Mới được vài ngày, Vision Pro bắt đầu bị người dùng "trả hàng, hoàn tiền": Tại sao lại như vậy?

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Sau những trải nghiệm đầu tiên, một số người dùng dần nhận ra những hạn chế của Vision Pro và không phù hợp với nhu cầu của họ.

Khi Apple Vision Pro ra mắt vào ngày 2/2, những người hâm mộ háo hức đã xếp hàng từ sáng sớm để trải nghiệm kính thực tế hỗn hợp tại các cửa hàng Apple. Nhiều người từng dùng thử thiết bị choáng ngợp trước khả năng tính toán không gian của nó.

Tuy nhiên, gần hai tuần sau khi phát hành, ấn tượng ban đầu về thiết bị tương lai này dường như đã phai nhạt với một số người mua, dẫn đến quyết định trả lại thiết bị trị giá 3.500 USD.

Một lý do chính khiến khách hàng Vision Pro muốn hoàn tiền là thiết kế cồng kềnh. Farzad Mesbahi, người thường xuyên tạo video YouTube về công nghệ, cho biết đeo thiết bị trên đầu và mặt có thể bất tiện ngay cả khi đeo thoải mái. Anh không thể tưởng tượng việc sử dụng kính trong thời gian dài như với điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính.

apple-vision-pro-availability-customer-demo-01bigjpglarge-17079763405101799878357.jpg

Vision Pro mở bán tại Mỹ từ ngày 2/2 (ảnh: Apple)​

"Đối với một thiết bị công nghệ hỗ trợ công việc, đây không phải lựa chọn phù hợp với tôi," Mesbahi viết trên X, trước đây được gọi là Twitter.

Collin Michael, một người tự nhận là "tín đồ Apple", đồng ý với anh. Trong video YouTube đăng tải về lý do trả lại Vision Pro, anh cho biết trọng lượng của nó là đủ để trở thành gánh nặng. Sử dụng kính để làm những việc thường xuyên thực hiện trên iPhone hoặc Mac đòi hỏi thêm nhiều thao tác không đáng có.

Chất lượng hình ảnh của kính cũng là một điểm khiến khách hàng Vision Pro thất vọng. Mesbahi viết trên X rằng khả năng chồng các ứng dụng ảo lên trên tầm nhìn của người dùng của thiết bị "không tốt" khi cần quan sát rõ ràng môi trường xung quanh. Khi nhìn vào vật thể thực, Mesbahi cho biết tầm nhìn của anh ấy "vẫn khá nhiễu trong hầu hết điều kiện ánh sáng."

Ví dụ, khi nhìn vào máy tính hoặc iPhone, anh ấy nói chất lượng hình ảnh "không đủ sắc nét để phân biệt những gì trên màn hình." Điều tương tự cũng xảy ra khi đọc báo với phông chữ nhỏ.

Michael lưu ý cách anh ấy cần phải quay đầu để nhìn vào các phần tử khác nhau trên màn hình vì có "đường viền đen khổng lồ" dọc theo chu vi làm mờ và méo 10 đến 20% tầm nhìn của anh ấy. Tương tự, khi chiếu màn hình MacBook lên kính, anh ấy cho biết các biểu tượng ở dưới cùng của màn hình laptop khó nhìn thấy.

Mới được vài ngày, Vision Pro bắt đầu bị người dùng trả hàng, hoàn tiền: Tại sao lại như vậy?- Ảnh 2.
Một số người dùng trả lại Vision Pro sau gần 2 tuần trải nghiệm​

Một số khách hàng chỉ đơn giản tin rằng Vision Pro không cung cấp đủ trải nghiệm độc đáo để biện minh cho mức giá đắt đỏ của nó. "Hiện tại không có đủ các trải nghiệm và nội dung đa dạng để tối thiểu sử dụng trong khoảng 2 giờ mỗi tuần, đó là điều tôi cảm thấy cần thiết để biện minh với mức giá này," Kane Sutter, một YouTuber, cho biết trong video giải thích lý do trả lại kính.

Và một số người thừa nhận họ đã mua kính với ý định trả lại, chỉ để trải nghiệm khả năng của nó. "Apple thật điên nếu nghĩ tôi sẽ trả 4.000 USD cho nó," Matt Schneider, một khách hàng Vision Pro thích sử dụng kính để cuộn qua Instagram và xem YouTube, nói với Business Insider.

Bất chấp những lời phê bình và mong muốn trả lại Vision Pro, Mesbahi, Michael và Sutter đều bày tỏ sự nhiệt tình với tầm nhìn tương lai của Apple và khả năng tiên tiến của kính. Họ nói rằng họ sẵn sàng đón nhận trở lại thiết bị này trong tương lai khi công nghệ tiến bộ, nhưng với điều kiện là mức giá phải rẻ hơn.

"Để tôi cảm thấy hợp lý khi giữ nó, giá cần phải giảm xuống ít nhất 2.000 USD," Michael nói với Business Insider.

Theo Genk
 
Bên trên