Với việc sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động tăng vọt trong COVID-19, dữ liệu gần đây của Adjust cho thấy tỷ lệ gian lận quảng cáo cũng ngày một tăng. Ví dụ như các ứng dụng chơi game, tỷ lệ gian lận đã tăng 172,95% trong khoảng thời gian từ tháng 8 năm 2019 đến năm 2020 trên toàn cầu.
Theo các chia sẻ từ Bà April Tayson, Phó Chủ Tịch Khu Vực SEA của Adjust, gian lận bots và lượt click là một trong các dạng gian lận phỗ biến nhất ở Việt Nam. Điều này gây ra hai tác động chính đối với doanh nghiệp - tài chính và chiến lược. Hiểu đơn giản nhất là các công ty ứng dụng đang trả tiền cho những người dùng không có thật. Từ đó dẫn đến lãng phí ngân sách, trả tiền để có được những người dùng hư cấu do những kẻ lừa đảo tạo ra. Đây là lý do tại sao các bộ lọc ngăn chặn gian lận rất quan trọng trong việc cắt các gian lận ngay tại nguồn.
Bên cạnh đó, báo cáo năm 2020 của Adjust còn chỉ ra các thách thức đối với các ứng dụng di động hiện nay là giữ chân người dùng, đặc biệt là các ứng dụng về tài chính và ngân hàng. Điều quan trọng là phải bắt đầu ngay từ đầu và phải liên tục đơn giản hoá trải nghiệm người dùng. Tránh các quá trình điền biểu mẫu, đăng ký thông tin rườm rà và luôn giải thích cho người dùng biết lý do tại sao. Thực hiện một cách tiếp cận minh bạch - đặc biệt trong lĩnh vực tài chính - là điều cần thiết để xây dựng niềm tin thương hiệu.
Đại dịch đã thực sự làm nổi bật tiện ích mà các ứng dụng mang lại cho cả thương hiệu và người tiêu dùng - chưa kể đến các ứng dụng theo dõi COVID do chính phủ ban hành.
Điều này đã dẫn đến một ‘sự tăng tốc lớn’ dành cho các ứng dụng di động. Vào năm 2021, có khả năng chúng ta sẽ thấy ngày càng nhiều doanh nghiệp đầu tư vào ứng dụng và sử dụng như một kênh chính để tương tác với người dùng. Các thương hiệu truyền thống cũng sẽ cần đầu tư vào ứng dụng nếu muốn duy trì tính cạnh tranh. Đối với các nhà tiếp thị, ưu tiên trong năm mới sẽ là cách có thể giữ chân những người dùng - đặc biệt là khi chúng ta đang dần quay trở lại mức bình thường tương đối - cũng như cách xây dựng thêm tiện ích vào ứng dụng.
Đại dịch đã chứng minh giá trị của việc phải luôn đặt người dùng là mục tiêu hàng đầu, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn. Để thành công với bất kỳ thương hiệu nào, các công ty cần đặt mình vào vị trí của khách hàng và làm thế nào để ứng dụng của họ có thể đơn giản hoá trải nghiệm của khách hàng.
Theo các chia sẻ từ Bà April Tayson, Phó Chủ Tịch Khu Vực SEA của Adjust, gian lận bots và lượt click là một trong các dạng gian lận phỗ biến nhất ở Việt Nam. Điều này gây ra hai tác động chính đối với doanh nghiệp - tài chính và chiến lược. Hiểu đơn giản nhất là các công ty ứng dụng đang trả tiền cho những người dùng không có thật. Từ đó dẫn đến lãng phí ngân sách, trả tiền để có được những người dùng hư cấu do những kẻ lừa đảo tạo ra. Đây là lý do tại sao các bộ lọc ngăn chặn gian lận rất quan trọng trong việc cắt các gian lận ngay tại nguồn.
Bên cạnh đó, báo cáo năm 2020 của Adjust còn chỉ ra các thách thức đối với các ứng dụng di động hiện nay là giữ chân người dùng, đặc biệt là các ứng dụng về tài chính và ngân hàng. Điều quan trọng là phải bắt đầu ngay từ đầu và phải liên tục đơn giản hoá trải nghiệm người dùng. Tránh các quá trình điền biểu mẫu, đăng ký thông tin rườm rà và luôn giải thích cho người dùng biết lý do tại sao. Thực hiện một cách tiếp cận minh bạch - đặc biệt trong lĩnh vực tài chính - là điều cần thiết để xây dựng niềm tin thương hiệu.
Đại dịch đã thực sự làm nổi bật tiện ích mà các ứng dụng mang lại cho cả thương hiệu và người tiêu dùng - chưa kể đến các ứng dụng theo dõi COVID do chính phủ ban hành.
Điều này đã dẫn đến một ‘sự tăng tốc lớn’ dành cho các ứng dụng di động. Vào năm 2021, có khả năng chúng ta sẽ thấy ngày càng nhiều doanh nghiệp đầu tư vào ứng dụng và sử dụng như một kênh chính để tương tác với người dùng. Các thương hiệu truyền thống cũng sẽ cần đầu tư vào ứng dụng nếu muốn duy trì tính cạnh tranh. Đối với các nhà tiếp thị, ưu tiên trong năm mới sẽ là cách có thể giữ chân những người dùng - đặc biệt là khi chúng ta đang dần quay trở lại mức bình thường tương đối - cũng như cách xây dựng thêm tiện ích vào ứng dụng.
Đại dịch đã chứng minh giá trị của việc phải luôn đặt người dùng là mục tiêu hàng đầu, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn. Để thành công với bất kỳ thương hiệu nào, các công ty cần đặt mình vào vị trí của khách hàng và làm thế nào để ứng dụng của họ có thể đơn giản hoá trải nghiệm của khách hàng.