Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

K13

New Member
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Bác ơi , cơ sở hạ tầng mình còn kém , giảm giá xe thì tôi đi xe bus đấy , tôi không mua xe đâu ... vì ngoài đường xe to đông như kiến, lúc đó bác lại xóa topic này và lập topic khác rằng "Đường xá Việt Nam - chật chội từng milimét" , đúng không nào?
 

khuatquangthin

New Member
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Bác ơi , cơ sở hạ tầng mình còn kém , giảm giá xe thì tôi đi xe bus đấy , tôi không mua xe đâu ... vì ngoài đường xe to đông như kiến, lúc đó bác lại xóa topic này và lập topic khác rằng "Đường xá Việt Nam - chật chội từng milimét" , đúng không nào?
Nhưng cái xe mà chúng ta đi nó đang không đúng với giá trị thật sự của nó. Tôi chỉ muốn người ta trả nó về với giá trị thực của nó. Việc bóp cổ người dân như thế là không thể chấp nhận được.
 

babebabe

New Member
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Nhưng cái xe mà chúng ta đi nó đang không đúng với giá trị thật sự của nó. Tôi chỉ muốn người ta trả nó về với giá trị thực của nó. Việc bóp cổ người dân như thế là không thể chấp nhận được.
Giá xe ở VN bây giờ là giá trị thực của nó còn gì nữa bác?
Không thuế đánh vào xe cao thì lấy đâu ra tiền mở đường to cho bác đi.
Khi nào đường xá đủ nghiễm nhiên giá xe sẽ phải giảm.
Vấn đề là cái hội nhập xe giá lởm bán xe giá cao với hội lắp ráp xe lởm trong nước kia cơ, chứ không phải vấn đề thuế má.
 

tuanzs

Member
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Thì bác phải chấp hành nghiêm chỉnh Luật pháp chứ. Vi phạm là Xử phạt ngay. dân chúng mới sợ mới không tái phạm nữa chứ như ở Việt Nam chúng ta, Phạt thì cho chúng tờ Polyme đứa nào mà không lấy. Vây mới càng ngày càng kẹt xe, vì có ai thèm chấp hành Luật giao thông đâu. Mạnh ai nấy đi........Kẹt xe lại nói Nhà nước làm đường bé tí.

Bác đã chạy 4b ở HN chưa vậy? Nếu bác đã từng chạy và bị phạt rồi chắc bác sẽ biết CSGT ở HN nó làm ăn như thế nào (em không nói tỉnh khác vì chả mấy khi em lái khi đi ngoài HN). Nói thật nhé - đi 4b ở HN mà không bị CGST phạt là cực khó. Hệ thống đường sá, biển báo không ra gì, người tham gia giao thông loạn xà ngầu chả khác đàn ong vỡ tổ.

Mấy ngày đại lễ tưởng khó đi hóa ra ngon choét - đường xá rộng thênh thang, CSGT ra đường làm đúng chức năng không rình bắt như trước nên giao thông cải thiện rõ rệt.
Trộm vía em chưa bị phạt lần nào và cũng mong không bao giờ bị phạt cả
 

tathien

Member
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

giá xe ở Vn từ vô lý đến phi lý
 

GENERALS

Ban Quản Trị
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Tốt nhất là nên học cách chấp nhận các bác ạh, chỉ đơn giản là chấp nhận/ko chấp nhận thôi.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

haohanluongson

Active Member
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Chắc mình phải đợi sang thế giới bên kia con cháu nó cúng tiền âm phủ cho chắc mới đủ tiền mua xe hơi quá, giờ chỉ có wave tàu đi là mừng rùi:((
 

MrMilan

Banned
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Tôi chỉ có một mong ước tột cùng.
Đó là có xe để lái.
 

pthanh85

New Member
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Nước ta hiện nay cơ sở hạ tầng đường xá vẫn vô cùng kém,diện tích đường giao thông tiêu chuẩn là 20% tổng diện tích đô thị thì như ở TPHCM mới chỉ đạt 5%,Hà nội khoảng 6% có nghĩa mới chỉ đạt 1/4 diện tích cần thiết.Đường xá thì xuống cấp,nay đào mai lấp do không xây dựng đồng bộ.Hàng năm vẫn phải đi vay lãi nước ngoài hàng trăm triệu đô để xây cầu xây đường mà có bác vẫn bảo " đáng nhẽ phải có đường 6 tầng ".Vừa rồi đọc báo mới biết trẻ em còn phải đu dây qua sông pô kô để đi học haizzz. Đầu tư vào đường xá rất tốn kém,Trải lại nhựa mặt cầu Thăng Long dài có khoảng 1,2km thôi mất 100 tỷ.1 Đoạn cao tốc thăng long xây hết 7.500 tỷ,1 cây cầu Vĩnh Tuy xây hết 5.500 tỷ mà nước ta còn cần hàng nghìn đoạn đường,hàng nghìn cây cầu như vậy.
Kể thêm câu chuyện chắc nhiều bác còn nhớ,Hà Nội mấy năm trước khi mà trên thị trường xuất hiện xe máy tầu HongDa với Longin giá chỉ rẻ = 1/3 so với xe máy phổ thông thì ngay lập tức lượng xe máy tăng lên một cách nhanh chóng và nạn tắc đường bắt đầu trầm trọng => hướng giải quyết là cấm đăng ký xe trong một thời gian khá dài.Cho nên là chả cần phải suy luận cao siêu gì cũng có thể nhìn được cái hậu quả nếu như bây giờ ô tô giá chỉ bằng 1 chiếc SH.
 

jb089928

Member
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Giải pháp toàn diện: Đuổi hết dân lên núi => phá hết saạch nhà đi để làm đường => hết tắc đường!
 

MrMilan

Banned
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Giải pháp toàn diện: Đuổi hết dân lên núi => phá hết saạch nhà đi để làm đường => hết tắc đường!

Ở bên tây người ta làm lâu rồi.
Mỗi mình là chưa làm thôi, vì nhà nào cũng bám mặt đường để kiếm sống.
Bụi cũng được, ồn cũng được, miễn là kiếm ra tiền.
Bên kia họ có tiền rồi thì cần yên tĩnh, không khí trong lành để sống.
 

hoanghalaoto

New Member
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Nước ta hiện nay cơ sở hạ tầng đường xá vẫn vô cùng kém,diện tích đường giao thông tiêu chuẩn là 20% tổng diện tích đô thị thì như ở TPHCM mới chỉ đạt 5%,Hà nội khoảng 6% có nghĩa mới chỉ đạt 1/4 diện tích cần thiết.Đường xá thì xuống cấp,nay đào mai lấp do không xây dựng đồng bộ.Hàng năm vẫn phải đi vay lãi nước ngoài hàng trăm triệu đô để xây cầu xây đường mà có bác vẫn bảo " đáng nhẽ phải có đường 6 tầng ".Vừa rồi đọc báo mới biết trẻ em còn phải đu dây qua sông pô kô để đi học haizzz. Đầu tư vào đường xá rất tốn kém,Trải lại nhựa mặt cầu Thăng Long dài có khoảng 1,2km thôi mất 100 tỷ.1 Đoạn cao tốc thăng long xây hết 7.500 tỷ,1 cây cầu Vĩnh Tuy xây hết 5.500 tỷ mà nước ta còn cần hàng nghìn đoạn đường,hàng nghìn cây cầu như vậy.
Kể thêm câu chuyện chắc nhiều bác còn nhớ,Hà Nội mấy năm trước khi mà trên thị trường xuất hiện xe máy tầu HongDa với Longin giá chỉ rẻ = 1/3 so với xe máy phổ thông thì ngay lập tức lượng xe máy tăng lên một cách nhanh chóng và nạn tắc đường bắt đầu trầm trọng => hướng giải quyết là cấm đăng ký xe trong một thời gian khá dài.Cho nên là chả cần phải suy luận cao siêu gì cũng có thể nhìn được cái hậu quả nếu như bây giờ ô tô giá chỉ bằng 1 chiếc SH.

chỉ vì HN, TpHCM mà hạn chế xe hơi cả nước thì thật là phi lý, đánh thuế cao để tận thu thì nói mẹ cho rồi....
 

nvmy

Well-Known Member
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

chỉ vì HN, TpHCM mà hạn chế xe hơi cả nước thì thật là phi lý, đánh thuế cao để tận thu thì nói mẹ cho rồi....

Nếu chỉ đánh thuế cao ở HN, TpHCM thì dân thành phố lại đi xe mang biển số tỉnh. Thế thôi. Bài học hạn chế đăng ký xe máy Tp năm nào!
 

MrMilan

Banned
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Theo em thì thế này.
Tại HN và TP HCM, cấm hết xe cộ mang biển của 2 thành phố này, chỉ xe nào mang biển ngoại tỉnh thì được lưu hành.
 

khuatquangthin

New Member
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Theo em thì thế này.
Tại HN và TP HCM, cấm hết xe cộ mang biển của 2 thành phố này, chỉ xe nào mang biển ngoại tỉnh thì được lưu hành.
Trời Bác đề xuất kiểu này là chết. Em chỉ xin giảm 70% mỗi lọai thuế phải nộp để mua xe là em mừng rồi. Nhà nước bớt thu tiền thuế của người mua xe , bớt bóp cổ người mua xe.
 

ngoibet

Member
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Em nghe nói hai nhà máy Toyota và Honda góp cỡ 75% tiền nộp ngân sách của tỉnh Vĩnh Phúc, ko biết có phải ko?
 

tuanzs

Member
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Em nghe nói hai nhà máy Toyota và Honda góp cỡ 75% tiền nộp ngân sách của tỉnh Vĩnh Phúc, ko biết có phải ko?

Chính xác đấy bác ạ (Nhờ có Toy, Hon và Inou mà VP nằm trong Top đấy)

PS: Xe Toy VN nổi tiếng là chất lượng lởm nhưng kể cả có $ mua cũng vẫn phải chờ, còn Honda thì đang ế dài Civic giờ xếp quanh NM.
 

hung_vu242000

New Member
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Nước ta hiện nay cơ sở hạ tầng đường xá vẫn vô cùng kém,diện tích đường giao thông tiêu chuẩn là 20% tổng diện tích đô thị thì như ở TPHCM mới chỉ đạt 5%,Hà nội khoảng 6% có nghĩa mới chỉ đạt 1/4 diện tích cần thiết.Đường xá thì xuống cấp,nay đào mai lấp do không xây dựng đồng bộ.Hàng năm vẫn phải đi vay lãi nước ngoài hàng trăm triệu đô để xây cầu xây đường mà có bác vẫn bảo " đáng nhẽ phải có đường 6 tầng ".Vừa rồi đọc báo mới biết trẻ em còn phải đu dây qua sông pô kô để đi học haizzz. Đầu tư vào đường xá rất tốn kém,Trải lại nhựa mặt cầu Thăng Long dài có khoảng 1,2km thôi mất 100 tỷ.1 Đoạn cao tốc thăng long xây hết 7.500 tỷ,1 cây cầu Vĩnh Tuy xây hết 5.500 tỷ mà nước ta còn cần hàng nghìn đoạn đường,hàng nghìn cây cầu như vậy.
Kể thêm câu chuyện chắc nhiều bác còn nhớ,Hà Nội mấy năm trước khi mà trên thị trường xuất hiện xe máy tầu HongDa với Longin giá chỉ rẻ = 1/3 so với xe máy phổ thông thì ngay lập tức lượng xe máy tăng lên một cách nhanh chóng và nạn tắc đường bắt đầu trầm trọng => hướng giải quyết là cấm đăng ký xe trong một thời gian khá dài.Cho nên là chả cần phải suy luận cao siêu gì cũng có thể nhìn được cái hậu quả nếu như bây giờ ô tô giá chỉ bằng 1 chiếc SH.

Bác cứ ný nuận giống như bác Gan Lỳ bộ giao thông nhà ta nhễ =)) thế bác sử dụng tiền thu phí cắt cổ từ xe cộ - chưa kể phí cầu đường, phụ phí xăng dầu - vào việc léo gì mà đến giờ vẫn than là hạ tầng nước ta kém?

Còn mấy cái công trình nghìn tỷ gì gì mà bác liệt kê ra í thì bác phải trừ đi cái 10% bất di bất dịch nhé
 

tinlcd

Member
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Nếu xe hơi mà rẻ như camponia thì ra đường cũng chẳng có chỗ mà chạy đâu bác ạh, đơn giản vậy thôi, giá xe mà 10k USD thì em cũng sắm xe lâu rồi, như thế thì: ôi những con đường khổ ải VN ơi.......................
 
Bên trên