[QC] Nói gì về dịch vụ bảo hành tận nơi của Dell

symphony

Well-Known Member
Chúng ta phải thừa nhận rằng, nếu không phải là một tín đồ công nghệ thứ thiệt thì giá bán và độ bền chính là hai yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến quyết định mua sắm. Thường thì chúng ta ít quan tâm đến dịch vụ hậu mãi hay chính sách bảo hành vì không ai nghĩ đến chuyện sản phẩm mới mua lại hỏng. Tuy nhiên, suy nghĩ ấy chính là một trong những thiếu sót của bạn. Nếu bạn mua bảo hiểm cho mình thì hàng hóa cũng nên được có bảo hành, đặc biệt với những sản phẩm công nghệ giá trị cao như laptop chẳng hạn. Bởi vì chúng ta chẳng thể biết trước chuyện gì sẽ xảy ra.

Về dịch vụ bảo hành, có không ít vấn đề phát sinh, chẳng hạn tốn nhiều thời gian, đôi khi ảnh hưởng tới công việc hoặc nhiều người vì bận nên không thể mang máy đi bảo hành. Đó là chưa kể đến trường hợp người mua máy tại tỉnh, khi có nhu cầu bảo hành cũng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.


Nâng cấp dịch vụ vì khách hàng

attachment.php

Trước nhu cầu thiết thực của người dùng, nhiều hãng máy tính nghĩ tới việc nâng cấp dịch vụ bảo hành nhằm khắc phục những bất tiện trên. Trong đó, Dell được xem là hãng máy tính đầu tiên tại Việt Nam tiên phong áp dụng dịch vụ bảo hành tận nơi dành cho khách hàng.

Theo cam kết của hãng máy tính hàng đầu thế giới này, đây là dịch vụ hoàn toàn miễn phí dành cho các dòng laptop Dell chính hãng tại Việt Nam khi có sự cố nhưng không có thời gian mang máy đến trung tâm bảo hành. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu, các kỹ sư của Dell sẽ tư vấn trực tiếp thông qua tổng đài 1800 545455. Dịch vụ bảo hành tận nơi hiện nay có hai dạng là Pro-Support 24x7 (dành cho dòng Vostro) và In-Home Service 8x5 (dành cho các sản phẩm thuộc dòng Inspiron và XPS). Đặc biệt, sau khi hết thời gian bảo hành miễn phí, bạn có thể gia hạn cho dịch vụ này với mức giá hợp lý.


Thương hiệu laptop được yêu thích nhất 3 năm liền

attachment.php

Vừa qua, theo bình chọn của độc giả tạp chí PC World Việt Nam, Dell vinh dự nhận được giải thưởng máy tính xách tay được ưa chuộng nhất 2013, đánh dấu cột mốc 3 năm liên tiếp – 2011, 2012, 2013 – Dell nhận được sự tin tưởng của người dùng. Giải thưởng này có thể do nhiều yếu tố tạo thành mà dịch vụ bảo hành tận nơi là một yếu tố không thể thiếu.

Nói chung, dù có thế nào đi nữa thì chất lượng sản phẩm và dịch vụ đi kèm cũng nên đặt lên hàng đầu. Dell, bên cạnh những sản phẩm được đánh giá là bền bỉ thì dịch vụ cũng mang lại nhiều tiện ích, đúng với tinh thần “The power to do more” mà hãng đã đề ra.

Họ nói gì về Dell?

Bạn Vũ Thị Hoài Thương (Sinh viên năm 4, khoa Văn học – Ngôn Ngữ, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM)
cho biết: “Chả là mình được nghỉ hè nên về nhà chơi vài tuần. Hôm đó mở máy lên tính xem điểm thi thì tự dưng máy bị treo, khởi động lại cũng không lên. Vì nhà ở tận Bình Dương nên mình không nghĩ là nhân viên kỹ thuật sẽ đến nhà hỗ trợ. Bất ngờ là sau khi gọi lên tổng đài thì họ nói sẽ đến nhà mình trong vòng 48 giờ. Đặc biệt là mình không phải trả bất kì khoản chi phí nào”.

Chị Hồ Kim Anh (Kế toán công ty Enlivo, Trần Hưng Đạo, quận 1) cho biết: “Sáng nay, khi đang làm việc thì máy bỗng có những tiếng kêu lạ rồi bị đứng. Vì không rành về IT lắm nên tôi gọi lên tổng đài 1800 545455, kỹ thuật viên cho biết có thể ổ cứng có vấn đề và hướng dẫn tôi cách tắt máy. Khoảng nửa ngày sau thì nhân viên bảo hành có mặt kiểm tra. Đúng là ổ cứng có vấn đề, may chứ không là toàn bộ dữ liệu của tôi bị mất hết”.
 

keangoo

Member
Ðề: [QC] Nói gì về dịch vụ bảo hành tận nơi của Dell

mình cũng đang xài Dell hơn 1 năm rồi cũng chưa đến nỗi phải bảo hành gì mà sao nghe nhiều người nói Dell mau hư lắm, chắc mới xài 1 con nên hên xui :D
 

lucifer872

New Member
Ðề: [QC] Nói gì về dịch vụ bảo hành tận nơi của Dell

Mặc dù chưa sử dụng DELL nhưng những người bạn của mình cũng có 1 số ít sử dụng DELL. DELL thì không biết bảo hành như thế nào chứ nói thẳng là kiếm driver cho dòng máy của mình thì đúng là cực. Link download trên trang chủ đôi khi bị die luôn mới đau. Không như ASUS, trang bị luôn 1 cái đĩa driver theo máy. Cứ hư là bóc bỏ vào mà dùng hoặc lên trang chủ. Đảm bảo link không bao giờ die (trừ khi ASUS đóng cửa). DELL không làm được điều tương tự nên đôi khi phải nói là rất bất mãn. ASUS thì bảo hành quốc tế còn đối với DELL mà mua hàng xách tay thì đừng nghĩ đến chuyện này. Còn nói về wifi thì có thể nói DELL vô đối. ASUS không là gì. Còn nóng máy thì DELL cũng vô địch luôn. Anh mình bên nước ngoài thì cũng nghe mọi người phàn nàn nhiều về vấn đề này. Bạn mình cũng thế. Nói chung không thích DELL lắm.
 

tusontay

Huyền Thoại
Ðề: [QC] Nói gì về dịch vụ bảo hành tận nơi của Dell

Ông bạn mình có con Laptop Dell, mua ngày 30/09/2012 ở siêu thị của Vịt Teo. Về mình check thì thời gian bắt đầu bảo hành là 23/07/2012. :(

Hôm rồi 20/09/2013 ghost mãi không được, toàn báo lỗi, mình check thì thấy bị Bad HDD, bèn gọi cho Dell Support.
~48h sau nhân viên lên đến nơi mở ra mới thấy trong máy bị mối xông. Họ bảo là không bảo hành. :)
Mình bèn gọi lại cho bên Dell, sau khi nói chuyện một hồi lý giải là nhà ở vùng cao không thể có mối, mối này chắc từ khi mua ở vịt Teo đã có, abc... xyz....
Sau đó thì bên đó đồng ý thay cho HDD khác, nhưng sẽ không bảo hành tiếp con HDD (sau) này.
Ôi trời, còn có 5 ngày bảo hành, sao cũng được. :)
Dell = Good Support.
 
Cái này hay bởi thay vì chi phí thuê trung tâm BH lớn thì thuê nv bảo hành tận nơi lại đc lòng khách hàng, vp thuê cũng ko cần lớn.... lợi đơn lợi kép
 

ThangNX13

General
máy em thì bảo hành lên xuống rồi. Cũng dell đấy nhưng tại em dùng nhiều quá. Dịch vụ của dell có thể nói là rất tốt. Các bác có vấn đề gì gọi nhân viên tới hay mang tới trung tâm bảo hành mới thấy họ nhiệt tình và chuyên nghiệp thế nào. Nói chung sau này có mua tiếp thì vẫn chọn dell :)
 
Ðề: [QC] Nói gì về dịch vụ bảo hành tận nơi của Dell

Em chưa dùng Dell nhưng nghe thì thấy nhiều người khen máy mát và bền mà :)
Đang tính chuyển qua dùng Dell nhưng khổ nỗi con Sony nó trâu chó quá mãi chả chết hay hỏng gì, 6 năm rồi nhục thật :))
 

psdts

New Member
Re: Ðề: [QC] Nói gì về dịch vụ bảo hành tận nơi của Dell

Mặc dù chưa sử dụng DELL nhưng những người bạn của mình cũng có 1 số ít sử dụng DELL. DELL thì không biết bảo hành như thế nào chứ nói thẳng là kiếm driver cho dòng máy của mình thì đúng là cực. Link download trên trang chủ đôi khi bị die luôn mới đau. Không như ASUS, trang bị luôn 1 cái đĩa driver theo máy. Cứ hư là bóc bỏ vào mà dùng hoặc lên trang chủ. Đảm bảo link không bao giờ die (trừ khi ASUS đóng cửa). DELL không làm được điều tương tự nên đôi khi phải nói là rất bất mãn. ASUS thì bảo hành quốc tế còn đối với DELL mà mua hàng xách tay thì đừng nghĩ đến chuyện này. Còn nói về wifi thì có thể nói DELL vô đối. ASUS không là gì. Còn nóng máy thì DELL cũng vô địch luôn. Anh mình bên nước ngoài thì cũng nghe mọi người phàn nàn nhiều về vấn đề này. Bạn mình cũng thế. Nói chung không thích DELL lắm.
dell có sẻvice tag đó bạn ,cứ gõ vô là đầy đủ driver .nói thật bác tìm driver cho dell ma kêu khó ,vậy thử xài sony ,fujitsu ,toshiba ....rồi mới cảm nhận được driver của dell vẫn ổn ,
mình xài dell lúc trước thấy máy okie với giá tiền mà ,giờ thì lenovo ,ausus có vẻ ngon hơn ,bền hay không do cách xài thôi ,laptop mà cứ để lên giường không tản nhiệt tốt sẽ mau đi ,đồ điện tử thì có phần hên xui ,tui mà xui là tui tiễn em nó luôn ,kill hardware hiiiiiii
 

unchanged

New Member
Ðề: [QC] Nói gì về dịch vụ bảo hành tận nơi của Dell

Lúc trước ham cái tem dán trên máy Dell Pro Support 24/7, bảo hành tận nơi nên bỏ thêm hơn 2 triệu để mua hàng chính hãng một em Vostro.
Vừa rùi một ngày thứ 7 rảnh rỗi tui gọi đến 1800545455 thì tổng đài tự động trả lời chỉ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6, còn gọi đến 12060119 thì gặp 1 con nói tiếng Anh, bảo là hôm nay người Việt không làm. Vậy là phải đợi đến thứ 2 gọi lại 12060119, gặp thằng nào đó của Dell, tui báo bị hỏng bàn phím, bàn phím có 1 phím bị bung ra thế là nó kiểm tra service tag xong rùi hướng dẫn tui nghiêng cái máy gõ gõ đập đập, rùi vẻ tui đem ra cửa hàng bán cái máy tính này sửa.(tui phải chạy 100km để sửa à) thôi không rảnh, mất 3 ngày chờ đợi nó. Tự đem đi sửa cho nhanh.
 

vnsducson

New Member
Ðề: [QC] Nói gì về dịch vụ bảo hành tận nơi của Dell

Riêng mình thì thấy máy Dell rất tốt, từ lúc biết tự mua laptop thì mua gần 10 gần máy dell rồi, cũ mới gì cũng từng mua, chả hư cái nào. Một phần mình biết kiểm tra máy khi mua nhưng phần lớn ;là do máy dell rất OK. Driver thì lên trang Dell mà tìm, driver dell thì đầy đủ, gọn gàng, không chứa những tool tiếc như những hãng khác mà cài thêm cho nặng máy.
Đã sử dụng những hãng khác thì không ghiền bằng Dell. Còn bảo hành Dell thì mình thăm đúng 1 lần, do update BIOS
Trừ khi sập tiệm or bán lại cho TQ thì mình vẫn bám theo Dell :D
 
Ðề: [QC] Nói gì về dịch vụ bảo hành tận nơi của Dell

Dell thì quá tốt rồi. nói chung người dùng chọn Dell nhiều vì độ trâu của nó. Hàng của Dell xưa nay bền. Dell nói chung cho doanh nhân và học sinh là ok nhất không chê vào đâu được
 

VThanhgtvt

Well-Known Member
Ðề: [QC] Nói gì về dịch vụ bảo hành tận nơi của Dell

Kiểu dáng của Dell chưa bao giờ con mắt mình ưng...
 

lucifer872

New Member
Ðề: Re: Ðề: [QC] Nói gì về dịch vụ bảo hành tận nơi của Dell

dell có sẻvice tag đó bạn ,cứ gõ vô là đầy đủ driver .nói thật bác tìm driver cho dell ma kêu khó ,vậy thử xài sony ,fujitsu ,toshiba ....rồi mới cảm nhận được driver của dell vẫn ổn ,
mình xài dell lúc trước thấy máy okie với giá tiền mà ,giờ thì lenovo ,ausus có vẻ ngon hơn ,bền hay không do cách xài thôi ,laptop mà cứ để lên giường không tản nhiệt tốt sẽ mau đi ,đồ điện tử thì có phần hên xui ,tui mà xui là tui tiễn em nó luôn ,kill hardware hiiiiiii

Vậy có bao giờ bạn gặp tình trạng là link driver chết ngay trên trang chủ chưa? Mình nghĩ ít nhiều ai sử dụng DELL thì chắc cũng đã gặp vấn đề này rồi. Còn ASUS thì đầu tư kỹ hơn. Có server riêng luôn nên yên tâm về mấy vụ này. Nhưng vấn đề driver không quan trọng lắm, tự tìm hoặc dùng phần mềm driver genius là được. Còn một số tình trạng như nóng máy (DELL thì chắc đứng thứ 2 sau HP).

Ngoài ra khi lựa chọn mua thì mình nghĩ còn phụ thuộc nhiều vào thương hiệu. ASUS cũng chính vì vậy mà cái giá khá chát nhưng bù lại có luôn cả dịch vụ bảo hành tận nhà và bảo hành quốc tế (cái này chấp DELL luôn cũng chẳng có nếu là hàng xách tay).
 
Ðề: [QC] Nói gì về dịch vụ bảo hành tận nơi của Dell

Nhà mình đang dùng 2 laptop: 1 Dell và 1 HP.

Về Dell thì cũng không biết là dịch vụ bảo hành của Dell có tốt không vì mình dùng em laptop Dell này 4 năm rồi mà vẫn vận hành cực tốt, tần suất hoạt động rất nhiêu nhưng chưa phải động chạm hay sửa bất cứ gì về phần cứng.

Còn bạn HP thì chán không thể tả nổi về bảo hành và đối xử với khách hàng. Bà xã mình cách đây 3 năm mua 1 em HP (hình như serie là S6350 gì đó) với giá 13 triệu. Mua về dùng được 6 tháng thì màn hình bị lỗi sọc ngang và càng ngày càng lan rộng đến 1/3 màn hình. Mình mang đi bảo hành, HP bảo rằng lô hàng này bị lỗi màn hình, phải thay màn hình và ngâm 1,5 tháng rồi mới trả lại máy cho mình. Mình mang về nhà dùng, 5 tháng sau lại bị sọc màn hình giống hệt như lần trước, mình lại mang đến trung tâm bảo hành HP, họ phán một câu xanh rờn là: "kể từ ngày mua máy đã quá 1 năm, hết thời gian bảo hành". Như vậy là mình bỏ ra 13 triệu để mua một sản phẩm laptop chỉ dùng được 5-6 tháng. Mình rất bức xúc vì cảm thấy bản thân HP đang coi thường khách hàng, sống chết mặc bay. Mình hiểu rằng sản phẩm bị lỗi là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra, nhưng cái cách thức xử lý lỗi của HP thì quá kém, họ thay một sản phẩm lỗi bằng một sản phẩm lỗi khác và phủi trách nhiệm. Đáng lẽ ở một cty lớn như HP thì quản lý chất lượng phải thật tốt, và khi không may bị lỗi thì họ phải cảm thấy xấu hổ và có trách nhiệm thế nào đó, đằng này ở trường hợp của mình, họ tiếp tục thay cho mình lại một cái màn hình lỗi trong lô hàng lỗi đó. (mình nghe nói HP đẩy các lô hàng lỗi về VN bán, không coi khách hàng ở thị trường VN ra gì???).
Từ đó về sau, mình quán triệt gia đình mình không bao giờ dùng bất cứ thiết bị gì của HP.
 

levinh05

Member
Ðề: [QC] Nói gì về dịch vụ bảo hành tận nơi của Dell

Dùng Dell Lattitue E4300 quá tốt và châu, lần trước có bảo hành cho công ty con 1014 cũng bị lỗi ổ cứng, dịch vụ thì rất ok. Vote cho Dell
 

rotoes

New Member
Ðề: Re: Ðề: [QC] Nói gì về dịch vụ bảo hành tận nơi của Dell

Mình mới máy Dell inspiron 15R 5537, lúc xem thấy máy hỗ trợ WIN7x64 và WIN8x64 nhưng về cài WIN7x64 thì lên trang chủ không có 1 cái driver nào cho WIN7x64 cả, mình phải dùng driver của WIN8x64 và 1 số driver của máy khác có cấu hình tương tư. Riêng mỗi khoản tìm driver cũng mất cả ngày, rõ là bực mình.
Còn 1 việc nữa mình cũng đang băn khoăn, khi gửi tin nhăn SVT service tag đến 8151 thì lại báo máy mình là N3537???
 

01255001111

Active Member
Dell có latitude, HP có elite, IBM lenovo có thinkpad dòng nào cũng thử qua đều ngon cả.
 

soildsnake

Active Member
Ðề: [QC] Nói gì về dịch vụ bảo hành tận nơi của Dell

Nản mỗi 1 thứ là Dell dùng nhanh nóng quá.... bạn e có cái máy dell dùng 1 lúc mà đặt tay vào gân bàn phím tí thì bỏng
 
Ðề: [QC] Nói gì về dịch vụ bảo hành tận nơi của Dell

dịch vụ tốt nhưng sản phẩm Đeo đang có chất lượng đi xuống vì bảo hành nhiều ko phải là cách tốt nhất.
 
Bên trên