Ra mắt iPhone mới, Apple vẫn phải đối mặt với nỗi sợ 'bán ế' tại Trung Quốc?

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Sự kiện Glowtime của Apple diễn ra với nhiều thông báo quan trọng về iPhone 16, nhưng lại bỏ ngỏ câu hỏi về kế hoạch của hãng tại thị trường Trung Quốc, nơi mà doanh số iPhone đang gặp khó khăn.

Apple vừa cho ra mắt iPhone 16 với nhiều tính năng đột phá, đặc biệt là tích hợp AI. Giới phân tích dự đoán đây sẽ là "chu kỳ nâng cấp vàng" của Apple, nhưng tại sự kiện Glowtime, ban lãnh đạo công ty lại không hề nhắc đến thị trường Trung Quốc - nơi doanh số iPhone đang sụt giảm trong năm 2024. Theo The Wall Street Journal, Apple đã rơi khỏi top 5 nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu tại Trung Quốc trong quý 2. Điều này khiến các nhà đầu tư lo ngại về vị thế thống trị của Apple tại thị trường tỷ dân đang bị lung lay trước sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ nội địa như Huawei và Xiaomi.

appleshowcase35927-17260490164201254535293-1726050216577-17260502166631238762096.png

Mặc dù iPhone 16 được kỳ vọng sẽ giúp Apple lấy lại thị phần tại Trung Quốc, nhưng tính năng AI chatbot - Apple Intelligence - lại không được triển khai tại quốc gia này. Trong khi người dùng Mỹ có thể trải nghiệm Apple Intelligence từ tháng 10, thì người dùng Trung Quốc phải chờ đến năm 2025. Apple cho biết họ đang tìm kiếm đối tác địa phương để phát triển tính năng Apple Intelligence chatbot cho thị trường Trung Quốc, nhưng chưa rõ thời điểm ra mắt cụ thể. Theo một số nguồn tin, Apple đang đàm phán với công ty AI Baidu (Trung Quốc) để tích hợp công nghệ này vào iPhone. Các nhà phân tích của Wedbush Securities nhận định: "Việc hợp tác với Baidu sẽ giúp Apple lấp đầy mảnh ghép AI còn thiếu tại thị trường trọng điểm Trung Quốc".

Trong khi đó, các đối thủ của Apple tại Trung Quốc không ngừng nỗ lực soán ngôi "gã khổng lồ" công nghệ. Vài giờ sau khi Apple công bố iPhone 16, Huawei đã ra mắt Mate XT - chiếc điện thoại thông minh màn hình gập 3 đầu tiên trên thế giới - và sẽ mở bán tại Trung Quốc cùng ngày với iPhone 16. Theo Huawei, Mate XT đã nhận được hơn 2 triệu đơn đặt hàng trước chỉ sau vài giờ ra mắt. Trong khi doanh số smartphone của Apple tại Trung Quốc đang giảm sút, thì Huawei lại chứng kiến doanh số tăng vọt 69,7% trong 3 tháng đầu năm 2024.

iPhone 16 Pro có giá khởi điểm từ 999 USD, trong khi đó iPhone 16 Pro Max có giá từ 1.199 USD. Người dùng có thể đặt trước iPhone 16 từ ngày 20/9. Tuy nhiên, liệu người dùng Trung Quốc có sẵn sàng chi tiền cho một chiếc smartphone thiếu đi tính năng được coi là điểm bán hàng lớn nhất hay không? Câu trả lời sẽ có vào ngày 20/9, khi iPhone 16 chính thức "đối đầu" trực tiếp với các đối thủ đến từ Trung Quốc.

Theo Genk
 
Bên trên