Chào các bác !
Chuyện hơi dài các bác đọc và cho ý kiến khách quan với ạ.
ghi chú rõ cho các bác dễ hiểu:
Tổng đài là số tổng đài của SONY Việt Nam: 1800 588885 bấm 5 bấm 1 để gặp bộ phận TV.
TTBH: trung tâm bảo hành tại địa phương.
Vừa rồi khu nhà em bị sét đánh lan truyền (đường nào thì ko rõ). Tóm lại là 2 em Sony đều ra đi: em 40 thì lên đèn nguồn nhưng bấm các kiểu không phản ứng. Em 42 thì không đèn đóm gì luôn. Trong chuyện này sẽ nói về cái 40 ạ.
Vì 2 em này đều hết bảo hành rồi nên mọi người bảo vác ra hàng sửa. Nhưng mình thì chả tin hàng nào cả, chỉ tin chính hãng. OK. Gọi lên tổng đài hỏi, tổng đài bảo "có hỗ trợ sửa chữa tính phí anh ạ". Mình nhất trí thôi.
Hôm sau có nhân viên BH xuống kiểm tra cái 40 và thông báo: "chết bo mạch, phải thay, mai bên em sẽ mang xuống thay cho anh". OK thôi, xác định từ trước rồi.
"Mai" tức là hôm sau: đợi mãi không thấy gì !
Hôm sau nữa, đợi không nổi, mình gọi điện lên tổng đài. Tổng đài nhẹ nhàng thông báo:
- Trường hợp của anh, trong hệ thống có ghi ý kiến khách hàng là "KHÔNG ĐỒNG Ý THAY LINH KIỆN" ??!!!
WFT ??!!!!! Mình bảo:
- không, làm gì có chuyện đó, mình còn giục nhân viên kỹ thuật là mai đến thay luôn để có TV xem cơ mà?
- Vậy anh chờ chút để em liên hệ với TTBH chỗ anh.
Một lúc sau:
- Cám ơn anh đã giữ máy. Anh chờ chút sẽ có người gọi lại cho anh ạ.
Lại một lúc sau:
- Chào anh, em bên TTBH Sony, trường hợp của anh phải thay bo mạch, giá là 1.750.000. Chiều nay sẽ có nhân viên kỹ thuật xuống thay cho anh ạ.
- OK. Nhưng cho mình hỏi là tại sao trên tổng đài lại ghi ý kiến khách hàng là "KHÔNG ĐỒNG Ý THAY"
- Chắc là lúc nói chuyện có nhầm lẫn chút thôi anh ạ.
- OK, chiều thay luôn cho mình nhé.
- Dạ vâng.
Xong, chiều xuống thay, mình thấy cái bo mạch có vẻ cũ. Anh nhân viên bảo là hãng gửi về 2 cái này. Bỏ 2 cái ra cho mình xem: đều cũ cũ như nhau. Nghĩ bụng: "Chắc model này cũng làm gì còn mới nữa, thôi thay cho xong". Xong xuôi ngon lành ! Dán cái tem SONY hình tròn màu xanh vào con ốc.
- Cái này công ty bảo hành cho anh 3 tháng.
- tốt quá, cám ơn anh !
Được vài ngày. Đến hôm nay TV lại không lên. Mình lập tức gọi cho tổng đài thì được trả lời:
- anh ơi, việc thay bo mạch này của anh không có ghi trong hệ thống bên em. Nếu anh sửa chữa ngoài với TTBH thì bọn em không quản lý ạ.
- từ đầu đến cuối mình đều gọi lên tổng đài để làm việc mà.
- Cái này... trong hệ thống có ghi nhận ý kiến khách hàng là "KHÔNG THAY LINH KIỆN". Nên nếu anh có sửa chữa ngoài với trung tâm thì anh phải liên hệ với họ. Bọn em ko quản lý cái này ạ.
WTF ??!!!! Đứng hình vài giây, không biết nói gì.
Sau đó mình có tranh cãi với tổng đài về việc TTBH tự ý đưa sai ý kiến của khách vào hệ thống. Bạn tổng đài chỉ quanh co là toàn bộ cuộc gọi đều có ghi âm....bla...bla....
Rồi, mình hỏi lại bạn:
- Khi báo tổng đài thì bên bạn sẽ đặt chỗ (đăng ký) sửa chữa cho khách đúng không ?
- dạ đúng.
- Sau đó tổng đài sẽ báo TTBH cho nhân viên đến kiểm tra đúng không ?
- dạ đúng.
- Vậy sau khi kiểm tra thì việc mình ĐỒNG Ý hay KHÔNG ĐỒNG Ý sẽ xác nhận với ai ?
- dạ, anh xác nhận với nhân viên kỹ thuật và TTBH để họ thay thế cho anh ạ.
- Vậy mình xác nhận ĐỒNG Ý nhưng TTBH đưa lên hệ thống là KHÔNG ĐỒNG Ý đó. Các bạn có quản lý được vấn đề đó không ?
- dạ cái này anh thông cảm, TTBH họ cũng là 1 doanh nghiệp độc lập, bên em sẽ quản lý thông tin và cung cấp linh kiện cũng như hỗ trợ cho họ để họ BH cho khách hàng ạ. Bọn em ko quản lý hết được họ.
Sau 1 hồi nói qua lại thì bạn tổng đài chốt là:
- Khi nhân viên kỹ thuật thông báo hỏng và thay linh kiện thì anh gọi lên tổng đài để 3 mặt 1 lời anh ạ. ??? !!!
Hazzz, đến đây thì bó tay thật sự.
Chốt lại là cuối cùng mình phải tự gọi cho TTBH để khiếu nại về cái bo mạch vừa thay đã hỏng. Giờ thì mình tự nhiên thành "làm việc ngoài" "sửa chữa ngoài" và cầu mong TTBH họ không giở trò gì với mình ??!
Chuyện hơi dài các bác đọc và cho ý kiến khách quan với ạ.
ghi chú rõ cho các bác dễ hiểu:
Tổng đài là số tổng đài của SONY Việt Nam: 1800 588885 bấm 5 bấm 1 để gặp bộ phận TV.
TTBH: trung tâm bảo hành tại địa phương.
Vừa rồi khu nhà em bị sét đánh lan truyền (đường nào thì ko rõ). Tóm lại là 2 em Sony đều ra đi: em 40 thì lên đèn nguồn nhưng bấm các kiểu không phản ứng. Em 42 thì không đèn đóm gì luôn. Trong chuyện này sẽ nói về cái 40 ạ.
Vì 2 em này đều hết bảo hành rồi nên mọi người bảo vác ra hàng sửa. Nhưng mình thì chả tin hàng nào cả, chỉ tin chính hãng. OK. Gọi lên tổng đài hỏi, tổng đài bảo "có hỗ trợ sửa chữa tính phí anh ạ". Mình nhất trí thôi.
Hôm sau có nhân viên BH xuống kiểm tra cái 40 và thông báo: "chết bo mạch, phải thay, mai bên em sẽ mang xuống thay cho anh". OK thôi, xác định từ trước rồi.
"Mai" tức là hôm sau: đợi mãi không thấy gì !
Hôm sau nữa, đợi không nổi, mình gọi điện lên tổng đài. Tổng đài nhẹ nhàng thông báo:
- Trường hợp của anh, trong hệ thống có ghi ý kiến khách hàng là "KHÔNG ĐỒNG Ý THAY LINH KIỆN" ??!!!
WFT ??!!!!! Mình bảo:
- không, làm gì có chuyện đó, mình còn giục nhân viên kỹ thuật là mai đến thay luôn để có TV xem cơ mà?
- Vậy anh chờ chút để em liên hệ với TTBH chỗ anh.
Một lúc sau:
- Cám ơn anh đã giữ máy. Anh chờ chút sẽ có người gọi lại cho anh ạ.
Lại một lúc sau:
- Chào anh, em bên TTBH Sony, trường hợp của anh phải thay bo mạch, giá là 1.750.000. Chiều nay sẽ có nhân viên kỹ thuật xuống thay cho anh ạ.
- OK. Nhưng cho mình hỏi là tại sao trên tổng đài lại ghi ý kiến khách hàng là "KHÔNG ĐỒNG Ý THAY"
- Chắc là lúc nói chuyện có nhầm lẫn chút thôi anh ạ.
- OK, chiều thay luôn cho mình nhé.
- Dạ vâng.
Xong, chiều xuống thay, mình thấy cái bo mạch có vẻ cũ. Anh nhân viên bảo là hãng gửi về 2 cái này. Bỏ 2 cái ra cho mình xem: đều cũ cũ như nhau. Nghĩ bụng: "Chắc model này cũng làm gì còn mới nữa, thôi thay cho xong". Xong xuôi ngon lành ! Dán cái tem SONY hình tròn màu xanh vào con ốc.
- Cái này công ty bảo hành cho anh 3 tháng.
- tốt quá, cám ơn anh !
Được vài ngày. Đến hôm nay TV lại không lên. Mình lập tức gọi cho tổng đài thì được trả lời:
- anh ơi, việc thay bo mạch này của anh không có ghi trong hệ thống bên em. Nếu anh sửa chữa ngoài với TTBH thì bọn em không quản lý ạ.
- từ đầu đến cuối mình đều gọi lên tổng đài để làm việc mà.
- Cái này... trong hệ thống có ghi nhận ý kiến khách hàng là "KHÔNG THAY LINH KIỆN". Nên nếu anh có sửa chữa ngoài với trung tâm thì anh phải liên hệ với họ. Bọn em ko quản lý cái này ạ.
WTF ??!!!! Đứng hình vài giây, không biết nói gì.
Sau đó mình có tranh cãi với tổng đài về việc TTBH tự ý đưa sai ý kiến của khách vào hệ thống. Bạn tổng đài chỉ quanh co là toàn bộ cuộc gọi đều có ghi âm....bla...bla....
Rồi, mình hỏi lại bạn:
- Khi báo tổng đài thì bên bạn sẽ đặt chỗ (đăng ký) sửa chữa cho khách đúng không ?
- dạ đúng.
- Sau đó tổng đài sẽ báo TTBH cho nhân viên đến kiểm tra đúng không ?
- dạ đúng.
- Vậy sau khi kiểm tra thì việc mình ĐỒNG Ý hay KHÔNG ĐỒNG Ý sẽ xác nhận với ai ?
- dạ, anh xác nhận với nhân viên kỹ thuật và TTBH để họ thay thế cho anh ạ.
- Vậy mình xác nhận ĐỒNG Ý nhưng TTBH đưa lên hệ thống là KHÔNG ĐỒNG Ý đó. Các bạn có quản lý được vấn đề đó không ?
- dạ cái này anh thông cảm, TTBH họ cũng là 1 doanh nghiệp độc lập, bên em sẽ quản lý thông tin và cung cấp linh kiện cũng như hỗ trợ cho họ để họ BH cho khách hàng ạ. Bọn em ko quản lý hết được họ.
Sau 1 hồi nói qua lại thì bạn tổng đài chốt là:
- Khi nhân viên kỹ thuật thông báo hỏng và thay linh kiện thì anh gọi lên tổng đài để 3 mặt 1 lời anh ạ. ??? !!!
Hazzz, đến đây thì bó tay thật sự.
Chốt lại là cuối cùng mình phải tự gọi cho TTBH để khiếu nại về cái bo mạch vừa thay đã hỏng. Giờ thì mình tự nhiên thành "làm việc ngoài" "sửa chữa ngoài" và cầu mong TTBH họ không giở trò gì với mình ??!