Cụ thể, 1,1 triệu thông tin người dùng RedMart, một dịch vụ của Lazada, đã được rao bán trên một diễn đàn trực tuyến.
Thông tin cá nhân của 1,1 triệu người dùng RedMart mới đây đã bị lấy trộm từ cơ sở dữ liệu khách hàng và đưa lên rao bán tại một diễn đàn trực tuyến.
RedMart là một dịch vụ thuộc sở hữu của Lazada. Ảnh: IndiaToday
Người phát ngôn của Lazada, công ty sở hữu RedMart, xác nhận vụ việc này vào hôm 30/10. Người này đồng thời nói rằng thông tin bị lấy trộm bao gồm tên, số điện thoại, email, địa chỉ gửi thư, mật khẩu mã hoá và một phần số thẻ tín dụng. Lazada đang tiến hành liên hệ với tất cả các khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố bảo mật lần này.
RedMart tập trung vào ngành hàng tươi sống. Ảnh: ST
“Thông tin RedMart bị rò rỉ đều không được cập nhật trong 18 tháng trở lại đây và không liên quan đến dữ liệu của Lazada,” người phát ngôn của sàn TMĐT khẳng định.
Thông điệp bảo mật Lazada gửi tới người dùng. Ảnh chụp màn hình
Trong một thông báo gửi tới người dùng thông qua email và trên website của mình, Lazada nói vụ tấn công dữ liệu đã được phát hiện vào tuần trước khi dịch vụ TMĐT này “chủ động kiểm tra” vấn đề và nhấn mạnh rằng “các dữ liệu khách hàng hiện tại” không bị ảnh hưởng.
Hồi đầu năm nay, nhu cầu sử dụng RedMart bật tăng mạnh ở Singapore dưới những tác động của COVID-19. Ảnh: IndiaToday
Được biết, Lazada cũng đã thực hiện nhiều biện pháp để chặn truy cập bất hợp pháp vào dữ liệu người dùng và thông báo với Uỷ ban Bảo vệ Dữ liệu Cá nhân (PDPC) về vụ việc. Người phát ngôn của PDPC nói rằng đã được thông tin về vụ tấn công và đang tiến hành điều tra. Lúc này, để đảm bảo an toàn, Lazada đã tự động đăng xuất tất cả người dùng khỏi tài khoản của mình. Khi đăng nhập trở lại, người dùng được yêu cầu nhập lại mật khẩu mới. Người dùng cũng được khuyến cáo nên thường xuyên thay đổi mật khẩu.
Thông tin cá nhân của 1,1 triệu người dùng RedMart mới đây đã bị lấy trộm từ cơ sở dữ liệu khách hàng và đưa lên rao bán tại một diễn đàn trực tuyến.
RedMart là một dịch vụ thuộc sở hữu của Lazada. Ảnh: IndiaToday
Người phát ngôn của Lazada, công ty sở hữu RedMart, xác nhận vụ việc này vào hôm 30/10. Người này đồng thời nói rằng thông tin bị lấy trộm bao gồm tên, số điện thoại, email, địa chỉ gửi thư, mật khẩu mã hoá và một phần số thẻ tín dụng. Lazada đang tiến hành liên hệ với tất cả các khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố bảo mật lần này.
RedMart tập trung vào ngành hàng tươi sống. Ảnh: ST
“Thông tin RedMart bị rò rỉ đều không được cập nhật trong 18 tháng trở lại đây và không liên quan đến dữ liệu của Lazada,” người phát ngôn của sàn TMĐT khẳng định.
Thông điệp bảo mật Lazada gửi tới người dùng. Ảnh chụp màn hình
Trong một thông báo gửi tới người dùng thông qua email và trên website của mình, Lazada nói vụ tấn công dữ liệu đã được phát hiện vào tuần trước khi dịch vụ TMĐT này “chủ động kiểm tra” vấn đề và nhấn mạnh rằng “các dữ liệu khách hàng hiện tại” không bị ảnh hưởng.
Hồi đầu năm nay, nhu cầu sử dụng RedMart bật tăng mạnh ở Singapore dưới những tác động của COVID-19. Ảnh: IndiaToday
Được biết, Lazada cũng đã thực hiện nhiều biện pháp để chặn truy cập bất hợp pháp vào dữ liệu người dùng và thông báo với Uỷ ban Bảo vệ Dữ liệu Cá nhân (PDPC) về vụ việc. Người phát ngôn của PDPC nói rằng đã được thông tin về vụ tấn công và đang tiến hành điều tra. Lúc này, để đảm bảo an toàn, Lazada đã tự động đăng xuất tất cả người dùng khỏi tài khoản của mình. Khi đăng nhập trở lại, người dùng được yêu cầu nhập lại mật khẩu mới. Người dùng cũng được khuyến cáo nên thường xuyên thay đổi mật khẩu.
Theo ICT News