Uchiha_Madara
Nghỉ hưu
Nếu nhìn poster phim, ai cũng nghĩ đến Hương Ga, vì cùng một đạo diễn, cùng một phong cách và thực tế thì màu sắc phim này cũng y chang vậy. Truy Sát giống như phiên bản nhìn trong gương của Hương Ga, mặc dù vậy hành động tốt hơn, hấp dẫn hơn dù kịch bản vẫn còn đôi chỗ lấn cấn, giải quyết chưa tốt.
Trong các đạo diễn ở Việt Nam, mình khá thích Cường Ngô, nhất là về hình ảnh. Phim của Cường Ngô làm đều được trau chuốt rất kỹ khoản này, nó cho người xem thấy là mình đang xem một bộ phim điện ảnh chứ không phải phim truyền hình đem chiếu rạp. Truy Sát có bối cảnh rất đẹp, đa dạng phong phú, có núi rừng, có biển, có nhà đẹp, có resort, có trai xinh, có gái đẹp, nói chung là đủ cả, xem rất sướng mắt.
Khen tiếp là ở phần hành động võ thuật, tất nhiên so với nước ngoài là khập khiễng, nhưng so với các phim Việt thì Truy Sát đã làm rất tốt phần hành động với những trường đoạn đánh đấm, bắn sung mãn nhãn, đua xe rượt đuổi, song đấu, loạn đấu … Nhưng những màn cháy nổ thì lại rất giả, lần sau có khi nên đổi team hậu kỳ cháy nổ.
Dàn diễn viên phim này cũng là một điểm sáng, ngoài Trương Ngọc Ánh đẹp thì Maria Trần cũng đẹp, Hồng Quế vừa đẹp vừa dam dang trong nghiệp vụ thư ký. Trai cũng toàn đẹp 6 múi, Vĩnh Thụy trước giờ đẹp, mấy ông Việt Kiều cũng toàn cơ bắp, nói chung dàn này đi bán múi bán bưởi tốt.
Nhịp phim được dẫn dắt tốt, hấp dẫn từ đầu đến cuối phim. Dù kịch bản khá nhiều tình tiết nhưng lại không khiến người xem cảm thấy lê thê. Các tình tiết được nối nhau liên tục, tạo cảm giác cuốn hút cho khán giả. Nhìn chung đạo diễn đã làm rất tốt trong việc giữ nhịp phim.
Bán mai xong rồi, giờ đến phần chê
Trương Ngọc Ánh đóng vai cảnh sát không có hợp, nhất là phần thoại, nó cứ nhẹ nhàng sang sang kiểu … chủ tiệm spa. Đánh đấm thì cũng tạm được nhưng đôi chỗ còn thấy gượng, không giống cảnh sát được học võ bài bản.
Phim hơi tham khi xây dựng nhiều tình tiết, nhiều nhân vật nên thành ra dàn trải và thiếu liên kết trong tuyến tính câu chuyện, có đôi chỗ cảm giác câu chuyện hơi bị “lơi”. Nếu cắt bớt nhân vật và giảm bớt tình tiết, tập trung đào sâu vô câu chuyện chính thì tốt hơn. Ngoài ta, nội dung phim cũng không bất ngờ, “đồng chí” bị khán giả phát hiện ngay từ màn đánh trong khách sạn mà không giết. Kết cục phim cũng dễ dàng đoán được ngay từ những đoạn đầu.
Vĩnh Thụy trong phim này đẹp nhất, tướng tá cũng ngon, diễn cũng tốt, đáng tiếc, anh chả hợp vai sếp cảnh sát vì vẻ ngoài bóng bẩy dân chơi của mình, cho anh đóng vai ông trùm nham hiểm phía sau thì hợp hơn. Mặc dù vậy thì Cường Seven đóng vai trùm cũng không tệ, dù tướng tá của anh hơi nhỏ (so với phần còn lại).
Không thể không nhắc một diễn viên xuất sắc khác là chiếc xe Audi. Dù Samsung Galaxy S7 cũng được quảng cáo nhiều nhưng không thô như cái xe quỷ này. Cảnh sát nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ mà đi xe Audi, sai quá sai, đã vậy còn chơi bảng số xanh nữa chớ. Rồi có cảnh ở khách sạn bị nổ, chạy ra cánh đồng cỏ hoang vu tự nhiên có chiếc Audi của ai để đó, lên xe đi luôn. Thật lòng thì cũng thương đạo diễn, cứ 5 phút phải nhét chiếc xe này vào, cũng đau đầu lắm.
Ngoài ra, bên cạnh diễn biến tâm lý của các nhân vật hơi gượng ép thì thoại của phim khá nhiều chỗ rất kịch, thậm chí đoạn cuối đang đánh nhau vẫn cho Trương Ngọc Ánh đọc triết lý theo đúng định hướng tuyên truyền chính sách khoan hồng được. Kết thúc phim có cảm giác giống phim “Cảnh sát hình sự” chiếu truyền hình nhàm chán mấy chục năm trước, xếp tuyên dương khen ngợi rồi vỗ tay hoan hô.
After Credit của phim cũng khá hấp dẫn dù theo kiểu phim Hollywood quen thuộc. Hy vọng sắp tới phim này mà thành công, đạo diễn dũng cảm làm luôn phần sau, tựa đề “Trụ sở Bộ Công An thất thủ” chẳng hạn, đảm bảo khán giả xem đông không tưởng.
Tóm lại thì Truy Sát là một bộ phim Việt làm tốt, đầy đủ các món ăn và gia vị cần thiết dù tình tiết còn hơi rườm rà. Trong thời điểm này, ra rạp xem phim Việt thì Truy Sát là lựa chọn tốt nhất.
Trong các đạo diễn ở Việt Nam, mình khá thích Cường Ngô, nhất là về hình ảnh. Phim của Cường Ngô làm đều được trau chuốt rất kỹ khoản này, nó cho người xem thấy là mình đang xem một bộ phim điện ảnh chứ không phải phim truyền hình đem chiếu rạp. Truy Sát có bối cảnh rất đẹp, đa dạng phong phú, có núi rừng, có biển, có nhà đẹp, có resort, có trai xinh, có gái đẹp, nói chung là đủ cả, xem rất sướng mắt.
Khen tiếp là ở phần hành động võ thuật, tất nhiên so với nước ngoài là khập khiễng, nhưng so với các phim Việt thì Truy Sát đã làm rất tốt phần hành động với những trường đoạn đánh đấm, bắn sung mãn nhãn, đua xe rượt đuổi, song đấu, loạn đấu … Nhưng những màn cháy nổ thì lại rất giả, lần sau có khi nên đổi team hậu kỳ cháy nổ.
Dàn diễn viên phim này cũng là một điểm sáng, ngoài Trương Ngọc Ánh đẹp thì Maria Trần cũng đẹp, Hồng Quế vừa đẹp vừa dam dang trong nghiệp vụ thư ký. Trai cũng toàn đẹp 6 múi, Vĩnh Thụy trước giờ đẹp, mấy ông Việt Kiều cũng toàn cơ bắp, nói chung dàn này đi bán múi bán bưởi tốt.
Nhịp phim được dẫn dắt tốt, hấp dẫn từ đầu đến cuối phim. Dù kịch bản khá nhiều tình tiết nhưng lại không khiến người xem cảm thấy lê thê. Các tình tiết được nối nhau liên tục, tạo cảm giác cuốn hút cho khán giả. Nhìn chung đạo diễn đã làm rất tốt trong việc giữ nhịp phim.
Bán mai xong rồi, giờ đến phần chê
Trương Ngọc Ánh đóng vai cảnh sát không có hợp, nhất là phần thoại, nó cứ nhẹ nhàng sang sang kiểu … chủ tiệm spa. Đánh đấm thì cũng tạm được nhưng đôi chỗ còn thấy gượng, không giống cảnh sát được học võ bài bản.
Phim hơi tham khi xây dựng nhiều tình tiết, nhiều nhân vật nên thành ra dàn trải và thiếu liên kết trong tuyến tính câu chuyện, có đôi chỗ cảm giác câu chuyện hơi bị “lơi”. Nếu cắt bớt nhân vật và giảm bớt tình tiết, tập trung đào sâu vô câu chuyện chính thì tốt hơn. Ngoài ta, nội dung phim cũng không bất ngờ, “đồng chí” bị khán giả phát hiện ngay từ màn đánh trong khách sạn mà không giết. Kết cục phim cũng dễ dàng đoán được ngay từ những đoạn đầu.
Vĩnh Thụy trong phim này đẹp nhất, tướng tá cũng ngon, diễn cũng tốt, đáng tiếc, anh chả hợp vai sếp cảnh sát vì vẻ ngoài bóng bẩy dân chơi của mình, cho anh đóng vai ông trùm nham hiểm phía sau thì hợp hơn. Mặc dù vậy thì Cường Seven đóng vai trùm cũng không tệ, dù tướng tá của anh hơi nhỏ (so với phần còn lại).
Không thể không nhắc một diễn viên xuất sắc khác là chiếc xe Audi. Dù Samsung Galaxy S7 cũng được quảng cáo nhiều nhưng không thô như cái xe quỷ này. Cảnh sát nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ mà đi xe Audi, sai quá sai, đã vậy còn chơi bảng số xanh nữa chớ. Rồi có cảnh ở khách sạn bị nổ, chạy ra cánh đồng cỏ hoang vu tự nhiên có chiếc Audi của ai để đó, lên xe đi luôn. Thật lòng thì cũng thương đạo diễn, cứ 5 phút phải nhét chiếc xe này vào, cũng đau đầu lắm.
Ngoài ra, bên cạnh diễn biến tâm lý của các nhân vật hơi gượng ép thì thoại của phim khá nhiều chỗ rất kịch, thậm chí đoạn cuối đang đánh nhau vẫn cho Trương Ngọc Ánh đọc triết lý theo đúng định hướng tuyên truyền chính sách khoan hồng được. Kết thúc phim có cảm giác giống phim “Cảnh sát hình sự” chiếu truyền hình nhàm chán mấy chục năm trước, xếp tuyên dương khen ngợi rồi vỗ tay hoan hô.
After Credit của phim cũng khá hấp dẫn dù theo kiểu phim Hollywood quen thuộc. Hy vọng sắp tới phim này mà thành công, đạo diễn dũng cảm làm luôn phần sau, tựa đề “Trụ sở Bộ Công An thất thủ” chẳng hạn, đảm bảo khán giả xem đông không tưởng.
Tóm lại thì Truy Sát là một bộ phim Việt làm tốt, đầy đủ các món ăn và gia vị cần thiết dù tình tiết còn hơi rườm rà. Trong thời điểm này, ra rạp xem phim Việt thì Truy Sát là lựa chọn tốt nhất.
Bùi An
anbui@hdvietnam.com
anbui@hdvietnam.com