Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet
Nước ta hiện nay cơ sở hạ tầng đường xá vẫn vô cùng kém,diện tích đường giao thông tiêu chuẩn là 20% tổng diện tích đô thị thì như ở TPHCM mới chỉ đạt 5%,Hà nội khoảng 6% có nghĩa mới chỉ đạt 1/4 diện tích cần thiết.Đường xá thì xuống cấp,nay đào mai lấp do không xây dựng đồng bộ.Hàng năm vẫn phải đi vay lãi nước ngoài hàng trăm triệu đô để xây cầu xây đường mà có bác vẫn bảo " đáng nhẽ phải có đường 6 tầng ".Vừa rồi đọc báo mới biết trẻ em còn phải đu dây qua sông pô kô để đi học haizzz. Đầu tư vào đường xá rất tốn kém,Trải lại nhựa mặt cầu Thăng Long dài có khoảng 1,2km thôi mất 100 tỷ.1 Đoạn cao tốc thăng long xây hết 7.500 tỷ,1 cây cầu Vĩnh Tuy xây hết 5.500 tỷ mà nước ta còn cần hàng nghìn đoạn đường,hàng nghìn cây cầu như vậy.
Kể thêm câu chuyện chắc nhiều bác còn nhớ,Hà Nội mấy năm trước khi mà trên thị trường xuất hiện xe máy tầu HongDa với Longin giá chỉ rẻ = 1/3 so với xe máy phổ thông thì ngay lập tức lượng xe máy tăng lên một cách nhanh chóng và nạn tắc đường bắt đầu trầm trọng => hướng giải quyết là cấm đăng ký xe trong một thời gian khá dài.Cho nên là chả cần phải suy luận cao siêu gì cũng có thể nhìn được cái hậu quả nếu như bây giờ ô tô giá chỉ bằng 1 chiếc SH.