Mỗi Ngày Một Bài Karaoke

vandien

Well-Known Member
Xin tiếp tục chỉnh sửa và gửi tới các bác một nhạc phẩm của nhạc sĩ trẻ Võ Hoài Phúc trong PBN 108 mang tên:

“Phút Cuối” – Trịnh Lam


File size : 1.12 GiB
Duration : 4 min
Video
Bit rate : 35.5 Mb/s
Width : 1 920 pixels
Height : 1 080 pixels
Display aspect ratio : 16:9
Frame rate : 29.970 (30000/1001) FPS
Standard : NTSC
Bit depth : 8 bits
Audio #1
Format : AC-3
Bit rate : 448 kb/s
Channel(s) : 2 channels
Channel positions : Front: L R
Title : Music2C
Language : Vietnamese
Audio #2
Format : AC-3
Channel(s) : 2 channels
Channel positions : Front: L R
Sampling rate : 48.0 kHz
Title : Beat

Link: http://www.fshare.vn/file/ZBCH3Q8KVINF

Thêm một bản bitrate video 10K 341MB nhẹ nhàng: http://www.fshare.vn/file/YWDUWNA93FLH
Cám ơn Bác!
 

TiTa0108

Well-Known Member
bác TiTa0108 sing bài Đất Nước lạc tông đơ trầm trọng quá bác , dù sao cũng like cho bác 10 like :D
- Ha ha ha.... Em cười suốt từ tối qua tới giờ. Thanks Bác đã like... Lúc Bác asbanngay01 góp ý Em đã phì cười vì Đất Nước rồi Bác ợ. Để khi nào Em nghe kỹ Em sẽ thu lại bản đó sau ạ:cool:
- Giờ Em đang tập trung gắn Beat cho cái bài này, nên chưa cầm mic thu lại được:
 

tankemdrum

Active Member
cũng sắp Giáng Sinh rồi e muốn xin các bác tất cảc link bài chủ đề giáng sing . thể loại nhac xưa ,trữ tình vì e mới chơi nên chua có bài nào .nhờ các bac giúp cho . cảm ơn các bác
 

tamyeutham

Well-Known Member
Hay quá bác, lạc tông sang dép rồi :D
Em cũn
- Ha ha ha.... Em cười suốt từ tối qua tới giờ. Thanks Bác đã like... Lúc Bác asbanngay01 góp ý Em đã phì cười vì Đất Nước rồi Bác ợ. Để khi nào Em nghe kỹ Em sẽ thu lại bản đó sau ạ:cool:
Chắc mai mốt phải đi học nhạc để ca quá, định rống quăng lên đây mà sợ bị lạc tone
 

hai_456ct

Well-Known Member
Bác Thông Thế có bài Bao giờ biết tương tư của Trần Thái Hòa không ,cho mình xin.Cám ơn nhiều.
 

asbanngay01

Well-Known Member
Em cũn

Chắc mai mốt phải đi học nhạc để ca quá, định rống quăng lên đây mà sợ bị lạc tone
Đừng vì ngại mà nhụt mất niềm đam mê bác ơi . Hãy tự tin rằng mình hát cũng ok đấy chứ . Thỉnh thoảng mới bị vậy thôi , do chủ quan mà . Đến ca sĩ chuyên nghiệp cũng bị oét và sai tone là bình thường , có điều là họ biết là sai nên sorry & hát lại . Điều cốt lõi ở đây là trong lúc nghe intro là ta đã phải xác định được tone rồi dù ta chẳng cần biết tên của hợp âm chủ là gì , nhưng ta vẫn ước được cao độ của nó . Kiểu như ta nhẩm được trong đầu những nốt đầu tiên của bài có cao độ như thế nào thì hợp với âm giai của đoạn intro ấy . Cuối của đoạn dạo đầu thường có một hợp âm bảy ở quãng 4 dưới , rồi sẽ hút về hợp âm chủ . Chúng ta nghe màu sắc của hợp âm bảy rất đặc trưng , nó hút về hợp âm chủ của bài . Đó là lúc ta biết chuẩn bị ca , và biết là ca ở cao độ nào thì hợp với chủ âm đó . Ví dụ bản đất nước tone Fa thứ : Cuối đoạn intro sẽ hiện lên màu sắc của một hợp âm bảy ở quãng 4 dưới (tính từ Fa lùi lại quãng 4 là Đô) . Vậy là có xuất hiện hợp âm đô trưởng bảy rồi hút về chủ âm Fa thứ , và ta bắt đầu ca thôi (đầu xuôi đuôi sẽ lọt ợ) . Với các bác chưa rõ về nhạc nếu nghe kỹ sẽ phát hiện được màu sắc của hợp âm bảy là cái hợp âm xuất hiện trước khi dẫn về chủ âm . (Hợp âm bảy là hợp âm có chứa thêm 1 nốt là bậc bảy của âm đó . Ví dụ trên là hợp âm Đô trưởng bảy có nốt đô , mi , son cộng thêm 1 nốt La thăng là bậc bảy tính từ nốt Đô lên . chính vì thêm nốt này mà nó có màu sắc rất đặc trưng . Với trình độ các bác trên đây thì đều vững vàng rồi , chỉ sợ khi có gì làm ta phân tâm , hay do nhạc công chơi intro không mạch lạc hoặc dạo nhầm giọng trưởng thành thứ hoặc ngược lại thì ta mới chịu thua thôi . Một vài bác chưa nghe quen thì nên rèn luyện kỹ năng này để không bao giờ vô sai tone nhé . Ví dụ bản Giấc mơ Cha Pi tone Mi thứ , bắt buộc nhạc công phải dạo 1 vòng thế nào đó rồi kết thúc dạo ở 2 hợp âm là Si trưởng bảy rồi về Mi thứ cho ta hát . Tương tự một bản Rê thứ , nhạc công dạo một vòng rồi dẫn về 2 hợp âm là La trởng bảy hoặc La thứ bảy rồi về Rê thứ . Cũng tương tự một bản giọng La thứ thì nhạc công dạo 1 vòng rồi kết đoạn dạo ở 2 hợp âm Mi trưởng bảy hoặc Mi thứ bảy rồi hút về La thứ . Một bài giọng trưởng cũng tương tự là kết đoạn dạo ở 2 hợp âm Trưởng bảy và hợp âm trưởng chủ âm (ví dụ Son trưởng bảy dẫn về Đô trưởng cho bài giọng Đô trưởng . ví dụ Mi trưởng bảy dẫn về La trưởng cho bài giọng La trưởng , ví dụ La trưởng bảy hút về Rê trưởng cho bài giọng Rê trưởng vv...) Khi ta luyện được khả năng nghe đôi hợp âm LUÔN ĐI KÈM NHAU này rồi thì ta không lo vô sai tone nữa ạ . Thậm chí ta không cần biết là người ta đang dạo ở tông giọng tên là gì mà ta vẫn xác định được chính xác cao độ của những câu hát đầu tiên vì ta đoán trước được cao độ của cả hợp âm chủ từ khi hợp âm bảy xuất hiện tức là trước khi hợp âm chủ xuất hiện 1 chút xíu . (Ví dụ ta đoán được cao độ của chủ âm rê thứ gồm 3 nốt Rê , Fa , La thì ta ca được ngay câu đầu như là : Chiều chưa đi màn đêm rơi xuống là : Rề Fa La Rề Fa La Rế (Đêm Đông) , Đừng xa em đêm nay khi bóng trăng đang ngủ say là : Là Rê Rê Rê Rê Mi Fa Mi Rê Đồ Rê . Đất nước tôi thon thả giọt đàn bầu là : Lá Lá Son Fa RềFa Rề ĐồRề Rề (Dù không biết chắc có phải đó là hợp âm Rê thứ hay chỉ là Đô thăng hay Đô thứ hay Rê thăng hay Mi thứ ta vẫn hát chính xác với cái cữ mà ta đã đoán trước được rồi) . Em chúc các bác luôn mạnh khỏe để hát hò thật hay !
 
Chỉnh sửa lần cuối:

TiTa0108

Well-Known Member
Ví dụ bản Giấc mơ Cha Pi tone Mi thứ , bắt buộc nhạc công phải dạo 1 vòng thế nào đó rồi kết thúc dạo ở 2 hợp âm là Si trưởng bảy rồi về Mi thứ cho ta hát . Tương tự một bản Rê thứ , nhạc công dạo một vòng rồi dẫn về 2 hợp âm là La trởng bảy hoặc La thứ bảy rồi về Rê thứ . Cũng tương tự một bản giọng La thứ thì nhạc công dạo 1 vòng rồi kết đoạn dạo ở 2 hợp âm Mi trưởng bảy hoặc Mi thứ bảy rồi hút về La thứ . Một bài giọng trưởng cũng tương tự là kết đoạn dạo ở 2 hợp âm Trưởng bảy và hợp âm trưởng chủ âm (ví dụ Son trưởng bảy dẫn về Đô trưởng cho bài giọng Đô trưởng . ví dụ Mi trưởng bảy dẫn về La trưởng cho bài giọng La trưởng , ví dụ La trưởng bảy hút về Rê trưởng cho bài giọng Rê trưởng vv...) Khi ta luyện được khả năng nghe đôi hợp âm LUÔN ĐI KÈM NHAU này rồi thì ta không lo vô sai tone nữa ạ . Thậm chí ta không cần biết là người ta đang dạo ở tông giọng tên là gì mà ta vẫn xác định được chính xác cao độ của những câu hát đầu tiên vì ta đoán trước được cao độ của cả hợp âm chủ từ khi hợp âm bảy xuất hiện tức là trước khi hợp âm chủ xuất hiện 1 chút xíu . (Ví dụ ta đoán được cao độ của chủ âm rê thứ gồm 3 nốt Rê , Fa , La thì ta ca được ngay câu đầu như là : Chiều chưa đi màn đêm rơi xuống là : Rề Fa La Rề Fa La Rế (Đêm Đông) , Đừng xa em đêm nay khi bóng trăng đang ngủ say là : Là Rê Rê Rê Rê Mi Fa Mi Rê Đồ Rê . Đất nước tôi thon thả giọt đàn bầu là : Lá Lá Son Fa RềFa Rề ĐồRề Rề (Dù không biết chắc có phải đó là hợp âm Rê thứ hay chỉ là Đô thăng hay Đô thứ hay Rê thăng hay Mi thứ ta vẫn hát chính xác với cái cữ mà ta đã đoán trước được rồi) . Em chúc các bác luôn mạnh khỏe để hát hò thật hay !
- Giống kiểu bài "Những Nẻo Đường Phù Sa - Bảo Phúc" à Bác... "Mí Rê Mí Đồ, Si Là Lá Son Lá Phà. Sòn Sòn La Sí, La Son Rề Mi Pha Són Mi..." :eek:
- Lúc nào rảnh Em cũng tập xướng âm phát hát cho nó luột!:D
 

lequynhan

Well-Known Member
- Giống kiểu bài "Những Nẻo Đường Phù Sa - Bảo Phúc" à Bác... "Mí Rê Mí Đồ, Si Là Lá Son Lá Phà. Sòn Sòn La Sí, La Son Rề Mi Pha Són Mi..." :eek:
- Lúc nào rảnh Em cũng tập xướng âm phát hát cho nó luột!:D

Em thì chả hiểu gì cho lắm ;)
Hay bác làm 1 bài karaoke mà chỉ có các Xướng Âm ấy em thử nghe phát cho mở mang đầu não :D
 

asbanngay01

Well-Known Member
Em thì chả hiểu gì cho lắm ;)
Hay bác làm 1 bài karaoke mà chỉ có các Xướng Âm ấy em thử nghe phát cho mở mang đầu não :D
Bác Nhân hát bài múa sạp đê !
"Sòn Sòn Sòn Đô Sòn ..." hix . Vấn đề là khi người nào đó thích hát cao hơn 1 tone vì không sướng âm chuẩn hay thích hát cao hơn cho hợp giọng , nên hát câu Sòn Sòn ... lại ở cao độ Là Là Là Rê Là cũng không ảnh hưởng gì bác ạ . Rất ok và tự do làm điều đó . kiểu như đang hát thì chủ định tăng tone đoạn cuối thêm 1 tone hay nửa tone cũng rất hay . Nên tăng 1 lần thôi không như có 1 bản múa sạp hết 1 đoạn lại tăng tông 1 lần nghe loạn xì ngậu lên ý . Ngày xưa Bằng Kiều hát bản Một Ngày Mùa Đông cũng thế , tăng đến mấy lần ấy nghe hơi mệt !
 

vinaguy

Well-Known Member
Bác Thong_The hoặc bác nào cũng được cho em xin lại bài Xa Nhau Ta Xa Nhau - Minh Tuyết (Hàng của bác Thong_the mới làm cách đây ít hôm). Em lỡ tay làm hỏng mất mà tìm lại mãi không ra. Em cám ơn trước
 

hai_456ct

Well-Known Member
VeDayEm-TrinhNamSon.mkv_thumbs_2016.11.09_12.34.378664e.jpg


https://www.fshare.vn/file/RC36BPELHE9T
Bác Thông Thế có bài Bao giờ biết tương tư do Trần Thái Hòa trình bày không cho mình xin.Cảm ơn nhiều.
 
Bên trên