Mark Zuckerberg đã không còn nhiều hứng thú với vũ trụ ảo mà chuyển sang nhắm vào một công nghệ mới.
Meta đang ngày càng nghiêm túc hơn trong việc đảm bảo vị trí của mình khi mà cuộc chạy đua vũ trang với lĩnh vực AI đang ngày càng gia tăng.
Cụ thể, hôm thứ 5, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã công bố rằng Meta có kế hoạch xây dựng siêu trí thông minh nhân tạo chung của riêng mình, được gọi là AGI, là trí tuệ nhân tạo đáp ứng hoặc vượt qua trí thông minh của con người trong hầu hết các lĩnh vực. Anh thậm chí còn cho biết công ty sau đó sẽ có kế hoạch mở cửa hoàn toàn cho các nhà phát triển
Trong một video được đăng lên mạng xã hội Threads của Meta, Zuckerberg cho biết việc xây dựng AI tốt nhất cho chatbot, người sáng tạo và doanh nghiệp đòi hỏi nhiều tiến bộ hơn về AI trên mọi phương diện. Anh nói: "Rõ ràng là thế hệ dịch vụ tiếp theo đòi hỏi phải xây dựng đầy đủ trí thông minh chung".
Ông nói thêm trong một bài đăng trên Threads: "Tầm nhìn dài hạn của chúng tôi là xây dựng trí thông minh chung với mã nguồn mở một cách có trách nhiệm và cung cấp AI này rộng rãi để mọi người đều có thể hưởng lợi".
Để xử lý loại sức mạnh xử lý này, Zuckerberg cho biết Meta đang trên đà có khoảng 350.000 chip AI Nvidia vào cuối năm nay. Công ty cũng có kế hoạch phát triển và tập hợp hai nhóm nghiên cứu AI lớn của mình – được gọi là FAIR và GenAI – lại với nhau để đẩy nhanh công việc của công ty.
Mark cho biết anh tin rằng tầm nhìn của công ty về AI và siêu vũ trụ không gian ảo có mối liên hệ với nhau.
"Vào cuối thập kỷ này, tôi nghĩ nhiều người sẽ thường xuyên nói chuyện với AI suốt cả ngày bằng cách sử dụng kính thông minh giống như những gì chúng tôi đang xây dựng với Ray Ban Meta".
Kính Ray Ban mới nhất của Meta được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo và cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn và quay video mà không cần dùng tay.
Thông báo mới nhất của Zuckerberg là một trong những cam kết lớn nhất nhằm tăng gấp đôi trí tuệ nhân tạo. Các công ty công nghệ lớn bao gồm Microsoft, Google và Amazon tiếp tục chia sẻ các công cụ và tầm nhìn AI mới trong bối cảnh cuộc chạy đua vũ trang AI đang ngày càng gia tăng và đổi mới. Tuy nhiên, một số người hoài nghi về công nghệ đã chia sẻ mối lo ngại về việc các công ty lớn và những người chơi mới như OpenAI có thể tạo ra những tác hại ngoài ý muốn với những sản phẩm mang tính cách mạng này.
Đầu năm nay, Zuckerberg cho biết Meta đang tạo ra một "nhóm sản phẩm cấp cao nhất" mới để "tăng tốc" công việc của công ty về các công cụ AI. Kể từ đó, Meta đã phát hành các công cụ và thông tin nhằm giúp người dùng hiểu AI ảnh hưởng như thế nào đến những gì họ thấy trên ứng dụng của mình.
Dipanjan Chatterjee, một nhà phân tích tại Forrester Research cho biết sự thay đổi lớn của công ty đối với AI không có gì đáng ngạc nhiên khi ngành công nghiệp thúc đẩy nắm bắt AI. Tuy nhiên, đáng chú ý là Meta gần đây đã đổi tên thương hiệu để tập trung hoàn toàn vào khái niệm metaverse của mình.
Ông nói: "Câu nói xoay quanh việc 'mọi công ty giờ đây đều là công ty công nghệ' đã phát triển thành 'mọi công ty giờ đây đều là công ty AI'. Rõ ràng là sự quan tâm đến metaverse đã giảm đi đáng kể kể từ những ngày Facebook trở thành Meta, và vì vậy không có gì ngạc nhiên khi công ty đã chuyển sang AI để mang về một phần ánh sáng đã mất cho thương hiệu".
Meta đang ngày càng nghiêm túc hơn trong việc đảm bảo vị trí của mình khi mà cuộc chạy đua vũ trang với lĩnh vực AI đang ngày càng gia tăng.
Cụ thể, hôm thứ 5, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã công bố rằng Meta có kế hoạch xây dựng siêu trí thông minh nhân tạo chung của riêng mình, được gọi là AGI, là trí tuệ nhân tạo đáp ứng hoặc vượt qua trí thông minh của con người trong hầu hết các lĩnh vực. Anh thậm chí còn cho biết công ty sau đó sẽ có kế hoạch mở cửa hoàn toàn cho các nhà phát triển
Trong một video được đăng lên mạng xã hội Threads của Meta, Zuckerberg cho biết việc xây dựng AI tốt nhất cho chatbot, người sáng tạo và doanh nghiệp đòi hỏi nhiều tiến bộ hơn về AI trên mọi phương diện. Anh nói: "Rõ ràng là thế hệ dịch vụ tiếp theo đòi hỏi phải xây dựng đầy đủ trí thông minh chung".
Ông nói thêm trong một bài đăng trên Threads: "Tầm nhìn dài hạn của chúng tôi là xây dựng trí thông minh chung với mã nguồn mở một cách có trách nhiệm và cung cấp AI này rộng rãi để mọi người đều có thể hưởng lợi".
Để xử lý loại sức mạnh xử lý này, Zuckerberg cho biết Meta đang trên đà có khoảng 350.000 chip AI Nvidia vào cuối năm nay. Công ty cũng có kế hoạch phát triển và tập hợp hai nhóm nghiên cứu AI lớn của mình – được gọi là FAIR và GenAI – lại với nhau để đẩy nhanh công việc của công ty.
Mark cho biết anh tin rằng tầm nhìn của công ty về AI và siêu vũ trụ không gian ảo có mối liên hệ với nhau.
"Vào cuối thập kỷ này, tôi nghĩ nhiều người sẽ thường xuyên nói chuyện với AI suốt cả ngày bằng cách sử dụng kính thông minh giống như những gì chúng tôi đang xây dựng với Ray Ban Meta".
Kính Ray Ban mới nhất của Meta được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo và cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn và quay video mà không cần dùng tay.
Thông báo mới nhất của Zuckerberg là một trong những cam kết lớn nhất nhằm tăng gấp đôi trí tuệ nhân tạo. Các công ty công nghệ lớn bao gồm Microsoft, Google và Amazon tiếp tục chia sẻ các công cụ và tầm nhìn AI mới trong bối cảnh cuộc chạy đua vũ trang AI đang ngày càng gia tăng và đổi mới. Tuy nhiên, một số người hoài nghi về công nghệ đã chia sẻ mối lo ngại về việc các công ty lớn và những người chơi mới như OpenAI có thể tạo ra những tác hại ngoài ý muốn với những sản phẩm mang tính cách mạng này.
Đầu năm nay, Zuckerberg cho biết Meta đang tạo ra một "nhóm sản phẩm cấp cao nhất" mới để "tăng tốc" công việc của công ty về các công cụ AI. Kể từ đó, Meta đã phát hành các công cụ và thông tin nhằm giúp người dùng hiểu AI ảnh hưởng như thế nào đến những gì họ thấy trên ứng dụng của mình.
Dipanjan Chatterjee, một nhà phân tích tại Forrester Research cho biết sự thay đổi lớn của công ty đối với AI không có gì đáng ngạc nhiên khi ngành công nghiệp thúc đẩy nắm bắt AI. Tuy nhiên, đáng chú ý là Meta gần đây đã đổi tên thương hiệu để tập trung hoàn toàn vào khái niệm metaverse của mình.
Ông nói: "Câu nói xoay quanh việc 'mọi công ty giờ đây đều là công ty công nghệ' đã phát triển thành 'mọi công ty giờ đây đều là công ty AI'. Rõ ràng là sự quan tâm đến metaverse đã giảm đi đáng kể kể từ những ngày Facebook trở thành Meta, và vì vậy không có gì ngạc nhiên khi công ty đã chuyển sang AI để mang về một phần ánh sáng đã mất cho thương hiệu".
Theo Genk