Bộ phim kinh dị nào gây ấn tượng với bạn nhất ?

Ðề: Bộ phim kinh dị nào gây ấn tượng với bạn nhất ?

Mình thì ấn tượng nhất với
Drag me to hell
Saw
Final Destination
Còn serie Resident Evil thì hơi tệ chút, làm theo 1 game kinh dị quá nổi tiếng nhưng serie này theo mình chỉ có mỗi phần 1 là kinh dị. Phần 2 và 3 chủ yếu là hành động là nhiều
 

biokiller

Member
Ðề: Bộ phim kinh dị nào gây ấn tượng với bạn nhất ?

Em là em khoái film Invitation Only với series fin Final Destination
 

Penryn

New Member
Ðề: Bộ phim kinh dị nào gây ấn tượng với bạn nhất ?

Mình thích những thể loại phim kinh dị như Shutter, Posessed, The Exorcist (1973) xem hay phết
 

lk8100

New Member
Ðề: Bộ phim kinh dị nào gây ấn tượng với bạn nhất ?

từ page 1 đến giờ chưa thấy ai nhắc đến phim "The others" nhỉ

mình xem phim này vào buổi tối,xem xong không dám tắt đèn đi ngủ luôn :|
 

ACRYAN HDVN

New Member
Ðề: Bộ phim kinh dị nào gây ấn tượng với bạn nhất ?

Mình cũng khoái thể loại này, từ kinh dị, tâm linh, sát nhân,.. coi tuốt . Nhưng có một phim mà mình coi xong, tối ngủ ko được, vì nhắm mắt lại cũng hình dung ra cảnh đó. Tên phim hổng nhớ, nội dung đại khái là có cô gái có khả năng thấy trước được cái chết của bạn bè, suy luận cảnh tượng người sẽ bị chết từ những bức ảnh, nói ko ai tin rồi cuối cùng từng người một chết, cuối phim cô ta cũng chết. Hết. mình thấy ghê ghê là ở chỗ mỗi cái chết đều được diễn biến rất tự nhiên .
Ví dụ: đoàn tàu bị lật từ một con chuột làm hở vít đường ray,..
bác nào biết nó là phim gì không nhảy =:)
 

Gambit

New Member
Ðề: Bộ phim kinh dị nào gây ấn tượng với bạn nhất ?

Gambit ít coi fim kinh dị lắm. nhát cấy +yếu tim nên ko thích bị hù dọa. khi coi fim thì Gambit ngán nhất là những cảnh làm giật mình.

Gambit coi fim kinh dị nào cũng ấn tượng hết. đây là những fim kinh dị Gambit đã coi:

1. Disturbia
2. The uninvited
3. The hill have eye 2 (fim này rất bình thường, lẽ ra ko ấn tượng với nó đâu. chỉ vì lần đó ở nước ngòai, mua vé coi fim khác mà vô lộn rạp, thành ra coi fim này... nên ấn tượng...)
4. Friday 13th (ko rõ phần nào)
5. Coming soon
6. The Excorcist
7. 1 fim cấp 3+ma Ấn Độ, ko biết tên gì
8. fim ma của Châu Tinh Trì :">
 
Ðề: Bộ phim kinh dị nào gây ấn tượng với bạn nhất ?

Mình cũng khoái thể loại này, từ kinh dị, tâm linh, sát nhân,.. coi tuốt . Nhưng có một phim mà mình coi xong, tối ngủ ko được, vì nhắm mắt lại cũng hình dung ra cảnh đó. Tên phim hổng nhớ, nội dung đại khái là có cô gái có khả năng thấy trước được cái chết của bạn bè, suy luận cảnh tượng người sẽ bị chết từ những bức ảnh, nói ko ai tin rồi cuối cùng từng người một chết, cuối phim cô ta cũng chết. Hết. mình thấy ghê ghê là ở chỗ mỗi cái chết đều được diễn biến rất tự nhiên .
Ví dụ: đoàn tàu bị lật từ một con chuột làm hở vít đường ray,..
bác nào biết nó là phim gì không nhảy =:)

Là Final Destination.
 

green_river48

New Member
Ðề: Bộ phim kinh dị nào gây ấn tượng với bạn nhất ?

Pjim kinh dị mình cũng hay xem nhưng nói thật những phim như Hostel mình ngán kinh khủng , xem 1 lần rồi lần sau cạnh luôn . Độ bạo lực + dã man trong đó quá lớn , ko hiểu mấy bro xem phim này đến 2 , 3 lần được thì dây thần kinh làm bằng sắt hay đồng ?
 

meteor

New Member
Ðề: Bộ phim kinh dị nào gây ấn tượng với bạn nhất ?

the ring và the grudge, nhớ lại mà còn rùng mình:-SS
 

Sunshine

New Member
Ðề: Bộ phim kinh dị nào gây ấn tượng với bạn nhất ?

em thấy ghê nhất là
Saw 1,2,3 còn 4,5,6 nhàm quá
Silent of the Lamb tuy sản xuất từ năm 91 nhưng thực sự xem vẫn ghê ghê
The Exorcist thì em chưa dám xem nhìn hình ghê quá :((
 

RoadStar

Member
Ðề: Bộ phim kinh dị nào gây ấn tượng với bạn nhất ?

Có ai xem Dead Silence chưa. phim ma búp bê. thiệt tình là coi 1 lần đến tởn luôn. chưa kể kết thúc bất ngờ.

deadsilence1b.jpg


Tên phim: Dead Silence
Thể lọai: Kinh Dị
Điểm IMDB: 6.0/10 (một số điểm cao đối với thể lọai kinh dị)

Nội dung: Tại một thị trấn nhỏ xưa kia có một câu chuyện được các bà mẹ kể cho con họ:
"Beware the stare of Mary Shaw
She had no children, only dolls
And if you see her in your dreams
Be sure you never, ever, scream"
----------------
"Hãy coi chừng ánh nhìn của Mary Shaw
Bà ta không có con, tất cả chỉ là búp bê
Nếu bạn nhìn thấy bà trong giấc mơ
Hãy chắc là không bao giờ, không được, la lên"


Câu chuyện tưởng chừng như chỉ là một câu chuyện ma mà các bà mẹ thường dùng để răn đe con họ. Nhân vật chính, Jamie, cũng cho là thế. Cho đến một ngày, anh ta nhận được một con búp bê trước cửa nhà mình, rồi những chuyện khủng khiếp liên tục diễn ra khiến Jamie phải lật lại bí mật của câu chuyện, một bí mật có liên quan đến chính gia tộc nhà anh, bí mật về một Mary Shaw thật sự, chết với cái lưỡi bị cắt đứt, một cái chết im lặng, như những con búp bê được chôn chung với bà.

Hix, Ngày trước em xem kinh dị như ngoé, xa xưa như VCD Ma cây rồi đến SAW, HOSTEL,...FINAL DESTINATION...rồi tâm linh đủ cả nhưng thú thật với các bác Em chỉ xem được một nửa bộ phim trên mà lại trên kênh tivi CINEMAX mà em hãi quá chuyển kênh luôn, đến giờ em cũng chưa biết kết thúc thế nào. Cái phim này nó cứ thế nào ấy. Em cạch phim kinh dị đến tận bay giờ luôn.
Ghê lắm hic hic
 

VuJerry

Active Member
Ðề: Bộ phim kinh dị nào gây ấn tượng với bạn nhất ?

Dead Silence, Phim này xem 1 lần rồi n/c thấy bt chả có ji sợ cả, hồi đó xem VCD thấy cảnh quay cổ quá cứ tưởng film này làm lâu lắm rồi :D đc mỗi mấy cảnh cuối phim con ma bay qua bay lại mặt mũi dị hợm còn khá khẩm >>> Film ghê bình thường>>> cho 5 điểm, xem The Grudge thấy kinh dị hơn nhìu. Còn tởm lợm và bệnh hoạn phải xem Philosophi Of A Knife, bệnh hoạn gấp chục lần Hostel, Saw, Wrong turn,... nhìu.
 
Ðề: Bộ phim kinh dị nào gây ấn tượng với bạn nhất ?

Dead Silence, Phim này xem 1 lần rồi n/c thấy bt chả có ji sợ cả, hồi đó xem VCD thấy cảnh quay cổ quá cứ tưởng film này làm lâu lắm rồi :D đc mỗi mấy cảnh cuối phim con ma bay qua bay lại mặt mũi dị hợm còn khá khẩm >>> Film ghê bình thường>>> cho 5 điểm, xem The Grudge thấy kinh dị hơn nhìu. Còn tởm lợm và bệnh hoạn phải xem Philosophi Of A Knife, bệnh hoạn gấp chục lần Hostel, Saw, Wrong turn,... nhìu.

Bệnh cỡ nào thế :"> mấy cái kia thấy bệnh lắm rồi mà còn bệnh hơn chục lần thì 8->
Cái Dead Silence xem 3 lần ở cinemax rồi :)) cũng tạm tạm,được cái mấy con búp bê đẹp :">
 

VuJerry

Active Member
Ðề: Bộ phim kinh dị nào gây ấn tượng với bạn nhất ?

Philosophi Of A Knife : Sơ lược : Bộ phim kể về Unit 731 , 1 trụ sở quân sự của phát xít Nhật ở Trung Quốc . Trụ sở này đã dùng người Trung Quốc để làm thí nghiệm những vũ khí sinh học , hóa học , với những cách thức vô cùng tàn bạo . Bộ phim 2008 nhưng hoàn toàn là công nghệ hình ảnh trắng đen , đồng thời những cảnh máu me được lột tả vô cùng chân thực ...
Một bộ phim dạng giống tài liệu, xem xong thấy bệnh hoạn cực độ lun, bác search dow về xem thử mà xem . Em xem xong mà thấy rợn hết cả người về độ bệnh của phim. Các cảnh quay nhìn khá thật. Khuyến cáo :Nếu bác ko ưa thể loại bệnh hoạn thì đừng nên xem. :D có cái thí nghiệm cho gián vào " Hang cua " để tạo ra người gián ...:) trí tưởng tưởng bọn Nhật phong phú thật.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Bộ phim kinh dị nào gây ấn tượng với bạn nhất ?

Tui bỏ phiếu cho Let the right one in ^^ Lâu lắm mới xem 1 bộ phim có cảm giác háo hức như thế. Nhưng mờ, kiểu gì cũng ối người bảo nó chán với chậm chạp ^^ ko có gì ghê gớm so với mấy cái phim trên kia. Thôi các bác tự cảm nhận. Tui thì vẫn cứ cho nó xuất sắc, lưu lại thỉnh thoảng nhâm nhi lại, keke ^^
 

tilldoomsday

Well-Known Member
Ðề: Bộ phim kinh dị nào gây ấn tượng với bạn nhất ?

Final Destination 1 2 3 4 :D.

Có ai bít phim The Mirrors ko nhỉ? Cũng ghê phết.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

VuJerry

Active Member
Ðề: Bộ phim kinh dị nào gây ấn tượng với bạn nhất ?

The Mirrors : Mình ấn tượng nhất cái đoạn banh mồm và đoạn con quỷ bò bò trên tường , nhìn phát gớm , gần đây có Shutter xem cũng khá.
 
Ðề: Bộ phim kinh dị nào gây ấn tượng với bạn nhất ?

Philosophi Of A Knife : Sơ lược : Bộ phim kể về Unit 731 , 1 trụ sở quân sự của phát xít Nhật ở Trung Quốc . Trụ sở này đã dùng người Trung Quốc để làm thí nghiệm những vũ khí sinh học , hóa học , với những cách thức vô cùng tàn bạo . Bộ phim 2008 nhưng hoàn toàn là công nghệ hình ảnh trắng đen , đồng thời những cảnh máu me được lột tả vô cùng chân thực ...
Một bộ phim dạng giống tài liệu, xem xong thấy bệnh hoạn cực độ lun, bác search dow về xem thử mà xem . Em xem xong mà thấy rợn hết cả người về độ bệnh của phim. Các cảnh quay nhìn khá thật. Khuyến cáo :Nếu bác ko ưa thể loại bệnh hoạn thì đừng nên xem. :D có cái thí nghiệm cho gián vào " Hang cua " để tạo ra người gián ...:) trí tưởng tưởng bọn Nhật phong phú thật.

Vừa mới xem qua mấy cái ss:-&:-& với lại đọc về tư liệu có thật này :-& chắc không dám xem quá,đọc mấy cái horror manga đã thấy tởm về độ bệnh thì xem nhưng tình tiết như bro kể thì chắc ói luôn :))
Thấy bên GVN bọn nó nói film Men Behind the Sun cũng lấy đề tài unit731 như cái film trên :(
Tui bỏ phiếu cho Let the right one in ^^ Lâu lắm mới xem 1 bộ phim có cảm giác háo hức như thế. Nhưng mờ, kiểu gì cũng ối người bảo nó chán với chậm chạp ^^ ko có gì ghê gớm so với mấy cái phim trên kia. Thôi các bác tự cảm nhận. Tui thì vẫn cứ cho nó xuất sắc, lưu lại thỉnh thoảng nhâm nhi lại, keke ^^
Phim này xếp thứ 202 trên imdb :( nhưng mà xem thể loại hình như là phim tâm linh hả bro :D
 
Ðề: Bộ phim kinh dị nào gây ấn tượng với bạn nhất ?

Let the right one in là phim về ma ca rồng mờ. có tâm linh đâu. Dẫn lời bên yxine.com nhé ^^
Lấy bối cảnh năm 1982, ngoại ô Stockholm, Thụy Điển, bộ phim Let The Right One In dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên xoay quanh cậu bé Oskar muời hai tuổi và tình bạn mang màu sắc lãng mạn giữa cậu và một ‘cô bé’ ma cà rồng.

Oskar là một thiếu niên cô độc. Bố mẹ cậu ly dị và dường như không mấy quan tâm đến cậu. Ở trường Oskar bị bắt nạt mà không nhận được giúp đỡ từ bất kỳ ai. Cậu chẳng có người bạn nào để trò chuyện. Một cách tự nhiên, Oskar kết bạn và trở nên thân thiết với Eli, cô bé hàng xóm mới chuyển đến, một người trạc tuổi cậu và dường như cũng rất cô đơn. Song Eli không phải một cô bé bình thường: cô luôn mặc quần áo phong phanh, đi chân đất trên tuyết mà không hề biết lạnh. Khi Eli chuyển đến khu nhà của Oskar cùng một người đàn ông trung niên mà cô gọi là cha, những vụ giết người không rõ nguyên nhân liên tiếp xảy ra. Kẻ sát nhân không ai khác chính là người đàn ông sống cùng Eli, và cách thức giết người của ông khá đặc biệt: treo ngược nạn nhân trên cành cây để cắt cổ lấy máu. Số máu này sẽ được mang về cho Eli, vì cô cần uống máu để tồn tại.

Phải, Eli là ma cà rồng, và là một ma cà rồng truyền thống theo đúng nghĩa. Cô sống nhờ uống máu người, có làn da trắng lạnh toát, chỉ lộ diện trong đêm tối, phải được mời mới có thể vào nhà người khác (tiêu đề bộ phim ám chỉ chi tiết này). Eli là một nhân vật phức tạp và thú vị: vừa đáng yêu, thậm chí đáng thương, vừa đáng sợ. Đôi lúc cô mang vẻ ngây thơ dịu dàng, với đôi mắt buồn như biết nói. Thế nhưng khi khát máu, Eli trở thành một sinh vật đầy bản năng, bất chấp tất cả, không chút khoan nhượng ra tay giết người để thỏa mãn cơn khát. Trớ trêu thay, chính Eli lại là người đem đến cho cậu bé Oskar hơi ấm tình người và sự che chở, dù cô là một ma cà rồng với giới tính và độ tuổi không xác định (Eli “khoảng” 12 tuổi, nhưng là “12 tuổi từ lâu lắm rồi”, theo lời cô nói).

Let The Right One In có thể coi là một phim kinh dị với không khí huyền bí tràn ngập, những hình ảnh cắt cổ, hút máu, người bốc cháy… Nhưng làm khán giả sợ hãi dường như không phải đích nhắm duy nhất của các nhà làm phim. Vượt ra khỏi giới hạn của những bộ phim “dọa người” đơn thuần, Let The Right One In tập trung miêu tả nỗi cô đơn và bất lực của con người trong một thế giới đầy bất trắc. Trong thế giới ấy, những đứa trẻ tìm vui trong việc bắt nạt, hành hạ bạn bè, còn nạn nhân của sự bắt nạt phải nhẫn nhục chịu đựng, chỉ biết ngấm ngầm nung nấu ý định trả thù không bao giờ thành hiện thực. Cậu bé Oskar mới mười hai tuổi đã mang ám ảnh không lành mạnh về những vụ giết người. Trong khi đó, bố mẹ cậu không quan tâm đến con cái, hoặc giả họ quá bận bịu để quan tâm. Người duy nhất thực sự thông cảm và thấu hiểu Oskar không phải người mà là ma cà rồng. Thế nhưng khi Oskar và Eli trò chuyện cùng nhau, ta tưởng như không hề có khoảng cách giữa hai đứa trẻ khác biệt về giống loài và tuổi tác này. Trong khi đó, mối quan hệ giữa người với người lại được mô tả lạnh nhạt, đầy xa cách, thậm chí tàn nhẫn trong phim. Sự khác biệt đó gợi lên thật nhiều suy nghĩ, như tiêu đề đầy ẩn ý của bộ phim, Mời đúng khách vào nhà (tạm dịch). Làm sao ta biết ai là người ta nên mời vào cuộc sống của ta, ai là người ta nên tránh? Tựa phim nghe giống như một lời cảnh báo.

Thế giới trong phim có khác là bao so với thế giới ngoài đời, nơi những người thân thiết nhất nhiều khi không thể tìm thấy sự gắn kết, nơi những đứa trẻ đánh mất sự hồn nhiên ngay từ khi còn rất nhỏ, nơi không chỉ những bức tường mà cả ác tâm và sự lạnh lùng chia rẽ những con người đáng lẽ phải dịu dàng và thân thiện với nhau? Sự cô đơn tràn ngập trong bộ phim dường như gây ám ảnh hơn cả những hình ảnh người bị cắt cổ hay máu đổ trên tuyết trắng. Chính bởi vậy, tình cảm dịu dàng trong sáng giữa Oskar và Eli, hai tâm hồn cô độc, đem đến cho người xem cảm giác ấm áp. Hai đứa trẻ không chỉ tìm hiểu nhau mà còn học hỏi lẫn nhau. Oskar dạy Eli cách trò chuyện bằng ngôn ngữ Morse qua bức tường ngăn cách căn hộ của hai đứa. Eli khuyên Oskar vùng lên tự vệ trước những bạn học xấu bắt nạt cậu ở trường. Với Oskar, Eli vừa là bạn, vừa là “người yêu”, người chị, người vệ sỹ trung thành.

Một trong những điểm nhấn của Let The Right One In là quay phim. Xem Let The Right One In, khán giả được chiêu đãi những hình ảnh rất đẹp về một vùng ngoại ô Stockholm phủ đầy tuyết trắng. Kỹ thuật tương phản cũng được sử dụng rất điêu luyện: những cảnh máu đổ trên nền tuyết rất đẹp và ấn tượng. Gương mặt các nhân vật, đặc biệt là Eli, thường hiện lên dưới ánh tranh tối tranh sáng, nhờ đó các sắc thái biểu cảm trên khuôn mặt càng trở nên rõ nét, ấn tượng. Tuy thế, đôi lúc nhân vật Oskar cũng xuất hiện dưới ánh mặt trời, khi mái tóc vàng của cậu sáng lên rất đẹp, và môi cậu bừng nở một nụ cười hồn nhiên, nhắc ta nhớ rằng cậu vẫn chỉ còn là một đứa trẻ, mặc cho những gì khủng khiếp diễn ra quanh cậu. Cũng có khi nhạc phim nổi lên ngọt ngào dìu dặt, như cố ý ru người xem vào những miền xúc cảm êm đềm, để không lâu sau đó lại đưa họ trở về với thực tại khắc nghiệt.

Let The Right One In được dựng với tiết tấu nhanh-chậm hài hòa, những khung cảnh thơ mộng xen lẫn những hình ảnh rùng rợn, bóng tối và ánh sáng hòa trộn. Bao trùm tất cả là một bầu không khí huyền bí đầy mê hoặc. Và điều tuyệt vời là bộ phim không hề sa vào những chi tiết ủy mị hay nước mắt. Thậm chí ngôn từ cũng được tiết kiệm tối đa. Những đoạn đối thoại giữa Oskar và Eli hết sức ngắn gọn, không chút cầu kỳ, nhưng ta luôn cảm thấy sự đồng điệu và tình cảm dịu dàng, gần gũi giữa hai đứa trẻ. Sự hòa hợp đó có được chính là nhờ tài năng của hai diễn viên chính Lina Leandersson (vai Eli) và Kare Hedebrant (Oskar). Hai diễn viên này đều còn rất trẻ (cùng sinh năm 1995), chưa từng đóng phim trước đó nhưng đã kết hợp thành một bộ đôi ăn ý, góp phần không nhỏ làm nên thành công của bộ phim.

Ra mắt cùng năm với bộ phim cùng đề tài Twilight dành cho tuổi teen, Let The Right One In khiến Twilight trở thành một thứ đồ chơi trẻ con không hơn không kém. Không đi sâu vào những chi tiết tình cảm sướt mướt hay khai thác kỹ xảo cầu kỳ vô cảm như Twilight nhưng Let The Right One In vẫn thu được thành công vang dội. Bộ phim thuyết phục đông đảo khán giả yêu điện ảnh và các nhà phê bình, đoạt nhiều giải thưởng quốc tế có giá trị, trở thành một trong những phim về ma cà rồng đáng xem nhất từ trước tới nay.

Let The Right One In đã được Hollywood mua quyền làm lại, song thất bại của bản làm lại là điều có thể tiên liệu trước, khi bộ phim Thụy Điển vốn đã là một tác phẩm quá thành công. Và với cách làm phim mang ý đồ câu khách triệt để của Hollywood (dẫn tới thất bại của hàng loạt phim kinh dị làm lại từ phim châu Á), có lẽ chúng ta không nên trông đợi nhiều vào một thành công thứ hai.
 
Bên trên