Angus_Bert
Film critic
Đối với CEO của Sony - Kaz Hirai, một số người dùng đang nắm giữ một món bất động sản mà họ không hề nhận ra. Thứ 'bất động sản' mà chúng ta đang nói đến ở đây chính là các "wearable device" - thiết bị đeo được như SmartWatch hay Google Glass. Và theo đó, thì đây là trò chơi mà giá trị của nó có tổng bằng không. "Tôi nhìn nhận nó như một ngành kinh doanh bất động sản, bởi vì bạn có hữu hạn diện tích đất để xây dựng nên những biệt thự có hướng nhìn ra biển." CEO Kaz Hirai chia với tờ Wall Street Journal. Vị giám đốc cấp cao của Sony chỉ ra rằng một khi mà những miến đất có hướng nhìn ra biển đã được cắm cờ, bởi một nhà sản xuất, thì trở ngại để cho một ai khác nhảy vào tranh giành là cực kì khó khăn.
Sony không phải là nhà sản xuất duy nhất muốn thống lĩnh thị trường các thiết bị thông minh đeo được. Mới cách đây một tháng thôi thì Samsung cũng đã cho ra mắt chiếc Galaxy Gear, còn Fitbit thì cũng trình làng một mẫu vòng đeo tay đặc biệt có thể gọi điện thoại được. Bên cạnh đó, tham gia tranh giành miếng bánh béo bở này còn có Apple với chiếc iWatch đang rất được đón chờ, và cả Google với một thiết bị bí ẩn có tên Google Gem - nhiều khả năng là smartwatch luôn. Theo như Hirai, kết quả của cuộc đua này vẫn chưa ngã ngũ, đặc biệt là khi các nhà sản xuất vẫn chưa tìm ra được những nhu cầu của người dùng đối với một thiết bị đeo tay. Không chỉ thế, vấn đề thời gian sử dụng cũng là một cơn đau đầu của các sản phẩm hiện tại, đơn giản vì công nghệ phần cứng chưa bắt kịp được cuộc đua này.
Đối với nhiều nhà sản xuất, tạo ra một thiết bị đeo tay có khả năng tương tác với các thiết bị thông minh hiện tại là bước khởi đầu khôn ngoan. Theo như Hirai, người dùng sẽ có thể gắn bó với một thiết bị đeo tay nào đó, nhưng với sản phẩm như điện thoại thì họ sẽ nhanh chóng thay đổi ngay khi có nhu cầu. Hiện tại thì cả Sony SmartWatch 2 và Galaxy Gear vẫn mới tương tác được với một số thiết bị Android nhất định. Còn iWatch của Apple thì chắc chắn sẽ chỉ chơi với iOS rồi. |