LG Việt Nam cùng Shopee - Hành trình trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ tệ hại chưa từng có trong đời!

bca258nt

Well-Known Member
Các thương gia trên trang này cũng là 1 kênh tham khảo khi muốn mua hàng.
 

bca258nt

Well-Known Member
Năm 2015, em cũng đã từng mua 1 cái TV 75" của Bác thương gia trên này, cái xe 16 chỗ chỉ chở nguyên cái TV vì nó to và đảm bảo an toàn. Bê lên tầng 2 lắp đặt, kiểm tra xong mới thanh toán tiền.
 

long1592

Member
Ti vi đời mới Nanocell mà lại 65'' thì không có cái giá đấy đâu, chẳng qua ông ham rẻ quá nên mới mua, bình thường cái giá đó là có vấn đề rồi chả ai đâm đầu vào mua cả, trách lỗi lớn chủ thớt tham thôi
Dù là giá nào đi nữa, sản phẩm này vẫn là của LG và trách nhiệm của họ. LG phải đảm bảo được chất lượng về sản phẩm của họ chứ sao nói vậy được ta! ngộ!
 

phamhongson

Well-Known Member
Đọc bài này mình mới nhớ lại câu chuyện cách đây hơn 9 năm. Khi đó mình mua con Pana 50" (hàng khá khủng thời kỳ đó), sử dụng gần 1 năm thì bị lỗi, hãng đã thay panel, rồi đổi TV mới đến 4 lần, tận 2015 mới chấm dứt bảo hành. Phải công nhận vụ đó Pana có trách nhiệm, cũng một phần nhờ vào ý kiến các bác trên 4 rum này. Kinh nghiệm xương máu là phải phản hồi thật lịch sự và cứng rắn đúng địa chỉ của hãng và phải la làng thật to trên các 4 rum có uy tín. Chỉ bọn vớ vẩn mới chối bỏ trách nhiệm chứ các hãng lớn họ không làm chuyện đó.
 

quick

Active Member
Bản chất vụ mua bán này là bác đặt hàng, shopee môi giới vận chuyển, thanh toán, LG chuyển cho bác thông qua dịch vụ vận chuyển nào đó. Và nói chung dịch vụ vận chuyển thì sẽ không có chuyên môn lắp đặt như các công ty bán hàng trực tiếp tại cửa hàng hoặc web.
Cá nhân tôi thì không thấy LG và shopee vi phạm thỏa thuận gì với bác này. Gian hàng của LG không cam kết lắp đặt, không cam kết đổi hàng mà chỉ cam kết trả hàng hoàn tiền trong vòng 7 ngày. Nếu bác thích thì trả hàng hoàn tiền xong mua lại thì cũng coi như đổi hàng. Mặt khác, cũng không ai cam kết là sẽ đến nhà bác đóng lại hộp và vận chuyển ngược lại nếu bác trả hàng.
Nói chung trước khi xuống tiền thì cần xem kỹ, cân nhắc các điều khoản, điều kiện, chứ kêu ca thế này có phần vô lý.
Mà sao không thấy bác này đánh giá trên shopee nhỉ?
 
đó là luật chơi của shopee thôi!!!! các bạn ko đọc đều kiện nó đặt ra. mún mua rẽ phải đọc luật trước . săn deal rẽ là vậy !!! chia bùn cùng bác
 

TNT_HT

Member
đó là luật chơi của shopee thôi!!!! các bạn ko đọc đều kiện nó đặt ra. mún mua rẽ phải đọc luật trước . săn deal rẽ là vậy !!! chia bùn cùng bác
Em thấy bác nói đúng
Khi quyết định mua hàng trên sàn TMDT như shopee
Nhất là mặt hàng có giá trị lớn như tivi hơn 20tr giống vị khách kia
Thì đã phải tìm hiểu rất kỹ
Chế độ đổi trả, bảo hành, chế độ giao hàng.
Nếu mua hàng shopee nhiều lần thì sẽ biết. Shopee chỉ là đứng giữa, nhận trách nhiệm lên đơn.
Còn hãng giao hàng cho bên vận chuyển ( lại là bên thứ 3)
Còn nếu chưa đọc kỹ mà chỉ phi vào săn deal thì đúng là chịu :D
Đó là ý kiến cá nhân của em
 

Khucxuan

Member
Nhìn nhận 1 cách khách quan thì em cảm thấy thái độ của bác mua tivi LG có vẻ hơi quá, ok đúng là khi bỏ ra số tiền 8 con số mua 1 chiếc tivi về dùng, mà về thì bắt đầu từ khâu lắp ráp đã tự mần mò ( nếu xác định tự lắp đặt ngày từ đầu thì ok ko sao, nhưng trong đầu đã tính sẽ được giao hàng và lắp đặt tại nhà nên thành ra bức xúc từ chỗ này rồi ) và kéo theo các trải nghiệm phía sau, ko hài lòng nên giống như cấp độ bực ngày 1 tăng vì có cái nền sẵn rồi. 1 phần mớ rắc rối này chính là từ phía bác ấy đã ko tìm hiểu kỹ về quy cách, quy trình làm việc của shopee. Hãng liên kết và mua gian hàng trên shopee, họ phải tuân thủ các quy định của shopee, như ở chợ thì có quản chợ đó ạ. Chính vì chính sách 2 bên ký kết với nhau chỉ có " hoàn hàng/ trả tiền" chứ ko có " đổi lỗi " vì tính ra LG và shopee cũng chẳng đi giao, mà shopee lại liên kết với các bên vận chuyển ( GHN, GHTK, Nowship .... ) nên thành ra nếu e ko nhầm hầu hết mua hàng qua shopee chỉ có giao hàng thôi chứ lắp đặt, vân hành thì em chưa thấy. Và đó cũng là quy định rồi còn gì.
Mua đơn hàng giá trị như thế tại sao ko chat với shop để hỏi trước, mà lại mua luôn.
Có những cái mình nghĩ là có ( vì như bác này nghĩ có giao hàng lắp đặt vận hành ) chưa chắc đã có, nên thắc mắc thì cần hỏi, mọi thứ chỉ rõ ràng khi được xác nhận hoặc giấy trắng mực đen
 

behattieu82

Moderator
Thành viên BQT
Lỗi thì xác định là shoppe và LG có mấy bố làm ăn lởm khởm rồi. Nhưng yếu tố chủ quan thì không thấy đề cập, bác chủ chưa nói rõ mình đặt hàng, nhận hàng, kiểm tra hàng, thanh toán ra sao.
Mình góp ý không ít người online mà rẻ thì cứ mua nhưng:
- Nhận hàng kiểm tra OK mới trả tiền, nhất quyết không chơi loại thanh toán trước với hàng có giá trị.
- Kiểm tra cẩn thận trước mắt người giao hàng, không biết kiểm tra thì nhờ người.
- Phải xác định luôn là đơn vị bán hàng thì họ chỉ có bán hàng, nếu đơn vị nào có hỗ trợ bảo hành thì quá tốt, còn không thì phải xác định là có ngày sẽ phải làm việc với hãng.
Riêng đồ dùng như tivi, hàng dễ vỡ có giá trị lớn, với em nói không với mua oline bác ạ, ra cửa hàng gần nhà chọn, họ chở đến lắp đặt thanh toán, đơn giản chốt vậy thôi
 

korbi

Member
bọn LG điện thoại đã tạch , còn mỗi mảng tivi đô gia dụng tính dẹp tiệm nghĩ làm ăn luôn à
Mảng tv thì lg thứ 2 thế giới, bọn nó đang độc quyền bán ra tấm nền oled lớn nên giờ khó sập lắm. Cơ bản vn có hội bảo vệ người tiêu dùng vô dụng thôi, nhãn hàng nào cũng thế. Nếu so sánh thì so với mấy thằng tốt nhất về dịch vụ, xài xong trong 14 ngày không thích đổi cái khác, lg ở bắc mỹ đó, thấy tốt chưa.
 

mitu2196

New Member
LG thì khỏi nói rồi bác ơi
Chăm sóc KH thì bố láo
Bảo hành thì outsourcing cho bên thứ ba (vô trách nhiệm cực kỳ)
Vòng đời sản phẩm thì dở 1 cách tệ hại. Hết bảo hành là tạch
=> Tóm lại là LG làm ăn cực bố láo và khinh thường KH, nên tẩy chay
 
Mình chốt deal tv lg 65in trên shoppee rồi mà ngay dịch nên chưa giao đc. Giờ chắc huỷ đơn luôn quá. Rẻ thì rẻ thật nhưng mà thấy phiêu quá. lg 65in un7000 giá chưa tới 13tr
 
Bên trên