Hai em này chất tiếng khác nhau kha khá đấy ạ:
- MH 25.3 chậm rãi, hơi dịu, hơi ngọt, bass sâu mềm (sau khi thay tube vào opamp nhé) hợp với nhạc vocal, jazz, nhạc vàng. Em này thay DAC và Opamp thì tiếng sẽ hay hơn nhiều lắm đấy ạ. Em đã thử qua tube Mullard, Telefunken đều thấy không hợp, cái thì mềm mại nhưng tối quá, cái thì sáng sủa nhưng tiếng lại hơi cứng đến khi tìm được em Amperex Bugle Boy "D" Getter sản xuất 1959 (hàng cực hiếm nhé) thì :x, tiếng cực hay, chi tiết nhưng vẫn dịu dàng, bass sâu lắng. Em này cũng có thể thay opamp dễ dàng vì sử dụng chân cắm swapable opamp, em thay 3 opamp stock 2134, 5532 bằng 3 em OPA627 (em này được xem như là King Of Opamp) thì tiếng dày dặn, tập trung hơn, bass mid trebe đều hay hơn. Giờ em MH đã lên đường còn lại cặp tube Amperex và 3 em 627 ở lại đang chờ ngày có đối tác để phát huy tiếp.
- TEAC UD-501 tiếng trong, rõ, chi tiết và độ động hơn hẳn MH 25.3, chất âm mang hơi hướng solid state. Em này nhỏ nhỏ nhưng cấu hình cực khũng, mạch Dual Mono Balance, 2 biến thế nguồn xuyến, 2 DAC Burr Brown PCM1795 32 bit, 4 Opamp MUSES8920, giải mã được file nhạc DSD 5.6Mhz, PCM 32 bit/384Khz, có USB asynchronous tranfer. Em down 1 số file DSD từ
High Resolution Music DOWNLOAD services .:. FLAC in free TEST BENCH, và
Free Downloads | DSD-Guide.com, nghe bằng thử thì thấy hay hơn so với nghe từ đầu CD qua DAC = dây coxial Analysis Plus Green Digital, đặc biệt là mấy bài nhạc nhạc giao hưởng nghe như âm thanh rộng và chi tiết cực kỳ, từng chi tiết nhỏ nhất đều lộ ra hết.