Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

khuatquangthin

New Member
Ngừơi dân Việt chúng ta đang gánh chịu sự bất công mà ai cũng biết đó là giá xe hơi. Nhu cầu được tự do đi lại đã được quy định trong Hiến Pháp 1992. Nhưng cái khốn nạn là ở chỗ Người Việt phải thanh tóan gấp ít nhất là 3 lần giá trị của chiếc xe.
Nếu người USA có thể sở hữu 1 chiếc xe hơi chỉ với 5000USD. Điều đó ở Việt Nam là không tưởng.
Ngay cả đất nước Cambodia sát nách chúng ta, giá một chiếc xe hơi chạy ngon lành cũng chỉ khỏang 10.000USD thì ở Việt Nam chúng ta phải trả đến 30.000USD là thế nào????? hả trời.
Một người dân Malaisia thu nhập klhoảng 500USD/tháng là có thể mua xe hơi để đi........Còn người Việt ........????
Đó là do thuế Tiêu thụ đặc biệt, là do thuế XNK.

Đến bao giờ thì người Việt mới có thể sở hữu chiếc xe hơi với đúng giá trị thật sự của nó. Chắc có lẽ đến mùa quýt quá..........
 

Dr_slums

New Member
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Bác ơi. Than làm gì? Bao h con vua ra quét chùa thì chúng ta có xe hơi $5.000 để đi..
 

Low-end Cafe

New Member
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Đến bao giờ thì người Việt mới có thể sở hữu chiếc xe hơi với đúng giá trị thật sự của nó. Chắc có lẽ đến mùa quýt quá..........
Nếu giá xe về VN tương đương giá nsx thì các bố sao xây nhà lầu, mua trang trại, sắm xế hộp, đầu tư dự án... được :-t.
 

pthanh85

New Member
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Thế hỏi bác chủ thớt nếu bây giờ giá xe như ở bên các nước Châu Âu hay Mỹ tức là rẻ = 1/3 so với hiện nay thì có nghĩa lượng xe ô tô ở nước ta sẽ tăng gấp 3 lần lên.Bác thử nhìn lại đường xá hiện nay xem,với lượng ô tô như bây giờ còn tắc cứng thì nói gì tăng lên mấy lần.Các nước phát triển họ đầu tư vào đường xá từ hàng trăm năm rồi mà vẫn còn tắc huống chi nhà mình phát triển đc mấy chục năm.
Cái tiền chênh lệch đó một phần lớn là để đầu tư vào mở rộng đường xá,trang thiết bị giao thông để 10 - 20 năm nữa có thể đáp ứng cho người dân sử dụng ô tô làm phương tiện đi lại chính.Chứ không thì tiền đâu ra mà làm đường cho bác đi bây giờ.
Ngoài ra còn nhiều nguyên nhân khác nữa,như giảm nhập siêu,hạn chế phương tiện cá nhân,bảo hộ ngành ô tô trong nước..v.v..Nhưng mà có 1 điều chắc chắn là 1 nước phát triển thì không để phương tiện cá nhân là xe máy.
 

ducho

Active Member
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Nước VN, do bảo hộ nền SX xe hơi còn non kém, yếu ớt... nên mới có chính sách đánh thuế thật cao đối với các dòng xe nhập khẩu.
Xe do VN SX thì chất lượng ko bằng xe NK, mặc dù toàn bộ máy móc để chế tạo ra cũng phải nhập từ nước ngoài.
Vì vậy, có thể nói, nền SX xe hơi tại VN là SIÊU LỢI NHUẬN, số tiền này rơi vào túi ai? Và những người này càng cố vận động, để chính sách thuế nhập khẩu xe hơi nguyên chiếc ko giảm...
Quan trọng là các Cụ có quyền quyết định các chính sách thuế như thế nào thôi.
 

hdbladies

Banned
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

VN đánh thuế vào các mặt hàng xe - thuốc lá - rượu rất là cao ! Chẳng hạn với chiếc Hayabusa của Suzuki, giá gốc là 12.000 USD (~ 230 Triệu) thì khi nhập về VN bác phải trả khoảng gần 450 Triệu !
Em học thì mấy ông thầy bảo:"vì mấy thứ đó không tham gia sản xuất, chỉ phục vụ lợi ích riêng nên bị đánh thuế cao" !
 

manhthang

Huyền Thoại
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Thế hỏi bác chủ thớt nếu bây giờ giá xe như ở bên các nước Châu Âu hay Mỹ tức là rẻ = 1/3 so với hiện nay thì có nghĩa lượng xe ô tô ở nước ta sẽ tăng gấp 3 lần lên.Bác thử nhìn lại đường xá hiện nay xem,với lượng ô tô như bây giờ còn tắc cứng thì nói gì tăng lên mấy lần.Các nước phát triển họ đầu tư vào đường xá từ hàng trăm năm rồi mà vẫn còn tắc huống chi nhà mình phát triển đc mấy chục năm.
Cái tiền chênh lệch đó một phần lớn là để đầu tư vào mở rộng đường xá,trang thiết bị giao thông để 10 - 20 năm nữa có thể đáp ứng cho người dân sử dụng ô tô làm phương tiện đi lại chính.Chứ không thì tiền đâu ra mà làm đường cho bác đi bây giờ.
Ngoài ra còn nhiều nguyên nhân khác nữa,như giảm nhập siêu,hạn chế phương tiện cá nhân,bảo hộ ngành ô tô trong nước..v.v..Nhưng mà có 1 điều chắc chắn là 1 nước phát triển thì không để phương tiện cá nhân là xe máy.

Nếu mà tất cả số tiền chênh lệch phải trả thêm cho mỗi chiếc ô tô/motor nhập khẩu được chi vào việc phát triển đường xá thì VN có đường cao tốc 5-6 tầng từ lâu rồi 8-}
 

Dr_slums

New Member
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Bác mạnh thắng nói quá chính xác. Nếu tiền đóng otô mà đúng chỉ để xây đường xá thì otô phải đc đi đường cao tốc miễn phí. 1 cái xe giá VN 1 tỷ thì đóng 600 triệu tiền thuế các loại lúc nhập khẩu chưa kể các loại chi phí lúc lưu hành. Thử hỏi 1 đời chiếc xe có đi hỏng 600 triệu tiền đường xá không?
 

BAN CHAI NHO

BĐH HD Hải Phòng
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Thế hỏi bác chủ thớt nếu bây giờ giá xe như ở bên các nước Châu Âu hay Mỹ tức là rẻ = 1/3 so với hiện nay thì có nghĩa lượng xe ô tô ở nước ta sẽ tăng gấp 3 lần lên.Bác thử nhìn lại đường xá hiện nay xem,với lượng ô tô như bây giờ còn tắc cứng thì nói gì tăng lên mấy lần.Các nước phát triển họ đầu tư vào đường xá từ hàng trăm năm rồi mà vẫn còn tắc huống chi nhà mình phát triển đc mấy chục năm.
Cái tiền chênh lệch đó một phần lớn là để đầu tư vào mở rộng đường xá,trang thiết bị giao thông để 10 - 20 năm nữa có thể đáp ứng cho người dân sử dụng ô tô làm phương tiện đi lại chính.Chứ không thì tiền đâu ra mà làm đường cho bác đi bây giờ.
Ngoài ra còn nhiều nguyên nhân khác nữa,như giảm nhập siêu,hạn chế phương tiện cá nhân,bảo hộ ngành ô tô trong nước..v.v..Nhưng mà có 1 điều chắc chắn là 1 nước phát triển thì không để phương tiện cá nhân là xe máy.
Lý luận như bác này đúng theo phong cách cai trị dân : đường tao làm chỉ có thế thôi, dân chúng mày không được đi ô tô, tắc đường thì sao. Vấn đề nữa là có một bộ phận người dân Việt Nam kiếm tiền quá... dễ, đắt như vậy mà vẫn không có hàng để bán. Bạn đã thấy những vụ đặt tiền trước cả năm mới có xe không. Tiền thuế thì không biết đi về đâu ... đường xá thì vẫn bé như ngày xưa ... Không biết bao giờ thì đất nước ta mới phát triển đây ???
 

nvmy

Well-Known Member
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Em có thằng bạn, thế này các bác có thấy nó có đểu không: nó có tí điều kiện, nó mua được xe từ vài năm, thỉnh thoảng nói chuyện thời sự về tăng thuế tăng giá xe, nó cười khèng khẹc: Tăng nữa đi ông càng thích, giá xe mà giảm thì lấy đường đâu cho xe ông đi!
Em vẫn thù nó mãi! :D
 

tusontay

Huyền Thoại
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Vụ này thì thua rùi. Đại đa số ng có xe hơi là ng nhà nước, nếu ko cũng có j đó liên quan đến nhà nước. Làm ăn chân chính thì mấy khi mua đc xe hơi. Ko tham nhũng, ko bòn rút, chỉ lương cơ bản thì AirBlade cũng chưa chắc mua đc ý!
 

nta139

Member
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

nói thiệt chứ, kiếm đủ tiền để mua xe (có cả thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế nhập khẩu, thuế.........) có khi còn nhanh hơn chờ sự thay đổi của chính sách :(
 
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

nhân viên quèn 23 tuổi chăm chỉ cần cù lương tháng 5tr bao giờ mới có $ cưới vợ mua nhà chứ đừng nói mua oto.trong khi đó cũng có thằng 23 tuổi con đại gia nhà ở biệt thự tiêu $ ko hết đi FERRARI :-< đời còn nhiều cái éo le mà chắc đời con đời cháu chúng ta cũng k bao giờ hết :-<
 

dhpaul

Well-Known Member
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Đánh thuế ô tô lên thật cao để bảo hộ nền công nghiệp ô tô trong nước có lẽ chỉ đúng cách đây khoảng 10-15 năm trước, khi mà CN ô tô của Việt Nam đúng là đang trong giai đoạn phôi thai và hình thành thật. Nhưng bây giờ thì sao, sau 10-15 công nghiệp ô tô VN vẫn què quặt và non nớt như ngày nó mới sinh ra, thì tốt nhất là dỡ bỏ thuế ra để các doanh nghiệp trong nước còn biết đường sáng mắt.
 

tuanzs

Member
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Cho các bác cái ví dụ về xe ở NN nhé.
Mua xe giá khoảng 16-17k (ngon đấy)
Lệ phí mua biển số, lưu hành (có giá trị trong 10 năm - hết 10 phải mua cái mới) khoảng 10k
Phạm lỗi phạt ngay và rất nặng chứ chả như chúng ta đâu
Lệ phí đõ xe rất đắt
Nói chung đi xe ở NN cũng không hẳn là sướng đâu, có chăng chỉ có vài nước thì xe hơi đúng là thiên đường thật (mấy nước vùng vịnh chẳng hạn)
 

ahatuananh

Well-Known Member
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Cho các bác cái ví dụ về xe ở NN nhé.
Phạm lỗi phạt ngay và rất nặng chứ chả như chúng ta đâu
Lệ phí đõ xe rất đắt
Nói chung đi xe ở NN cũng không hẳn là sướng đâu, có chăng chỉ có vài nước thì xe hơi đúng là thiên đường thật (mấy nước vùng vịnh chẳng hạn)

Ở Việt Nam phạm lỗi cũng bị mấy anh GT nhà ta làm thịt nặng lắm..ha ha ha :)) . Mà khổ, đường tắc chúng nó ko chịu ra làm việc, cứ chăm chăm soi thằng nào lấn vạch, lấn làn,... là nhảy ra bắt,...cứ như trinh sát vậy..ha ha .

Ở VN đỗ xe cũng ko rẻ gì, làm công ăn lương đố dám mua xe (dù được cho tiền) vì không đủ tiền chi cho việc đỗ xe..
 

khuatquangthin

New Member
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Cho các bác cái ví dụ về xe ở NN nhé.
Mua xe giá khoảng 16-17k (ngon đấy)
Lệ phí mua biển số, lưu hành (có giá trị trong 10 năm - hết 10 phải mua cái mới) khoảng 10k
Phạm lỗi phạt ngay và rất nặng chứ chả như chúng ta đâu
Lệ phí đõ xe rất đắt
Nói chung đi xe ở NN cũng không hẳn là sướng đâu, có chăng chỉ có vài nước thì xe hơi đúng là thiên đường thật (mấy nước vùng vịnh chẳng hạn)
Thì bác phải chấp hành nghiêm chỉnh Luật pháp chứ. Vi phạm là Xử phạt ngay. dân chúng mới sợ mới không tái phạm nữa chứ như ở Việt Nam chúng ta, Phạt thì cho chúng tờ Polyme đứa nào mà không lấy. Vây mới càng ngày càng kẹt xe, vì có ai thèm chấp hành Luật giao thông đâu. Mạnh ai nấy đi........Kẹt xe lại nói Nhà nước làm đường bé tí.
 

manhthang

Huyền Thoại
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Thì bác phải chấp hành nghiêm chỉnh Luật pháp chứ. Vi phạm là Xử phạt ngay. dân chúng mới sợ mới không tái phạm nữa chứ như ở Việt Nam chúng ta, Phạt thì cho chúng tờ Polyme đứa nào mà không lấy. Vây mới càng ngày càng kẹt xe, vì có ai thèm chấp hành Luật giao thông đâu. Mạnh ai nấy đi........Kẹt xe lại nói Nhà nước làm đường bé tí.

Bạn nào nói Nhà nước làm đường bé đi là sai.
Ngày càng to lớn thì đúng rồi nhưng đường vừa làm xong chưa kịp nghiệm thu đã bị đào lên để chôn hàng đống thứ như ống cấp nước, ống thoát nước, dây cáp ngầm, .... rồi lấp sơ qua tạm bợ, được vài bữa xe chạy chỗ lấp tạm nó mới lún xuống rồi vỡ ra, gặp trận mưa rào nữa thế là giữa đường có cái .... hồ. Chưa kể bao nhiêu năm mà quy hoạch mãi vẫn không xong khu nội đô thì lấy đâu ra đường mà đi.
 
Ðề: Xe hơi Việt Nam - Đắt từng Centimet

Chẳng cứ gì xe hơi mà giá xăng dầu,nhà đất,chi phí sinh hoạt...cũng thuộc loại đắt nhất thế giới.
Đường xá như vầy ham hố mua xe hơi chi mấy bác?
 
Bên trên