Đó là một thực tế mà người Pháp đang cân nhắc bác ạ! Tại đa phần các khu vực mà Canal đang kinh doanh, họ đều phát miễn phí thiết bị đầu cuối với hợp đồng dịch vụ tối thiểu 3 tháng.
Người Pháp kinh doanh dịch vụ K tại Việt Nam luôn biết cách tối ưu hóa lợi nhuận và biết cách "huy động vốn" trong nội bộ kênh phân phối lắm lắm.
Ví dụ nhé: Trước tết, họ có chính sách giảm giá đầu SD trong 1 thời gian nhất định xuống 750k với hứa hẹn sau đó sẽ tăng giá trở lại lên 1500k. Họ thủ thỉ thù thỉ với các cấp của kênh phân phối là nhập đi mà ôm lợi. Tâm lý bầy đàn, kênh phân phối góp tiền đưa cho họ. Sau tết cắt rụp, Tăng trở lại đúng như đã hứa. Sướng nhé! Giờ sẽ bán được giá gấp đôi số hàng đã nhập. Sau đó tung tin sẽ (đã) có bản quyền NHA trong mùa tới (cái này đã được tính toán từ trước rồi nhé) nhằm kích thị trường. Nhưng sức ì thị trường lớn lắm. Ai mua? Hàng hóa ế ẩm. Nếu chèo kéo được khách hàng, kênh phân phối cũng phải giảm giá, nhiều thì triệu mốt triệu hai, ít thì tám chín trăm. Đạp nhau mà phá giá. Đạp nhau mà tống tháo để thu hồi vốn mặc dù chính sách chung của K là cấm đại lý phá giá.
Đau chưa. Ôm quả đắng hàng tồn, mặc dù đây không phải là lần đầu tiên người Pháp "lên gối".
Người Pháp rất biết cách tạo luật chơi. Kênh phân phối chưa hoàn hồn, người Pháp tung tiếp chiêu nữa giảm giá đầu HD từ 8/3, mở cho các đầu HD xem được kênh free từ vệ tinh với hy vọng sẽ huy động tiếp một lượng tài chính lớn từ kênh phân phối. Chiêu của họ lần này lộ quá. Ai dám ôm? Ai dám chắc sắp tới không tiếp tục áp dụng các "sách lược" mà người Pháp đã triển khai tại các khu vực khác, được tổng kết thành CẨM NANG KINH DOANH PAYTV, CẨM NANG KHỐNG CHẾ THỊ TRƯỜNG nhằm tối ưu hóa lợi nhuận?
Vì tâm lý bày đàn, người Việt thiệt thôi!