ông này chắc gan dạ nhất thế giới

hai_duong

Member
Nửa đêm đào mộ, ôm xác vợ ngủ suốt 7 năm

Một mình tui giữa khuya âm thầm đào mộ vợ lên, bốc toàn bộ hài cốt đem về bỏ vô bức tượng. Sau đó tui bận quần áo và để nằm trên giường. Từ đó đến nay, tôi ôm tượng vợ ngủ ngon lành

Gặp người ôm xác vợ ngủ gần 7 năm nay

Người đàn ông 55 tuổi có những việc làm khác người này có tên họ đầy đủ là Lê Vân, sinh năm 1954. Trú tại tổ 12, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam.

Trong căn nhà cấp 4, nằm nép mình bên quốc lộ 14 E, cách ngã ba Cây Cốc quốc lộ 1A khoảng chừng 200m. Ông Vân sống cùng 3 đứa con nhỏ và xác người vợ được đặt trong bức tượng nặn bằng đất sét và thạch cao. Kế bên nhà ông là cơ ngơi của 2 người con đã trưởng thành, có gia đình riêng.
images184978_a1.JPG

Gần 7 năm nay, hàng đêm ông Vân ôm xác vợ để ngủ

Trong buổi chiều đầu đông ngày 24/11, ông Vân đồng ý tiếp và kể cho P.V nghe câu chuyện ly kỳ của mình và còn vui vẻ mở cửa buồng ngủ cho chụp ảnh lúc ông đang chăm sóc xác vợ.

Thật khó mà tin nổi vào mắt mình khi bức màn treo nơi cửa buồng ngủ được vén lên, trong ánh sáng nhập nhoạng của buổi chiều đầu đông, hình một người đàn bà bận quần áo nằm ngay đơ trên chiếc giường kê sát bức tường.

Cái lạnh chạy dọc sống lưng, tôi rùng mình nhưng cố giữ máy ảnh khỏi rung để chụp những bức ảnh kinh dị trong ánh sáng mờ ảo của chiếc bóng đèn 1,5 W treo nơi góc tường. Căn phòng ngủ nhuốm đầy vẻ kỳ bí đến rợn người.
images184979_a2.JPG

Ông Vân kể chuyện ông đào xác vợ đưa về nhà...

Ông Vân bảo với tôi rằng: “Đó, vợ tui đó. Gần 7 năm ni, đêm mô tui cũng ôm bả để ngủ…”

Vừa nói ông Vân vừa vén tấm mùng treo lòng thòng và ôm xác vợ đưa ra ngoài để chăm sóc và tâm sự. Ông hỏi tôi có muốn xem xác vợ ông không?

Ông Vân vẫn điềm nhiên như không có điều gì xảy ra, ngồi lên giường, bên xác vợ, ông thong thả cởi từng chiếc khuy chiếc áo lạnh bên ngoài để lộ chiếc áo trắng tinh tươm. Ông bảo: “Nếu chú muốn xem, tui mở bức tượng ra cho xem xác vợ tui trong đó. Bả vẫn bên tui mấy năm ni. Bả chỉ chết phần xác thôi. Chứ phần hồn thì vẫn sống…”

Đúng như ông nói, bên trong bức tượng hình nhân kia là hài cốt người vợ yêu dấu của ông, được ông đưa về để trong phòng ngủ. Đêm đêm, ông ôm xác vợ ngủ gần 7 năm nay.

Đứa con trai út đang học lớp 6, tên Lê Quốc Hoàng Tuấn (sinh năm 1997) cũng thường xuyên ôm xác mẹ để ngủ. Hỏi Tuấn có sợ không, Tuấn trả lời tỉnh khô: “Có chi mô mà sợ, đêm mô em với ba cũng ôm mẹ ngủ. Mẹ em đâu có chết. Mẹ đầu thai sang kiếp khác mà…”

Câu chuyện kỳ dị đến kinh hoàng

Trong bóng chiều nhập nhoạng, câu chuyện ông kể về cái chết của người vợ cũng như quãng thời gian 7 năm ôm xác vợ nghe quá chuyện hoang đường.
images184980_a3.JPG

Ông Vân cởi bỏ chiếc áo lạnh bên ngoài của xác vợ

Ông Vân kể bằng giọng đặc Quảng: "Nhà tui đông con nên cuộc sống khó khăn. Tui đến với bả cũng tại cái duyên, cái số thôi. Người cùng làng mà. Sống với nhau có 7 đứa con. Tui thường đi làm ăn xa…

Ngày 3/2/2003, khi đang làm ăn ở Tây Nguyên, tui nhận được tin vợ mất. Tui tức tốc về để lo chôn cất vợ.

Hồi mới chôn vợ xong, đêm mô tui cũng lên mộ của bả để ngủ. Gần 20 tháng sau ngày bả mất, ngủ trên mộ sợ gió, mưa, sương lạnh nên tui quyết định đào một đường hầm vào sâu huyệt mộ để ngủ cùng bả. Nhưng mấy đứa con phát hiện và không cho tui lên mộ bả nữa.

Dù mấy đứa con tui cấm, nhưng giữa khuya là tui lên mộ của bả để ngủ, sáng ra tui về sớm. Thấy sống với bả như vậy khổ quá, vào khuya ngày 16/11/2004, một mình tui lên mộ và quyết định đào mộ để đưa xác bả đưa về nhà cho tiện, cho ấm cúng".
images184981_a4.JPG

Hai cha con ông Vân hồn nhiên kể chuyện sống khác người

Tôi hỏi ông, xác người chôn chỉ mới 20 tháng, đào lên ông không sợ sao? Ông thản nhiên bảo: “Tui đào từ 10 giờ đêm đến 3 giờ sáng, cuối cùng tui cũng đưa được quan tài lên ngang mặt đất. Tôi phủ đất lấp lại để chờ có điều kiện là đưa xác bả về nhà. Vợ mình thì có gì mà sợ?…Tôi bị mấy đứa con phát hiện, chúng phản đối không cho tui đưa bả về nhà và báo công an, chính quyền địa phương đến ngăn cản, bảo tui vi phạm pháp luật…”.

Chính quyền thị trấn Hà Lam tại thời điểm đó cũng đã cử lực lượng canh gác không cho ông đào xác vợ lên.

Hơn 4 tháng sau kể từ ngày ông đưa được quan tài của vợ lên. Ông Vân đã tìm mua thạch cao và tìm đất sét về nặn tượng vợ cất trong nhà. Ông bảo: "Tui nặn kỳ công lắm, hơn 1 tháng mới hoàn thành. Bức tượng có chiều cao bằng vợ tui lúc sống. Khi làm xong tượng, một mình tui giữa khuya âm thầm đào mộ vợ lên, bốc toàn bộ hài cốt đem về bỏ vô bức tượng. Sau đó tui bận quần áo và để nằm trên giường. Từ đó đến nay, tôi ôm tượng vợ ngủ ngon lành...Đã gần 7 năm trôi qua rồi".

Địa phương không biết chuyện này

Ông Vân kể: “Hồi mới đưa xác vợ về nhà cho nhập vào bức tượng để trong buồng ngủ, bà con hàng xóm biết chuyện ai cũng sợ không dám đến nhà. Tui cũng không đến nhà ai, vì bà con sợ…Tui sống như vậy cũng hơn 2 năm. Đến năm 2006 thì bà con quanh xóm thấy cũng bình thường, họ còn mời tui đi ăn đám giỗ, cưới hỏi....Thực ra, mọi chuyện có sao đâu?…”

Hỏi chuyện cuộc sống, ông Vân bảo ông vẫn làm nghề chẻ đá thuê sống qua ngày. Mấy đứa lớn có gia đình ở riêng, chỉ còn ông với 3 đứa con còn nhỏ. Hai đứa đã nghỉ học, chỉ còn thằng cu út đang học lớp 6.

Khi nghe tôi hỏi chuyện người đàn ông gần 7 năm ôm xác vợ ngủ trong nhà, ông Trần Trọng Sanh, Chủ tịch UBND thị trấn Hà Lam tỏ ra bất ngờ: "Hồi năm 2004, khi phát hiện ông Vân đào xác vợ lên, chính quyền địa phương đã đến nhà vận động và cấm ông không được đào mộ gây ô nhiễm môi trường và ông ấy đã chấp hành. Từ đó đến nay, không có thông tin nào về vụ việc này. Chính quyền địa phương không biết việc ông đưa hài cốt vợ về để trong nhà". Nhiều người dân sống cùng xóm với ông Vân nói họ ngại tiếp xúc với ông vì sợ.

Trước khi chào từ biệt ông ra về, ông Vân nắm chặt tay tôi bảo: "Tui là người có những việc làm khác người. Tui không giống như người bình thường…” và ông vẫn tự hào ông là người đàn ông chung tình.

Suốt trong buổi trò chuyện, ông Vân hoàn toàn tỉnh táo và còn hẹn tôi nếu có thời gian rảnh đến ông chơi, ông sẽ kể cho nghe nhiều chuyển bí hiểm mà chỉ có ông mới hiểu được.

Vâng! Có thể ông là người đàn ông chung tình nhất thế gian, là người đàn ông khác người, kỳ dị.
 

hai_duong

Member
Ôm xác vợ gần 7 năm là chuyện riêng của tui!

vietnamnet.gif
- Nếu nghiêm trọng và kinh hoàng đến vậy thì tại sao tôi không nghe thôn báo cáo và cũng không thấy đơn thư phản ánh của người dân? Rất khó xử lý. Xử lý thì dựa trên cơ sở pháp lý nào?

Hàng xóm không ai là không biết!
Chúng tôi trở lại thị trấn Hà Lam gặp người đàn ông ôm xác vợ ngủ gần 7 năm liền để nghe tiếp câu chuyện và gặp thêm những người hàng xóm của ông.
http://images.vietnamnet.vn/dataimages/200911/original/images1887186_v2.JPG
Công việc hàng ngày của cha con ông Vân là chăm sóc xác vợ và

Chị Nguyễn Thị Thuỷ, ở ngôi nhà đối diện với nhà ông Lê Vân không ngần ngại nói thẳng ra rằng chị cấm cửa mấy đứa con chị không được bén mảng đến nhà ông Vân: “Tui buôn bán, nên có kiêng cữ. Kể từ ngày ông Vân đưa xác vợ về nhà tui không dám đến nhà ổng, vì sợ con ma khô ổng để trong nhà. Hồi năm 2004, tui nói thẳng với ông Vân là đừng đến nhà tui, để cho tui làm ăn nuôi con. Tui sợ lắm. kể từ đó ông Vân không đến nhà nữa".
images1887188_v4.JPG

Ông Vân vẫn thường ôm xác vợ ngủ hàng đêm

Nhưng chị Nguyễn Thị Thuỷ cũng nói thật lòng rằng: "Hồi ông Vân đưa xác vợ về nhà, bà con ở đây lo sợ không ái dám đến nhà. Ở đây không ai là không biết. Nhưng không dám nói vì sợ mất lòng hàng xóm… Nhưng rồi thời gian trôi qua, bận công việc làm ăn nên vợ chồng tui cũng không để ý nữa…”.
images1887187_v3.JPG

Đứa con út ông Vân cũng hàng đêm ôm xác mẹ ngủ

Không riêng gì chị Thuỷ mà hàng chục hộ dân sống cạnh nhà ông Lê Vân, mà tôi gặp, ai cũng lo sợ và thì thầm rằng: Không dám nói. Vì sợ mất lòng hàng xóm.

Ngay cô con dâu của ông Vân cũng bảo: "Việc ai làm nấy biết! Kệ ổng, tui phải lo nuôi con. Làm răng mà cản được…"

Có nghe nói nhưng không ai báo cáo!

Để chứng minh cho điều này, những người hàng xóm của ông Vân nói rõ: "Hồi ông ấy mới đưa xác vợ về, năm 2004, chính quyền địa phương đến xử lý nhưng có làm được chi? Ngay mấy đứa con cái lớn trong nhà phản ứng, thậm chí đập phá đồ khi ổng quyết định đưa xác bà ấy về. Nhưng cũng không được chi…”.

“Tui chưa nghe địa phương báo cáo sự việc. Chuyện này tui đã trực tiếp cùng với cơ quan chức năng vận động, xử lý hồi năm 2004, khi đó tui còn làm Phó chủ tịch UBND thị trấn Hà Lam. Từ đó đến nay không hề nghe thôn báo cáo hay người dân trong khu vực phản ánh, nên UBND thị trấn không biết…” - mở đầu câu chuyện, ông Trần Trong Sanh, Chủ tịch UBND thị trấn Hà Lam khẳng định.

images1887189_v5.JPG

Ông Trần Trong Sanh, Chủ tịch UBND thị trấn Hà Lam trả lời PV VietNamNet: "Bất ngờ, chưa nghe báo cáo. Sẽ cho kiểm tra để xử lý..."

“Hồi 2004, khi ông Lê Vân đào mồ vợ đưa xác về nhà, địa phương lúng túng không biết sẽ xử lý như thế nào bởi không có một văn bản pháp lý nào làm cơ sở để xử lý! Lúc đó chỉ làm công tác vận động để ông Vân đưa hài cốt lên chôn trở lại. Tưởng mọi việc như vậy là xong. Ai ngờ…” -ông Sanh nói.

Bà Trần Kim Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình cũng tỏ ra khá bất ngờ khi chúng tôi đặt câu hỏi tại sao những việc kinh hoàng như vậy địa phương không có ý kiến chỉ đạo? Bà Hiền bảo có nghe nói vụ việc kinh hoàng này từ lâu lắm, cách đây nhiều năm. Nhưng không nghe địa phương báo cáo, nên không biết.
images1887184_v.JPG

Ông Lê Vân vô tư kể chuyện kinh hoàng ôm xác vợ với các pv báo chí

Trưởng thôn 12 Thị trấn Hà Lam, ông Nguyễn Thành cũng lắc đầu bảo là không biết! Có nghe người dân trong thôn bàn tán từ lâu lắm nhưng không để ý. Anh Thành còn phân trần: công việc của thôn bận rộn, rồi phải lo cuộc sống cho gia đình đầu tắt mặt tối nên không có thời gian để tìm hiểu.

“Tui cũng hay đến nhà ông Vân nhưng có biết chi mô? Chắc ông ấy để trong buồng ngủ nên không ai để ý. Lần nào tui đến nhà ông ấy chơi, thấy con cái vẫn sinh hoạt bình thường, không có biểu hiện chi nên không để ý. Chừ tui mới nghe…”.

"Đây là chuyện riêng của tui!"
images1887227_0.jpg

Bà Trần Kim Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình: Chưa nghe nói. Sẽ kiểm tra và xử lý!

Sau khi tiếp nhận thông tin, bà Trần Kim Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình khẳng định: “Cảm ơn các anh đã cung cấp thông tin, chúng tôi sẽ cho kiểm tra cụ thể và sẽ tìm biện pháp để xử lý. Đầu tuần tới sẽ tổ chức cuộc họp các cơ quan chức năng của huyện để tìm biện pháp xử lý.

"Nếu quả thực đúng như vậy thì quá kinh hoàng. Đây có thể khẳng định là một hủ tục lạc hậu, trái với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam…” - bà Hiền nói.

Chủ tịch UBND thị trấn Hà Lam Trần Trong Sanh thì băn khoăn hơn, day dứt hơn: "Nếu nghiêm trọng và kinh hoàng đến vậy thì tại sao tôi không nghe thôn báo cáo và cũng không thấy đơn thư phản ánh của người dân? Rất khó xử lý. Xử lý thì dựa trên cơ sở pháp lý nào? Đây là trường hợp đặc biệt, chưa có tiền lệ".

Riêng ông Lê Vân, người đàn ông khác thường này vẫn khẳng định với tôi một điều: “Tui sống khác người. Tui không làm gì vi phạm pháp luật. Đó là chuyện riêng của tui…”.
 

poly

Banned
Ðề: ông này chắc gan dạ nhất thế giới

Ôm xác vợ 7 năm liền: Một hiện tượng bệnh lý
Cập nhật lúc 15:22, Thứ Sáu, 27/11/2009 (GMT+7)
,

- Ông Lê Vân cần được các cơ quan chức năng chuyên môn giải thích, vận động, tư vấn, chữa trị, và nhất là với cháu bé, con trai ông, cho dù ông quả quyết: Đây là việc riêng của tôi!...Ngày nay, trong thế giới hội nhập này, mọi vui buồn, khổ đau, hạnh phúc, thậm chí bệnh tật của một cá thể người, không còn là việc của riêng ai.



Chuyện lạ…



Mới đây, VNN đưa thông tin mà bạn đọc khi biết đó là chuyện thật chắc chắn đều khiếp đảm, và xôn xao bàn luận. Đó là chuyện ông Lê Vân, 55 tuổi, ở Thăng Bình- Quảng Nam 7 năm liền ôm xác vợ cùng ngủ. Không những thế, cả đứa con trai ông, trông rất khôi ngô, năm nay học lớp 6 hằng đêm vẫn ôm xác mẹ để ngủ. Ông Lê Vân khi được phóng viên hỏi đã trả lời rất hồn nhiên: Đó là chuyện riêng của tôi.



Thật ra, những người trải nghiệm hoặc có chút ít hiểu biết về y học, khi nghe chuyện đều hiểu đó là một bệnh lý, một sự lệch lạc về tâm lý và nhân cách, không thể là chuyện bình thường, cho dù dưới góc độ tình cảm, đạo nghĩa vợ chồng, ông quả là người "chung tình" tuyệt đối, hiếm thấy mà có lẽ trong thời đại này, nhiều bậc nam nhi nên suy ngẫm.

images1887427_be1.jpg




Nhà văn Nguyễn Quang Lập cho hay, theo GS Nguyễn Văn Tuấn (Australia) có thể ông Lê Vân mắc chứng "Ái tử thi" (Yêu xác chết- Necrophilia). Tò mò vì sự việc lạ, người viết bài này đã đọc trên mạng và xin được cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết về sự đa dạng của căn bệnh có thể liên quan tới hành vi của ông Lê Vân.

Tình dục tử thi - căn bệnh của quỉ dữ (Nguồn http://forum.tranbinhtrong.)

Necrophilia là gì?

Necrophilia hay còn được biết đến với cái tên Necrolagnia là một chứng bệnh lệch lạc về tình dục. Những đối tượng nhiễm chứng Necrophilia thường có khuynh hướng đam mê và có hứng thú nhục dục với những xác chết. Thuật ngữ Necrophilia xuất hiện lần đầu tiên trong cuốn sách nghiên cứu về các chứng bệnh tình dục Psychopathia Sexualis của nhà nghiên cứu tâm thần học Krafft-Ebing (tên thật Richard Freiherr von Krafft-Ebing) vào năm 1886.

Những kẻ nhiễm chứng Necrophilia thường có những biểu hiện hết sức bất thường như sau:

Họ thường có những ham muốn tình dục rất mãnh liệt và điên cuồng với những người phụ nữ tỏ ra khinh bỉ hay coi thường họ.

Họ là những kẻ rất sợ và tôn thờ xác chết, nhưng cũng chính bởi nỗi sợ này mà hình thành nên trạng thái “phản nghịch” và hướng nỗi sợ hãi của họ thành sự thèm khác nhục dục với xác chết.

Những kẻ nhiễm chứng Necrophilia thay vì ham muốn và có cảm giác nhục dục với những sinh thể sống thì lại khoái lạc những sinh thể đã chết. Họ có ham muốn đặc biệt với những vật im lìm bất động. Có khoảng 68% những kẻ nhiễm chứng Necrophilia có khoái cảm và ham muốn với những thứ bất động hay những người hoàn toàn không có khả năng kháng cự. Một số Necrophilia có khoái lạc và ham muốn với những người đã chết và thân thể bị cắt rời từng phần nhưng chưa đứt hoàn toàn.

Một số Necrophilia lại có ham muốn bệnh hoạn với từng phần của xác chết. Có những Necrophilia thích quan hệ với những xác chết đã được một thời gian, một số lại thích tìm khoái lạc ở những người vừa mới qua đời. Đặc biệt có những kẻ mang đam mê bệnh hoạn với những cái xác vừa mới chết, khi thân thể còn nóng ấm và dần trở nên nguội lạnh. Ngoài ra còn tồn tại một số dạng Necrophia có khuynh hướng sử dụng thú vật đã chết để thỏa mãn trò dâm ô thú tính của riêng mình. Đây là dạng bệnh có khuynh hướng chuyển biến từ chứng Zoophilia “Tình dục thú vật” (Có ham muốn nhục dục với thú vật).

Necrophilia có thể coi là chứng bệnh lệch lạc tình dục ghê tởm nhất của loài người. Và những kẻ nhiễm Necrophilia cũng thường là những kẻ hết sức khủng khiếp và nguy hiểm cho xã hội. Họ thường tìm mọi cơ hội nếu có thể để tiếp cận với xác chết nhằm thỏa mãn sự bệnh hoạn tận cùng của mình. Điều hết sức nguy hiểm là phần lớn những người nhiễm Necrophilia là những người mang vẻ ngoài rất xinh đẹp và hiền lành, hay là một nhà trí thức, một vị giáo sư, tiến sĩ tính cách nhã nhặn, rất khó phát hiện.

Những người nhiễm chứng Necrophila phổ thông thì tìm mọi đối tượng để thỏa mãn nhục dục, miễn là đối tượng đó phải chết. Số còn lại thường tìm cách trộm cắp xác chết để thỏa mãn – đây là những Necrophilia có đam mê với người chết. Số còn lại, chúng thường là những kẻ giết người hàng loạt, đặc biệt chuyên giết phụ nữ và cưỡng dâm liên tục họ sau khi họ đã chết. Từ lúc người phụ nữ bị giết cho tới lúc xác chết toàn hoàn toàn lạnh ngắt chính là thời điểm đạt khoái cảm lớn nhất của những Necrophilia dạng này.

Necrophila không chỉ thể hiện ở nỗi đam mê tình dục với xác chết mà còn tồn tại ở cả những thú vui giết người hàng loạt. Việc đam mê giết người hàng loạt cũng là biểu hiện của chứng Necrophilia. Ở đây, dấu hiệu này được hiểu như “tình yêu với chết chóc” đơn thuần nhưng cũng hết sức nguy hiểm.

Một số kẻ bị nhiễm Necrophia còn thể hiện những sở thích bệnh hoạn ghê tởm như thích ngắm nhìn xác chết, thậm chí thích ăn những vật phẩm phế thải đã thối rữa, hoặc phân, chất thải, đờm rãi.

Nhiều khi những người Necrophila còn biết đổ lỗi cho chứng bệnh tâm thần để nhằm thoát khỏi tội lỗi của bản thân. Nhiều Necrophila là những kẻ có trí thức, thành công trong công việc. Có thể nói, đây là căn bệnh tình dục đáng sợ nhất của nhân loại cho tới nay. Họ gây ra mọi tội ác ghê tởm mà chỉ có quỷ dữ mới ham thích, bởi thậm chí thú vật cục súc cũng ghê tởm điều này.

Ngoài ra, Necrophila cũng tồn tại ở một số loài động vật.

Carl Tanzler – tình yêu với xác chết

Carl Tanzler có thể được coi là một ca Necrophilia kinh điển của nhân loại. Y là một trong những kẻ có tình yêu với xác chết một cách mù quáng. Carl có thể được xem là điển hình của 1 dạng Necrophila – thích nhìn ngắm và chăm sóc cho những xác chết.

Carl Tanzler là một bác sĩ chuyên qua X-quang tại Key West bang Florida (Mỹ), y là kẻ có tình yêu bệnh hoạn với Elena Milagro Hoyos (1910-1931), một bệnh nhân của y và đã chết vào năm 1931 vì bệnh bệnh lao phổi. Được sự cho phép của gia đình bệnh nhân, Carl xây dựng 1 lăng mộ cho Hoyos để xác của cô không bị mục rữa dưới lòng đất. Carl hằng đêm vẫn tới thăm lăng mộ của Hoyos và ngắm nhìn cái xác của cô ta. Cho tới năm 1933, cái xác đã làm Carl hoàn toàn mất tự chủ, y đánh cắp xác chết của Hoyos và đem nó đặt ở phòng ngủ của mình. Y trang điểm và bảo dưỡng cái xác một cách kĩ càng, dùng sáp và hỗn hợp vữa canxi để bảo bọc cái xác và thường xuyên xức nước hoa 7 lần/ tháng để xác chết không bốc mùi thối rữa.

Xác chết của Elena Milagro Hoyos

Năm 1940, một người em gái của Hoyos đã bắt đầu nghi ngờ những hành vi quái gở của Carl Tanzler. Cô này đã bí mật tới nhà của Carl và phát hiện xác chị mình trên giường của y trong một bộ đồ tao nhã. Bị phát hiện, Carl Tanzler cố gắng trở về để đưa lại cái xác trở lại nhà mồ. Nhưng y đã không kịp, việc làm bệnh hoạn của y cuối cùng đã bị phát hiện.

Quan hệ với hươu cái đã chết – một biến chứng của Necrophilia

Chàng trai 20 tuổi người Mỹ bị bắt quả tang “lạm dụng tình dục” với một con hươu đã chết ngay giữa thanh thiên bạch nhật. Hậu quả của lần không “kìm hãm” này là một bản án tù treo và phải trải qua lớp cải tạo về sức khỏe tình dục.

Người đàn ông tên Bryan James Hathaway này sống ở Superior, Wisconsin (Mỹ) bị tòa tuyên án tù treo vì tội lạm dụng tình dục. “Đây là một bản án nghiêm khắc để cảnh báo cho những kẻ không làm chủ được bản thân”, trợ lý chưởng lý Jim Boughner của thành phố Duluth, thuộc bang Minn.

Đây không phải là lần đầu tiên Hathaway phạm tội “lạm dụng tình dục” với động vật. Tháng 4/2005, trong lúc thèm muốn không cưỡng lại được, Hathaway đã giết một con ngựa để “quan hệ” nhằm thỏa mãn thú tính của mình. Ngay sau đó, anh chàng này phải ngồi bóc lịch trong tù 18 tháng.

“Rất nhiều tội phạm liên quan đến vấn đề tình dục nhưng “giải khuây” với động vật thì đúng là chưa từng xảy ra và rất ghê tởm”, một thẩm phán tại phiên tòa nói.

Necrophilia là những con quỷ? Điều này chưa ai rõ. Cũng không ai hiểu động cơ nào biến những kẻ có trí tuệ, thông minh lại trở nên bệnh hoạn thú tính đến như vậy.

Không có lý do cụ thể để 1 kẻ biến thành Necrophilia. Necrophilia thích quan hệ tình dục với xác chết không chỉ dừng lại ở vấn đề bệnh lý, mà nó còn thể hiện trong âm nhạc qua một số sáng tác, khuynh hướng và cảm hứng của một số các ban nhạc rock.

Liệu trong những căn bệnh tình dục mà con người gặp phải như: bạo dâm, khổ dâm, thị dâm, huyễn nhi, bái vật, thú vật thì còn thứ gì khủng khiếp và dáng ghê tởm hơn Necrophilia – những kẻ thích yêu đương xác chết? ".

Từ những thông tin khoa học nói trên, và câu chuyện người đàn ông chăm sóc, ôm xác vợ ngủ suốt 7 năm liền, có thể khẳng định ông Lê Vân có những sự lệch lạc về tâm lý, nhân cách, đến mức bệnh lý, chỉ ông ta không biết mình mắc bệnh mà thôi. Bệnh lý của ông ở mức độ nào, thể trạng nào, cần có các bác sĩ tâm thần học xem xét, chẩn đoán và kết luận.

Điều đáng quan tâm và lo ngại hơn, cháu Tuấn, con trai ông Lê Vân, hoặc có thể có hơi hướng "căn bệnh" của cha, hoặc sống trong môi trường gia đình như vậy, đã tiếp nhận một cách hồn nhiên hành vi lệch lạc của cha, nhưng lại ngộ nhận đó là tình yêu thương với người mẹ đã mất, rất cần được sự giúp đỡ của các cơ quan chức năng lẫn cơ quan bảo vệ quyền trẻ em.

…Và nhiều chuyện "lạ" khác

Nhưng qua câu chuyện "lạ", người viết bài này không khỏi thấy một điều "lạ" khác: Vì sao câu chuyện đó diễn ra suốt 7 năm trời liền, từ việc ông Lê Vân ra mộ đào hầm để ngủ chung với xác vợ, cho đến chuyện ông đào xác vợ lên, đưa về nhà, con cái ngăn cản không nổi, rồi chuyện làng xóm sợ hãi không ai dám đến nhà, cũng không ai muốn ông đến nhà họ...mà cho đến khi phóng viên VNN làm việc, các quan chức quản lý các cấp đều phân trần, họ "bất ngờ" khi nghe một câu chuyện kinh hoàng đến vậy ở ngay địa bàn họ quản lý.


images1887429_be2.jpg



Ông Trần Trọng Sanh, Chủ tịch UBND thị trấn Hà Lam cho biết: "Hồi 2004, khi ông Lê Vân đào mồ vợ đưa xác về nhà, địa phương lúng túng không biết sẽ xử lý như thế nào bởi không có một văn bản pháp lý nào làm cơ sở để xử lý! Lúc đó chỉ làm công tác vận động để ông Vân đưa hài cốt lên chôn trở lại. Tưởng mọi việc như vậy là xong. Ai ngờ…” . Nghĩa là ông Sanh cũng có biết, nhưng "tưởng vậy là xong"

Còn bà Trần Kim Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình cũng bảo: Có nghe nói vụ việc kinh hoàng này từ lâu lắm, cách đây nhiều năm. Nhưng không nghe địa phương báo cáo”. Bà Hiền có nghe nói, nhưng "không nghe địa phương báo cáo, nên không biết"



Ngay cả ông Nguyễn Thành, Trưởng thôn 12 Thị trấn Hà Lam, nơi ông Lê Vân cư trú, thuộc quyền ông Thành quản lý trực tiếp, người vẫn đến nhà ông Thành chơi, cũng "lắc đầu": "Không biết! Có nghe người dân trong thôn bàn tán từ lâu lắm nhưng không để ý". Cán bộ Thành còn phân trần: "Công việc của thôn bận rộn, rồi phải lo cuộc sống cho gia đình đầu tắt mặt tối. Nên không có thời gian để tìm hiểu...Chừ tui mới nghe…” . Cả 3 vị cán bộ đều hứa sẽ kiểm tra cụ thể, và sẽ "tìm hiểu để tìm biện pháp xử lý"



Vì sao, rất nhiều vụ việc, chỉ khi báo chí thông tin, các vị quan chức quản lý các cấp mới "ngã ngửa" và câu trả lời quen thuộc thường là 3 không: ’Không biết, không nghe, không thấy" ?



Ông Lê Vân có thể mắc tâm bệnh mà không biết, nhưng các vị quan chức quản lý các cấp mắc các chứng bệnh "quan liêu", "vô cảm", "vô trách nhiệm" trong chính bổn phận mình, có khi cũng không biết nốt?



Tuy nhiên, người viết bài này rất chú ý đến nỗi băn khoăn và sự lúng túng của ông Trần Trọng Sanh, cho rằng "không có văn bản pháp lý nào làm cơ sở để xử lý". Các văn bản quy phạm pháp luật về văn hoá, môi trường sinh thái ở nước ta không rõ có chế tài xử phạt những hành vi như vậy không? Nếu như không có, rõ ràng các nhà làm luật, làm chính sách về văn hoá, môi trường..cần sớm có sự bổ sung, hoặc hướng dẫn cán bộ quản lý cơ sở vận dụng linh hoạt và về mặt tâm linh, tập quán văn hoá, cần làm cho ông Lê Vân thấy rõ không thể có chuyện “âm- dương” chung sống trong cộng đồng.



Ông Lê Vân cần được các cơ quan chức năng chuyên môn giải thích, vận động, tư vấn, chữa trị, và nhất là với cháu bé, con trai ông, cho dù ông quả quyết: Đây là việc riêng của tôi!

Ngày nay, trong thế giới hội nhập này, mọi vui buồn, khổ đau, hạnh phúc, thậm chí bệnh tật của một cá thể người, không còn là việc của riêng ai.

*
Kim Dung - VNN
 

poly

Banned
Ðề: ông này chắc gan dạ nhất thế giới

Bài víet trên FB của Phan Thi Vang Anh


AI ÔM XÁC


(VNN, 27. 11. 09, Kim Dung có bài “ Ôm xác vợ 7 năm liền: Một hiện tượng bệnh lý”, trong đó tác giả cho rằng trường hợp ông Vân là bệnh lý và có thể có liên hệ với chứng Necrophilia – Tình Dục với Tử thi – và yêu cầu đưa ông và con ông đi chữa trị.)

Bạn Kim Dung,
Tôi thắc mắc làm sao từ trường hợp của ông Vân mà bạn có thể quy về chứng Necrophilia nhỉ?
Bạn biết người đàn ông này làm gì với bức tượng trong có đựng cốt vợ mà dám đưa đoạn tài liệu “Tình Dục Tử Thi” lên để người đọc tham khảo và dễ dàng liên hệ với việc của ông?
Bạn có tìm được tài liệu nào về việc làm tình với một bộ cốt không?
Và bạn lấy đâu bằng chứng để nói việc “ôm” đồng nghĩa với “làm tình”?
Bạn hiểu biết thế, vậy Tổng thống Peron ướp xác vợ là bà Evita rồi kè kè mang theo, chải tóc mỗi ngày thì có thuộc loại này không?
Và những dạng ướp xác khác?

*
Mỗi người có cách riêng để yêu người đã chết.
Chúng ta thuộc cách thông thường, là nhớ thương nghi ngút rồi càng ngày càng… vơi.
Ông Vân và con ông thuộc dạng khác chúng ta.
Nhưng ở đời không phải cứ “khác” là bệnh lý.
Và nếu có là bệnh lý thì cũng phải do những người có thẩm quyền về y tế kết luận, chứ không phải để bạn phán xét một cách hồ đồ trên mặt báo đông người đọc như thế.
Trong vụ này, chúng ta có thể nói về việc vệ sinh môi trường, về quy định mai táng …
Nhưng còn về tình cảm của người khác, dù ta không chấp nhận được cách “yêu” của người ta, cũng nên coi như một trong vô vàn cách sống, miễn không phạm luật.
Ta có thể chê cười, có thể lánh xa, có thể sợ hãi, nhưng đừng nhân danh cái “bình thường” để làm nhục người khác, khi thấy người ta khác thường.

*
Nhớ trong kết thúc bài viết, tác giả Kim Dung nói chắc nịch: “Ngày nay, trong thế giới hội nhập này, mọi vui buồn, khổ đau, hạnh phúc, thậm chí bệnh tật của một cá thể người, không còn là việc của riêng ai.”
Tự khoác lên mình một nhiệm vụ “đại đồng” như thế, Kim Dung cho phép mình “đóng cả ba vai chèo”: từ chuyên gia y tế, tới nhà đạo đức, tới chính trị viên. Với thế kiềng ba chân vững vàng, tác giả tha hồ xúc phạm người khác mà không hiểu rằng mình đã đi ngược lại bản chất của cái “thế giới hội nhập” mình đang viện dẫn. Lý tưởng ra, đó là thế giới của thông cảm và giải pháp. Còn thế giới của cách ly, điều trị, “phải bình thường” tôi tưởng phải được đem chôn lâu rồi chứ, sao Kim Dung lại moi lên mà ôm ấp thế này?

*

Vẫn biết báo chí nên có nhiều chiều, nhưng trong trường hợp này, tôi vẫn băn khoăn sao Vietnamnet lại đưa đoạn Tình dục với Tử thi trong bài của Kim Dung lên như thế.
Con người nói chung là định kiến, và ở nông thôn, định kiến lại càng nặng.
Báo của các bạn đông người đọc, và tôi không biết, con trai ông Vân tuần tới đi học sẽ bị bạn bè ở làng quê đối xử ra sao.
Chẳng lẽ lại mong cả làng đó không ai đọc VNN?


 

cinefan48

Member
Ðề: ông này chắc gan dạ nhất thế giới

bọn VNN đúng là lá cải, nói xin lỗi mọi người chứ, đúng là có nhiều nhà báo, nhiều biên tập viên... óc ngắn. Em thấy nó hay câu khách bằng những bài có title giật gân, thích đao to búa lớn,... các bác cứ thử đọc nhiều tin bài của nó chắc cũng có cảm nhận như em. Nói công bằng thì bây giờ chả thiếu gì những báo dùng những "võ" như thế, nhưng thằng VNN này thì em thấy dùng nhiều.
Trở lại chuyện của bác giai này, em thấy khâm phục và cảm động quá. Nhiều bác đọc tin chưa kĩ lại tưởng là bác giai này mang cái xác thối của vợ về rồi đắp thạch cao và đất sét ra ngoài cho thành tượng. Đâu phải thế, bác ý bốc hài cốt về cho vào trong tượng đấy chứ. Mà việc này thì đố ai cấm được bác ý nhỉ. Nó có khác gì việc một số người mang lọ tro hài cốt sau khi hoả táng của người thân về nhà thờ đâu. Đều là hài cốt cả, hài cốt chứ không phải thi thể nhá. Ở chùa Đậu còn có 2 bức tượng vốn là hài cốt của 2 trụ trì được đắp sơn lên, người ta vẫn xì xụp khấn vái đấy thôi.
 

rongcanlc

Well-Known Member
Ðề: ông này chắc gan dạ nhất thế giới

can đảm vậy ,nếu là em chắc chạy mất dép rồi
 

HD Beginner

New Member
Ðề: ông này chắc gan dạ nhất thế giới

vấn đề là làm mất trật tự trị an. gây ảnh hưởng ko tốt đến văn hóa, xã hội

thử tưởng tượng tụi tây mà biết ở Vn giờ còn người ôm xương cốt ngủ thì nó nghĩ dân Việt mình mọi rợ cỡ nào
 
Bên trên