Mỗi Ngày Một Bài Karaoke

asbanngay01

Well-Known Member
Chiều Tây Đô - Võ Minh Lê (Karaoke Hoàng Dũng)
(hát được Tone này, FA trưởng thì phải?)


Chieu-Tay-Do---Vo-Minh-Le.mkv_thumbs.jpg

[hide]https://mega.nz/#!3IAxkSIR!T--EKZybVms0XcJj7bftSMAIas1lMeEAVrBMX2YxJWg[/hide]
Chiều Tây Đô giọng thứ mà bác , Không bao giờ là giọng trưởng bác ạ . Ví dụ Rê thứ , rê thăng thứ hay mi thứ , fa thứ gì đó ạ . ( Ta nhận biết bởi 2 từ ở câu đầu tiên đã thấy : MỘT đêm anh mơ mình ríu rít đưa nhau về , thăm quê hương xưa VỚI vườn cau thề )
Từ MỘT là chủ âm , từ VỚI cao hơn từ MỘT một quãng 3 thứ (một tone rưỡi) nên bài là giọng thứ ạ . Nếu hát từ VỚI cao thêm nửa tone nữa ( Cách từ Một một quãng 3 trưởng = 2 tone) - kiểu của giọng trưởng thì nghe không vào hòa thanh , vì nốt ấy bị lạc ngoài hòa thanh ạ .
Em vẫn dặn các bác là phải cực kỳ cảnh giác khi báo tone nhạc cho nhạc công hay band nhạc , nếu báo sai cao hay thấp thì còn hát luồn được chứ (Hát luồn là gặp câu cao quá ta biết không ca nổi nên hạt hạ xuống 1 quãng 8 dưới hoặc gặp câu quá thấp , ta đổi bật lên - ca ở quãng 8 trên cho nó sáng ngời ra . Giống như các nghệ sĩ hát tân cổ vẫn làm như vậy) . Nếu báo sai trưởng và thứ thì chết dứng luôn đó ạ . Nghĩa là không thể hát vô được nhạc ạ . Thân ..!
Với riêng bài này giọng Fa thứ có hơi cao chứ với rất nhiều bài ví dụ họ viết ở giọng Son thì hát giọng Fa là bị xỉn ạ . Nghĩa là một bài hát giọng tên là gì Không phải là cao hay thấp mà phải xét cụ thể là bài nào , và người hát là ai . Nốt cao nhất của bài ta định hát là nốt gì , có quá sức của người hát hay không . khi đó mới biết là quá cao hay chỉ là vừa thôi ạ .
Ví dụ bài Chiều Tây Đô , Tuấn vũ (giọng nam trung) hát thấp hơn ca sĩ khác nên chọn Rê thứ , ngang bằng giọng song ca . Còn như Đàm Vĩnh Hưng , giọng Fa thứ cho bài này cũng chỉ là cao bình thường ...vv .
 
Chỉnh sửa lần cuối:

lequynhan

Well-Known Member
:) Em chúc các Bác buổi trưa vui vẻ!
Em lẻn vượt tường "rào" công ty vào Top xin đồ :D
Em xin hộ đội văn nghệ của xóm bài: "để mị nói cho mà nghe - hồng vân chí tài"
Bác nào có beat là tốt lắm rồi ạ! Em xin cảm ơn nhiều :p
 

thong_the

Well-Known Member
:) Em chúc các Bác buổi trưa vui vẻ!
Em lẻn vượt tường "rào" công ty vào Top xin đồ :D
Em xin hộ đội văn nghệ của xóm bài: "để mị nói cho mà nghe - hồng vân chí tài"
Bác nào có beat là tốt lắm rồi ạ! Em xin cảm ơn nhiều :p
Em nghe thì thấy khá giống của Hoàng Thùy Linh đó bác, có cái beat chắc hát tạm thì được :):):)
Để Mị Nói Cho Mà Nghe - Hoàng Thuỳ Linh beat.ac3
https://www.fshare.vn/file/CKLYRQ58F7FB
 

tamyeutham

Well-Known Member
Chiều Tây Đô giọng thứ mà bác , Không bao giờ là giọng trưởng bác ạ . Ví dụ Rê thứ , rê thăng thứ hay mi thứ , fa thứ gì đó ạ . ( Ta nhận biết bởi 2 từ ở câu đầu tiên đã thấy : MỘT đêm anh mơ mình ríu rít đưa nhau về , thăm quê hương xưa VỚI vườn cau thề )
Từ MỘT là chủ âm , từ VỚI cao hơn từ MỘT một quãng 3 thứ (một tone rưỡi) nên bài là giọng thứ ạ . Nếu hát từ VỚI cao thêm nửa tone nữa ( Cách từ Một một quãng 3 trưởng = 2 tone) - kiểu của giọng trưởng thì nghe không vào hòa thanh , vì nốt ấy bị lạc ngoài hòa thanh ạ .
Em vẫn dặn các bác là phải cực kỳ cảnh giác khi báo tone nhạc cho nhạc công hay band nhạc , nếu báo sai cao hay thấp thì còn hát luồn được chứ (Hát luồn là gặp câu cao quá ta biết không ca nổi nên hạt hạ xuống 1 quãng 8 dưới hoặc gặp câu quá thấp , ta đổi bật lên - ca ở quãng 8 trên cho nó sáng ngời ra . Giống như các nghệ sĩ hát tân cổ vẫn làm như vậy) . Nếu báo sai trưởng và thứ thì chết dứng luôn đó ạ . Nghĩa là không thể hát vô được nhạc ạ . Thân ..!
Với riêng bài này giọng Fa thứ có hơi cao chứ với rất nhiều bài ví dụ họ viết ở giọng Son thì hát giọng Fa là bị xỉn ạ . Nghĩa là một bài hát giọng tên là gì Không phải là cao hay thấp mà phải xét cụ thể là bài nào , và người hát là ai . Nốt cao nhất của bài ta định hát là nốt gì , có quá sức của người hát hay không . khi đó mới biết là quá cao hay chỉ là vừa thôi ạ .
Ví dụ bài Chiều Tây Đô , Tuấn vũ (giọng nam trung) hát thấp hơn ca sĩ khác nên chọn Rê thứ , ngang bằng giọng song ca . Còn như Đàm Vĩnh Hưng , giọng Fa thứ cho bài này cũng chỉ là cao bình thường ...vv .
Lâu rồi mới thấy bác vào, mỗi lần thấy bác là có thêm một kiến thức, xin ghi nhận và cám ơn và chúc bác có nhiều niềm vui
(Nhớ ghé diễn đàn lai rai để đỡ trống vắng)
 

tuyennguyen

Well-Known Member

tuyennguyen

Well-Known Member
BẾN TƯƠNG TƯ - MỘC LAN 1080P BẢN BEAT GỐC ( MỘT SÁNG TÁC CỦA GIAO TIÊN VÀ HƯƠNG VŨ ) ANH EM CÂN NHẮC KHI TẢI VỀ
KÉO Ở ĐÂU
Tập tin của bạn yêu cầu không tồn tại
Vui lòng kiểm tra những trường hợp sau: Đường dẫn Tập tin không chính xác. Tập tin đã bị gỡ bỏ.
Bác giúp em up lại . cảm ơn bác
 

vandien

Well-Known Member
Tập tin của bạn yêu cầu không tồn tại
Vui lòng kiểm tra những trường hợp sau: Đường dẫn Tập tin không chính xác. Tập tin đã bị gỡ bỏ.

Trở lại trang chủ
Bác up lại dùm em . cảm ơn bác
Thật sự là bây giờ tôi cũng kg biết bài đó nằm ở đâu vì kg có gắn HDD vào máy,có bác nào đã down xin up giúp,xin cám ơn!
 

khacduy1978

Well-Known Member
Tập tin của bạn yêu cầu không tồn tại
Vui lòng kiểm tra những trường hợp sau: Đường dẫn Tập tin không chính xác. Tập tin đã bị gỡ bỏ.

Trở lại trang chủ
Bác up lại dùm em . cảm ơn bác

Đây bác: May Do Truan Chuyen - To My
https://www.fshare.vn/file/QUUCW73HXXM3

Bài này của bác @vandien, mình xin phép reup nhé.

Xin lỗi, up lên rồi mới thấy có bác reup. Lỡ rồi thôi để luôn vậy.
 

asbanngay01

Well-Known Member
Lâu rồi mới thấy bác vào, mỗi lần thấy bác là có thêm một kiến thức, xin ghi nhận và cám ơn và chúc bác có nhiều niềm vui
(Nhớ ghé diễn đàn lai rai để đỡ trống vắng)
Cám ơn bác nhiều ! Dạo này em bỏ phố lên rừng làm trang trại công nghệ cao . trên đó em chưa có mạng nên không có vô thường xuyên chơi với các bác được . Sorry nãy em nhầm . Cách nhận biết giọng thứ bài Chiều Tây Đô không dùng từ VỚI được vì từ VỚI cách chủ âm 1 quãng 4 ( 2 tone rưỡi ) nên ta phải dùng từ khác cách chủ âm 1 quãng 3 thôi . Trong bài này có những từ sau : ( GIÓ cách từ GHÉ + CỎ + KHÓC 1 tone rưỡi ) . (Từ KHƠI cách từ NGƯỜI 1 tone rưỡi) . Tương tự như thế , Nếu bài nào các bác thấy có các từ cao hơn chủ âm 2 tone ( ta hiểu rằng nó cách chủ âm 1 quãng 3 trưởng ) thì bài đó đích xấc là giọng trưởng rồi . Ví dụ bài Chiều Tím - Đan Thọ ( có từ Tím cao hơn chữ Chiều 1 quãng 3 trưởng ) . Một số bài có điệp khúc chuyển giọng Ví dụ Giọt Lệ Sầu ( Đầu tiên là giọng thứ vì ANH CHO EM cao hơn GIỌT LỆ NÀY 1 tone rưỡi . Còn điệp khúc là giọng trưởng vì LỜI BUỒN NÀO cao thêm so với GỌT LỆ NÀY nửa tone nữa nên nó cách chữ VÌ TÌNH 2 tone . Khi chuẩn bị vào điệp khúc nghe phần hòa thanh của âm nhạc chuyển giọng nghe rất rõ như mở một lối đi mới dẫn ta vào nên ta không thể bị hát chệch hòa thanh . Bài Không Giờ Rồi hay bài hợp khúc Cát Bụi Tình xa cũng thế . Còn bài Thương nhau Lý Tơ Hồng thì có câu báo trước điệp khúc cho ta vào giọng trưởng . và câu báo sau điệp khúc bắt ta trở về giọng thứ . Hai câu báo đó gần giống nhau chỉ có khác nốt thứ 3 . từng tưng TƯNG tưng TỨNG tưng tưng từng . Ta nghe nốt thứ 3 của lần 1 tăng lên nửa tone so với lần 2 (Thực ra nốt thứ 5 cũng có tăng theo nhưng ta không cần để ý đến nó lắm vẫn tự cảm nhận được màu sắc của câu dẫn dắt này). Với ý đồ mớm cho ta hát vào giọng trướng . Còn lần 2 sau điệp khúc , nốt thứ 3 của câu báo đó giảm đi nữa tone hợp với hòa thanh ban đầu , ép ta phải hát về giọng thứ . Các bác tập nghe quen sẽ thấy màu sắc của hòa thanh có thay đổi ở từng đoạn nhạc giọng trưởng và giọng thứ có khác nhau rất rõ rệt giúp cho ta vào nhạc được dễ dàng . Chủ âm thường là cao độ của từ cuối của bài hát đó các bác . Chắc 99% là như vậy . Còn như em không cần nhìn chữ cuối của bài hát là nốt gì em cũng biết . Bao nhiêu năm em là người báo tone , báo tiết tấu hộ các nhạc công và ca sĩ đến nỗi mọi người phải ngạc nhiên vì khả năng này của em đó . Chỉ có nhạc trẻ em ít để tâm nghe nên ít báo hộ , vì phải thuộc lời và giai điệu để nhẩm 1 vài câu mới biết tone của nó .
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên