Ðề: Nhận xét về ca sĩ trong nước & ca sĩ hải ngoại
Hehe, hôm nay vô lại thấy ae rôm rả quá... mà thớt này để bàn luận cho vui chứ ae đừng flame nhau nhé :-*.
Đây mình chỉ muốn nói về phong cách biểu diễn và biểu lộ tình cảm/ nội tâm chứ kô khen/chê hát hay-hát dỡ... vì thấy ca sĩ hải ngoại hát kô thấy có những câu:
"Vỗ tay lên quý vị ơi", rồi
"sao bên kia kô ai vỗ tay hết vậy"... nhưng với ca sĩ trong nước thì chổ nào cũng nghe, cũng thấy... rồi lúc hết bài để hát tiếp bài 2:
"Để tỏ lòng mến mộ của quý vị, xin đc trình bày tiếp nhạc phẩm...",
"Quý vị thấy sao ạ, hát tiếp hay là kô ạ"... ==> có vẽ như ta hát hay lắm & khán giả cần nghe lắm ấy (mặc dù chương trình đã có lịch hát 2 bài). Rồi lên sân khấu thì đứng dạng 2 chân như là đang chìa xxx cho khán giả coi vậy
)... Rồi hát mấy bài buồn (thất tình/ chia ly...) mà cũng thấy vui, cười, nhảy nhót ^
^
Đó là mấy câu và hình ảnh mà mình coi DVD Asia & nghe đc từ các ca sĩ VN đc mời qua hải ngoại biểu diễn.
Còn nói đến mấy ca sĩ VN mới qua bên kia thì cũng chưa thấy ai hát hay cả, mặc dù trước ở VN hát rất hay: Thanh Lan, Bằng Kiều, Hồng Ngọc, Nguyệt Anh... nhưng h qua bên kia hát thì chả ra làm sao cả.
Các bố ca ngợi hải ngoại thì cũng vừa vừa thôi, cứ làm như thánh. So với mấy thằng teen vớ vẩn đang hát mấy bài bịnh hoạn trong nước thì ai mà chả hơn, chả cứ Paris By Day hay là Asia Euro gì sất
)
Sao éo so với Hà Trần, Mỹ Linh, Hồng Nhung... mà lại đi so với bọn khùng kia :|
Mình kô ca ngợi hải ngoại đâu bạn à, mà đây là thảo luận vui về phong cách thôi chứ khen chê thì biết ai hơn ai... Còn như bạn nói sao kô so sánh Mỹ Linh, Hồng Nhung thì đối với 2 ca sĩ kia ở VN đc liệt vô ưu tú rồi, còn những tên tuổi khác như Lam Trường, Quang Dũng, ĐVH... thì kô phải là bọn khùng như bạn nói (bọn khùng là phải nói đến như: Khánh Phương, Lê Kiều Như... và 1 số ca sĩ teen đang tự sướng hiện tại kìa) \
/.
@ buonnguqua: Bạn nhầm rồi, mình chả ghét ai/ thích ai nhưng nhận xét khách qua là như vậy: Đan Trường hát thấy phong cách bình dân chứ kô có vẽ ta đây như các chú kia.
Còn sở thích ca nhạc của mình thì phải nói đến các nhạc/ca sĩ hát thời kỳ những năm 9x ấy: Đức Huy, Trịnh Nam Sơn, Don Hồ, Trung Hành, Ngọc Lan...
Phải nói là các ca/nhạc sĩ hải ngoại hát nghe hay hơn là vì phần âm thanh/ánh sáng sân khấu họ chuẩn-hiện đại & đầu tư kỹ lưỡng và điều đặc biệt như đã nói ở trên: Đó là phần biểu cảm đc nội tâm của ca/nhạc sĩ đang hóa thân vào nhân vật.
Ví dụ như ns Đức Huy: trước đây anh có những mối tình thì có những nhạc phẩm:
Một Tình Yêu, Để Quên Con Tim, Người Tình Trăm Năm, Màu Mắt Nhung... rồi đến lúc chia tay thì có những tác phẩm như:
Bay Đi Cánh Chim Biển... ... rồi sau này khi quen đc 1 người con gái # thì các nhạc phẩm ra đời:
Đường Xa Ướt Mưa, Và Con Tim Đã Vui Trở Lại, Và Tôi Cũng Yêu Em, Yêu Em Dài lâu... và rồi còn viết riêng 1 nhạc phẩm dành cho vợ mới cưới:
Đừng Xa Em Đêm Nay, nhưng hạnh phúc cũng kô thể ở lâu với những người tài hoa, cuối cùng nhạc phẩm:
Giống Như Tôi ra đời \
/.
Còn với ns Trịnh Nam Sơn thì cũng có nhiều tác phẩm như:
Nhớ, Về Đây Em, Con Đường Màu Xanh rồi
Tan Vỡ, Dĩ Vãng, Quên Đi Tình Yêu Cũ, Nuối Tiếc... đều nói lên tâm trạng của chính tác giả & những người đang yêu-đã yêu & đã chia tay ./.