, lại nhiều những kẻ đầy tớ nhà quan, du đãng cờ bạc, gây chuyện đánh nhau, cãi nhau, cùng là những kẻ vô lại trộm cắp, nhiều lắm không thể kể xiết được, chẳng khác gì lục hải khi xưa là nơi bể cạn, vật sản rất nhiều, mà lại không thiếu một hạng người nào cả.


802eb421bb2240f6acc778028ebc3fd5.jpg
Đời Trịnh An Đô Vương (tức Trịnh Cương- TG), Nguyễn Công Hãng làm Thượng thư cầm quyền chính, mới chia hai huyện ra làm tám khu, mỗi khu đặt một người trưởng khu và một người phó khu; lại chia ra năm nhà là một tị, hai tị là một lư, mỗi lư cũng có một lư trưởng; bốn lư là một đoàn, mỗi đoàn đặt một quản giám, hai quản điểm, dưới quyền người khu trưởng và trực thuộc quan Đề lĩnh. Đó là phỏng cái ý cổ nhân bảo trợ phù trì lẫn nhau.

Phàm những việc phòng hỏa, phòng trộm và nhất thiết những việc giao dịch thuế má đều ủy trách cho khu trưởng, đoàn trưởng cả. Bởi vậy, những con nhà khá giả coi thường, không thèm ra làm, chỉ để cho những côn đồ trong các xóm chợ ra làm. Bọn chúng cùng những kẻ ti thuộc quan Đề lĩnh thông nhau làm càn, rất phiền nhiễu cho dân phố. Ôi! “Sinh nhất sự bất như trừ nhất hại” (thêm ra một việc không bằng bớt đi một tai hại) lời nói ấy rất đúng.


04cb50b9950447f5a6c2081fe2f9b841.jpg

Theo lệ cũ, chốn kinh thành không phải chịu thuế dung, thuế điệu, chỉ tính từng dãy nhà, không cứ nhà quan hay nhà dân, hàng năm mỗi nhà phải chịu một suất đi sửa sang đắp lại nền cắm cờ tướng, dọn cỏ chung quanh cung đình, cung ứng các việc kiến trúc. Họ phải thay phiên nhau sắm đủ dây đòn, câu liêm, thang tre, bó đuốc, thùng gánh nước để theo quân quan Đề lĩnh đi túc trực các nơi điếm canh, phòng khi sai khiến; công việc rất là phiền nhiễu. Song tóm lại không tiền là không xong, chỉ làm nặng túi kẻ gian hoạt.


8849e37ae7f7424c8f04cc4faa342eee.jpg


Tuy bảo rằng “phù bản ức mạt” (bồi đắp gốc rễ, ngăn chặn ngọn cành), nhưng cũng không phải là biện pháp tốt của đời thái bình. Đến thời vua Gia Long nhà Nguyễn, trong một số sách dư địa chí như cuốn “Các tổng, trấn, xã danh bị lãm”, “Hoàng Việt dư địa chí”… cho biết tên của 36 phường.
Cụ thể, ở huyện Thọ Xương có 18 phường gồm: Yên Thọ, Hà Khẩu, Báo Thiên, Đông Hà, Đồng Xuân, Đông Tác, Đông Các, Cổ Vũ, Xã Đàn, Đồng Lạc, Thái Cực, Diên Hưng, Khúc Phố, Phục Cổ, Phúc Lâm, Kim Hoa, Hồng Mai, An Xá. Mười tám phường còn lại thuộc huyện Vĩnh Thuận là: Bích Câu, Quảng Bá, Thuỵ Chương, Yên Thái, Hoè Nhai, Tây Hồ, Nghi Tàm, Nhật Chiêu, Trích Sài, Võng Thị, Bái Ấn, Yên Lãng, Công Bộ, Thạch Khối, Hồ Khẩu, Thịnh Quang, Yên Hoa và Quan Trạm.


69722164147c48009d5cb5778402634b.jpg
Vào năm Tân Mão (1831) vua Minh Mạng tiến hành cuộc cải cách lớn, trong đó có việc phân chia và đặt tên mới theo địa giới hành chính cấp tỉnh; lúc này Thăng Long xưa được sáp nhập với một số khu vực khác thành tỉnh Hà Nội với diện tích rộng hơn, gồm 4 phủ, 15 huyện so với Thăng Long xưa.
Trong số 15 huyện của Hà Nội vẫn có 2 huyện Thọ Xương và Vĩnh Thuận thuộc phủ Hoài Đức, 36 phố phường đều nằm trong địa phận hai huyện này. Sách “Hoàng Việt dư địa chí” in vào năm Qúy Tị(1833) cho biết như sau: “Phủ Hoài Đức, xưa là phủ Phụng Thiên có hai huyện, 13 tổng, 249 thôn phường. Huyện Thọ Xương: 18 phường. Huyện Vĩnh Thuận (xưa là huyện Quảng Đức): 18 phường”.

Trải qua thời gian và biến thiên của lịch sử, phố phường Hà Nội xưa đã thay đổi nhiều về tên gọi, số lượng cũng như diện tích nhưng một số vẫn giữ nguyên tên cũ như gợi nhắc cho những tâm hồn hoài niệm về một Hà Nội trong quá khứ.





Tổng hợp.

Abu hổng biết 8->8->8->8->8->8->8->8->8->8->8->8->8->8->
 

longdnl

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Abu hổng biết 8->8->8->8->8->8->8->8->8->8->8->8->8->8->

Em cũng không biết, cho nên mới đọc và giới thiệu cho mọi người cùng biết.

Chứ biết gồi........................................... nói làm chi. \m/ hehehehhehehhehe
 

longdnl

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

NƯỚC SẢ, MÓN GIẢI KHÁT NGON BỔ

cay-sa.jpg

Thật dễ dàng và rẽ tiền để có được thức uống thơm ngon và bổ dưỡng. Cây sả giúp cho hương vị các món ăn dậy mùi hơn và giúp kích thích vị giác cũng như tiêu hóa. Cây sả còn được dùng làm thuốc chữa cảm sốt, nhức đầu, đầy bụng, tiêu chảy… Tinh dầu sả tiết ra mùi dễ chịu giúp thông mũi, đổ mồ hôi khi dùng để xông. Cây sả còn là môt loại "thần dược" được các nhà khoa học Do Thái dày công nghiên cứu và khuyến cáo dùng sả nấu nước uống thường xuyên có thễ ngăn ngừa được ung thư.

Phụ nữ xưa còn thích nấu nước sả để gội đầu vì tinh dầu sả có chất giúp mượt mà và thơm tóc nữa. Nghe nói vì chưa được khoa học kiểm chứng (nhưng không bổ bề ngang cũng bổ bề dọc) nước nấu từ cây sả tươi có thể ngăn ngừa và đẩy lùi tế bào ung thư. Nếu quả thực vậy, cây sả quá nhiều ưu điểm, còn một lợi điểm của cây sả là tinh dầu của nó có thể ngăn ngừa và xua đuổi côn trùng như ruồi, muỗi, bọ chét… và có tác dụng khử mùi hôi nữa. Về giá trị dinh dưỡng cây sả cung cấp lượng sắt rất lớn và một ít calcium, magnesium, folate, zinc… đây là những chất vi lượng mà những người ăn chay trường như chúng ta cần bổ sung.

Lấy 6-7 cây sả tươi lột vỏ rửa sạch dùng chày đập dập để khi nấu cho ra hết tinh dầu. Đun khoảng 1 lít nước sôi với những cây sả đập dập này trong vòng 20-30 phút, để lửa liu riu. Có thể bỏ vài lá dứa cũng rất thơm. Nếu thích uống ngọt, bạn có thễ cho đường vào. Để nguội hoặc uống nóng tùy thích. Có thể cắt vài lát chanh mỏng bỏ vô ly nước uống càng thêm hương vị.

Món giải khát này sẽ giúp kích thích khẩu vị, làm giảm mùi "khó chịu" của các loại thủy sản hoặc các loại thịt như cừu, dê... và giúp bớt ngán khi dùng thức ăn có nhiều dầu mỡ. Các bạn thử làm nhé.

( Về tác dụng ngăn ngừa ung thư xin đọc thêm tại :http: //
yume.vn/thayba_1949/article/uong-nuoc-sa-tuoi-tri-ung-thu.35D08AEA.html )


2-nuoc-sa.jpg

 

wimax

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Những kiểu mai táng tàn nhẫn nhất thế giới

Không một ai có thể tin rằng những con người này có thể tàn nhẫn với người thân đã qua đời của họ đến như vậy.

Có bao giờ bạn tự hỏi tục lệ chôn cất người chết bắt nguồn từ đâu? Tại sao chúng ta chôn cất người chết? Ở các quốc gia khác người ta có chôn người chết không? Và nếu không chôn cất thì họ sẽ làm như thế nào? Dưới đây chính là câu trả lời cho những câu hỏi trên:

1. Pháo đài của sự im lặng

mai_tang_ky_la.jpg


Những tín đồ của thần lửa tin rằng cơ thể là vật không tinh khiết và không nên làm ô nhiễm Trái đất bằng cách chôn cất hoặc hỏa táng. Chính vì vậy, họ đã dựng lên một pháo đài của thị trấn, nơi họ đưa những người chết trên đỉnh tháp, sau đó những loài kền kền cùng các yếu tố thời tiết sẽ giúp phân hủy những xác chết này. Sau khi thi hài người chết đã bị mặt trời tẩy trắng da và sấy khô xương thì họ nhặt lại và hòa tan chúng trong vôi. Điều đó giúp cho con người ta cảm thấy rằng họ là người có ích, ngay cả sau khi đã chết.

Đạo thờ hỏa giáo là nguồn gốc cổ xưa của Hồi giáo, nó cũng được coi là tôn giáo lâu đời nhất . Người ta tin đó là nguồn gốc của các tôn giáo khác như này Do Thái giáo, Kitô giáo và cuối cùng là đạo Hồi.

2. Mai táng trên cây

mai_tang_ky_la1.jpg


Những người dân bản địa của Autralia đưa những người chết lên trên cây. Giống như với các tín đồ của thần lửa, họ nhờ tới thời tiết và động vật trong rừng để phân hủy xác của những người thân của mình.

3. Chôn cất trên tàu cướp biển

mai_tang_ky_la2.jpg


Vì những kẻ cướp biển đã sống và chết trên biển, thế nên xác của họ nằm trên một con tàu đầy vàng bạc giá trị và lênh đênh trên biển khơi. Bạn có nghĩ rằng những người này cần phải được chuyển vào bờ để chôn cất? Hoàn toàn không, bởi nhiều người cho rằng, những xác chết bị thối rửa này sẽ ngày đêm trôi dạt trên biển và bị chính những động vật của biển cả "làm thịt".

4. Thiên táng của người Tây Tạng

mai_tang_ky_la3.jpg


Những xác chết trần trụi nằm phơi mình...

mai_tang_ky_la4.jpg


Sau đó bị loài chim và kềnh kềnh rỉa thịt và xương từng chút một

Cũng giống như những tín đồ thần lửa, họ đặt các loại hoa quả và thực phẩm bên cạnh xác chết để thu hút các loài động vật như kền kền, với hy vọng chúng sẽ bay đi và mang những người thân của họ lên... thiên đường.

5. Chôn trong đầm lầy

mai_tang_ky_la5.jpg


Người chết bị trói cổ và lôi xuống đầm lầy

Đây là cách người châu Âu chôn cất thân nhân của họ trong thời Trung cổ - thả trong một đầm lầy. Vào ngững năm cuối của thời Trung Cổ, người ta bắt đầu biết đến cách chôn xác chết dưới đất và từ đó cũng đã xuất hiện nhiều ngôi mộ. Tuy nhiên, đám tang vẫn chỉ là nghi thức dành cho giới thượng lưu thời đó.

6. Tự thiêu theo người chết

mai_tang_ky_la6.jpg


Người Hindu tin rằng khi một người đàn ông chết, người vợ cũng phải tự thiêu để về đoàn tụ cùng chồng. Đó được xem là một sự hy sinh cần thiết ở thời bấy giờ, và dù hành động này đang bị pháp luật nghiêm cấm, nhưng cho đến ngày nay vẫn được một số người áp dụng.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên