tonytruong
Super Moderators
Apple phát động chiến dịch quảng cáo cho iPhone 5 với tên gọi "Why iPhone"
Apple vừa mới đây đã phát động một chiến dịch quảng cáo mới trên chính website của hãng, có tên gọi là "Why iPhone" (tạm dịch: Sao lại là iPhone"). Theo đó, nội dung chính của trang web này là quảng bá cho chiếc smartphone cao cấp nhất của hãng là iPhone 5, với việc đề cập và làm nổi bật lên những đặc điểm cùng các tính năng trên chiếc điện thoại này - điều mà theo Apple thì những smartphone khác không thể có được. Cụ thể hơn, đầu tiên Apple khoe rằng iPhone là sản phẩm đầu tiên liên tiếp nhận được 8 giải thưởng về làm hài lòng khách hàng do tổ chức J.D.Power and Associates trao tặng. Tiếp theo, là về thiết kế, Apple nói rằng iPhone 5 có kiểu dáng rất mỏng, nhưng không vì thế mà họ hy sinh bất kỳ chức năng nào trên chiếc smartphone này, ngược lại nó cho hiệu suất hoạt động vô cùng cao và mạnh mẽ.
Thứ ba, Apple khẳng định lại một lần nữa: chỉ có iPhone mới có màn hình Retina. Tất nhiên điều này là đúng và không thể chối cãi, nhưng chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự châm chọc của Apple với những hãng điện thoại khác ẩn trong từng câu chữ trên. Có thể nhận thấy trong thời gian gần đây, xu thế màn hình Full HD đang trở nên phổ biến, nhiều hãng làm smartphone khác như HTC, Samsung, Sony đang chạy theo. Từ đó, Apple muốn nói rằng iPhone luôn luôn khác biệt với phần còn lại, công nghệ màn hình Retina vẫn quá cao cấp và dường như không khác biệt với Full HD về trải nghiệm bởi mắt người không thể nhận thấy được từng điểm ảnh đơn lẻ để đánh giá.
Kế tiếp là về pin. Đến đây thì Apple bắt đầu công kích thẳng vào những smartphone cao cấp mới ra mắt gần đây của những đối thủ: như Xperia Z (pin: 2330mAh), Samsung Galaxy S4 (pin: 2600mAh). Tập đoàn công nghệ Mỹ tự hào rằng pin trên iPhone 5 có thiết kế nhỏ và gọn - một yếu tố quan trọng tạo nên kiểu dáng mỏng của máy - nhưng lại cho thời lượng sử dụng cao. Kết lại, Apple chế giễu rằng các nhà khoa học của hãng đã cố gắng tạo ra một viên pin nhỏ nhưng chất lượng, chứ không phải cố gắng "nhồi nhét" vào smartphone một viên pin to, cồng kềnh và có thể tháo ra được (ám chỉ Galaxy S4 nói riêng và dòng Galaxy nói chung).
Cuối cùng, Apple muốn cho người dùng biết về những đặc điểm phần cứng khác trên iPhone 5 như chip A6 cho tốc độ xử lí hình ảnh và hiệu năng cao, nhưng lại vô cùng tiết kiệm pin. Tiếp theo, iPhone 5 cũng hỗ trợ mạng LTE với tốc độ nhanh, kết nối WiFi chuẩn 802.11n. Apple cũng cho biết camera trên iPhone 5 luôn cho chất lượng chụp ảnh vô cùng cao, và tự hào rằng phần lớn ảnh chia sẻ trên Filckr được chụp bởi iPhone 4, iPhone 4s và iPhone 5. Các quảng cáo tiếp theo tập trung vào độ tin cậy và số lượng ứng dụng khổng lồ của App Store (độ tin cậy tức muốn trêu trọc Google Play - vốn có rất nhiều app dính malware hay app có chất lượng kém). Và một số quảng bá khác về Siri, hệ điều hành iOS 6, tính năng iCloud và độ ngũ hỗ trợ luôn nhiệt tình với khách hàng.
Apple vừa mới đây đã phát động một chiến dịch quảng cáo mới trên chính website của hãng, có tên gọi là "Why iPhone" (tạm dịch: Sao lại là iPhone"). Theo đó, nội dung chính của trang web này là quảng bá cho chiếc smartphone cao cấp nhất của hãng là iPhone 5, với việc đề cập và làm nổi bật lên những đặc điểm cùng các tính năng trên chiếc điện thoại này - điều mà theo Apple thì những smartphone khác không thể có được. Cụ thể hơn, đầu tiên Apple khoe rằng iPhone là sản phẩm đầu tiên liên tiếp nhận được 8 giải thưởng về làm hài lòng khách hàng do tổ chức J.D.Power and Associates trao tặng. Tiếp theo, là về thiết kế, Apple nói rằng iPhone 5 có kiểu dáng rất mỏng, nhưng không vì thế mà họ hy sinh bất kỳ chức năng nào trên chiếc smartphone này, ngược lại nó cho hiệu suất hoạt động vô cùng cao và mạnh mẽ.
Thứ ba, Apple khẳng định lại một lần nữa: chỉ có iPhone mới có màn hình Retina. Tất nhiên điều này là đúng và không thể chối cãi, nhưng chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự châm chọc của Apple với những hãng điện thoại khác ẩn trong từng câu chữ trên. Có thể nhận thấy trong thời gian gần đây, xu thế màn hình Full HD đang trở nên phổ biến, nhiều hãng làm smartphone khác như HTC, Samsung, Sony đang chạy theo. Từ đó, Apple muốn nói rằng iPhone luôn luôn khác biệt với phần còn lại, công nghệ màn hình Retina vẫn quá cao cấp và dường như không khác biệt với Full HD về trải nghiệm bởi mắt người không thể nhận thấy được từng điểm ảnh đơn lẻ để đánh giá.
Kế tiếp là về pin. Đến đây thì Apple bắt đầu công kích thẳng vào những smartphone cao cấp mới ra mắt gần đây của những đối thủ: như Xperia Z (pin: 2330mAh), Samsung Galaxy S4 (pin: 2600mAh). Tập đoàn công nghệ Mỹ tự hào rằng pin trên iPhone 5 có thiết kế nhỏ và gọn - một yếu tố quan trọng tạo nên kiểu dáng mỏng của máy - nhưng lại cho thời lượng sử dụng cao. Kết lại, Apple chế giễu rằng các nhà khoa học của hãng đã cố gắng tạo ra một viên pin nhỏ nhưng chất lượng, chứ không phải cố gắng "nhồi nhét" vào smartphone một viên pin to, cồng kềnh và có thể tháo ra được (ám chỉ Galaxy S4 nói riêng và dòng Galaxy nói chung).
Cuối cùng, Apple muốn cho người dùng biết về những đặc điểm phần cứng khác trên iPhone 5 như chip A6 cho tốc độ xử lí hình ảnh và hiệu năng cao, nhưng lại vô cùng tiết kiệm pin. Tiếp theo, iPhone 5 cũng hỗ trợ mạng LTE với tốc độ nhanh, kết nối WiFi chuẩn 802.11n. Apple cũng cho biết camera trên iPhone 5 luôn cho chất lượng chụp ảnh vô cùng cao, và tự hào rằng phần lớn ảnh chia sẻ trên Filckr được chụp bởi iPhone 4, iPhone 4s và iPhone 5. Các quảng cáo tiếp theo tập trung vào độ tin cậy và số lượng ứng dụng khổng lồ của App Store (độ tin cậy tức muốn trêu trọc Google Play - vốn có rất nhiều app dính malware hay app có chất lượng kém). Và một số quảng bá khác về Siri, hệ điều hành iOS 6, tính năng iCloud và độ ngũ hỗ trợ luôn nhiệt tình với khách hàng.
Theo Apple
Từ nguồn Tinhte.vn