Nhà mình đang dùng 2 laptop: 1 Dell và 1 HP.
Về Dell thì cũng không biết là dịch vụ bảo hành của Dell có tốt không vì mình dùng em laptop Dell này 4 năm rồi mà vẫn vận hành cực tốt, tần suất hoạt động rất nhiêu nhưng chưa phải động chạm hay sửa bất cứ gì về phần cứng.
Còn bạn HP thì chán không thể tả nổi về bảo hành và đối xử với khách hàng. Bà xã mình cách đây 3 năm mua 1 em HP (hình như serie là S6350 gì đó) với giá 13 triệu. Mua về dùng được 6 tháng thì màn hình bị lỗi sọc ngang và càng ngày càng lan rộng đến 1/3 màn hình. Mình mang đi bảo hành, HP bảo rằng lô hàng này bị lỗi màn hình, phải thay màn hình và ngâm 1,5 tháng rồi mới trả lại máy cho mình. Mình mang về nhà dùng, 5 tháng sau lại bị sọc màn hình giống hệt như lần trước, mình lại mang đến trung tâm bảo hành HP, họ phán một câu xanh rờn là: "kể từ ngày mua máy đã quá 1 năm, hết thời gian bảo hành". Như vậy là mình bỏ ra 13 triệu để mua một sản phẩm laptop chỉ dùng được 5-6 tháng. Mình rất bức xúc vì cảm thấy bản thân HP đang coi thường khách hàng, sống chết mặc bay. Mình hiểu rằng sản phẩm bị lỗi là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra, nhưng cái cách thức xử lý lỗi của HP thì quá kém, họ thay một sản phẩm lỗi bằng một sản phẩm lỗi khác và phủi trách nhiệm. Đáng lẽ ở một cty lớn như HP thì quản lý chất lượng phải thật tốt, và khi không may bị lỗi thì họ phải cảm thấy xấu hổ và có trách nhiệm thế nào đó, đằng này ở trường hợp của mình, họ tiếp tục thay cho mình lại một cái màn hình lỗi trong lô hàng lỗi đó. (mình nghe nói HP đẩy các lô hàng lỗi về VN bán, không coi khách hàng ở thị trường VN ra gì???).
Từ đó về sau, mình quán triệt gia đình mình không bao giờ dùng bất cứ thiết bị gì của HP.