Microsoft chấp nhận mất 2,5 tỷ USD/năm để "dìm hàng" Apple

anhtuanngoc

Well-Known Member
Ðề: Microsoft chấp nhận mất 2,5 tỷ USD/năm để "dìm hàng" Apple

em đang dung chuột với bàn phím khuyến mại của MS đây, khong thích lắm nhưng bền.
Đồ của MS khá tiện ích đấy chứ bác. Em thì thích lắm nhưng chưa được dùng bao giờ
 

nta139

Member
các pác cứ đùa với MS, với Office;
bác nào chỉ ra giúp em cái soft nào tương xứng với MS Access, mở và chạy được các file .mdb; .mde....; cái thứ Database tưởng chừng đơn giản, cùi mía nhưng rất phổ biến trong doanh nghiệp (phát triển cực nhanh);

thật sự mà nói, nói về ứng dụng văn phòng, không thằng nào qua được Office;

dìm hàng Apple (hoặc Google) là đúng; không thể để hổ mọc thêm cánh;
 

chanhny

Active Member
Ðề: Microsoft chấp nhận mất 2,5 tỷ USD/năm để "dìm hàng" Apple

Bỏ con săn sắt, bắt con cá rô. Thứ duy nhất khiến người dùng gắn bó với MS bấy lâu nay là Windows và Office. Chính vì hai thứ đấy mà có cho tiền cũng chẳng ai rời bỏ hoàn toàn nó cả. Việc MS độc quyền nó và không mang đến iOS là thông minh, vì vừa giữ được người dùng và vừa lôi kéo họ ngược trở lại trải nghiệm thử sản phẩm của MS.

Có những thứ tưởng là to nhưng trong dài hạn thì bé như con muỗi. Có dám chắc nếu có Office cho iOS thì có ai còn mua Windows 8 và Surface không?

Bỏ qua cái giá 2,5 tỷ/ năm cho iOS, CEO Microsoft lại đi tiếp một nước cờ thông minh :)

Làm như ai cũng phải xài office nhỉ? nếu nhu cầu giải trí xem phim thì gắn thân mua office làm gì? vn mình ngoài việc lôi office ra thì cầm tablet chẳng biết làm gì nhỉ? Cứ nhìn toàn bộ dân số vn đi, bao nhiêu % người sử dụng office và đu đeo nó suốt ngày?. Office hiện tại cài lậu nên người ta cài phổ biến vậy, thử siết bản quyền xem nguồi ta cài cái nào, trong khi đó đa phần người dùng office thì có hàng ta app về office cũng khá hay. Thông thường soạn thảo văn bản, hay excel chỉ tính toán sơ sơ, ngay cả office 97 cũng đáp ứng được, dân vn làm như xài office để thiết kế thì phải.
 

chanhny

Active Member
Ðề: Re: Microsoft chấp nhận mất 2,5 tỷ USD/năm để "dìm hàng" Apple

các pác cứ đùa với MS, với Office;
bác nào chỉ ra giúp em cái soft nào tương xứng với MS Access, mở và chạy được các file .mdb; .mde....; cái thứ Database tưởng chừng đơn giản, cùi mía nhưng rất phổ biến trong doanh nghiệp (phát triển cực nhanh);

thật sự mà nói, nói về ứng dụng văn phòng, không thằng nào qua được Office;

dìm hàng Apple (hoặc Google) là đúng; không thể để hổ mọc thêm cánh;
Đụng đến CSDL có mấy người dùng? làm như mỗi người ai cũng phải dùng ah?. Việc trước giờ ms ko ra office cho ios thì ipad vẫn bán ầm ầm đó thôi, đâu phải vì có office người ta mới mua ipad đâu.
 
Ðề: Re: Microsoft chấp nhận mất 2,5 tỷ USD/năm để "dìm hàng" Apple

Bộ office của MS muốn thay thế được nó thì xem ra phải tẩy não tất cả mọi người dung PC đi:)). Chẳng doanh nghiệp, hay cá nhân, sinh viên nào không dung office đấy! Nói đến soạn thảo văn bản là nói đến dung office rồi, một bộ sản phẩn đã tạo ấn tượng tốt như vậy, dễ gì người ta đem cho thằng App chứ!
 

Angus_Bert

Film critic
Ðề: Microsoft chấp nhận mất 2,5 tỷ USD/năm để "dìm hàng" Apple

Làm như ai cũng phải xài office nhỉ? nếu nhu cầu giải trí xem phim thì gắn thân mua office làm gì? vn mình ngoài việc lôi office ra thì cầm tablet chẳng biết làm gì nhỉ? Cứ nhìn toàn bộ dân số vn đi, bao nhiêu % người sử dụng office và đu đeo nó suốt ngày?. Office hiện tại cài lậu nên người ta cài phổ biến vậy, thử siết bản quyền xem nguồi ta cài cái nào, trong khi đó đa phần người dùng office thì có hàng ta app về office cũng khá hay. Thông thường soạn thảo văn bản, hay excel chỉ tính toán sơ sơ, ngay cả office 97 cũng đáp ứng được, dân vn làm như xài office để thiết kế thì phải.

Vậy bác gỡ cái Office ra rồi xem sống khỏe được bao nhiêu tuần :)) tại sao có hàng trăm app Office nhưng chỉ có MS Office là độc tôn - Vì nó phổ biến, dễ dùng, thân quen, và đầy đủ. Bác không biết Office ứng dụng cho văn phòng và doanh nghiệp mạnh cỡ nào đâu.

Mà bác xài ít Office thì bé bé mồm thôi, làm như ai cũng chỉ dùng lướt qua như bác ấy ;))

Nói đụng chạm chớ sao cái iPhone cũng có gì đâu mà ai cũng xài? Lí do đơn giản là vì có những thứ người ta xài lâu, xài quen và cảm thấy nó hoàn hảo thì việc gì phải đổi. MS Office hoàn hảo hơn mấy ông kia nhiều, chưa kể phổ biến nữa.
 

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
iPad mà có office của MS thì mình vứt cái laptop đi luôn và ngay. Vậy nên chính sách của MS không đưa office vào ipad là rất đúng, mặc dù sẽ bị người dùng iOS phản đối.
 

nta139

Member
iPad mà có office của MS thì mình vứt cái laptop đi luôn và ngay. Vậy nên chính sách của MS không đưa office vào ipad là rất đúng, mặc dù sẽ bị người dùng iOS phản đối.
cái này là quá chính xác luôn :)
iOS mà có thêm Office thì không thể tưởng tượng được sẽ bán nhiều như thế nào nữa...
 

ntherol

New Member
Ðề: Re: Microsoft chấp nhận mất 2,5 tỷ USD/năm để "dìm hàng" Apple

Không phải chịu chi. Mà là không chịu thu!!!^:)^
 

Mr_V

New Member
Tuy đang gắn chặt với office và win8 lậu =)) nhưng phải thừa nhận là không có thứ gì nên độc tôn hoài. Như thế chỉ thiệt cho người tiêu dùng chúng ta. Thói quen nào cũng có thể bỏ, nhân viên bây giờ theo đánh giá thì càng ngày càng trẻ hơn, thông minh hơn, rẻ hơn phải thích ứng thì mới tồn tại tốt được
 

conando

Well-Known Member
Ðề: Microsoft chấp nhận mất 2,5 tỷ USD/năm để "dìm hàng" Apple

thật là một cuộc chiến bất phân thắng bại không chỉ iOS và MS mà ngay cả anh em nhà ta.
 

iPhoenix

Member
Ðề: Microsoft chấp nhận mất 2,5 tỷ USD/năm để "dìm hàng" Apple

Chẳng qua thiên hạ quen xài Office của Windows thôi chứ xin lỗi bộ iWork của Apple hơn gấp trăm vạn lần,còn in ấn chỉ cần xuất ra định dạng pdf in là xong.Đã từ lâu tui ko còn vác cái định dạng .docx hay .doc đầy rẩy lỗi để đem đi in.

Bác nói thế nào chứ, iWork mình chỉ đánh giá cái keynote là ngon hơn PP thôi chứ Page với Number thì vẫn chưa thể so đc với Word và Excel. Dù xài Mac lâu nhưng sự thật vẫn phải công nhận, ko nên dìm hàng kiểu này =.=!
Còn việc M$ ko chịu phát triển Office thì chỉ càng thúc đẩy các hãng khác tự tạo ra Office của riêng các hãng, cái nào ngon thì sẽ thay thế cái trước thôi, cá nhân mình thì nên phát triển Office trên các HĐH khác, nói gì thì nói M$ nổi tiếng là 1 tập đoàn phần mềm chứ chả phải phần cứng :D
 

meamthanh11

Active Member
Ðề: Microsoft chấp nhận mất 2,5 tỷ USD/năm để "dìm hàng" Apple

mịa có cái 3g mà nhét hoài ko vô thì sx cái quái gì trời
 

thanhtung90

Active Member
Ðề: Microsoft chấp nhận mất 2,5 tỷ USD/năm để "dìm hàng" Apple

Em thấy nhiều bác đề cập máy cá nhân đang dùng cái gì. Vấn đề là các cty lớn ăn 1 phần không nhỏ từ doanh nghiệp nhé, cả support (lắm virus vì thế đấy). Windows trong đó có cả Windows Server nữa chứ, hệ quản trị CSDL, bộ office (dùng outlook cho cả cty chứ đâu phải mỗi gia đình), PC game - nhiều game trên PC chỉ hỗ trợ mỗi Windows... Surface thì em nghĩ đấy chỉ là hành vi của MS chứng minh rằng Windows OS cũng "có thể di động" cho các nhà SX biết thôi chứ chưa phải con bài chiến lược, riêng quả Windows Phone thì thấy rõ.
Làm gì có miếng bánh nào được ăn 1 mình đâu, cũng giống Intel & AMD, MS có Apple từ xưa nhưng thay được MS thì còn dài dài. Các bác lúc nào cũng đòi iPhone, iPod thế hệ mới phải hơn thật rõ ràng nhưng đến cái hạn nào đấy nó cũng nhạt và các bác muốn đổi vị, giống như hồi nó mới ra ý; chứ trước đấy được bao nhiêu dân VN có đồ Apple trong nhà.
 

binhusky

New Member
Re: Ðề: Microsoft chấp nhận mất 2,5 tỷ USD/năm để "dìm hàng" Apple

Surface RT và cả Surface Pro liệu có thành công hay không ? Cá nhân mình nghĩ là không, ít nhất là trong vòng vài năm tới khi đứng bên cạnh Ipad.

Khi ra mắt thì cứ hết người này kẻ nọ ca ngợi, sản phẩm nào hầu như chẳng vậy, huống chi Surface lại là sản phẩm đánh dấu lần đâu tham gia phần cứng thay chỉ phầm mềm từ xưa đến nay của Microsoft. Nhưng doanh thu, lợi nhuận sẽ là câu trả lời cho sự thất bại hay thành công của Surface.

Nhìn vào giá của bản Pro mới ra thì Microsoft chắc không hướng đến đại đa số người dùng mà chỉ là cho doanh nhân. Ipad thì mọi đối tượng.

Bỏ qua cái giá 2,5 tỷ/ năm cho iOS, CEO Microsoft lại đi tiếp một nước cờ sai :).

Dựa vào đâu bác nói "ít nhất vài năm nữa"? Dựa theo cảm tính hay trên số liệu, tính toán và phân tích thị trường?

Khi bác nói: "sản phẩm đánh dấu lần đâu tham gia phần cứng thay chỉ phầm mềm từ xưa đến nay của Microsoft. " thì em có lời khuyên cho bác là nên tìm hiểu lại về Microsoft trước khi phát biểu linh tinh về hãng đi đã ạ.

Ipad thì mọi đối tượng.: Không hiểu bác nghĩ sao khi nói vậy nữa? :-s

Và vì các lập luận của bác được phát biểu dựa trên những cảm nhận cá nhân mơ hồ và sai lầm, nên câu chốt của bác "CEO Microsoft lại đi tiếp một nước cờ sai " coi như không đạt được độ tin cậy tối thiểu.
 

hikaru1701

New Member
Ðề: Microsoft chấp nhận mất 2,5 tỷ USD/năm để "dìm hàng" Apple

hoàn hảo thì mình nghỉ là chưa đâu. nếu nó hoàn hảo thì người ta ra office mới chi vậy bác.
 

vucovu

New Member
Ðề: Microsoft chấp nhận mất 2,5 tỷ USD/năm để "dìm hàng" Apple

Lập luận của Holt dựa trên việc có từ 30% đến 40% máy Mac sử dụng Microsoft Office. Con số này thậm chí còn cao hơn gấp 3 lần so với các PC chạy hệ điều hành Windows (từ 10% đến 15%).

Chả biết mấy lão lấy con số này từ đâu chứ nhỏ giờ chưa thấy cái PC nào không cài Office cả ^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^
 

liam nguyen

New Member
Ðề: Microsoft chấp nhận mất 2,5 tỷ USD/năm để "dìm hàng" Apple

Chả biết mấy lão lấy con số này từ đâu chứ nhỏ giờ chưa thấy cái PC nào không cài Office cả ^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^

Mình nghĩ chắc con số này là những máy đang xài Office có bản quyền đó bạn, nhỏ giờ bạn thấy ai cài máy mà ra mua key chưa ? Nếu có chắc k đc 5 người đâu hơ :))

Vấn đề lại thuộc về phạm trù của sở thích và cách nhìn của mỗi người. Với những người hoài cổ , không thích những sự thay đổi lớn trong công việc hàng ngày hay trong giải trí ở lại với MS và kèm theo đó là bộ office huyền thoại. Ít nhiều từ những phiên bản office đầu tiên cho đến nay người dùng đã cùng Office trải qua những cải tiến, biến đổi của nó khiến cho việc thay đổi là 1 điều khó khăn.

Thế nhưng những người sành điệu hơn, thích khám phá những cái mới lại chọn Apple. Tôi đã dùng cả Apple và trở lại với MS nhưng thừa nhận rằng phong cách và mẫu mã mà Apple cho ra luôn mới hơn, khác biệt hơn. Cái logo quả táo phát sáng trên thiết bị đã là 1 chiến lược vô cùng hiệu quả bởi nó làm người khác thốt lên hay ít nhất nghĩ ngay trong đầu " ồ Apple kìa " Và rôi cả thế giới biết đến cái logo đó.

Tùy mục đích sử dụng và túi tiền mà khách hàng chọn sản phẩm đúng nhất, thế nhưng theo như những gì mình biết thì ở châu Âu và châu Mỹ người ta biết đến tablet để giải trí không nhiều bằng các máy chơi game chuyên dụng như Xbox và Playstation, đa số là những doanh nhân hay những công nhân viên vì thế nên có sẵn bộ office luôn là sự chọn lựa tối ưu. MS đi đúng hay sai theo mình thì đã quá rõ .... Dù sao cuộc cạnh tranh này chúng ta cũng có lợi, bởi bên nào nhận được sự ưu ái của khách hàng bên đó chiến thắng, mà để chúng ta ưu ái sản phẩm của họ cũng cần có những tính năng nhất định.
 
Bên trên