Haxen
Well-Known Member
Ðề: TV Samsung vừa hết bảo hành thì panel có vấn đề
Hàng điện tử thì hên xui có cái xài 10 thậm chí 20 năm vẫn không bị hư nhưng có cái chỉ xài và ngày hoặc 1 tháng là đã hư, nhưng khi hư đi sửa lại vẫn có thể bị hư tiếp.
Điều kiện bảo hành càng lâu thì chính sách chia sẻ rủi ro hàng hóa của một hãng nào đó với khách hàng càng tốt.
VD: cùng một chủng loại sản phẩm nhưng hãng A bảo hành 2 năm, trong khi hãng B bảo hành 1 năm, điều này cho thấy sự ổn định của sản phẩm của hãng có thời hạn bảo hành lâu sẽ tốt hơn.
Thống kê xác suất cho thấy: 3% sản phẩm điện tử sẽ bị lỗi sau khi xuất xưởng trong khoảng thời gian ngắn từ vài ngày cho tới 6 tháng, 7-10% lỗi từ 6 ~ 12 tháng và 10-20% từ 1-2 năm, (nếu chúng ta mua trúng những hàng đó thì đành phải chịu)
Hàng điện tử thì hên xui có cái xài 10 thậm chí 20 năm vẫn không bị hư nhưng có cái chỉ xài và ngày hoặc 1 tháng là đã hư, nhưng khi hư đi sửa lại vẫn có thể bị hư tiếp.
Điều kiện bảo hành càng lâu thì chính sách chia sẻ rủi ro hàng hóa của một hãng nào đó với khách hàng càng tốt.
VD: cùng một chủng loại sản phẩm nhưng hãng A bảo hành 2 năm, trong khi hãng B bảo hành 1 năm, điều này cho thấy sự ổn định của sản phẩm của hãng có thời hạn bảo hành lâu sẽ tốt hơn.
Thống kê xác suất cho thấy: 3% sản phẩm điện tử sẽ bị lỗi sau khi xuất xưởng trong khoảng thời gian ngắn từ vài ngày cho tới 6 tháng, 7-10% lỗi từ 6 ~ 12 tháng và 10-20% từ 1-2 năm, (nếu chúng ta mua trúng những hàng đó thì đành phải chịu)