Tổng hợp các bài viết về ổ cứng gắn trong: HDD, SSD

meomatto

Active Member
Ðề: Các bác cho em hỏi về SATA - eSATA

E-sata thì đúng như các bác nói rồi. Có điều là tốc độ 3Gb/s nhiều khi cũng chỉ là ở Đk phòng Lab. Em dùng thực tế không được như thế, vẫn nhanh nhưng chắc chỉ 2Gb/s là cùng. :D:D
Cop ổ-ổ mà dc 90MB/S là mấy Gb/s hả các bác?
 

dzungtit

Active Member
Ðề: Các bác cho em hỏi về SATA - eSATA

Mình đang dùng ổ 2.5" Apacer C601, gắn ngoài có cả cổng E-Sata và USB 2.0
Thông thường tốc độ esata gấp đôi usb2.0 (trung bình khi mình copy phim HD thì tốc độ tương ứng khoảng 63MB/s so với 32MB/s)
Nhưng esata có 1 cái bất tiện là sợi cáp chỉ dùng để truyền dữ liệu chứ không cung cấp điện DC cho ổ cứng. Khi sử dụng thì phải cắm Adapter hoặc lấy nguồn qua cáp Usb -> Hơi loằng ngoằng, mất thẩm mỹ.
Tóm lại: Copy dữ liệu ít: usb 2.0; nhiều thì dùng esata hoặc usb3.0
 

ceo-sitcom

Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Hi hi . Thuc ra cũng rất đơn giản thôi các bác , a e nào biết tiếng Anh xí , ngồii viết thư cho hãng nó sẽ có người relay cho thắc mắc của a e thôi . đôi khi nó cũng can thiệp để bảo hành được nữa đó
 

Eagethd

New Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Tóm lại là không nên dùng HDD của Seagate cho đến khi Seagate nghe tiếng kêu la của người dùng .Vote lên đi a e ơi
 

hdd-hdp

New Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Em cũng Vote cùng Bác! hihi
Bác phải làm thêm cái mục Vote tẩy chay thì ae mới Vote cùng với bác Dc nhé! bác làm đi!
 

Eagethd

New Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Em cũng Vote cùng Bác! hihi
Bác phải làm thêm cái mục Vote tẩy chay thì ae mới Vote cùng với bác Dc nhé! bác làm đi!

Làm trong đây a e thấy được cái sai .chứ làm không cái topic tẩy chay mất công giang hồ đang bán Seagate nó kiếm e nó chém
 

hdd-hdp

New Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Kệ Giang Hồ bác ơi! Giang Hồ Vặt thì sợ cái quái gì?! Hihi
Nếu bán hàng có Tem NPP thì chả ai tẩy chay làm gì. Tẩy chay mấy cái người bán hàng Lậu thôi.
 

Cafe_pede

Banned
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Bác chủ này đúng là chuyện nhỏ xé ra to .

Giờ tôi chỉ hỏi bác chủ 1 câu thôi : Bác chủ có mua hàng chính hãng không ? Có tem bảo hành chính hãng không ?

Nếu bác chủ mua hàng chính hãng có tem bảo hành đàng hoàng , Nếu SG từ chối bảo hành thì bác mới la làng lên đươc .

Còn bác mua nguồn bên ngoài . Thì phải chịu

Tôi thấy SG từ chối bảo hành ở VN là hoàng toàn đúng . Vì có rất nhiều nguyên do mà 1 hãng lớn từ chối bảo hành ở 1 quốc gia nào đó

VD : Nếu không từ chối bảo hành , Thì cái thiệt đầu tiên sẽ là đối tác làm ăn và đại diện chính thức của SG tại VN . Ảnh hưởng rất lớn tới quyền lợi của nhà phân phối và nhà bán lẻ có nguồn hàng Gốc .

Trên quan điểm họ là 1 nhà sản xuất lớn , có uy tín , công ty được thành lập từ lâu đời .

Bác thử vắt tay lên chán mà suy nghĩ ........... Tại sao SG bảo hành trên toàn cầu mà chỉ loại bỏ việc bảo hành toàn cầu ở 1 số nước ? Trong đó có VN ?

Không thể có cái kiểu làm ăn nào làm cho đối tác kinh doanh lâu dài của mình bị thiệt được . Bạn mua nguồn hàng bên ngoài , giá rẻ hơn so với nguồn hàng Được phân phối chính thức . Thì không thể có dịch vụ hậu mãi tốt được .

Người ta là nhà phân phối chính thức , đại diện cho 1 công ty , 1 tập đoàn . Người ta có những hợp đồng lên tới hàng triệu HDD với những con số lên Tới vài triệu USD cho 1 lô hàng . Còn mấy bác kinh doanh nguồn hàng sách tay , ( có khi hàng reniew , hàng tái chế , hàng nhái ) . Bác thử nghĩ xem nếu bác làm Giám đốc của Hãng SG . Bác sẽ chọn cách nào và nghĩ ra phương pháp gì để ưu tiên và bảo vệ đối tác kinh doanh lâu dài của mình hả ?

Giám chơi thì giám chịu : Bác mua nguồn hàng bên ngoài . Bác phải lựa chọn cho mình 1 kiến thức nhất định về sản phẩm chuẩn bị mua , nơi uy tín 1 . Còn bác đã giám chơi hàng sách tay rồi thì phải chấp nhận . Thế thôi

P/s : Bác lộc cùi Chuối ( gần nhà mình ) . Đã chính thức đứng ra bảo hành 1 đổi 1 cho bác là bác hên lắm rồi . Hên là lộc cùi Chuối còn uy tín , chứ bác mua người khác chưa chắc người ta có chịu đổi cho bác chủ hay không nữa ?

Nếu 1 người hiểu chuyện thì người ta sẽ không la lên như bác . Bởi khi đã mua hàng sách tay , thì phải chịu . Như nguồn hàng PC cũng là 1 ví dụ . Bên VOZ bạn tìm linh kiện PC , với các linh kiện bên Phong Vũ thì chắc chắn sẽ mắc hơn so với các cửa hàng nhỏ lẻ . Vẫn đề ở đây bạn phải biết được cửa hàng nhỏ lẻ nào thật sự uy tín và có chế độ hậu mãi tốt . Lúc đó bạn mới mua .

Card màn hình bên phong vũ bảo hành 3 năm . Anvoz và tinduykhang cũng bảo hành 3 năm . Vẫn đề là ở đó .

Lộc cùi chuối là 1 ví dụ cho bác chọn lựa 1 cửa hàng nhỏ lẻ có uy tín . Về đồ chơi HD

Tôi thấy Topic này nên đóng lại tại đây thì hay hơn . 1 Lần cuối xin nhắc lại : Nếu bác chủ mua nguồn hàng tại cửa hàng uy tín , có tem bảo hành đàng hoàng nếu SG có việc gì bác hãy la làng . Em xin hết
 
Chỉnh sửa lần cuối:

ceo-sitcom

Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Bác chủ này đúng là chuyện nhỏ xé ra to .

Giờ tôi chỉ hỏi bác chủ 1 câu thôi : Bác chủ có mua hàng chính hãng không ? Có tem bảo hành chính hãng không ?

Nếu bác chủ mua hàng chính hãng có tem bảo hành đàng hoàng , Nếu SG từ chối bảo hành thì bác mới la làng lên đươc .

Còn bác mua nguồn bên ngoài . Thì phải chịu

Tôi thấy SG từ chối bảo hành ở VN là hoàng toàn đúng . Vì có rất nhiều nguyên do mà 1 hãng lớn từ chối bảo hành ở 1 quốc gia nào đó

VD : Nếu không từ chối bảo hành , Thì cái thiệt đầu tiên sẽ là đối tác làm ăn và đại diện chính thức của SG tại VN . Ảnh hưởng rất lớn tới quyền lợi của nhà phân phối và nhà bán lẻ có nguồn hàng Gốc .

Trên quan điểm họ là 1 nhà sản xuất lớn , có uy tín , công ty được thành lập từ lâu đời .

Bác thử vắt tay lên chán mà suy nghĩ ........... Tại sao SG bảo hành trên toàn cầu mà chỉ loại bỏ việc bảo hành toàn cầu ở 1 số nước ? Trong đó có VN ?

Không thể có cái kiểu làm ăn nào làm cho đối tác kinh doanh lâu dài của mình bị thiệt được . Bạn mua nguồn hàng bên ngoài , giá rẻ hơn so với nguồn hàng Được phân phối chính thức . Thì không thể có dịch vụ hậu mãi tốt được .

Người ta là nhà phân phối chính thức , đại diện cho 1 công ty , 1 tập đoàn . Người ta có những hợp đồng lên tới hàng triệu HDD với những con số lên Tới vài triệu USD cho 1 lô hàng . Còn mấy bác kinh doanh nguồn hàng sách tay , ( có khi hàng reniew , hàng tái chế , hàng nhái ) . Bác thử nghĩ xem nếu bác làm Giám đốc của Hãng SG . Bác sẽ chọn cách nào và nghĩ ra phương pháp gì để ưu tiên và bảo vệ đối tác kinh doanh lâu dài của mình hả ?

Giám chơi thì giám chịu : Bác mua nguồn hàng bên ngoài . Bác phải lựa chọn cho mình 1 kiến thức nhất định về sản phẩm chuẩn bị mua , nơi uy tín 1 . Còn bác đã giám chơi hàng sách tay rồi thì phải chấp nhận . Thế thôi

P/s : Bác lộc cùi Chuối ( gần nhà mình ) . Đã chính thức đứng ra bảo hành 1 đổi 1 cho bác là bác hên lắm rồi . Hên là lộc cùi Chuối còn uy tín , chứ bác mua người khác chưa chắc người ta có chịu đổi cho bác chủ hay không nữa ?

Nếu 1 người hiểu chuyện thì người ta sẽ không la lên như bác . Bởi khi đã mua hàng sách tay , thì phải chịu . Như nguồn hàng PC cũng là 1 ví dụ . Bên VOZ bạn tìm linh kiện PC , với các linh kiện bên Phong Vũ thì chắc chắn sẽ mắc hơn so với các cửa hàng nhỏ lẻ . Vẫn đề ở đây bạn phải biết được cửa hàng nhỏ lẻ nào thật sự uy tín và có chế độ hậu mãi tốt . Lúc đó bạn mới mua .

Card màn hình bên phong vũ bảo hành 3 năm . Anvoz và tinduykhang cũng bảo hành 3 năm . Vẫn đề là ở đó .

Lộc cùi chuối là 1 ví dụ cho bác chọn lựa 1 cửa hàng nhỏ lẻ có uy tín . Về đồ chơi HD

Tôi thấy Topic này nên đóng lại tại đây thì hay hơn . 1 Lần cuối xin nhắc lại : Nếu bác chủ mua nguồn hàng tại cửa hàng uy tín , có tem bảo hành đàng hoàng nếu SG có việc gì bác hãy la làng . Em xin hết

E cùibap . Hem chơi đổi tên e nha
 

lnt

Active Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Cái này nói hoài 2 phía cũng không thông nổi đâu.
Tóm lại, không thích kiểu bảo hành của Seagate thì đừng mua nó nữa, thậm chí vận động tẩy chay nó.
Còn chấp nhận thì kiếm nhà phân phối của nó mà mua.

Tôi có một đống HDD tự kẹp nách về mấy năm nay, vì vậy ... tẩy chay Seagate
 

Eagethd

New Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Cái này nói hoài 2 phía cũng không thông nổi đâu.
Tóm lại, không thích kiểu bảo hành của Seagate thì đừng mua nó nữa, thậm chí vận động tẩy chay nó.
Còn chấp nhận thì kiếm nhà phân phối của nó mà mua.

Tôi có một đống HDD tự kẹp nách về mấy năm nay, vì vậy ... tẩy chay Seagate

Đã có người nữa tẩy chay Seagate . phải làm như thế để TTBH hoặc Seagate thấy thị phần ở Việt Nam đáng quan tâm
 

doodoofan

Member
Giúp mình với, ổ cứng của mình vừa bị xóa sạch dữ liệu

Tình hình là ổ HDD Western Digital WD Elements 1.5TB mình mới mua mấy tháng trước vốn chạy ngon lành, tự dưng mắc lỗi:

The disk I: is not accessible

data error (cyclic redundancy check)

và yêu cầu mình phải format mới dùng được. Mình tìm trên google thấy bảo cứ format theo nó nói đi rồi dùng chương trình recover file lại là xong. Mình đã format và hiện đang dùng GetDataBack để khôi phục lại file, nhưng không hiểu sao lâu thế này (hơn 20 tiếng):

hdd3.jpg


Chờ 20 tiếng mới biết số phận ổ cứng ra sao thì mình chết mất, bạn nào từng ở trong tình cảnh này có thể cho mình biết liệu dữ liệu có thể lấy lại được 100% không?

Các bạn cho mình hỏi luôn là tại sao ổ HDD lại gặp tình trạng này. Ổ mình mới mua trước Tết ở cửa hàng của FPT, không dùng để cắm máy down torrent, không để 24/24. Trước khi format ổ chỉ còn khoảng vài trăm MB chỗ trống. 3 ổ cứng khác của mình (1 Western và 2 Seagate) từ xưa đến nay đều không bị làm sao.

Trước đây mình cũng từng bị lỗi này nhưng là với thẻ nhớ điện thoại, bị mấy lần liền và toàn phải format. Sau đó mình không cắm trực tiếp thẻ nhớ vào máy tính nữa mà chỉ bắn bluetooth sang thôi.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

paranoidx

New Member
Ðề: Giúp mình với, ổ cứng của mình vừa bị xóa sạch dữ liệu

trước đây cũng bị chắc mua phải hàng đểu hoặc là cái máy PC có Virus.
 

lnt

Active Member
Ðề: Giúp mình với, ổ cứng của mình vừa bị xóa sạch dữ liệu

Cái này phần lớn là do lỗi bản FAT, nguyên nhân là remove đĩa không đúng cách trong khi "ai đó" đang ghi lên đĩa.
Khôi phục file lâu cũng phải chịu thôi. Kiên nhẩn chờ. Có thể mất nhiều file đấy!
 

ceo-sitcom

Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Bổng dưng phát chán

Bác EagetHD bác chỉ tức với Seagate thôi . chứ bạn với Bác í cũng là người tiêu dùng nên thông cảm cho Bác í .V ì bác í còn trên 10 ô Seagate như vậy .Lỡ 1 ngày đẹp trời nó lăn ra hư thì vừa mất công sưu tầm lư trữ phim Hd vừa coi như mất cả tài chính mà thời điểm bác í mua ổ 1.5tb thì nó cao lắm bạn trên 2tr5 cơ
 

mauyeu

New Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Mua hàng ngoài thì phải chịu thôi ấy ông sách được ít ổ ở nc ngoài về hay nhập hàng Trung Quốc về bán phá giá lên mấy nhà phân phối kêu ko với hãng ko được bảo hành mấy loại đó là đúng rồi,bác đừng kêu làm gì cho nó mệt,tiền nào của ấy mà bác
 

ahathuykhue

New Member
Ðề: Giúp mình với, ổ cứng của mình vừa bị xóa sạch dữ liệu

wd hay lỗi lắm , đọc ghi cũng chậm , mất dữ liệu thì bác dùng mấy phần mềm khôi phục lại ý , tuy nhiên ko khôi phục đc 100% đâu
 

hoacola

New Member
Ðề: Giúp mình với, ổ cứng của mình vừa bị xóa sạch dữ liệu

Chia buồn với bạn!!!

Gặp tình huống mới thấy, mấy cái vụ bảo hành 1 đổi 1 mình chẳng khoái tý nào. Kiếm hãng nào mà tỷ lệ bảo hành thấp, thậm chí không thèm bảo hành (có hư đâu mà bảo hành!) thì mua của nó.
Mình từng gặp 1-2 lần như bạn, hầu như không lấy được bao nhiêu dữ liệu cả, phần còn lại cũng chắp vá lắm.
Với lại bạn đang dùng bản Unlicensed Evaluation thì chỉ lấy lại được 5 files thôi, cho dù nó recovery được nhiều files.
Muốn làm lại thì phải chạy lại.
Mình chỉ khuyên bạn, nếu dữ liệu thật sự quý giá, cần thiết = > đến dịch vụ chuyên nghiệp yêu cầu phần dữ liệu đó. Nếu chỉ là Phim, nhạc, ... thì nên download hoặc copy lại thì hay hơn.

Chúc bạn nhiều may mắn!!!

PS: Vụ này mình gặp 1 lần rồi, cũng thông báo như bạn, vì tiếc dữ liệu nên mình tháo bung cái box, lấy cái HDD cắm thẳng vào PC (SATA) rồi kiểm tra, sửa lỗi khá nhanh mà không mất dữ liệu (Tất nhiên trước khi format, bạn làm rồi thì chịu!!!!). Cái "pan" này hình như do cái board của HDD Box bị điên hay sao ấy.
 
Bên trên