[QC] Nói gì về dịch vụ bảo hành tận nơi của Dell

natokan

New Member
Ðề: [QC] Nói gì về dịch vụ bảo hành tận nơi của Dell

cảm ơn a nhiều.
 

mr1shotdie

New Member
Ðề: Re: Ðề: [QC] Nói gì về dịch vụ bảo hành tận nơi của Dell

Vậy có bao giờ bạn gặp tình trạng là link driver chết ngay trên trang chủ chưa? Mình nghĩ ít nhiều ai sử dụng DELL thì chắc cũng đã gặp vấn đề này rồi. Còn ASUS thì đầu tư kỹ hơn. Có server riêng luôn nên yên tâm về mấy vụ này. Nhưng vấn đề driver không quan trọng lắm, tự tìm hoặc dùng phần mềm driver genius là được. Còn một số tình trạng như nóng máy (DELL thì chắc đứng thứ 2 sau HP).

Ngoài ra khi lựa chọn mua thì mình nghĩ còn phụ thuộc nhiều vào thương hiệu. ASUS cũng chính vì vậy mà cái giá khá chát nhưng bù lại có luôn cả dịch vụ bảo hành tận nhà và bảo hành quốc tế (cái này chấp DELL luôn cũng chẳng có nếu là hàng xách tay).

Mình dùng Dell Studio 1558 4 năm rồi nè. Nhận xét thẳng luôn là Bền + Mát vừa phải + Giá dễ chịu so với cấu hình
- Sống sót qua thời sinh viên cầy game, cắm torrent cả đêm,... =>> bệnh tật hiện tại chỉ có mỗi zắc tai nghe thi thoảng hơi tậm tịt, pin chai còn 45' vì hibernate quá nh và die cái card wifi (thợ bảo khá hy hữu).
- Driver thì cần service tag là tìm đc hết driver, chưa thấy die link driver bh :D. Cơ mà nếu có die thì bạn nói đúng vẫn còn đầy nguồn khác, không cơ bản lắm.
- Còn về nóng thì thẳng ra luôn là máy nào cấu hình cao (mấy cái chip i5,i7 đời đầu) vs card rời như mình thì lại chả nóng (trừ mấy máy vỏ nhôm tản nhiệt, siêu mỏng cánh... thì đắt quá mình chưa có nhu cầu). Cơ bản là nếu bạn vệ sinh 1 đến 2 lần một năm thì nhiệt độ sẽ ở mức âm ấm thôi (có mấy dịch vụ vệ sinh cộng tra keo tản nhiệt đó). Cẩn thận mua cái đế tản nhiệt (chả cần quạt, có thì bật mùa hè thôi ko thì chỉ tổ thêm bụi) nâng đít máy lên là ok, chạy phè phè cả ngày.
Bạn mình dùng Vaio, ASUS, Samsung... mà ko vệ sinh thì vẫn nóng khô mặt, bỏng tay hết mà. :)) Đừng nói Dell tội em ý.
- Chưa được hưởng dịch vụ bảo hành ngày nào vì... 2 năm đầu ko có bệnh gì. :|
PS: Sao cá nhân mình thấy ASUS rẻ hơn Dell nhỉ? ~~ Chắc lâu ko cập nhật giá cả. Sr
 

mr1shotdie

New Member
Ðề: [QC] Nói gì về dịch vụ bảo hành tận nơi của Dell

Nhà mình đang dùng 2 laptop: 1 Dell và 1 HP.

Về Dell thì cũng không biết là dịch vụ bảo hành của Dell có tốt không vì mình dùng em laptop Dell này 4 năm rồi mà vẫn vận hành cực tốt, tần suất hoạt động rất nhiêu nhưng chưa phải động chạm hay sửa bất cứ gì về phần cứng.

Còn bạn HP thì chán không thể tả nổi về bảo hành và đối xử với khách hàng. Bà xã mình cách đây 3 năm mua 1 em HP (hình như serie là S6350 gì đó) với giá 13 triệu. Mua về dùng được 6 tháng thì màn hình bị lỗi sọc ngang và càng ngày càng lan rộng đến 1/3 màn hình. Mình mang đi bảo hành, HP bảo rằng lô hàng này bị lỗi màn hình, phải thay màn hình và ngâm 1,5 tháng rồi mới trả lại máy cho mình. Mình mang về nhà dùng, 5 tháng sau lại bị sọc màn hình giống hệt như lần trước, mình lại mang đến trung tâm bảo hành HP, họ phán một câu xanh rờn là: "kể từ ngày mua máy đã quá 1 năm, hết thời gian bảo hành". Như vậy là mình bỏ ra 13 triệu để mua một sản phẩm laptop chỉ dùng được 5-6 tháng. Mình rất bức xúc vì cảm thấy bản thân HP đang coi thường khách hàng, sống chết mặc bay. Mình hiểu rằng sản phẩm bị lỗi là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra, nhưng cái cách thức xử lý lỗi của HP thì quá kém, họ thay một sản phẩm lỗi bằng một sản phẩm lỗi khác và phủi trách nhiệm. Đáng lẽ ở một cty lớn như HP thì quản lý chất lượng phải thật tốt, và khi không may bị lỗi thì họ phải cảm thấy xấu hổ và có trách nhiệm thế nào đó, đằng này ở trường hợp của mình, họ tiếp tục thay cho mình lại một cái màn hình lỗi trong lô hàng lỗi đó. (mình nghe nói HP đẩy các lô hàng lỗi về VN bán, không coi khách hàng ở thị trường VN ra gì???).
Từ đó về sau, mình quán triệt gia đình mình không bao giờ dùng bất cứ thiết bị gì của HP.

:| Này cái vụ này nghe quen quen. Mình có mua cái case HP nguyên kiện của Trần Anh nhưng 6 tháng đã die (muaTrần Anh nhưng lúc bảo hành lại đá sang bên FPT). Đc cái bọn FPT làm ăn nhanh nhẹn (bảo hành hơi xa dưới Cầu giấy nhưng giữ máy có chưa đầy 1 tuần) và đã kịp đổi thay ra đổi vào 3 cái main cho mình trong vòng 2 tháng (cứ mang về dùng, die, lại thay, die, lại thay). :D Cha bảo hành cũng kêu lô này lỗi nhiều, cứ phải thử thôi. @@ Và rất may mắn cái main hiện tại sau 1 năm hết bh vẫn ok, chưa die.
Nhưng đúng là đáng lẽ đã lỗi thì nếu ko đủ khả năng thu hồi đc các SP đã bán thì cũng phải thu hồi các sản phẩm trong kho chứ. ~~ Ko biết hàng HP bán bên nc ngoài có thế này ko.
 

mr1shotdie

New Member
Ðề: [QC] Nói gì về dịch vụ bảo hành tận nơi của Dell

Nản mỗi 1 thứ là Dell dùng nhanh nóng quá.... bạn e có cái máy dell dùng 1 lúc mà đặt tay vào gân bàn phím tí thì bỏng

Bạn mới mua mà nóng hay dùng thời gian dài rồi? Dùng tầm 1 năm thì đem đi vệ sinh đi bạn. Có mấy tiền đâu. ~~ Sẽ mát hơn đó.
 

Hieu-USA

New Member
Ðề: [QC] Nói gì về dịch vụ bảo hành tận nơi của Dell

Dịch vụ bảo hành của Dell thì mình cũng đã từng thử qua. Khi máy Dell của mình gặp sự cố, mình gọi lên thì nó cho mình cái hẹn ngày hôm sau sẽ cho người đến tận nhà xem máy cho mình. Nếu nhẹ thì nó sữa/ thay tại chỗ. Còn nặng quá thì nó sẽ xách về và 3-5 ngày sau nó sẽ gởi cho mình.
Nói chung, từ lúc dùng Dell đến giờ thì máy mình chỉ bị sự cố màn hình đúng 1 lần, nó thay tại chỗ luôn.
 
Bên trên