terabyte
Banned
Trong lúc phần lớn điện thoại đầu bảng thương hiệu nổi tiếng đều dừng lại ở độ phân giản FullHD cho màn hình, một hãng từ Trung Quốc đang làm chấn động cả thế giới khi tuyên bố mình đã phát triển điện thoại thậm chí còn nét hơn một bậc. Liệu đây có phải là sự thật?
Vivo là một thương hiệu... gần như chẳng ai biết trên thị trường, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại. Trong buổi giới thiệu sản phẩm sắp ra mắt của mình, công ty từ Trung Quốc này đã làm giới công nghệ bật ngửa khi cho biết hãng đang trong quá trình sản xuất một màn hình siêu nét với độ phân giải 2560x1440.
Điều này cũng đồng nghĩa với việc nếu không... chém gió thì Vivo sẽ là hãng đầu tiên trên thế giới ra mắt smartphone đầu tiên sở hữu màn hình 2K. Tuy vậy, mức thuyết phục của hãng này là cực kỳ thấp bởi lẽ họ không có bất kỳ sản phẩm demo nào cả trừ... cái hình bạn thấy ở bên trên.
Dĩ nhiên, nhiều ý kiến cho rằng tấm nền mà XPlay3S sở hữu là tấm nền mà LG đã trình làng đầu năm nay (có vẻ khá thuyết phục vì cơ bản là một hãng Trung Quốc vô danh khó mà có thể tự phát triển một màn hình siêu nét như thế này được). Nếu đúng là sự thật, chiếc điện thoại của Vivo sẽ sở hữu màn hình 5,5 inch có độ nét chóng mặt đến 534 ppi, hứa hẹn sẽ tiếp tục kéo dài cuộc đua độ nét giữa các hãng điện thoại.
Những tin đồn khác về thông số kỹ thuật cho rằng XPlay3S sẽ được trang bị chipset Snapdragon 800 và hỗ trợ mạng 4G TDD/FDD LTE, tương thích với cả 3 nhà mạng lớn của Trung Quốc. Những điều này thì không có gì bất ngờ bởi lẽ Snapdragon 800 là chipset mạnh nhất hiện nay của Android cũng như XPlay3S là... điện thoại Trung Quốc.
2560x1440 mặc dù có thể được coi là quá nét đến mức mắt thường không thể nhận ra nhưng thực tế giá trị PR của nó là cực cao. Bạn không tin ư? Hãy nhìn vào năm ngoái khi HTC Butterfly ra mắt, dân tình liên tục cho rằng FullHD để làm gì trên màn hình điện thoại bé tí. Dù vậy, đến bây giờ thì nhà sản xuất nào cũng phải tích hợp 1 cái cho chiếc điện thoại đầu bảng của mình, còn người tiêu dùng thì không FullHD là chê... lỗi thời.
Cơ mà câu hỏi quan trọng nhất là: Liệu Vivo có thực sự tung ra được một chiếc điện thoại khủng như vậy, hay đây chỉ là chiến thuật quảng bá thương hiệu quen thuộc của các công ty Trung Quốc?
Vivo là một thương hiệu... gần như chẳng ai biết trên thị trường, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại. Trong buổi giới thiệu sản phẩm sắp ra mắt của mình, công ty từ Trung Quốc này đã làm giới công nghệ bật ngửa khi cho biết hãng đang trong quá trình sản xuất một màn hình siêu nét với độ phân giải 2560x1440.
Điều này cũng đồng nghĩa với việc nếu không... chém gió thì Vivo sẽ là hãng đầu tiên trên thế giới ra mắt smartphone đầu tiên sở hữu màn hình 2K. Tuy vậy, mức thuyết phục của hãng này là cực kỳ thấp bởi lẽ họ không có bất kỳ sản phẩm demo nào cả trừ... cái hình bạn thấy ở bên trên.
Dĩ nhiên, nhiều ý kiến cho rằng tấm nền mà XPlay3S sở hữu là tấm nền mà LG đã trình làng đầu năm nay (có vẻ khá thuyết phục vì cơ bản là một hãng Trung Quốc vô danh khó mà có thể tự phát triển một màn hình siêu nét như thế này được). Nếu đúng là sự thật, chiếc điện thoại của Vivo sẽ sở hữu màn hình 5,5 inch có độ nét chóng mặt đến 534 ppi, hứa hẹn sẽ tiếp tục kéo dài cuộc đua độ nét giữa các hãng điện thoại.
Những tin đồn khác về thông số kỹ thuật cho rằng XPlay3S sẽ được trang bị chipset Snapdragon 800 và hỗ trợ mạng 4G TDD/FDD LTE, tương thích với cả 3 nhà mạng lớn của Trung Quốc. Những điều này thì không có gì bất ngờ bởi lẽ Snapdragon 800 là chipset mạnh nhất hiện nay của Android cũng như XPlay3S là... điện thoại Trung Quốc.
2560x1440 mặc dù có thể được coi là quá nét đến mức mắt thường không thể nhận ra nhưng thực tế giá trị PR của nó là cực cao. Bạn không tin ư? Hãy nhìn vào năm ngoái khi HTC Butterfly ra mắt, dân tình liên tục cho rằng FullHD để làm gì trên màn hình điện thoại bé tí. Dù vậy, đến bây giờ thì nhà sản xuất nào cũng phải tích hợp 1 cái cho chiếc điện thoại đầu bảng của mình, còn người tiêu dùng thì không FullHD là chê... lỗi thời.
Cơ mà câu hỏi quan trọng nhất là: Liệu Vivo có thực sự tung ra được một chiếc điện thoại khủng như vậy, hay đây chỉ là chiến thuật quảng bá thương hiệu quen thuộc của các công ty Trung Quốc?
Tham khảo gsmarena