Số tiền mà người dùng nhận được tương đối hấp dẫn, thấp nhất là 10 USD (hơn 200 nghìn đồng) và cao nhất là 1.000 USD (hơn 23 triệu đồng).
Theo Ars Technica, trong ngày 7/3, nhiều người dùng cho biết, Google đã vô tình gửi tiền vào tài khoản của họ. Số tiền tương đối hấp dẫn, thấp nhất là 10 USD (hơn 200 nghìn đồng) và cao nhất là 1.000 USD (hơn 23 triệu đồng).
Các khoản tiền này được gửi tới người dùng thông qua chương trình "phần thưởng" của Google Pay. Nhiều ảnh chụp màn hình cho thấy người dùng nhận được khoản tiền "phần thưởng" kèm theo thông báo có nội dung "dogfooding Google Pay Remittance".
"Dogfooding" là một từ lóng của ngành công nghệ thông tin dùng để mô tả việc một công ty sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ do chính họ làm ra, ví dụ như các phần mềm tiền phát hành, phần mềm thử nghiệm beta.
Vì vậy, thông thường, thông báo này chỉ được gửi tới nhân viên của Google và/hoặc một số đối tác thử nghiệm. Tuy nhiên, nhiều người dùng đã nhận được bản sao của tin nhắn kèm các khoản tiền "phần thưởng".
Đội ngũ của Google Pay sau đó đã phải gửi email tới một loạt người dùng, nêu chi tiết về "lỗi gửi tiền ngoài ý muốn".
Thông báo có nội dung: "Bạn nhận được email này vì có một khoản tín dụng tiền mặt ngoài ý muốn đã được gửi vào tài khoản Google Pay của bạn. Sự cố đã được khắc phục, khoản tín dụng đã được thu hồi lại".
Dường như những ai vẫn để lại số tiền nhận được trong Google Pay mới bị thu hồi. Đối với những người đã lỡ chi tiêu hoặc thực hiện các giao dịch chuyển tiền, Google cho biết: "Nếu chúng tôi không thể thu hồi khoản tín dụng, bạn có thể giữ số tiền đó. Không cần thực hiện thêm bất cứ hành động nào".
Theo Ars Technica, trong ngày 7/3, nhiều người dùng cho biết, Google đã vô tình gửi tiền vào tài khoản của họ. Số tiền tương đối hấp dẫn, thấp nhất là 10 USD (hơn 200 nghìn đồng) và cao nhất là 1.000 USD (hơn 23 triệu đồng).
Các khoản tiền này được gửi tới người dùng thông qua chương trình "phần thưởng" của Google Pay. Nhiều ảnh chụp màn hình cho thấy người dùng nhận được khoản tiền "phần thưởng" kèm theo thông báo có nội dung "dogfooding Google Pay Remittance".
"Dogfooding" là một từ lóng của ngành công nghệ thông tin dùng để mô tả việc một công ty sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ do chính họ làm ra, ví dụ như các phần mềm tiền phát hành, phần mềm thử nghiệm beta.
Vì vậy, thông thường, thông báo này chỉ được gửi tới nhân viên của Google và/hoặc một số đối tác thử nghiệm. Tuy nhiên, nhiều người dùng đã nhận được bản sao của tin nhắn kèm các khoản tiền "phần thưởng".
Đội ngũ của Google Pay sau đó đã phải gửi email tới một loạt người dùng, nêu chi tiết về "lỗi gửi tiền ngoài ý muốn".
Thông báo có nội dung: "Bạn nhận được email này vì có một khoản tín dụng tiền mặt ngoài ý muốn đã được gửi vào tài khoản Google Pay của bạn. Sự cố đã được khắc phục, khoản tín dụng đã được thu hồi lại".
Dường như những ai vẫn để lại số tiền nhận được trong Google Pay mới bị thu hồi. Đối với những người đã lỡ chi tiêu hoặc thực hiện các giao dịch chuyển tiền, Google cho biết: "Nếu chúng tôi không thể thu hồi khoản tín dụng, bạn có thể giữ số tiền đó. Không cần thực hiện thêm bất cứ hành động nào".
Theo Genk