Ðề: Vinasat-2 lên quỹ đạo
Nói về hãng cũng độc quyền giống K+ là Apple{K+ là cty
},thì bạn sẽ hiểu tại sao người ta thích độc quyền,bạn cứ nhìn vào cái màn hình Retina của Iphone 3G mà xem nhiều ĐT của các hãng ra mắt để làm đối thủ với Apple nhưng mà vẫn thất bại là vì sao ? phải nói tới phần cứng ,2 là phần mềm quản lý,3 là chiến lược kinh doanh ^^!
So sánh thế nào ấy nhỉ
Apple có độc quyền cái gì đâu. Màn hình retina nữa chứ
Hãng khác thất bại
) ??
k+ nhắm đến các đối tượng khách hàng khác so với các nhà cung cấp khác nên suốt ngày bị chửi độc quyền. Về mảng người dùng bình dân thì k+ chỉ có gói access, mà gói này thì không cạnh tranh nổi so với các hãng khác, chỉ có chăng là người dùng nông thôn và ít xem kênh nước ngoài( đối tượng người dùng này hiện nay có đầu free hơn 40 kênh, k+ lại càng khó cạnh tranh). Về người dùng phổ thông và người dùng cao cấp, k+ không cung cấp được gói phổ thông nào nhằm vào đối tượng sử dụng là người không thích bóng đá hoặc thích bóng đá nhưng không muốn bỏ nhiều tiền để xem bóng đá, còn người dùng cao cấp thì k+ cũng không cung cấp được gói nào cho người dùng cao cấp mà không thích bóng đá với giá cạnh tranh so với nhà cung cấp khác. Cuối cùng k+ chỉ cung cấp được 1 gói cước cho người dùng bình dân với tính cạnh tranh thấp, 1 gói cước cho người dùng phổ thông kèm bản quyền bóng đá cho người dùng thích bóng đá lại chịu chi tiền, 1 gói cước cao cấp cho người dùng cao cấp thích bóng đá, cũng chịu chi tiền . Mà những đối tượng khách hàng như trên thì ở VN chắc không nhiều. Nên theo suy đoán đến nay k+ cũng chẳng có nhiều khách hàng
Góp ý với k+ như sau:
Thêm 1 gói trên gói access với giá cả khoảng 60k cạnh tranh, thêm các kênh phim, tin tức thể thao nước ngoài tương đương với các gói kênh của VTC và AVG.
Thêm 1 gói kênh HD mới với số lượng kênh HD,SD, giá cả tương đương với VTC và AVG. Có thể thêm cả kênh đá bóng vào, tuy nhiên kênh này chỉ chiếu 1 số trận tương đối, trận hay thì để cho gói cao nhất.
Lúc này thì k+ chắc cạnh tranh nhất rồi, với đủ các gói cước, đủ đối tượng khách hàng.
Mà không phải như hãng điện thoại, chia nhiều phân khúc thì phải đầu tư nhiều cho dây chuyền sản xuất, đây k+ chỉ cần can thiệp chút vào kỹ thuật là có thể làm được.
Hi vọng là cạnh tranh càng mạnh thì khách hàng càng được hưởng lợi :X