Tenkhonghople
Active Member
Ðề: Ôm chặt xác con gái 2 tuổi bị xe bồn cán chết
Cái này chỉ chính xác đến 90% thôi, còn lại 10% là tiền, quen biết.
Điều 8: Các hành vi bị nghiêm cấm: của Luật Giao thông đường bộ số 23/2008/QH12 ban hành ngày 13/11/2008, Mục 12 có nêu rõ:
"12. Bấm còi, rú ga liên tục; bấm còi trong thời gian từ 22 giờ đến 5 giờ, bấm còi hơi, sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị và khu đông dân cư, trừ các xe được quyền ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định của Luật này."
Như vậy, có cần phải biết xe tải này dùng còi hơi to bao nhiêu không rồi mới kết luận được không? có thể phần nào khẳng định mức độ nghiêm chỉnh trong việc học luật chú tài ít tuổi này.
Nếu là người lái xe có trách nhiệm và học hành nghiêm chỉnh thì về nguyên tắc mà nói, khi thấy phía trước có chướng ngại vật, hoặc nguy hiểm thì người lái xe phải bấm còi và chuyển ngay sang chân phanh để giảm tốc độ. Việc này còn mang ý nghĩa khi mà luống cuống không đạp nhầm phải chân ga, làm tăng thêm mức độ nguy hiểm. Vậy khi lái xe tải này bóp còi, mà không phanh kịp thì trước hết: lái xe không thực hiện việc duy trì khoảng cách giữa các xe theo đúng luật, tiếp theo đó mới thấy là: anh ta đã không chuyển về chân phanh và vẫn để xe chạy nguyên tốc độ khi thấy tình huống nguy hiểm lúc đó là 2 mẹ con đi ở phần đường của xe ô tô. Nên mới để xẩy ra hậu quả thương tâm này. Lần nữa có thể khẳng định được thêm bằng cấp, mức độ học hành của tài xế này.
Dẫu sao thì cũng chẳng ai muốn chuyện này xảy ra cả, đây cũng là bài học cho các cha, mẹ, người lớn. Phải rất cẩn thận khi chở các em nhỏ. Bản thân đã gặp 1 trường hợp khi 1 bà mẹ chở con đi học vào hôm trời mưa, cũng đi xe Atila, mọi người đang đi rất chậm. Tôi đi phía sau, gần 2 người, bỗng nhiên xe bị trượt và cả 2 mẹ con ngã ra. Suýt nữa thì tôi đâm lên chiếc xe nếu không phanh kịp. Chỉ kịp dựng mình xe để xe phía sau biết đường tránh 2 mẹ con, giúp chị ấy dựng xe lên, đứa con bẩn hết từ đầu đến chân. Hóa ra là chị ta cho 1 cái ghế nhựa Song Long ở phía trước để đứa con ngồi... May là không việc gì, chỉ bị bẩn. Nói để thấy người lớn nhiều khi cũng rất bất cẩn, mà người chịu thiệt thòi không ai khác chính là các cháu nhỏ.
Với những ai chuẩn bị, hoặc có ý định muốn học lái xe (cả mô tô lẫn ô tô) thì nên học hành cho cẩn thận, vừa đỡ mất 500.000 đồng phí "tiền NGU" (không học luật ấy), đến khi bị CSGT phạt cho thì lại không hiểu vì sao bị phạt, thêm lần nữa mất "tiền NGU" (giờ không ít đâu), lại có thể có ý thức hơn (vì có học hành cẩn thận thì tự khắc có ý thức chấp hành Luật GTĐB)
Mong rằng sẽ không còn những trường hợp như này xảy ra nữa.
bác chắc chưa bao giờ thi lấy bằng lái ô tô nên phán bừa. Thi bằng lái ô tô phần thực hành là rất tử tế đấy bác, đậu là đậu mà rớt là rớt, không bùa được.
Cái này chỉ chính xác đến 90% thôi, còn lại 10% là tiền, quen biết.
billtruc; đã viết:-xe tải dùng còi to, to bao nhiu chưa biết
Điều 8: Các hành vi bị nghiêm cấm: của Luật Giao thông đường bộ số 23/2008/QH12 ban hành ngày 13/11/2008, Mục 12 có nêu rõ:
"12. Bấm còi, rú ga liên tục; bấm còi trong thời gian từ 22 giờ đến 5 giờ, bấm còi hơi, sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị và khu đông dân cư, trừ các xe được quyền ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định của Luật này."
Như vậy, có cần phải biết xe tải này dùng còi hơi to bao nhiêu không rồi mới kết luận được không? có thể phần nào khẳng định mức độ nghiêm chỉnh trong việc học luật chú tài ít tuổi này.
billtruc; đã viết:-khoảng cách rất gần "thần tiên" thắng cũng không kịp => tài xế chưa chắc có tội
Nếu là người lái xe có trách nhiệm và học hành nghiêm chỉnh thì về nguyên tắc mà nói, khi thấy phía trước có chướng ngại vật, hoặc nguy hiểm thì người lái xe phải bấm còi và chuyển ngay sang chân phanh để giảm tốc độ. Việc này còn mang ý nghĩa khi mà luống cuống không đạp nhầm phải chân ga, làm tăng thêm mức độ nguy hiểm. Vậy khi lái xe tải này bóp còi, mà không phanh kịp thì trước hết: lái xe không thực hiện việc duy trì khoảng cách giữa các xe theo đúng luật, tiếp theo đó mới thấy là: anh ta đã không chuyển về chân phanh và vẫn để xe chạy nguyên tốc độ khi thấy tình huống nguy hiểm lúc đó là 2 mẹ con đi ở phần đường của xe ô tô. Nên mới để xẩy ra hậu quả thương tâm này. Lần nữa có thể khẳng định được thêm bằng cấp, mức độ học hành của tài xế này.
Dẫu sao thì cũng chẳng ai muốn chuyện này xảy ra cả, đây cũng là bài học cho các cha, mẹ, người lớn. Phải rất cẩn thận khi chở các em nhỏ. Bản thân đã gặp 1 trường hợp khi 1 bà mẹ chở con đi học vào hôm trời mưa, cũng đi xe Atila, mọi người đang đi rất chậm. Tôi đi phía sau, gần 2 người, bỗng nhiên xe bị trượt và cả 2 mẹ con ngã ra. Suýt nữa thì tôi đâm lên chiếc xe nếu không phanh kịp. Chỉ kịp dựng mình xe để xe phía sau biết đường tránh 2 mẹ con, giúp chị ấy dựng xe lên, đứa con bẩn hết từ đầu đến chân. Hóa ra là chị ta cho 1 cái ghế nhựa Song Long ở phía trước để đứa con ngồi... May là không việc gì, chỉ bị bẩn. Nói để thấy người lớn nhiều khi cũng rất bất cẩn, mà người chịu thiệt thòi không ai khác chính là các cháu nhỏ.
Với những ai chuẩn bị, hoặc có ý định muốn học lái xe (cả mô tô lẫn ô tô) thì nên học hành cho cẩn thận, vừa đỡ mất 500.000 đồng phí "tiền NGU" (không học luật ấy), đến khi bị CSGT phạt cho thì lại không hiểu vì sao bị phạt, thêm lần nữa mất "tiền NGU" (giờ không ít đâu), lại có thể có ý thức hơn (vì có học hành cẩn thận thì tự khắc có ý thức chấp hành Luật GTĐB)
Mong rằng sẽ không còn những trường hợp như này xảy ra nữa.