VTC gặp khó

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

frontieroo

New Member
Ðề: VTC gặp khó

Cứ nghĩ đến chuyện mua nâng cấp đầu thu KTS VTC là cạch tới già
 

iostimetv

New Member
Ztv không cung cấp pay tv mà là cung cấp giải pháp, thiết bị giải trí đa phương tiện . ztv là sản phẩm củ vtc đương nhiên các kênh vtc là kênh trong nhà. Dịch vụ online vtc là đơn vị mạnh nhất hiện nay nên ztv vẫn dùng để chơi game, hát karaoke xem vod còn tv thì free . Bác dưa cái này ra e kg hiểu. Còn nội dung trên ztv không thể crack được do có CA riêng
Nhập hàng tàu về đóng mác mà nổ to thế,chất lượng thì khỏi phải bàn :))
 

Hai Scm

Active Member
Đúng là truyền hình vtc cũng như dịch vụ pay tv của vtc đang gặp khó khăn, khó nhất kể từ khi vtc nhẩy vào lĩnh vực này. Tuy nhiên vtc còn 2 mảng khác đang dẫn đầu thị phần đó là nội dung số với các dịch vụ ai cũng biết đó là game online, Mobile conten, Viễn thông quốc tế, Giải pháp công nghệ. Các mảng này chiếm 80% doanh thu của vtc nên vẫn còn chỗ để dựa. Mặt khác tài sản của vtc nhiều gấp mấy lần K+ cũng như AVG cộng lại . Riêng budding Hà nội có 3 toà và vài chục trụ sở khác. Trên cả nước thì em không đếm hết Bán 1 cái 310 Tam Trinh đã cả ngàn tỷ rồi chưa chết được ngay đâu các bác ạ. Nguyên nhân chính là đầu tư xây cái trụ sở 23 Lạc Trung thay cho cái 65 Lạc Trung. Trụ sở mới vài tháng nữa hoạt động. 1000 nhân viên của riêng Đài VTC chỉ ngồi hết 3 tầng trong khi nó cao 19 tầng và 3 tầng hầm. Mỗi mặt sàn 6000 ngàn m2. Đang tính cho thuê vài chục ngàn mét sàn cũng thừa trả lương rồi. VTC là tay làm hàm nhai không như các đài khác là ở chỗ đó. Khủng hoảng thì ai cũng phải tái cơ cấu, không khủng hoảng cũng tái cơ cấu để hoạt động hiệu quả hơn.


Cái trụ sở khủng quá....
 

taituxdvn1

New Member
Ðề: VTC gặp khó

Cái vỏ nó đẹp nó hay nhưng cái ruột nó chả có gì để xem thì có ma nó đăng kí thuê bao :))
 

ngocsonpt

Member
Ðề: VTC gặp khó

- Nhìn lại chặng đường 25 năm hình thành và phát triển của Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC- đơn vị anh hùng thời kỳ đổi mới, VTC được ghi nhận là đơn vị tiên phong và góp phần không nhỏ vào việc hình thành và phát triển truyền hình số tại Viêt nam
Truyền hình kỹ thuật số VTC đã mang đến thêm nhiều "món ăn tinh thần" cho người dân vùng sâu vùng xa.
Từ “cuộc cách mạng số”...
Ngay từ khi bước vào lĩnh vực kinh doanh truyền thông triết lý phát triển của các thế hệ lãnh đạo VTC truyền cho các cán bộ nhân viên của mình là “ý tưởng mới, hướng đi mới, con người mới và sản phẩm dịch vụ mới”. Chỉ những người biết làm mới mình, làm mới sản phẩm, dịch vụ của mình theo chiều hướng thay đổi, mới có thể nắm giữ được cơ hội cho sự tồn tại lâu dài.
Chính vì vậy mà ngay từ khi cái cảnh mỗi nhà một chiếc ăng ten trên nóc đã trở nên quen thuộc, khi mà giới truyền thông nước nhà ghi nhận sức mạnh và độ phổ biến của truyền hình analog và thậm chí ngay cả khi truyền hình cáp đang được ưa chuộng thì lãnh đạo VTC đã nhìn nhận: “Công nghệ analog sắp hoàn thành nhiệm vụ. Khoa học công nghệ phát triển không cho phép con người tiếp tục phải đặt niềm tin vào một hình thức truyền hình cho chất lượng hình ảnh âm thanh trung bình, lãng phí tài nguyên tần số, phụ thuộc nhiều vào thời tiết như analog nữa”.
Và từ đấy một cuộc cách mạng số hóa trong truyền hình được bắt đầu.
Đầu năm 2001 công nghệ phát hình kỹ thuật số mặt đất theo chuẩn DVB–T được VTC triển khai thành công tại Việt Nam. Đây là sự kiện làm sôn xao giới truyền thông lúc bấy giờ. Truyền hình số mặt đất như một làn gió mới lan tỏa khắp mọi miền của đất nước.
Về sự kiện này báo điện tử VietNamNet (ngày 28/04/2005) viết: “Điều khiến người dân yêu truyền hình tại TP.HCM xôn xao hơn tuần lễ nay không phải là chuyện truyền hình cáp (MMDS) mở đợt siêu khuyến mãi lắp đặt trọn gói và cho mượn bộ giải mã dài hạn. Họ xôn xao cũng không phải do truyền hình số vệ tinh (DTH) mở đợt khuyến mãi cho khách hàng với giá cực rẻ. Điều mà mọi người đặc biệt quan tâm là chuyện VTC được Chính phủ cho phép ứng dụng công nghệ truyền hình số mặt đất trên phạm vi toàn quốc. Thiết bị giải mã model T12 của VTC cho phép người xem thưởng thức tới… 42 kênh truyền hình trong và ngoài nước. Điều này đã làm cho “bàn tiệc kỹ thuật số” thêm bội phần hấp dẫn”.
Tuy nhiên để có được thành quả như vậy là điều không hề đơn giản. Cuộc “cách mạng số” ấy vấp phải không ít lực cản. “Phải mất rất nhiều công sức chúng tôi mới được cấp trên cho thử nghiệm làm truyền hình kỹ thuật số. Chúng tôi được Nhà nước cho phép thực hiện đề tài cấp nhà nước về truyền hình số. Ban đầu, Nhà nước chỉ cho phép tiếp phát lại nội dung của VTV. Dần dần, chúng tôi chứng minh được năng lực về truyền hình số. Ban đầu Truyền hình kỹ thuật số VTC chỉ là tổ biên tập, bây giờ VTC là Đài truyền hình. Cái được lớn nhất của chúng tôi là cả xã hội chấp nhận cho chúng tôi ra đời một đài truyền hình. Nếu không quyết tâm đổi mới, số hóa các khâu trong truyền hình, chúng tôi không thể có Đài truyền hình kỹ thuật số VTC như hiện nay được. Cần phải lưu ý rằng trong truyền hình, kỹ thuật là khâu đi trước rồi mới đến nội dung. Có kỹ thuật mới có truyền hình”- TS Thái Minh Tần, nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng giám đốc VTC nhớ lại.
Sau này, như nhiều người đã biết, tiếp theo việc phát sóng truyền hình số mặt đất, nhiều công nghệ mới trong lĩnh vực truyền hình đã được VTC ứng dụng thành công.
Ngày 20-12-2008, VTC bắt đầu chính thức phát tín hiệu sóng truyền hình lên vệ tinh VINASAT-1 từ trạm phát sóng đặt tại 65 Lạc Trung, Hà Nội, đồng thời cho ra đời bộ thu giải mã tín hiệu truyền hình vệ tinh độ nét cao- HDTV. Với bộ thu giải mã tín hiệu hiện đại này, hàng triệu khán giả của VTC có cơ hội trải nghiệm những giá trị mới từ công nghệ tiên tiến, thưởng thức các chương trình truyền hình có độ nét rất cao và âm thanh trung thực theo tiêu chuẩn HDTV.
Với việc đưa ra thị trưởng sản phẩm bộ thu giải mã HD và phát sóng qua vệ tinh, VTC đã đưa sóng truyền hình với chất lượng cao nhất tới mọi vùng đất của tổ quốc. Từ cao nguyên núi đá Đồng Văn tới mũi Cà Mau, từ Trường Sơn tới Hoàng Sa, Trường Sa. Các kênh truyền hình do VTC phát sóng qua vệ tinh đã thu hẹp khoảng cách thông tin và văn hóa giữa các vùng miền của đất nước, vừa đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng cao ở các đô thị lớn. Vừa đáp ứng mong muốn xem truyền hình từ nhiều năm nay của người dân vùng cao, biên giới và hải đảo.
Về sự kiện này Tạp chí “Truyền hình vệ tinh và dịch vụ băng rộng” của Trung Quốc (số 4 năm 2009) viết: “Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) cho ra đời các kênh truyền hình độ nét cao (HDTV) đã khiến cả thế giới ngạc nhiên. Mở ra kỷ nguyên của công nghệ truyền hình vệ tinh thế hệ thứ 2 (DVB-S2) không chỉ của Việt Nam mà còn của cả khu vực Đông Nam Á. Thành tựu này của VTC trong giai đoạn hiện nay đã đưa Việt Nam sánh ngang với những quốc gia mạnh về công nghệ truyền hình”.
VTC được ghi nhận là đơn vị tiên phong và góp phần không nhỏ trong việc hình thành và phát triển truyền hình số tại Việt Nam.
…Đến “cuộc cách mạng nội dung”
Ngay sau khi giải quyết được một bước về công nghệ, VTC bắt tập trung vào phát triển công nghiệp nội dung. Trước hết là xây dựng Đài THKTS. Ban đầu mới chỉ là một ban biên tập với hơn 30 cán bộ, phóng viên. Nhưng, với chính sách thu hút nhân tài và một kế hoạch phát triển hợp lý, rất nhiều cán bộ, phóng viên, biên tập viên, MC… trong đó không ít những “tên tuổi” đã thành danh trong làng báo chí coi VTC là “đất lành” để neo đậu. Bởi vậy, chỉ 3 năm sau khi thành lập, Đài THKTS đã trở thành Đài truyền hình mang tầm cỡ quốc gia, là thành viên của Hiệp hội PTTH châu Á – Thái Bình Dương (ABU) với một tập thể đông đảo cán bộ, phóng viên, nhiều kênh phát sóng 24/24h trên toàn quốc. Không chỉ có truyền hình, VTC còn phát triển phát thanh và truyền hình trên Internet, báo điện tử VTC News, Tạp chí Truyền hình số, báo Thể thao 24h. Chính vì thế VTC được coi là đơn vị xây dựng và phát triển đầy đủ loại hình truyền thông, từ truyền hình, phát thanh đến báo điện tử, báo in...
Một bước tiến thực sự quan trọng không thể không nói tới, đó là tháng 9-2008, Chính phủ đã đồng ý giao Bộ Thông tin và Truyền thông đặt hàng Tổng Công ty VTC về việc cung ứng dịch vụ phát thanh, truyền hình trên mạng Internet phục vụ người Việt Nam ở nước ngoài.
Việc làm này mở ra giai đoạn mới trong việc tuyên truyền đối ngoại của Đảng và Nhà nước: khai thác công nghệ truyền thông hiện đại, chuyển tải chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các thông tin về thành tựu phát triển kinh tế, xã hội và giải trí đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.
Thông qua việc tận dụng tối ưu thế mạnh của mạng thông tin toàn cầu Internet, hàng triệu người Việt Nam ở nước ngoài đã có thể tiếp cận dễ dàng và thuận tiện tới các chương trình phát thanh truyền hình của Việt Nam. Chưa bao giờ, đồng bào ở xa tổ quốc lại được nghe và xem chương trình từ Việt Nam dễ dàng đến thế.
Trong bối cảnh hiện nay khi mà nền kinh tế nước ta đang gặp không ít khó khăn, thử thách. VTC cũng không nằm ngoài những khó khăn chung ấy. VTC đang tiến hành tái cơ cấu theo Đề án tái cơ cấu Tổng công ty VTC đã được Bộ TT&TT phê duyệt. Theo đó Đài THKTS VTC và các đơn vị báo chí khác vẫn được coi là cốt lõi của chiến lược phát triển. Đây là cơ sở để công cuộc số hóa của VTC phát triển lên một tầm cao mới.
Hải Nam
 

Ztv

New Member
Vtc luôn là người mở thị trường truyền hình , tiếc là không giữ được . Từ số mặt đất 2001, dvb-h với nokia 2006.. Đến HD vệ tinh 2008 ,Rồi iptv 2008 ....Cuối cùng chẳng cái nào chiếm ưu thế .Triết lý kinh doanh thực ra là: Tối ưu hoá lợi nhuận bằng mọi cách.... Người ngoài thì sẽ bảo là chụp giật. Thực tế ấy đã khiến từ 2011 vtc buộc phải tái cơ cấu và thay đổi cách làm . Công khai minh bạch cái sai của mình trên ngôn luận cũng là hình thức tự sửa mình. Ở VN đến thời điểm này kg một doanh nghiệp nào dám vạch áo cho người xem lưng như VTC , Cũng hy vọng sau cú vấp này phải cúi đầu đứng dậy mà đi tiếp, dù tủi hổ với quá khư vẻ vang còn hơn tan tành cơ nghiệp 25 năm.
 

ngocsonpt

Member
Ðề: VTC gặp khó

Cho tôi hỏi theo bác dịch vụ mới ztv của VTC liệu có thành công trong lĩnh vực kinh doanh không?Thank
 

Ztv

New Member
Re: Ðề: VTC gặp khó

Cho tôi hỏi theo bác dịch vụ mới ztv của VTC liệu có thành công trong lĩnh vực kinh doanh không?Thank

Hiện tại thì theo đúng kỳ vọng ban đầu, vì mới triển khai được 2 tháng. Về kỹ thuật thì vượt mong đợi khi sản xuất và tích hợp thiết bị lai ghép đa năng chạy hệ điều hành.Mặc dù còn nhiều lỗi nhỏ nhưng đều có thể khắc phục. Kỹ thuật của vtc theo kịp công nghệ thế giới. Nhưng vấn đề là quy mô và đối thủ cạnh tranh trong tương lai....Chưa nói được điều gì khi chưa có cỡ 100000 ngàn thiết bị bán ra. Về tương lai dịch vụ thì nó kg phụ thuộc nhiều vào pay tv vì nó là thiết bị giải trí đa phương tiện . Game, karaoke,hd box, dịch vụ online bao gồm internet TV . Quan trọng vẫn là xem tv vệ tinh dvb s-2 và dvb-t2 của vtc.
 

taituxdvn1

New Member
Ðề: VTC gặp khó

ZTV hả , ờ thì công nghệ mới nhưng cái ruột nó rỗng nó chán thì phát triển cái gì nhỉ ? Hãy để cái tivi nó làm đúng chức năng của nó chứ đừng bắt nó làm chức năng của cái máy tính . Nửa ông nửa thằng thấy nó ảo lắm
 

hotzaihn

New Member
Re: Ðề: VTC gặp khó

ZTV hả , ờ thì công nghệ mới nhưng cái ruột nó rỗng nó chán thì phát triển cái gì nhỉ ? Hãy để cái tivi nó làm đúng chức năng của nó chứ đừng bắt nó làm chức năng của cái máy tính . Nửa ông nửa thằng thấy nó ảo lắm

Bác này nói chuẩn không cần chỉnh
 

ZTVnews

New Member
Re: Ðề: VTC gặp khó

ZTV hả , ờ thì công nghệ mới nhưng cái ruột nó rỗng nó chán thì phát triển cái gì nhỉ ? Hãy để cái tivi nó làm đúng chức năng của nó chứ đừng bắt nó làm chức năng của cái máy tính . Nửa ông nửa thằng thấy nó ảo lắm
Chắc do viết vội quá nên bác lại có chút nhầm lẫn rồi. Nếu nói thế có khác nào bảo hãy để cho con người làm đúng cái chức năng của loài vượn, tư duy làm gì, tổ chức xã hội làm gì, công nghệ làm gì.
Cách đây không lâu, khi mà điện thoại tò te tí còn đang là thời thượng. Có ai nghĩ là nó có thể giải quyết được việc xem phim, đọc báo, nghe nhạc, chụp ảnh, thậm chí là LÀM BÁO. Nhưng giờ đây có nhà sản xuất nào nghĩ đến chuyện chit "bắt" nó làm đúng chức năng gọi điện đâu? Và cũng không phải ngẫu nhiên mà các nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới bỏ ra một khoản tiền khổng lồ để thực hiện các dự án smartTV, để "bắt" cái TV làm thêm nhiều việc khác ngoài cái việc thụ động ngôì chình ình một chỗ, thu những cái gì mà nhà đài đang phát đấy bác ạ
 
Chỉnh sửa lần cuối:

dtsexpert

Active Member
Ðề: VTC gặp khó

ZTV hả , ờ thì công nghệ mới nhưng cái ruột nó rỗng nó chán thì phát triển cái gì nhỉ ? Hãy để cái tivi nó làm đúng chức năng của nó chứ đừng bắt nó làm chức năng của cái máy tính . Nửa ông nửa thằng thấy nó ảo lắm
ai cũng suy nghĩ như bác, thi loai nguơi chắc vẫn con ăn lông ở lỗ :), kông có cái tivi cho bác coi, không có cái computer cho bác chém gió, cũng không có luôn PSN card hay Xbox cho bác lam kinh doanh :)
 

haipvg

Well-Known Member
Ðề: VTC gặp khó

Suy nghĩ cái gì làm đúng chức năng của cái ấy và phải làm cho thật tốt là suy nghĩ của một số ít nhà chuyên môn chuyên sâu về một lĩnh vực gì đó, ví dụ nhà nhiếp ảnh muốn 1 chiêc máy ảnh thật tốt, Audiophile muốn bộ dàn âm thanh cực chuẩn, cực chi tiết. Đó chỉ là số ít trong XH. Còn đại đa số thì lại thích lẩu thập cẩm. Lựa chọ KH nào là tuỳ thuộc vào người kinh doanh. Do vậy không thể chê bất kỳ ý tưởng kinh doanh nào. Hãy để thực tiễn trả lời.
 

ZTVnews

New Member
Re: Ðề: VTC gặp khó

Suy nghĩ cái gì làm đúng chức năng của cái ấy và phải làm cho thật tốt là suy nghĩ của một số ít nhà chuyên môn chuyên sâu về một lĩnh vực gì đó, ví dụ nhà nhiếp ảnh muốn 1 chiêc máy ảnh thật tốt, Audiophile muốn bộ dàn âm thanh cực chuẩn, cực chi tiết. Đó chỉ là số ít trong XH. Còn đại đa số thì lại thích lẩu thập cẩm. Lựa chọ KH nào là tuỳ thuộc vào người kinh doanh. Do vậy không thể chê bất kỳ ý tưởng kinh doanh nào. Hãy để thực tiễn trả lời.
Bác nói đúng ở chỗ: thực tiễn sẽ là người phán xét công tâm nhất đối với tính hiệu quả của bất kỳ một ý tưởng kinh doanh nào. Mỗi doanh nghiệp, mỗi nhà cung cấp thiết bị và dịch vụ có cách đi riêng của mình.
Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là phủ định vai trò của công nghệ.
Dân chơi Audiophile Việt Nam đã từng trầm trồ, thán phục trước các bộ loa Acapella do công ty Mộc Thủy đưa về Việt Nam, phân phối. Nó có phải dành cho thiểu số những người chơi chuyên biệt không? Chắc chắn không ai phủ định. Nó có phải một sản phẩm công nghệ không? Nếu không có bí quyết Treble ion Plasma và công nghệ loa kèn thì Acapella khó mà trở thành một huyền thoại hi-end, vượt xa những hãng khác trong việc chinh phục dân chơi Audiophile đích thực. Và nữa, bác có chắc là một vài người dùng bộ loa này, ở Việt Nam (và cũng là số ít trên thế giới), chỉ để NGHE không?
Và nữa, sự thành công của Apple. Iphone có phải là 1 dòng điện thoại không? ĐÚNG. Iphone có phải chỉ để gọi điện thoại không? Các bác trả lời nhé. Iphone có phải 1 món lẩu (theo như cách nói của bác) không? Còn nhớ, khi Nokia còn đang cực thịnh, sự xuất hiện của Iphone luôn gieo cho những người sử dụng điện thoại 1 sự hoài nghi về mức độ thành công. Ngàn đô một cái điện thoại. Khó dùng. Chỉ để nghe gọi thì cần gì, Nokia bèo hơn nhiều. Từ chỗ chỉ là 1 số ít người sử dụng, đa phần là tín đồ vốn có của quả táo, những người đã dùng máy tính MAC mua, rồi sau đó, đến thời điểm này, con số người dùng Iphone tại Việt Nam, và cả Smartphone Android và RIM nữa, là 1 con số mà các nhà sản xuất điện thoại truyền thống nằm mơ. Cùng với sự thay đổi của công nghệ, tất cả các nhà sản xuất điện thoại đều đi theo chiến lược, không những biến chiếc điện thoại thành 1 công cụ, không chỉ để nghe gọi, mà còn nâng cao ngay cái tính năng nghe gọi của điện thoại nữa.
Sáng nay, chúng tôi vừa kỷ niệm 25 năm thành lập VTC. 25 năm, thời gian quá ngắn so với lịch sử, nhưng cũng đủ dài để biến 1 thằng bé thành 1 cậu thanh niên, dám thực hiện hoài bão của mình. Chúng tôi tự hào rằng cả những lúc mạnh và lúc yếu, chúng tôi vẫn là những người đi đầu về công nghệ truyền hình tại Việt Nam và góp phần rút ngắn khoảng cách công nghệ truyền hình giữa Việt Nam và thế giới. Chúng tôi cũng đau xót nhìn thẳng vào thực trạng cạnh tranh hiện tại, những sai lầm của chính bản thân mình, của chính sách phát triển để có thể phục vụ khách hàng tốt hơn trong thời gian tới, với những chiến lược mới.
ZTV, theo như đánh giá của bác là món lẩu thập cẩm. Đúng 1 phần. Chính vì vậy, VTC không gọi nó là đầu thu vệ tinh VTCHD09, 10... hay đầu thu vệ tinh tên gì đó. Ngay từ đầu, chúng tôi gọi nó là HỘP GIẢI TRÍ TƯƠNG TÁC ĐA PHƯƠNG TIỆN. Mà trong đó, truyền hình trả tiền, với chất lượng HD, 3D, có khả năng tương tác chỉ là 1 trong số nhiều tính năng của cái HỘP đó thôi.
Chúng tôi tin là đã đi đúng con đường mà chúng tôi đặt ra. Như bác nói, thực tiễn sẽ trả lời.
 

vuthecong78

Well-Known Member
VTC luôn đi đầu nhưng không biết cách níu chân khách hàng để thằng đi sau hưởng lợi. Đây là 1 cái mà VTC cần phải thay dổi chiến lược. Phải như Samsung không phải là công ty phát minh ra điện thoại hay hệ điều hành Android, nhưng là nhà sản xuất lớn nhất trong lĩnh vực Smartphone.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên