thehien_Am
Well-Known Member
Em có người bạn chung ký túc xá , tập tành mix nhạc , bạn ấy nói ai đã từng vọc qua chút xíu kỹ thuật mix nhạc là nhận ra ngay , những "người hát" ở trung tâm Giọng ca đau đầu , họ hát nhép trên nền nhạc và vocal đã được thu trước và mix tới chân tơ kẽ tóc , nhiều đoạn họ lỡ tay mix nhiều quá "méo" cả tiếng . Em thì em thấy giống máy hát hơn người hát , các anh à .
Họ nhép thì cũng không bắt lỗi làm gì, vì nếu thu trực tiếp như TH chắc còn hát sai nhiều chỗ hơn là thu âm sẳn rồi nhép ghép vào với nền video căm. Cái xạo lồng ở đây là nền hòa âm không đánh LIVE hòa âm trực tiếp được, ngay cả Trung tâm Thúy Nga còn chỉ có 1 2 chương trình dám đánh live trực tiếp, họ phải tập dợt rất nhiều, còn lại đa số đều thu âm trước và nhép lại để ghép với video nền. Còn đằng này bài phối của nó đã có sẳn mà nó còn ghép khi đàn nhép mà vẫn không khớp, cho thấy nó xạo lồng. Chính bản thân TH chơi organ, dùng 1 lúc 3 cây đàn khi thực hiện 1 chương trình chừng 3 bài hát là save ban tiếng muốn thấy mẹ rồi, nội mà nhớ vị trí, chỉnh sẳn volume từng tiếng để hòa âm như lúc mình viết hòa âm chung cho dàn nhạc đã rất khó (cái này phải học) đồng ý chúng cũng có ăn học như mà chơi kiểu xạo.
Tôi sẽ chứng minh bằng clip cho các bạn thấy giữa trung tâm hải ngoại và một góc nhỏ chương trình "giọng hát qua đời" khác biệt nhau như thế nào, không lấy yếu tố chuyên nghiệp để làm tiêu chuẩn, vì bản thân thằng âm nhạc VN từ 2000 đến nay nó đã bị vùi dập và không phát triển, cho dù dàn nhạc trung tâm nó có tiền tỷ cỡ nào nó cũng không qua được hải ngoại (ý là người ta đã hay và chuyên nghiệp từ những năm 90 cơ)....... ĐỂ ĐỜI CCC
Chỉnh sửa lần cuối: