Hiểu ý chú Nhảm rồi nhưng khi xài W thì vùng khoanh auto, không theo ý mình được, ví dụ khi chú kéo level vùng đùi trái của mẫu có để ý thấy cả phần shadow cũng lên theo làm mất hẳn cái phần đùi phải nhỏ nhỏ khuất sau không =)), còn bàn tay phải đặt trên đầu gối nữa, khu đó màu đỏ và màu da lên hơi rực quá, có cách nào khác hay hơn ko ?, bác dh nói cách làm chi tiết em xem với ?
Cách làm của em thì hơi ngược với nhảm một chút.
Đầu tiên em dùng layer Selective color, rồi dùng layer Hue/Sat, tiếp theo layer level, layer bright/contract (mục đích chỉnh màu của đùi và sáng giống mặt) Sau đó gộp tất cả layer vào một group. Tiếp đến dùng mask trắng group để kéo lại các phần không cần làm tối
Sau đó trong group em tha hồ chỉnh các thông số mà chẳng ảnh hưởng đến các chỗ khác.
Cuối cùng là dùng dodge and burn để làm nổi khối.
Selective color bác chỉnh kênh màu nào vậy
Em ít khi xài đến layer bright/contract , chủ yếu e dùng Curves để xử lý bright và contract trên từng vùng - e thấy hiệu quả hơn rất nhiều
Em có chút thắc mắc, sau khi bác tạo Group 1 tức là tất cả những layer trước đó đều đã được gộp rồi ? add mask trắng và kéo lại vùng tối bằng cách nào ?, bt em dùng cọ brush lấy lại chi tiết nhưng cảm giác không hiệu quả là bao, hay tại em làm sai bước nào nhỉ
Và cái dodge and burn nó ở chỗ nào ), em xài cs3
Đã sent cho lãoMeo của em : [email protected]
Nháy thử theo lão xem sao, cái này em gặp 1 vấn đề khi tạo Gradient map để hòa trộn chỉnh cái dải màu thành nâu nhưng trước đó tạo 1 layer black & white nên dải màu toàn ra đen trắng, chẹp
bệt thì giảm đi một chút thôi, đại ý là như thế, còn ngồi làm cho chuẩn thì cần time lâu hơn. quan trọng bước chỉnh trong camera raw sao cho tốt, làm thành 2 tấm, 1 tấm để lấy người, 1 tấm lấy cảnh, sau đó vào bên trong dùng mark layer để chuyển lại với nhau