pegasus3390
Well-Known Member
Intel tiếp tục cung cấp thêm tùy chọn cho người dùng nhằm cải thiện trải nghiệm chơi game cũng như thực tế ảo trên máy tính PC với việc chính thức hỗ trợ Vulkan API.
Vulkan cũng tương tự như DirectX 12 và có thể được sử dụng cho nhiều ứng dụng, nhưng hầu hết sẽ là ứng dụng hình ảnh như game.
Game và ứng dụng VR được viết với Vulkan sẽ hoạt động với cả GPU tích hợp bên trong chip Intel Core thế hệ thứ 7 Kaby Lake và thế hệ thứ 6 Skylake, thêm vào đó là GPU HD Graphics 505 trên chip Pentium Apollo Lake. Việc hỗ trợ này có thể sẽ mở ra cánh cửa cho các ứng dụng Vulkan có thể hoạt động với các bộ kính thực tế ảo trên Windows.
Cuối năm nay, các nhà sản xuất máy tính như Lenovo, Dell và HP dự kiến sẽ tung ra các bộ kính có thể kết hợp được với máy tính Windows 10, Microsoft sẽ giới thiệu bộ phát triển VR tại sự kiện Game Developers Conference diễn ra vào ngày 27 tháng 2 sắp tới tại San Francisco.
Intel đã nâng cao khả năng đồ họa của GPU tích hợp trên chip Kaby Lake và khiến chúng có khả năng xử lý được hình ảnh 4K. Vulkan sẽ giúp khai thác tối đa tính năng này nhằm cải thiện trải nghiệm chơi game của người dùng.
Hiện tại đã có thể chạy các game Vulkan trên máy tính PC thông qua các driver được cung cấp bởi Nvidia và AMD với các GPU rời. Nhưng với việc Intel chính thức hỗ trợ Vulkan thì các bản driver trước đây có thể coi như thiếu ổn định.
Hầu hết các máy tính Windows hiện nay sử dụng mã nguồn đóng DirectX 12. Mã nguồn mở Vulkan có nhiều tính năng tương tự nhờ đó có thể tận dụng được các GPU và CPU mới nhất để cho hiệu quả đồ họa tốt hơn. Chúng cũng sử dụng ít tài nguyên hệ thống hơn cũng như tạo ra hình ảnh nhanh hơn.
Một số các điện thoại cao cấp như Samsung Galaxy S7 cũng hỗ trợ Vulkan. Các game chạy Vulkan sẽ sử dụng ít tài nguyên và tiết kiệm năng lượng cho thiết bị di động lẫn laptop. Vulkan hiện đang được xem như là công cụ tương lai trong việc chơi game trên máy tính Linux và Steam Machine.