Mẫu xe này sẽ có mức giá khởi điểm từ 1 triệu nhân dân tệ.
Huawei và Tập đoàn Ô tô Giang Hoài An Huy (JAC) đã chính thức ra mắt thương hiệu xe hơi mới mang tên Maextro, cùng với mẫu sedan siêu sang đầu tiên mang tên Maextro S800 tại sự kiện ra mắt sản phẩm của Huawei hôm nay.
Maextro là thương hiệu thứ tư mà Huawei hợp tác cùng các nhà sản xuất ô tô nội địa, và cũng là thương hiệu cao cấp nhất trong hệ sinh thái HIMA (Liên minh di động thông minh Harmony). Các thương hiệu khác trong hệ sinh thái này bao gồm Stelato (hợp tác với Tập đoàn BAIC), Aito (hợp tác với Tập đoàn Seres) và Luxeed (hợp tác với Chery).
Maextro S800 nhắm tới phân khúc sedan hạng sang dành cho lãnh đạo, với các đối thủ cạnh tranh tiềm năng gồm Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series, Audi A8. Xe được định giá dự kiến trong khoảng từ 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3.5 tỷ đồng) đến 1.5 triệu nhân dân tệ (khoảng 5.2 tỷ đồng). Khi chính thức được bán ra, S800 sẽ trở thành một trong những mẫu xe đắt nhất từng được sản xuất tại Trung Quốc.
Maextro S800 rộng 2000 mm và cao 1536 mm, với chiều dài cơ sở lên đến 3370 mm. Theo Richard Yu (Yu Chengdong), Chủ tịch đơn vị ô tô thông minh của Huawei, kích thước này giúp chiếc xe vượt trội hơn 99.99% các mẫu xe trên đường hiện nay. Maextro S800 được định vị là một sedan hạng D+ dành cho lãnh đạo cao cấp.
Thông tin hiện tại cho biết chiếc xe sẽ chỉ có hai tùy chọn màu sắc: phối màu tím-bạc như hình ảnh và một phiên bản toàn màu đen. Thiết kế mới mang nhiều nét đặc trưng, nhưng điểm nhấn đáng chú ý nhất ngay từ cái nhìn đầu tiên chính là bộ mâm xe. Truyền thông Trung Quốc gọi kiểu mâm này là "bánh mì dẹt", hoàn toàn khác biệt so với các kiểu mâm đa chấu phổ biến trên các mẫu xe khác.
Dù kích thước lớn, Maextro S800 không mang lại cảm giác vuông vức như nhiều đối thủ trong phân khúc xe sang. Điều này được thể hiện rõ nhất ở phần đầu xe, nơi lưới tản nhiệt trung tâm khá thẳng đứng đối với một mẫu EV nhưng lại có các góc bo tròn mềm mại hơn so với dự đoán từ một mẫu xe sang trọng. Maextro S800 thực sự tạo nên sự khác biệt với hệ thống chiếu sáng độc đáo.
Hai bên đầu xe là hai thanh đèn LED được chia tách bởi cụm đèn pha chính. Bao quanh cụm đèn pha là những ánh sáng nhỏ li ti tạo nên hiệu ứng "Dải Ngân Hà." Hiệu ứng này được tái hiện ở nhiều chi tiết trên xe, nổi bật nhất là cụm đèn hậu xuyên sáng ở phía sau. Điểm nhấn này cũng xuất hiện trên thiết kế tay nắm cửa độc đáo.
Không gian nội thất cũng tiếp nối ngôn ngữ thiết kế với trần xe mô phỏng bầu trời sao. Ngoài ra, xe được trang bị hai ghế sau tách biệt, nhưng đây là tất cả những gì được biết về nội thất ở thời điểm hiện tại. Nội thất sẽ được tiết lộ đầy đủ khi xe chính thức ra mắt. Tuy nhiên, các hình ảnh chụp lén cho thấy phần phía trước của xe có thể sẽ sở hữu thiết kế ba màn hình.
Bên cạnh Maextro S800, Huawei cũng ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe điện Luxeed S7 tại sự kiện. Mẫu xe này được cải tiến về độ thoải mái, hiệu suất và trí tuệ nhân tạo, nhưng lại có mức giá khởi điểm thấp hơn.
Theo Genk
Huawei và Tập đoàn Ô tô Giang Hoài An Huy (JAC) đã chính thức ra mắt thương hiệu xe hơi mới mang tên Maextro, cùng với mẫu sedan siêu sang đầu tiên mang tên Maextro S800 tại sự kiện ra mắt sản phẩm của Huawei hôm nay.
Maextro là thương hiệu thứ tư mà Huawei hợp tác cùng các nhà sản xuất ô tô nội địa, và cũng là thương hiệu cao cấp nhất trong hệ sinh thái HIMA (Liên minh di động thông minh Harmony). Các thương hiệu khác trong hệ sinh thái này bao gồm Stelato (hợp tác với Tập đoàn BAIC), Aito (hợp tác với Tập đoàn Seres) và Luxeed (hợp tác với Chery).
Maextro S800 nhắm tới phân khúc sedan hạng sang dành cho lãnh đạo, với các đối thủ cạnh tranh tiềm năng gồm Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series, Audi A8. Xe được định giá dự kiến trong khoảng từ 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3.5 tỷ đồng) đến 1.5 triệu nhân dân tệ (khoảng 5.2 tỷ đồng). Khi chính thức được bán ra, S800 sẽ trở thành một trong những mẫu xe đắt nhất từng được sản xuất tại Trung Quốc.
Maextro S800 rộng 2000 mm và cao 1536 mm, với chiều dài cơ sở lên đến 3370 mm. Theo Richard Yu (Yu Chengdong), Chủ tịch đơn vị ô tô thông minh của Huawei, kích thước này giúp chiếc xe vượt trội hơn 99.99% các mẫu xe trên đường hiện nay. Maextro S800 được định vị là một sedan hạng D+ dành cho lãnh đạo cao cấp.
Thông tin hiện tại cho biết chiếc xe sẽ chỉ có hai tùy chọn màu sắc: phối màu tím-bạc như hình ảnh và một phiên bản toàn màu đen. Thiết kế mới mang nhiều nét đặc trưng, nhưng điểm nhấn đáng chú ý nhất ngay từ cái nhìn đầu tiên chính là bộ mâm xe. Truyền thông Trung Quốc gọi kiểu mâm này là "bánh mì dẹt", hoàn toàn khác biệt so với các kiểu mâm đa chấu phổ biến trên các mẫu xe khác.
Dù kích thước lớn, Maextro S800 không mang lại cảm giác vuông vức như nhiều đối thủ trong phân khúc xe sang. Điều này được thể hiện rõ nhất ở phần đầu xe, nơi lưới tản nhiệt trung tâm khá thẳng đứng đối với một mẫu EV nhưng lại có các góc bo tròn mềm mại hơn so với dự đoán từ một mẫu xe sang trọng. Maextro S800 thực sự tạo nên sự khác biệt với hệ thống chiếu sáng độc đáo.
Hai bên đầu xe là hai thanh đèn LED được chia tách bởi cụm đèn pha chính. Bao quanh cụm đèn pha là những ánh sáng nhỏ li ti tạo nên hiệu ứng "Dải Ngân Hà." Hiệu ứng này được tái hiện ở nhiều chi tiết trên xe, nổi bật nhất là cụm đèn hậu xuyên sáng ở phía sau. Điểm nhấn này cũng xuất hiện trên thiết kế tay nắm cửa độc đáo.
Không gian nội thất cũng tiếp nối ngôn ngữ thiết kế với trần xe mô phỏng bầu trời sao. Ngoài ra, xe được trang bị hai ghế sau tách biệt, nhưng đây là tất cả những gì được biết về nội thất ở thời điểm hiện tại. Nội thất sẽ được tiết lộ đầy đủ khi xe chính thức ra mắt. Tuy nhiên, các hình ảnh chụp lén cho thấy phần phía trước của xe có thể sẽ sở hữu thiết kế ba màn hình.
Bên cạnh Maextro S800, Huawei cũng ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe điện Luxeed S7 tại sự kiện. Mẫu xe này được cải tiến về độ thoải mái, hiệu suất và trí tuệ nhân tạo, nhưng lại có mức giá khởi điểm thấp hơn.
Theo Genk