Nhà mình ở Hạ Long - Quảng Ninh. Đầu tháng 11/2014 thấy giới thiệu SCTV có gói Truyền hình HD + Internet 4Mbps trọn gói 1 hóa đơn 220k/tháng (bao thuế).
Vì công tác ở HN ít về nhà, chỉ có mình mẹ ở nhà, nhu cầu internet không cao nên quyết định cắt gói TH HD của Alpha Quảng Ninh, cắt gói net của VNPT để chuyển sang gói của SCTV.
Gồm 3 TV HD + nét 4Mbps/1Mbps (down/up).
Nhân viên kinh doanh vào kí hợp đồng, vì sử dụng lại đường cáp cũ của Alpha Quảng Ninh nên ko mất chi phí gì, Free 100% thiết bị (đầu HD + Modem cáp + Router Wifi). OK
Lắp đặt sau vài tiếng kí hợp đồng, khi bàn giao thu thêm 71k tiền phí mấy cái đầu cáp, số tiền nhỏ nhưng mình đã thấy khó chịu, vì cơ sở vật chất cũ hoàn toàn bình thường, việc thay đầu cáp là không cần thiết, và trong hợp đồng cũng ko nhắc đến khoản phụ phí này. Tuy nhiên mình vẫn đóng đầy đủ và vui vẻ.
Nhận xét khách quan:
- Tín hiệu cáp rất khỏe, nhà mình 4 tầng, dây chia trong tường đi đến khác phòng khá dài nhưng đến các TV cuối vẫn hoàn toàn ổn định.
- Số lượng kênh nhiều, chất lượng các kênh HD tốt, hơi ít kênh VTC nhưng cũng tạm chấp nhận.
- Net đủ 100% cam kết (đủ 4Mpbs) - ping đến các máy chủ nước ngoài vẫn đủ, nhưng ping hơi cao (trên 100)
Tạm hài lòng với hợp đồng này.
Sáng sớm hôm sau(7h30) đang ngủ ngon thì nhân viên kinh doanh đến gọi cửa thu thêm 110k tiền cước lắp internet. Cực kì bực mình vì mẹ mình làm kinh doanh rất kiêng kị việc có người đòi tiền sáng sớm. Rất thiếu chuyên nghiệp. Mình giở hợp đồng ra ko thấy ghi thì nhân viên KD nói là hợp đồng chỉ nhắc đến gói cáp chứ ko đề cập đến net. Bực mình vì chuyện nhập nhằng tiền nong, mình kiên quyết ko đóng và đề nghị cắt hợp đồng, trả thiết bị.
1 lúc sau có nhân viên gọi điện đến nói là bên họ sẽ chịu trách nhiệm về nhầm lẫn, ko thu thêm phí và đề nghị tiếp tục sử dụng. OK.
Được 1 tuần sau ngày lắp đặt, net gần như ko sử dụng ra nước ngoài được từ 18h đến sáng hôm sau, test tốc độ trong nước vẫn ổn, ping 300, nhưng ra các máy chủ nước ngoài (Hong Kong, Singapore, Malaysia, Lao, Campuchia) thì tốc độ khoảng 200Kbps. Facebook, Google, Youtube, Hotmail, Wiki, BBM, Skype tê liệt.
Sau vài ngày ko thấy cải thiện, mình gọi điện cho tổng đài, nhân viên kĩ thuật xuống trả lời: Có thể do nhà hàng xóm sạc xe máy điện, nguồn cao quá gây nên nhiễu tín hiệu =D>
Buồn cười với cách trả lời của các bạn, nếu nhiễu như các bạn nói thì tín hiệu TV và net trong nước cũng ảnh hưởng chứ ko riêng gì net quốc tế. Kĩ thuật đề nghị chờ thêm vài ngày (chả hiểu chờ cái zì)
Gần 2 tháng vẫn vậy, cũng ko thấy nhân viên đến thu cước, mình gọi điện yêu cầu khắc phục thì mới đóng cước.
1 bạn kĩ thuật khác đến, nói là net này chỉ dùng nhu cầu cơ bản, chứ anh yêu cầu cao quá thì hơi khó. Chả hiểu cơ bản của bạn ấy là gì, có lẽ chỉ đọc báo của Đảng. Nếu vậy đề nghị SCTV đổi tên gói này là Việt Nam net chứ ko thể là internet được. Và mình cũng nói rõ luôn là mình sẽ ko đóng 1 xu cước nếu ko khắc phục cho mình
Chán ngán với các làm việc, mình gọi báo cắt dịch vụ.
10 ngày sau nhân viên đến hỏi thu 3 tháng cước, mình nói là đã cắt, chỉ đóng 2 tháng. Họ nói chưa nhận được đề nghị cắt của khách hàng :-"
Buồn cho các bạn là điện thoại mình tự động ghi âm các cuộc gọi, mang ra cho các bạn nghe tất cả các cuộc gọi với tổng đài. Vâng, dạ, hứa v.v...
Nghe xong thu cước bảo thôi thế anh đóng 2 tháng cước.
Đến nước này thì quá muộn, mình ko đóng 1 xu nào cho SCTV.
Quá buồn với cung cách làm việc hợp tác xã.
Đến chiều thì nhân viên kĩ thuật vào thu thiết bị.
Kết thúc hợp đồng gần 3 tháng với SCTV mà ko phải trả 1 xu.
Mong các bạn xem lại cách làm việc và chất lượng dịch vụ.
Hiện tại đã quay lại với gói HD của Cáp Quảng Ninh và Cáp quang FPT, tổng chi phí gần gấp 2 của SCTV nhưng ko phải ôm cục tức.